Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

NGU THẾ NÀY THÌ LÀM SAO THỦ ĐÔ PHÁT TRIỂN ĐƯỢC!

Nhân sự cấp cao Hà Nội: 
Ưu tiên công nhân, dân tộc thiểu số


Ngoài căn cứ vào quy hoạch, cán bộ xuất thân từ công nhân, cán bộ là người dân tộc thiểu số cũng được ưu tiên giới thiệu vào nhân sự cấp ủy của Hà Nội trong thời gian tới.

Hà Nội sẽ ưu tiên cán bộ trẻ, xuất thân từ công nhân, dân tộc thiểu số vào cấp ủy
(Ảnh: Nguyễn Dũng)

Tại Hội nghị BCH Đảng bộ TP lần thứ 17 vừa diễn ra, Trưởng ban tổ chức thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử nhân sự cấp ủy, yêu cầu của bầu cử cấp ủy là phải thực hiện đúng điều lệ, quy chế quy định của Đảng, sự hướng dẫn của trung ương và thành ủy về công tác cán bộ.

Việc giới thiệu cấp ủy phải được căn cứ vào quy hoạch cán bộ, đồng thời giới nhiệu những nhân tố mới có đức, có tài, và có triển vọng về năng lực quản lý, nhất là cán bộ trẻ tuổi, cán bộ nữ, cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ xuất thân từ công nhân, người dân tộc thiểu số.

Ngoài tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình, công tác nhân sự cấp ủy phải được phát huy dân chủ, trí tuệ, công tâm, khách quan trong lựa chọn giới thiệu nhân sự; chống tư tưởng cá nhân cục bộ, thiếu tính xây dựng, hoặc nể nang, né tránh, ngại vai chạm. 

Đặc biệt bà Hằng nhấn mạnh nghiêm cấm các biểu hiện vận động, bè phái, chia rẽ mất đoàn kết, thực hiện không đúng quy định về những điều Đảng viên không được làm trong việc chuẩn bị nhân sự và bầu cấp ủy. 

Cấp ủy cấp trên sẽ trực tiếp chỉ đạo, thẩm tra, xác minh kết luận trước khi tiến hành đại hội đối với những nơi có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ, hoặc có đơn thư khiếu nại tố cáo.

“Trường hợp cán bộ có sai phạm nghiêm trọng thì phải xử lý nghiêm theo quy định của điều lệ Đảng và phân công người thay thế trước khi tiến hành đại hội. Những Đảng viên có vấn đề về chính trị phải được cấp có thẩm quyền thẩm tra, kết luận trước khi giới thiệu làm đại biểu và giới thiệu vào cấp ủy” – Trưởng ban tổ chức thành ủy lưu ý.

Về tiêu chuẩn cấp ủy viên, việc lựa chọn giới thiệu nhân sự khóa mới, ngoài có lòng yêu nước sâu sắc, người được giới thiệu nhân sự vào cấp ủy phải không tham nhũng và phải chống tham nhũng, trung thực và không cơ hội, gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.  

Ngược lại Hà Nội sẽ kiên quyết không giới thiệu vào cấp ủy người không hoàn thành nhiệm vụ đang đảm nhiệm, để cơ quan đơn vị địa phương, hoặc lĩnh vực mình công tác xảy ra nhiều sai sót, tiêu cực, mất đoàn kết.

Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ thành phố sẽ kéo dài khoảng 4 ngày, tiến hành trong tháng 10/2015, và số lượng đại biểu đại hội thành phố không quá 500 người.

Nguyễn Dũng 
_______________

Tễu: Thật không ra làm sao! Năm trước thì kiên quyết "tiến sĩ hóa" đội ngũ công chức. Nay thì ưu tiên Công nhân và người dân tộc thiểu số.

Đúng như bạn Tùng nói: "Tư duy chọn lãnh đạo thế này, đất nước còn ngu muội, nghèo đói dài dài".

Ác thay! Bí thư thành ủy Hà Nội thì thường cơ cấu lên Tổng bí thư hoặc thường được giới thiệu vào chức Tổng bí thư!

Hay là cái "lựa chọn nhân sự cấp cao này" Hà Nội mới đi học được ở lớp "tập huấn" bên Quảng Đông đây?!

Mời chư vị xem bức tranh biếm họa "Dưới ô...!"
(Biếm họa chính trị nổi tiếng của Kuang Biao-Trung Quốc)



37 nhận xét :

  1. Phải "ưu tiên" thế thì mới giữ được ghế chứ , các cụ đã từng dạy "thằng chột làm vua xứ mù" kia mà ! Mà ra quy hoạch thế cho vui thôi chứ , đố ông phu hồ , xích lô , thợ cầy... nào vào được "quy hoạch" (treo) này đấy! Có mà "mồng thất"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do thường đến nhà ông Đỗ 10 nên cán bộ đoàn này thăng tiến nhanh, thoat tội ở phường Thịch liệt do quản lí đất chuyển lên phó chủ tịch quận HBT rồi lên thành phố HN. Vụ kỉ niệm 1000 năm Thăng long do chi tiêu tiền thế nào đó mà miễn nhiệm, nay làm trưởng ban tổ chức Thành ủy HN. Ông Đỗ 10 xuất thân thợ sơn guốc còn lãnh đạo được nữa là, con cháu sao không học ?

      Xóa
    2. Họ nói để cho dân nghe vui tai thôi chú nói 1 đằng làm 1 nẻo dan đen chúng tôi đã dần thấu ra hết rồi.Ở quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm lãnh đạo làm thất thoát 72 tỷ trong công tác GPMB đường 32 đã có kết luận của thanh tra TP Hà Nội nhưng đến nay hơn 1 năm rồi họ vẫn tại vị. còn 1 số cán bộ khác có tên đích danh trong bản kết luận của thanh tra nhưng vẫn được cơ cấu vào HĐND bầu bổ sung vào ngày 15/6/2014. xem tại link này: http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Mot-ong-hoi-dong-gui-Chu-tich-Ha-Noi-ban-chat-van-6-diem-buc-xuc-post147029.gd

      Xóa
    3. HÀ NỘI LÀ THỦ ĐÔ CỦA CẢ NƯỚC, LÃNH ĐẠO HÀ NỘI CẦN NHỮNG NGƯỜI TÀI NĂNG VÀ RẤT TÀI NĂNG ĐỂ ĐẢM ĐƯƠNG CÔNG VIỆC. CÁI VIỆC CHỌN ĐỦ CÁC THÀNH PHẦN THAM GIA LÃNH ĐẠO THỰC TẾ CHO THẤY NÓ "XƯA" LẮM RỒI ! THẾ MÀ VÀO THẬP NIÊN THỨ II CỦA THẾ KỶ 21, THỜI CỦA NỀN KINH TẾ TRI THỨC, MÀ HÀ NỘI VẪN TƯ DUY NHƯ CÁCH ĐÂY BA BỐN MƯƠI NĂM (THỜI ÔNG BÍ THƯ NGỌC ĐÃ BIẾT KHOÁN MƯỜI), THỬ HỎI THỦ ĐÔ TA SẼ PHÁT TRIỂN RA SAO ? CHẮC BẠN ĐỌC HÌNH DUNG RA ĐƯỢC CHỨ?

      Xóa
  2. Định hướng chọn nhân sự thế này không trách gì....
    Chao ôi! Các doanh nghiệp người ta định hướng tuyển người với Ưu tiên là: Giỏi chuyên môn, có ngoại hình, thành thạo ngoại ngữ. Với mục đích giúp cho Cty phát triển.
    Còn Hà Nội định hướng nhân sự như thế tôi nghĩ chỉ với một đích duy nhất: Dễ quản lý và dễ bảo( những đối tượng này thì biết gì nhiều, bảo gì nghe nấy thôi và sẽ không bao giờ có chuyện phản biện lại ý kiến lãnh đạo hay đưa ra ý kiến đề xuất tham mưu hay hơn lãnh được).
    Và người đứng đầu lúc nào cũng sẽ: NHẤT TOÀN DIỆN

    Trả lờiXóa
  3. Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn.
    Cho nên quân nó dễ làm quan.
    Tản Đà

    Trả lờiXóa
  4. Cứ mua vài con Rô bốt tàu cho vào bộ máy... Được việc và đỡ tham lam !

    Trả lờiXóa
  5. _Thế nào là trung thực,không tham nhũng?Liệu có phải là không minh bạch được tài sản riêng ?Nếu đúng thế sao không nói thẳng ra để còn có thước mà đo,vòng vo tam quốc nói mà như không thì nói làm gì?

    _Thế nào là kẻ cơ hội,chung quy có phải họ cũng chỉ là những kẻ giáo điều , chỉ nói theo sách vở để được thăng quan tiến chức mà không biết làm thế nào để thực hiện điều mình nói ,thậm chí cũng chả hiểu được chính những điều mình đang nói nó là cái gì ,ở đâu?

    -Thế nào là đoàn kết?Cơ sở của đoàn kết là cái gì?Liệu đoàn kết có đang bị lợi dụng để thủ tiêu đấu tranh,kìm hãm đổi mới và tiến bộ không ?Người hăng hái đấu tranh cho lẽ phải có là người mất đoàn kết không?....
    Các bác có thể đưa ra cả trăm,cả ngàn biện pháp để sàng lọc lựa chọn cán bộ nhưng các bác đừng
    quên đảng của các bác đang đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo toàn diện Nhà nước VN vàcác bác muốn nói gì thì nói, nhân dân chỉ nhìn nhận hiệu quả lãnh đạo của các bác.Nếu dân VN không được giầu bằng người nước xung quanh ta,nước VN hôm nay không mạnh bằng hôm qua,xã hội VN còn thiếu dân chủ chưa công bằng kém văn minh so với thế giới tiến bộ thì bộ sậu lãnh đạo của Đảng CSVN chọn ra kết cục cũng chỉ là phường giá áo túi cơm,mười tám cũng ư mười tư cũng gật cả mà thôi.

    Đảng CSVN hãy chọn cho được những người có tư tưởng đổi mới,trung thực và nhạy cảm chính trị vào ban lãnh đạo các cấp đặng cố gắng cải tiến lề lối mà làm được những lời mình nói và chỉ nói những việc mình có thể làm được.

    Hãy chấm dứt giáo điều,nói nhiều,nói lắm,nói những điều viển vông về CNXH không những mình mà cả thế giới chưa ai làm được thì tránh sao được họa ngông cuồng chính trị như kiểu bắc Triều tiên mà cả thế giới ai cũng thấy!

    Trả lờiXóa
  6. "công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử nhân sự cấp ủy, yêu cầu của bầu cử cấp ủy là phải thực hiện đúng điều lệ, quy chế quy định của Đảng, sự hướng dẫn của trung ương và thành ủy về công tác cán bộ." Làm nhân sự mà theo cách chỉ đạo trên thì thực chất là chỉ đạo để tham nhũng, thằng dưới lo lót để chạy cấp trên, thằng cấp trên chỉ việc ăn no, phè phỡn, ai chết nhỉ ? dân chết, đất nước tàn lụi vì dân phải bỏ tiền đóng thuế để chúng bòn rút lại vì đã chi tiền chạy chức rồi, phải lấy lại. Ai làm, ai chịu trong cái đất nước này, hãy tìm đường để thoát khỏi cảnh này thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Những rô bốt này phải lựa chọn những con có lòng yêu nước "sâu sắc" mới được.

    Trả lờiXóa
  8. Hi hi..., phen này chắc đến lân mình rùi... Mình còn trẻ, mới 30, lại thuộc dân tộc thiểu số vùng cao Hà Nội 2, đã hết lớp 4, đang làm phu hồ cho dự án ở Hồ Tây. May quá...

    Trả lờiXóa
  9. Không còn gì để nói nữa , đắt nước sẽ đi về đâu khi các lãnh đạo cấp cao không có một chút trí tuệ và tri thức . thật đau xót...

    Trả lờiXóa
  10. Những thằng ngu nối tiep nhau lên cầm quyền dễ sai, dễ bảo, không cần phản biên, cho nên nươc Viêt Nam không nghèo mơi là chuyện.

    Trả lờiXóa
  11. Dân tộc thiểu số á.
    Thì có thái tử Nông Quốc Tuấn với hoàng tôn Nông Đức Hải đó.

    Trả lờiXóa
  12. bức hình tuyệt đẹp , mấy thằng sau phải vẻ đầu trâu mặt ngựa càng hay hơn

    Trả lờiXóa
  13. Chế độ quan lại cần gì trí tuệ, chỉ cần kẻ hầu hạ, gọi dạ bảo vâng, nhiều mưu mô xảo quyệt moi móc tiền thuế của dân, lấy thằng miền xuôi - nuôi thằng miền ngược là được.

    Trả lờiXóa
  14. Tư tưởng như vậy thì đúng là ngu thiệt! Nhưng những người thấy mình giỏi sao không làm được lãnh đạo nhỉ?! Đúng là XH VN ngày nay ko biết đường đâu mà lần

    Trả lờiXóa
  15. Hết "kiểm điểm sâu sắc", "bộ phận không nhỏ", nay lại thêm "yêu nước sâu sắc". Khâm phục tài dùng chữ của các nhà chính trị. Chủ trương "Trí, phú, địa, hào đào tận gốc trốc tận rễ" không còn là bóng ma nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Gần một thế kỷ qua chưa thấy có một chính trị gia, một quan chức từ trung cấp đến cao cấp nào có tầm vóc về trí tuệ. Thâm chí họ chưa bao giờ từng là một học sinh hay sinh viên có chút thiên hướng về trí tuệ (trong đám hiện nay, ở ngôi vị rất cao là khác, nhiều người (tức là không ít) là bạn học, đồng môn, đồng trang lứa biết nhau kiểu bắc cầu, hay nhận biết được về họ thông qua bạn bè khác, nên hiểu khá rõ về tư chất trí tuệ của họ), hay chí ít họ có ý thức hướng tới trí tuệ khi biết mình thiếu vắng nó. Tôi không có ý gì đằng sau về người nông dân hay công nhân và dân tộc thiểu số, nhưng phải thấy rõ một điều là bản chất của thế giới (cả tự nhiên và xã hội) là vô cùng phúc tạp, mà để vượt lên và phát triển được cần phải có những cái đầu trí tuệ vô cùng sáng láng và mẫn tiệp. Trong các tầng lớp nêu trên, nếu có những cá nhân thực sự trí tuệ (như vẫn thường xuất hiện ở bất kỳ đâu, trong hoàn cảnh nào) đều được quyền tham gia điều hành xã hội, nhưng không bao giờ được đưa hẳn một tầng lớp có xác suất thấp sản sinh ra những trí tuệ mẫn tiệp chỉ do đặc thù nghề nghiệp của họ (nếu không họ sẽ là người không còn đảm đương vai trò thiên chức đó của họ nữa, và dĩ nhiên cái "danh" tầng lớp gán cho thiên chức của họ cũng sẽ không còn nữa). Ở VN, ít nhất hơn nửa thế kỷ qua không chỉ "lác đác như lá mùa thu" mà còn gần như hoàn toàn vắng bóng những bộ óc trí tuệ thực sự. Sở dĩ nói "gần như" là bởi vì chỉ cần là người có trí tuệ đôi chút sẽ có lòng tự trọng để không bao giờ cho phép mình được đứng ở trong hàng ngũ lãnh đạo kia. Người ta rất biết đó là những ai, hạng nào, làm được gì và chỉ được phép làm gì. Người có trí khôn thực sự (không phải khôn vặt, khôn ranh, khôn lỏi, và không có cái mà người ta cho là bản lĩnh chính trị - đó là tính duconnomics, condonomics, luumanhnomics) họ ý thức được về môi trường dành cho họ và những hạng người mà họ cần phải ... "đoàn kết nhất trí cao". Vì một trong những bản chất thực sự của trí tuệ là tính tự do, nên một trong những biểu hiện của trí tuệ là sự chống lại áp đặt, áp bức. Bất kỳ sự ràng buộc nào cũng có thể khiến họ không thoải mái. Một trong những biểu hiện khác của trí tuệ là không thích giống hay theo người khác và không bao giờ chấp nhận là cái loa, công cụ của kẻ khác. Một "thành tựu" hết sức "to lớn" mà người ta đã "xây dựng thành công" được trong hơn nửa thế kỷ qua là đưa được tầng lớp nghèo đói cả về trí tuệ lẫn thể xác lên quản lý, điều hành dẫn đường cho cả một đất nước, một dân tộc. Vài cái gì phải xảy ra đã và đang xảy ra. Sự ngu dốt không làm cho những người tự nhận là "đỉnh cao trí tuệ" nhận ra được. Và bi kịch của đất nước, của dân tộc ắt sẽ cứ thế mà ... "tiến" xuống vực, bất cần biết cái đích là gì, ở đâu, bao giờ. Có kẻ ngu muội đã phải thốt lên rằng không biết cuối thế kỷ đã ... rơi đến đáy chưa? Vậy mà biết bao những kẻ ngu muội vẫn ầm ầm lao theo một cách mù quáng đến hồn nhiên. Như trên đã nói không có ý ám chỉ miệt thị gì, nhưng thực tế 3 tầng lớp nêu trên là vậy chỉ bởi đặc trưng thiên chức của họ. Còn khi họ rời bỏ thiên chức đó, họ thuộc tầng lớp khác, đừng khoác cho họ cái "áo" có màu sắc chính trị và vụ lợi như thế. Họ "ngồi nhầm chỗ" ắt sẽ có những phát ngôn và hành động như suốt hơn nửa thế kỷ qua dân đã thấy và lãnh đủ. Xã hội cần những cái đầu trí tuệ dẫn dắt và những cái tâm biết trưng dụng những cái đầu như thế, bất kể họ thuộc tầng lớp nào.lkk

    Trả lờiXóa
  17. người xưa nói:
    "làm đầy tớ thằng khôn còn hơn làm thầy thằng ngu"
    Nhưng nay trưởng ban tổ chức thành uỷ hà nội lại quy hoạch để nhân dân được:
    LÀM ĐẦY TỚ THẰNG NGU
    thế thì mới xây dựng được "thiên đường" chủ nghĩa xã hội kiểu việt nam

    Trả lờiXóa
  18. Lãnh đạo Hà nội phải công nhận là qúa yếu kém không đủ tầm cũng như đủ tâm để quản lý đô thị
    Qua những hình ảnh quản lý đô thị, bến xe, nhà ga ... thấy một cảnh bát nháo nhếch nhác
    những chủ chương chính sách ban hành không thực hiện được, các dự án đầu tư dự án nào cũng quá chậm, cung một dự án mà liên quan đến nhiều tỉnh thì Hà nội bao giờ cũng về sau cùng về giải phóng mặt bằng ... Cần phải thay đổi dàn lãnh đạo HN từ những vị trí cao nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhận thức đúng đấy, nhưng hơi chậm, lãnh đạo HN về "ăn uống" thì ở tầm quốc tế, nhưng trình độ quản lý thì ở tầm tổ trưởng dân phố nên HN mới ra như vậy.

      Xóa
  19. Qua chính sách này mới thấy sự bát nháo của mấy ông đầu đất
    lúc thì tiến sĩ hóa lúc thì dân tộc thiểu số hóa, công nhân hóa ... dốt nát

    Trả lờiXóa
  20. lấy mấy vị công nhân+ dân tộc vào để làm cảnh thôi chứ ở đó là vận thành theo kiểu cơ văn cấu, nguyên cái việc show chứng chỉ mác lênin, ní nuận chính trị cao cấp thì đến cụ tổ công nhân hay dân tộc cũng không có

    Trả lờiXóa
  21. Em Hà Nội đây.
    Sao các bác ném đá HN em ghê thế.
    Cả nước này thế cả, ném có mà ném cả nước, lên Trường Sơn chở đá về cũng chả xuể!

    Trả lờiXóa
  22. Cũng đúng thôi, bây giờ còn ai giỏi và tử tế vào đảng đâu!?, không lấy ở đám ấy thì lấy đâu ra kế cận, hơn nữa con ngu thì phải tìm con ngu hơn mới lãnh đạo được chứ, mà bà con quan tâm đến công việc của cái đám ấy làm gì

    Trả lờiXóa
  23. “TRÍ, PHÚ, ĐỊA, HÀO ĐÀO TẬN GỐC, TRỐC TẬN RỄ” mà bác Lâm Khang, thương cho “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, thương cho Dân tộc này cứ khốn khổ, khốn nạn vì sự dốt nát, ấu trĩ tiếm quyền. Nhưng đấy cũng là vận may cho Dân tộc vì sự dốt nát, ấu trĩ sẽ phá sản một hệ thống nhanh hơn, một hệ thống mà chúng ta không thể chấp nhận được.
    Ngày xưa khi người ta trao truyền lại những thế võ gia truyền, những bài thuốc gia truyền, ... kể cả việc truyền ngôi vua, ... thường người ta lựa chọn người có đức, có tài, ... để cơ đồ đất nước, tổ tiên được rạng danh, được bền vững, được lưu danh, giúp đời, ... còn kẻ xấu chọn kẻ dốt nát, điên khùng để dễ bề điều khiển và lũng đọan vì lợi ích cá nhân.

    Trả lờiXóa
  24. Đất ngàn năm văn hiến đang biến thành đất mường, tày, nùng ....

    Trả lờiXóa
  25. Theo công văn mà Bí thư Quảng Đông đã chỉ đạo cho các Ban , nghành của VN thông qua sự truyền đạt của ông Hồ Xuân Sơn , Thứ trưởng BNG VN thì thời gian trước mắt sẽ đưa khoảng 300 cán bộ nguồn , ưu tiên xuất thân từ thành phần Công, Nông sang TQ đào tạo kiến thức công tác Đảng.
    Thế thì những gì Thành Ủy HN đang triển khai là rõ quá đi chứ !
    Chúng ta ĐÃ MẤT NƯỚC TỪ LÂU RỒI .

    Trả lờiXóa
  26. Nhật tân hựu nhật tânlúc 16:42 8 tháng 7, 2014

    Một là kế hoạch chẳng có một chút tiếng nói người Dân . Dân chẳng được bàu ai làm lãnh đạo cho mình . Cái này Hà Nội đang đi bước đầu cho cả nước làm theo . Hai là chuẩn bị người thiểu số Quảng Đông sang làm lãnh đạo Hà Nội và cả nước . Cả trăm CB Hà Nội và Tp HCM đi tập huấn theo lệnh BT Quảng Đông mới đây . Nước Việt ta bất chiến tự nhiên thành sẽ có cả Lưỡng Quảng của Tầu hay Tầu Cộng sẽ có cả VN ! ND Hà Nội hãy phản ứng đi chứ !

    Trả lờiXóa
  27. Tiêu chí ,tiêu chuẩn cán bộ phải là thạc sĩ, tiến sĩ bây giờ rút xuống ưu tiên công nhân, nông dân, dân tộc thiểu số. Hi hi. Dzui thiệt là dzui. Đào tạo mãi toàn ra THẦY zỏm. bây giờ lại vời đến THỢ làm lãnh đạo. Kiểu này khối thằng thạc sĩ, tiến sĩ đốt bằng, tình nguyện xuống thành phần để trở thành công nhân, nông dân nhằm kiếm suất ưu tiên.

    Trả lờiXóa
  28. Thế mới thực hiện được quá trình Nhà quê hóa Hà Nội, Nông thôn hóa Hà Nội chứ, các đồng chí!

    Trả lờiXóa
  29. Các bác buồn cười thật,1 ông răng chắc cặc bền ở tít tân miền núi còn về lam vua được thì ba cái nhân sự vớ vẩn ấy có là gì đâu mà ầm ĩ

    Trả lờiXóa
  30. Làm sao tôi có thể trở thành người thượng đây, hở bà con?

    Trả lờiXóa
  31. Bà này tốt nghiệp đại học sư phạm. Do chủ trương của Hà Nôi những năm 70, 80 thế kỷ trước sinh viên sư phạm sau tốt nghiệp phải đi dạy ở các tỉnh khác còn thiếu giáo viên nên bà Hằng bỏ dạy về phường làm công tác đoàn và nhờ là bạn của con gái ông 10 nên được nâng đỡ để trưởng thành đến bây giờ và nhờ mang ơn ông 10 nên phải trung thành với tư tưởng sử dụng những người trưởng thành từ công, nông. Chắc gì bà này tin là những người đó có ý tưởng tốt để góp phần đưa thủ đô đi lên ngoài tư tưởng "mackeno"

    Trả lờiXóa