Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

TIN MỚI NHẬN: TRUNG QUỐC TUYÊN BỐ CẦM KHAI THÁC DẦU Ở BIỂN ĐÔNG

Trung Quốc ngang ngược “cấm” khai thác dầu ở Biển Đông

(Dân trí) - Tờ Inquirer của Philippines hôm nay 13/7 cho biết quan chức ngoại giao Bắc Kinh đã ngang ngược tuyên bố rằng, các hoạt động khai thác dầu khí của công ty nước ngoài ở vùng biển Trung Quốc tranh giành với các nước trên Biển Đông mà không có sự cho phép của Trung Quốc là “bất hợp pháp”.
.
Đường lưỡi bò phi lý Trung Quốc dựa vào để tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông.
Đường lưỡi bò phi lý Trung Quốc dựa vào để tuyên bố chủ quyền đối với 
gần như toàn bộ Biển Đông.

Tờ Inquirer, tờ nhật báo hàng đầu của Philippines, cho biết, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã chỉ trích thông tin cho biết một công ty năng lượng ở London đã được chính phủ Philippines cho phép gia hạn thêm một năm kế hoạch khoan trong một dự án khí đốt tự nhiên ở Reed Bank (Bãi Cỏ Rong) trên Biển Đông.

“Không có sự cho phép của Trung Quốc, việc khai thác dầu khí của bất kỳ công ty nước ngoài nào trong vùng biển dưới quyền thực thi pháp lý của Trung Quốc là phi pháp và không có giá trị”, ông Hồng Lỗi cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày ở Bắc Kinh. 

Ông Hồng Lỗi nhắc lại biện minh của Trung Quốc rằng “có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Nam Sa (tức Trường Sa) và các vùng biển lân cận” và bất kỳ hoạt động khai thác dầu nào cũng là phi pháp.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines cho biết Philippines sẽ có tuyên bố chính thức về bình luận của ông Hồng Lỗi vào ngày mai, thứ hai.

Trong khi đó, một nghị sỹ Philippines cho rằng Trung Quốc thường đưa ra tuyên bố chủ quyền vô lý đối với một phần thềm lục địa không thể tranh cãi của Philippines. “Bắc Kinh hoàn toàn sai lầm nếu họ nghĩ rằng có thể hăm dọa được Philippines với chiến thuật bặt nạt của mình”, nghị sỹ cho biết.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông, viện dẫn vào “đường lưỡi bò” phi lý của mình.

Trung Anh

10 nhận xét :

  1. Giờ G đã điểm.Chuyện gì tới sẽ tới!

    Trả lờiXóa
  2. thế này thì petrovietnam mua rìu lên rừng đốn củi, đào ao thả cá tra hay mua trâu về cày ruộng trồng lúa thôi

    Trả lờiXóa
  3. Nhật tân hựu nhật tânlúc 11:44 14 tháng 7, 2014

    Chắc Tầu Cộng đem hơn một tỉ dân ra để Tầu hóa hết BĐ ! Nước tiểu của dân Tầu tưới trên đất Tầu . Nó có ra tới biển thì đã thành nước của đại dương chứ đâu phải nước của Tầu ! Cả thế giới nay đã ý thức cái họa China . Những cái chinatown đâu có phải là những bán đảo Crimea .

    Trả lờiXóa
  4. Thế là hết. Hôm nay china cấm khai thác dầu, mai cấm đánh cá, rồi sau nữa là cấm tắm biển, cấm đi qua biển Đông khi chưa xin phép China. China tự nhận họ là chủ sở hữu biển Đông. Các nước có lãnh hải ở biển Đông sau một đêm ngủ dậy đã mất biển vào tay China.

    Trả lờiXóa
  5. đúng là quá càn rỡ. Rồi đây đến lúc chúng ta phải dạy cho TQ một bài học về giới hạn của mình

    Trả lờiXóa
  6. Ôi núi liền núi sông liền sông...!
    Ôi biển Đông biển Đông....!
    Cứ đà này thì rồi đây có khả năng sông Hồng cũng thành lãnh thổ của Trung Quốc....!

    Trả lờiXóa
  7. Hung hăng, bạo ngược đến như Napoleon, Hitlle... rùi cũng dẫn đến kết cục bi thảm như thế nào thì đã rõ! Tập Cận Bình hãy chờ đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Thôi rồi! Nhà cầm quyền CSVN tính thế nào với thằng bạn "4 tốt" đây? Hay cứ để nó khai thác trên vùng biển nước ta rồi sau này lại nhập dầu của ta từ nó?
    Mà cũng kỳ lạ thật. Mỗi lần thằng Tầu lấn tới trên Biển Đông, dân ta toàn nắm thông tin qua truyền thông quốc tế (mà ở đậy là Philippin), chứ tuyệt nhiên không hề thấy báo chí ta lên tiếng trước (mà chỉ đưa lại tin của báo chí nước ngoài). Liệu lãnh đạo ta có bị "khiếm thị" và "khiếm thính"?

    Trả lờiXóa
  9. Ngân sách VN đến 70% trông vào cái khoản khoan dầu hút lên bán cho nước khác. Nay nó cấm thế thì có còn tung hô "bạn vàng 4 tốt " nữa hay không, hỡi các ông lú?

    Trả lờiXóa
  10. Ông Tập kỳ này lại thu mất gậy kiếm cơm của Petro VN rồi

    Trả lờiXóa