Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Trần Đại Vinh: GÓP Ý CHO CÔNG TRÌNH "TƯ LIỆU HÁN NÔM VỀ CHỦ QUYỀN VN"

Tạp chí Nghiên cứu và Phát triển số 3 - 4 (110 - 111) - 2014 vừa đăng bài viết của nhà nghiên cứu Trần Đại Vinh (Huế) từ trang 116 đến trang 126, nhan đề: "Góp ý bổ cứu cho công trình "Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông". 

Bài viết góp ý cho cuốn sách do một nhóm các nhà chuyên môn gồm các vị Trịnh Khắc Mạnh, Nguyễn Tá Nhí, Trương Đức Quả ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm biên soạn dựa trên 3.000 trang bản thảo Thư mục Hán Nôm về Biển, Đảo Việt Nam do 50 cán bộ Viện Nghiên cứu Hán Nôm thực hiện từ năm 2009 - 2012.  Sách được in tại Nxb. Khoa học Xã hội và đã được giới thiệu trang trọng trong một cuộc họp báo rất hoành tráng vào ngày 3.6.2014. (Xem thêm ở đây). 

Trang Viet-studies của GS Trần Hữu Dũng (Hoa Kỳ) vừa đăng tải bản PDF bài viết này, tại đây: http://viet-studies.info/kinhte/GopYTuLieu_HSTS.pdf

Vì trang Viet-studies thường bị chặn ở Việt Nam, chúng tôi scan để đăng tải lại, trước là để rộng đường tham khảo bàn luận, sau là để "các soạn giả tiếp thu để sửa chữa và hoàn thiện công trình, ngõ hầu mọi tư liệu lịch sử khẳng định về chủ quyền của quốc gia có giá trị xác tín hơn" như mong muốn tha thiết, chân thành của tác giả Trần Đại Vinh.
 .











2 nhận xét :

  1. Nhật tân hựu nhật tânlúc 02:06 21 tháng 7, 2014

    Hoan nghênh tg Trần Đại Vinh . Chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều học giả khắp nơi đóng góp vào việc này . Đây là những tư liệu rất quan trọng liên quan đến chủ quyền biển đảo của VN không phải chỉ có ở trong nước mà còn ở nhiều nước khác nữa . Ngay cả người TQ cũng sưu tầm những tư liệu này ! Cho nên cần phải có những tư liệu lịch sử chính xác và vững chắc mới chống lại họ được !

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn các học giả tâm huyết!

    Trả lờiXóa