Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

TOẸT VỜI QUÁ ! QUAN HỆ VIỆT NAM VÀ NƯỚC BẠN TRUNG QUỐC VẪN HẢO HẢO !

‘Quan hệ VN và nước bạn TQ vẫn tốt đẹp’
31-05-2014
H1
 Bộ trưởng Quốc phòng VN đề nghị Trung Quốc ‘rút giàn khoan’ và ‘đàm phán’.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam nói quan hệ Việt-Trung vẫn “phát triển tốt đẹp” và so sánh xung đột hiện nay trên Biển Đông với ‘mâu thuẫn gia đình’.

Phát biểu trên được ông Phùng Quang Thanh đưa ra trong phiên họp toàn thể vào trưa ngày 31/5 tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Trong bài phát biểu được truyền thông trong nước đăng toàn văn, ông Thanh nói:
“Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi.”

“Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng”.

Ông Thanh gọi việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền là hành động “gây bức xúc cho nhân dân Việt Nam, gây lo ngại cho các quốc gia trong khu vực và cộng đồng quốc tế.”

“Chúng tôi đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và cùng Việt Nam đàm phán để giữ được hòa bình ổn định và quan hệ hữu nghị hai nước.”

Ông Thanh khẳng định phía Việt Nam “nhất quán chủ trương kiên trì giải quyết bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế”.

“Để kiểm soát và giảm thiểu các nguy cơ xung đột, chúng ta nên phát huy có hiệu quả các cơ chế hợp tác cả song phương và đa phương,” ông nói.

“Trong quá trình giải quyết các vấn đề mâu thuẫn, bất đồng cần phải được công khai, minh bạch trước cộng đồng quốc tế, tránh sự hiểu lầm hoặc gây hoài nghi cho dư luận.” 

‘Quân đội phải kiềm chế’

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cho rằng quân đội Việt Nam, Trung Quốc cần “kiềm chế”, “tăng cường hợp tác” và “kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động” để tránh có “hành động ngoài tầm kiểm soát”.

Về xung đột hiện nay xung quanh giàn khoan của Trung Quốc, ông Thanh khẳng định phía Việt Nam không sử dụng máy bay hay tàu quân sự mà chỉ “dùng tàu kiểm ngư, tàu cảnh sát biển và tàu cá của ngư dân, phối hợp với lực lượng chấp pháp để bảo vệ chủ quyền.”

Ông cũng nói tàu Việt Nam “không chủ động đâm va, không phun vòi rồng vào các tàu của Trung Quốc”.

“Vấn đề là lãnh đạo cấp cao của các nước nên cần hết sức bình tĩnh, kiềm chế, đặt lợi ích của quốc gia trong lợi ích của khu vực và quốc tế; lựa chọn giải pháp hòa bình thông qua đàm phán ngoại giao để giữ gìn quan hệ hữu nghị giữa các nước.”

“Trong giải quyết bất cứ một mâu thuẫn hay tranh chấp nào, các bên liên quan cần phải tự kiềm chế, bình tĩnh, nhận rõ bản chất vấn đề thật khách quan và rất thận trọng đưa ra các quyết định.”

“Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể làm cho căng thẳng trở thành xung đột.”

Hôm thứ Bảy, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đưa ra lời cáo buộc Trung Quốc “gây bất ổn” trên Biển Đông và gọi đây là hành động ‘đe dọa quá trình phát triển’ của khu vực về dài hạn.

Ông Chuck Hagel cũng nói Hoa Kỳ sẽ “không làm ngơ” khi các nước khác phớt lờ luật pháp quốc tế. Ông Hagel đưa ra phát biểu trên tại cuộc hội nghị an ninh kéo dài trong ba ngày với sự tham gia của Hoa Kỳ và các quốc gia Đông Nam Á.

Tối hôm thứ Sáu, phát biểu tại Đối thoại Shangri-La với tư cách một diễn giả chính, Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe nói Tokyo sẽ “ủng hộ tối đa” cho các nước Đông Nam Á, trong đó có một số nước có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

“Tất cả các nước cần tôn trọng luật pháp quốc tế. Nhật sẽ ủng hộ tối đa cho nỗ lực của các nước ASEAN trong việc đảm bảo an ninh vùng biển và bầu trời, và triệt để duy trì tự do hàng hải và tự do hàng không,” ông Abe nói. Nhật có kế hoạch đóng một vai trò lớn hơn và chủ động hơn so với thời điểm hiện nay để đảm bảo cho châu Á và thế giới được hòa bình hơn”, ông Abe nói tại diễn đàn an ninh cấp khu vực ở Singapore.

Nguồn: BBC Việt ngữ.

Lời bình luận: 

LS Lê Công Định: Tướng Thanh nói: "Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Vấn đề là ở chỗ, lãnh đạo cấp cao của các nước nên hết sức bình tĩnh, kiềm chế, đặt lợi ích của quốc gia trong lợi ích của khu vực và quốc tế; lựa chọn giải pháp hòa bình thông qua đàm phán ngoại giao để giữ gìn quan hệ hữu nghị giữa các nước."

Sao ngày trước không nghĩ đến việc đặt lợi ích của quốc gia dân tộc lên trên để lựa chọn giải pháp hòa bình thông qua đàm phán ngoại giao, mà lại mang quân vào lật đổ chính quyền Sài Gòn bằng mọi giá, gây nên cảnh tang thương của không biết bao nhiêu gia đình cả hai miền Nam Bắc trong suốt gần 20 năm? Ngay cả khi cho rằng Mỹ xâm lược, sao không tìm giải pháp ngoại giao trước tiên, mà lại đánh trước, đàm sau, rồi đánh tiếp? Sao không áp dụng cùng phương thức ấy cho Trung Quốc ngày nay? Họ cũng là quân xâm lược đang chiếm đóng các hải đảo của tổ quốc đấy! Đừng ngụy biện nữa.
 

Trần Đình Sử : Phải nghiên cứu lại nhiều lần lịch sử nước nhà suốt từ thời thượng cổ cho đến ngày nay để hiểu quan hệ ta với Tàu để chấm dứt ảo tưởng ý thức hệ vớ vẩn. Ngày xưa cha ông ta cũng cùng ý thức hệ nho giáo với chúng đấy, nhưng xem ứng xử ra sao?., 
Vu Thi Phuong Anh : Không phải tin đồn.

Trên thực tế, trong một tháng qua, phía Việt Nam đã cố gắng khai thác mọi kênh giao tiếp để đối thoại với Trung Quốc nhằm xử lý căng thẳng, nhưng tất cả đề xuất và biện pháp đều bị phía Trung Quốc khước từ.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/610412/chiec-mat-na-troi-day-hoa-binh-da-roi.html 

Từ Anh Tú : Thế giới đang nghiêng về Việt Nam trong cuộc chiến chống Trung Quốc nhưng vẫn còn 1 kẻ chưa nghiêng, đó chính là đảng cộng sản Việt Nam. 

Tuan Nguyen Quoc :
Xem ra, tôi đã đầu hàng khựa bẩn hầu như hoàn toàn.
Ông bộ trưởng quốc phòng đã bắt tôi phải thế từ Shangri La.
Bái bai

Nguyễn Thông: "Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp". (Phùng Quang Thanh phát biểu tại diễn đàn Shangri-La ngày 31.5.2014). Đồ điên.

Chú Tễu : Hôm nay tôi với Sông Quê đi Đường Lâm, lúc đi ngang qua Đền Phùng Hưng, tôi thầm mong ông Phùng Quang Thanh sẽ noi theo hùng khí của Phùng Hưng và các đấng tiên liệt, quyết giữ thể diện cho đất nước trong các cuộc họp quốc tế, và khi cần thì điều binh khiển tướng dẹp tan lũ giặc Tàu nham hiểm hung ác. 

Không ngờ, chiều về thì được biết ông đã thực sự "HÀNG GIẶC" ở Hội nghị Shangri-la 13.


25 nhận xét :

  1. Một cách nhìn thiển cận như thế,một tâm thế bạc nhược như thế, một cách đọc diễn văn như trẻ đọc chính tả như thế, ai có thể tin được đó là bộ trưởng của một quân đội anh hùng?

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa thời chống Mỹ phụ nữ có câu" Còn cái lai quần cũng đánh" . Bây giờ ông đại tướng xem ra nên về cầm quần chị em cho rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ "tướng" béo nói:
      - Còn cái lai quần cũng mặc!

      Xóa
  3. Cái thằng Phùng Quang Mếu nầy không biết nó thuộc loại gì nữa. Tướng tá gì mà nhìn cái mặt thấy hết ham. Cái mặt hảm tài nầy mà cầm quân nỗi gì.

    Trả lờiXóa
  4. Nó đánh cho hàng vạn đồng bào và chiến sĩ hi sinh ở BG 1979,1984,rồi trường sa 1998 lại bao nhiêu chiến sĩ nữa ngã xuống,ngư dân bị đánh đập,bắt nộp tiền chuộc ,vừa qua là 2 người bị nó đâm chết,tàu chấp pháp nó xịt nước,đâm cho hư hỏng,chiến sĩ bị thương....mà quan hệ vẫn phát triển tốt đẹp là sao?nó xâm lược nước ta sao gọi là tranh chấp,va chạm và ví như quan hệ trong gia đình?Trước đây đọc báo lề trái nói có ông đại tá(hay cục ,vụ trưởng gì đó) khi nói về hành vi lấn chiếm biển đảo,đánh đập bắt bớ ngư dân ta ở Biển đông đã ví như thương cho roi cho vọt....Như vậy là rõ thêm một điều nữa !

    Trả lờiXóa
  5. Ăn cái giống gì mà nói ngu thế?

    Trả lờiXóa
  6. Thôi xong, tôi thật ngỡ ngàng trước thái độ nhu nhược của người đứng đầu quân đội trước hành động xâm lược trắng trợn của quân giặc, phải chăng đây là sự thuần phục?
    Ông Thanh ơi, dân chúng tôi thấy nhục quá, ông cha chúng ta đã bao giờ quì gối trước giặc Tàu đâu thưa ông!(?)

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không khóc sao nước mắt cứ trào ra thế này hỡi trời ! Quê hương tôi....

    Trả lờiXóa
  8. nhuc !!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Luật biểu tình đang cần kíp thế mà lại dời sang năm sau thì giờ ai dám bày tỏ thái độ? Rồi bộ quốc phòng lại phát biểu kiểu này thì nhân dân ta buổi tối nên đi học thêm tiếng Hoa để sau này "sống chung với lũ" cho chắc. Hảo lơ, hảo lơ

    Trả lờiXóa
  10. Lịch sử Việt Nam đã bước vào một trang quá buồn thảm khi có một ông tướng nhu nhược, lịch sử sẽ ghi tên ông như một hèn tướng.

    Trả lờiXóa







  11. THẬT NHỤC NHÃ & ĐÁNG XẤU HỔ



    Trả lờiXóa
  12. BẠC NHƯỢC & THẬT XẤU HỔ

    Trả lờiXóa
  13. Đại tướng Phùng Quang Thanh không xứng đáng xách dép cho đại tướng Võ Nguyên Gíap . Bài phát biểu của ông hôm qua như hắt bát nước bẩn vào mặt nhân dân viêt nam , ông có còn là người viêt nam nữa hay không ? hay là người của tàu rồi ? bài phát biểu của ông thể hiện ý chí của đảng ông chứ không bao giờ thể hiện ý chí của gần 86 triệu người việt nam còn lại . sự nghiệp của ông đã chấm dứt trong mắt dân sau bài phát biểu hôm qua , ông nên mang mặt mo khi ra đường thì hơn . Nhục lắm , nhục đến ba đời ông bại tướng Thanh ạ .

    Trả lờiXóa
  14. Thật là nhục nhã, không còn gì để diễn tả hết được cái nỗi nhục này...

    Trả lờiXóa
  15. Cái đoạn bác Thanh nói về mối quan hệ và đề nghị Trung quốc rút giàn khoan về nước ,về mặt ngôn từ nghe quen quen như luận văn cử nhân văn học ,luận lí chất phác như nông dân vậy ai mà chả thương.

    Người bạn được xem như trong gia đình là Trung quốc mà không thương,không rút giàn khoan HD981 khỏi vùng biển của việt nam có hóa ra Trung quốc là bạn phản à !

    Sâu cay,cao kiến văn chương hóa thân vào chính sự hóa ra là là như vầy.AQ phen này chỉ có chết!

    Trả lờiXóa
  16. Thôi rồi! Cả thế giới và lòng dân đang cuồn cuộn muốn vạch mặt bọn tàu thâm hiểm trước hiểm họa mất nước mà bị ô thanh này giội cho một bom nước lạnh. Ông nên nhớ là Việt Nam và nhân dân thế giới chỉ mong muốn hòa bình nhưng với bọn tàu tham lam vô độ liệu có yên được với chúng không?!!! Chỉ còn biết kêu trời!

    Trả lờiXóa
  17. Cười 3 tiếng và khóc 3 tiếng, thôi chấm dứt từ đây! yêu nước yêu non làm cái con mẹ gì. BT phát biểu sửa lưng Thủ tướng ... VN đang diễn tuồng hề với thế giới, vui quá!!! chuẩn bị nhận giải Oscar.

    Trả lờiXóa
  18. Thống lĩnh quân đội mà ăn nói kiểu đó, thì thà là để cho Hội Phụ Nữ thay thế đi dự Hội nghị còn tốt hơn.
    Để cho đỡ thấy cái mặt hãm tài mà cũng nhân danh quân đội Việt Nam anh hùng từng đánh thắng lừng lẩy năm châu chấn động địa cầu.
    Nước Việt đã đến hồi mạt vận.

    Trả lờiXóa
  19. Tướng mập này chắc ăn mỳ Hảo Hảo nhiều quá đây mà.

    Trả lờiXóa
  20. Là Cựu chiến binh, tôi thấy hổ thẹn thay cho ông bộ trưởng này quá,liệu ông âý có đáng đeo Quân hàm BINH NHÌ hay không nữa?Về quê Me Linh mà đóng gạch cho rồi !

    Trả lờiXóa
  21. Là CCB nghe ông Bộ trưởng BQP phát biểu trước quốc tế về vấn đề biển Đông , với tâm thế kẻ nô tì , tay sai, cho T.Q thì thất vọng vô cùng. TTg Ng.T.Dũng đẫ và đang tuyên chiến với T.Q kẻ cướp biển Đông mà bộ trưởng QP lại run rẩy, nhu nhược thì sao mà có sức mạnh toàn dân chống Tàu được đây?. Trước đây có lời đồn đoán có dăm người BCT ôm chân T.Q , tôi không tin lắm, nay thì rõ rồi " mất biển mới ra bạn bán nước ".

    Trả lờiXóa
  22. Đây là lần thứ 2 tôi thất vọng về phát biểu của ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng về chủ đề dàn khoan 981 của Trung Quốc.
    Không thể tin được khẩu khí của 1 bộ trưởng QP lại như thế này.

    Trả lờiXóa
  23. Xem trên Vtv1 Thời sự, thấy ông Thanh so vai, rụt cổ, mặt mếu máo nói những điều như trong bài diễn văn trước hội nghj quốc tế với xu hướng đang ủng hộ Việt Nam, một ông bạn bảo: Đại tướng thế kia cho mặc váy! Mình bảo: Ông nói thế bà Trưng, bà Triệu, bà Ba Định, rồi chị Út Tịch v. v. chửi chết. Thật khó tưởng tượng, Đại tướng Phùng mang dòng máu Việt của những tướng quân oai hùng, trí dũng song toàn: Lê Hoàn, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung, Võ Nguyên Giáp ...
    Tướng như gà rù, thì quân như gà phải cáo sao dám đối chọi với lũ diều hâu?!!! Ông nên từ chức đi, để ai có đủ Nhân, Trí, Dũng lên cầm quân trong thời điểm Tổ quốc lâm nguy!

    Trả lờiXóa
  24. ƯỚc gì, nước mình có Bộ trưởng quốc phòng là phụ Nữ như bà Bình, bà Thắng (đã nghỉ hưu), bà Ngân,.... Xưa hơn nữa là Bà Triệu, Ỷ Lan, Ngọc Hân công chúa: "Tôi muốn cỡi cơn sóng dữ chém cá kình ở biển Đông, chứ không can làm tỳ thiếp cho giặc Ngô (Tàu)

    Trả lờiXóa