Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Kon Tum: CHIỀU TỐI QUA CẢ NGÀN NGƯỜI VÂY ĐÁNH CẢNH SÁT GIAO THÔNG

CSGT bị nhiều người vây đánh

Người Lao động 
Thứ Tư, 09/07/2014 02:03

Khoảng 17 giờ ngày 8-7, hàng trăm người trên địa bàn TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã vây đánh 2 CSGT vì cho rằng rượt đuổi đối tượng vi phạm dẫn đến suýt tông người.


Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết lúc đó, 2 CSGT điều khiển xe đuổi theo một xe máy có dấu hiệu vi phạm. Khi đến đoạn giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo và Hoàng Văn Thụ, xe CSGT suýt tông một người đi đường. Tuy người suýt bị tông không bị thương tích nhưng ngay sau đó, hàng trăm người kéo đến đòi hành hung 2 CSGT trên. Một số đối tượng quá khích lợi dụng lúc đông người để đánh người đang làm nhiệm vụ, buộc lòng 2 CSGT phải gọi điện cho lực lượng CSCĐ đến giải cứu. Được biết, đây là tổ công tác thuộc lực lượng CSGT Công an TP Kon Tum.

Hàng trăm người dân vây quanh CSGT


Tối cùng ngày, đại tá Từ Lam, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, cho biết chưa nghe thông tin vụ việc và sẽ cho điều tra.


Tin-ảnh: H.Thanh

28 nhận xét :

  1. Con cái tôi không bao giờ cho làm cảnh sát giao thông Việt Nam: đê hèn và nhục nhã

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BỘ CÔNG AN ĐÃ TUYÊN BỐ, LỖI KHÔNG ĐỘI MŨ BẢO HIỂM KHI ĐI XE KHÔNG PHẢI LÀ LỖI NGUY HIỂM CẦN CẤP, VÌ THẾ CSGT KHÔNG ĐƯỢC PHÉP TRUY ĐUỒI ĐỂ TRÁNH GÂY RA TAI NẠN CHO NGƯỜI ĐI XE MÀY CŨNG NHƯ NGƯỜI DÂN THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG.
      CÔNG AN GIAO THÔNG ĐÃ ĐI QUÁ QUYỀN HẠN CŨNG NHƯ SỰ CẦN THIẾT, CHO NÊN KHI "TÍ NỮA" GÂY TAI NẠN THÌ DÂN TÌNH BỨC SÚC LÀ PHẢI, TẤT NHIÊN QUÁ KHÍCH GÂY TỔN HẠI CHO CSGT LÀ ĐIỀU KHÔNG NÊN. NHÂN DÂN HÃY COI HỌ NHƯ CON EM MÌNH MÀ NHẮC NHỞ DẠY DỖ.

      Xóa
  2. Loạn...loạn... thượng bất chính hạ tắc loạn.....?

    Trả lờiXóa
  3. Đám đông thù hận :D

    Trả lờiXóa
  4. Cơ bản vì hầu hết người dân không mấy thiện cảm với cái hình ảnh công an nói chung và cảnh sát giao thông nói riêng nên chỉ cần chờ có cớ là gây sự....

    Trả lờiXóa
  5. suýt chết thôi mà

    Trả lờiXóa
  6. Lâu nay người dân rất ức chế về cách hành xử của CSGT nói riêng và lực lượng công an/an ninh nói chung trong nhiều trường hợp. Nhiều người dân sau khi vào làm việc tại đồn công an, nếu không chết thì khi ra về cũng đầy thương tích. Nhiều người biểu tình yêu nước luôn bị an ninh o ép, gây khó dễ, thậm chí bắt bớ họ. Sự ức chế đó, nếu không được giải tỏa thì cũng sẽ có ngày bùng phát sự phản đối dữ dội của người dân. Âu cũng là bài học chung cho lực lượng công an "vì Nước quên thân, vì Dân phục vụ", đúng theo nghĩa của khẩu hiệu này.

    Trả lờiXóa
  7. CSGT là duy trì trật tự giao thông.Nhưng Csgt chỉ nhăm nhăm xử phạt,thu tiền,Khi có người vi phạm(như không đội mũ bh) csgt truy đuổi náo loạn đường phố,thậm chí còn đạp vào người vi phạm dẫn đến té,ngã,có người đã bỏ mạng ,rồi thì làm luật xe cộ lưu thông trên đường - chủ yếu xe khách,xe tải- hết sức dã man,trắng trợn.Người dân ai ai cũng biết chỉ có cơ quan chức năng là không thấy,không biết.Nếu có chứng cứ đưa ra thì bao che,né tránh,hoặc tìm cách trả thù.Không có loại cướp đường nào ghê tởm như csgt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn men! Nếu làm đúng, làm tốt thì đâu đến nỗi. Âu cũng là quy luật tất yếu của cuộc sống. Hay khen, hèn chê. lê mê ăn bẩn là Dân ghét, Dân phải xử thôi...

      Xóa
  8. Rất trân trọng những anh bộ đội cụ Hồ, nhưng rất phản cảm với CS Công an nói chung, và nói riêng là với CSGT. Bạn đến cửa hầm Kim Liên phía Đại cồ Việt, bạn chú ý không cán vạch xéo cửa hầm kẻo bị chúng vòi tiền. Đây là nhà máy in tiền của CA Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  9. Cảnh sát giao thông việt nam chỉ có thể nói rằng : Tham nhũng ăn bẩn thỉu và Mafia nhất thế giới . đó là một lực lượng đáng nhục nhã và tệ hại nhất Việt nam .

    Trả lờiXóa
  10. Một nền chính trị độc tài đẻ ra một tầng lớp độc ác,tham lam gây nên sự phẫn nộ cho dân chúng.Coi chừng có ngày đốm lửa nhỏ sẽ làm cháy lên đám cháy không thể cứu chữa

    Trả lờiXóa
  11. Các ông CSGT VN nên học CSGT các nước phương Tây - hành xử rất đàng hoàng, được người dân tôn trọng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng cần đi phương tây làm gì cho xa, qua học Cămpuchia cũng đủ rồi.

      Xóa
    2. Bão nổi lên rồi !

      Xóa
  12. Một đất nước mà các đấng nam nhi (giới lãnh đạo, cảnh sát, quân đội, bác sĩ, thầy giáo, đạo trích, côn đồ, đàn ông rượu bia....) chỉ giỏi võ mồm, khôn ranh xó nhà, bắt nạt, kiếm những đồng tiền dơ bẩn từ những người bất hạnh, những kẻ chân yếu tay mềm, phụ nữ, trẻ em, người lương thiện... thì thật là thảm họa .....

    Trả lờiXóa
  13. "Tối cùng ngày, đại tá Từ Lam, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, cho biết chưa nghe thông tin vụ việc và sẽ cho điều tra.":
    Bà con đánh nhầm người rồi! Thằng này mới đánh đánh nè. Nó cứ giả như không biết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, đứng đầu ngành mà chuyện xảy ra với cấp dưới mà ko nghe ko biết. Vậy ông đại tá hàng ngày làm việc j? cúi đầu đợi ý kiến cấp trên à? lương ông lảnh 1 tháng bao nhiu nhỉ? chưa tính quyền lợi từ cấp dưới dâng lên..

      Xóa
  14. Hãy đặt câu hỏi tại sao người dân lại thù ghét csgt đến như vậy

    Trả lờiXóa
  15. cái chất CA bây giờ còn được như ngày xưa nữa đâu, toàn con ông cháu cha thay nhau vào ngành tuyển chọn thì qua loa lấy cả nghiện hút vào, con em nông dân muốn vào phải có nhiều trăm triệu( kể cả vào học các học viện của CA) thì làm sao mà có chất lượng được, làm sao mà vì nhân dân phục vụ được, làm vậy có mà cạp đất mà ăn à.

    Trả lờiXóa
  16. Tối cùng ngày, đại tá Từ Lam, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, cho biết chưa nghe thông tin vụ việc Việc hay chứ việc giở như vậy có biết rồi cũng vờ như điếc, Nếu không có thông tin quần chúng và đài báo dám nói sự thật thì rất nhiều việc tồi tệ bị bưng bít. Nhưng thời đại thông tin, giấu sao nổi.

    Trả lờiXóa
  17. Ngành giao thông bỏ nhiều tỉ ra đầu tư đường sá (từ tiền thuế của dân) nhưng có lẽ phí giao thông thu được tại các trạm thu phí ít hơn nhiều phí lót đường, hối lộ cho mấy tên công an.

    Kết quả là vi phạm luật giao thông không giảm, thậm chí tăng lên vì đã nhận tiền tài xế rồi thì họ đi kiểu gì cũng được, miễn sao công an nhiều tiền. Vậy dẹp quách CAGT có khi hay hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Thượng bất chính hạ tắc loạn

    Trả lờiXóa
  19. So với các nước tiên tiến và cả các nước lạc hậu thì số lượng CSGT của Việt Nam quá nhiều, có thể nói họ đứng dày đặc ở mọi ngả đường, có chỗ họ tụm lại tới 6 người rất phản cảm, cho nên ngoài việc họ quấy nhiễu cướp bóc người lưu thông thì còn gây tốn kém ngân sách khổng lồ để trả lương và duy trì các phương tiện hoạt động. Câu hỏi đặt ra là vì sao biên chế nghành CSGT lại quá lớn như vậy? Theo tôi có mấy lý do:
    1/ Số lượng con cháu các quan chức ăn chơi lêu lổng rất nhiều, thi đại học thì không đậu, làm các nghề khác thì lười nhác, nên được nhét vào làm CSGT vừa có nhiều tiền, vừa khỏi học hành, vừa khỏe hàng ngày chỉ một việc chạy nhông nhông ngoài đường để rình bắt và thu tiền mãi lộ.
    2/ Tuyển vào càng nhiều thì các quan chức càng nhận được nhiều tiền, những chỗ càng ngon thì càng nhiều tiền, ví dụ muốn được vào làm ở trạm cân Dầu Dây thì ít nhất phải chi một tỷ đồng.
    3/ Các vi phạm giao thông rất nhiều. Nguyên thì nhiều, nhưng ở đây tôi chỉ nêu nguyên nhân từ CSGT và sở GTCC:
    - Cắm các biển báo sai, một số cố ý bẫy người đi đường.
    - Biển báo bị che khuất, biển báo quá nhỏ, biển quảng cáo hai bên đường quá nhiều, biển báo có nhiều màu sắc.
    - Quy định tốc độ cho xe con quá thấp, nhiều ngả đường quá bất hợp lý, rất khó chạy, rất lãng phí công suất máy và thời gian cho người lưu thông.
    - Khi người tham gia lưu thông vi phạm LGT thì khoảng 95 % trường hợp là CSGT ăn tiền của người vi phạm, khiến cho hầu hết người dân bây giờ có thái độ khinh bỉ, không tâm phục khẩu phục, đó là chưa kể sự bất bình đẳng trong việc xử lý trước các vi phạm LGT đó là xe quân đội, xe có người điều khiển có bằng lái công an, xe lãnh đạo, xe quen lãnh đạo, xe quen công an, xe có biển số xanh (ít phạt hơn xe có biển số trắng), xe có tiền chung chi hàng tháng ...

    Trả lờiXóa
  20. Ra đường bây giờ sợ nhất là gặp loại cảnh sát giao thông lưu manh, thứ nhì sợ gặp cướp thứ ba là loại chí phèo

    Trả lờiXóa
  21. vào Tp HCM thì biết, cãi nhau với CSGT coi chừng bị côn đồ đánh chết

    Trả lờiXóa
  22. Nếu tôi là thủ tướng, lực lượng tôi giải tán đầu tiên là csgt

    Trả lờiXóa
  23. không phải giải tán mà treo cổ toàn bộ CSGT

    Trả lờiXóa