Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

TƯỚNG THANH ĐƯA HOA KỲ VÀ NHẬT BẢN VÀO THẾ VIỆT VỊ TẠI BIỂN ĐÔNG


Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản 
vào thế việt vị tại Biển Đông 
Cầu Nhật Tân
31-05-2014

Sáng 31/5/2014, tại Hội nghị đối thoại Quốc phòng an ninh châu Á (Shangri La 2014), tướng Phùng Quang Thanh có bài phát biểu bày tỏ quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông. Được biết, bài phát biểu này đã được Bộ Chính trị duyệt đi duyệt lại, cân nhắc từng câu chữ trước khi nhét vào tay cho tướng Thanh mang đi đọc tại Hội nghị trên. Bài phát biểu được cho là có nhiều điểm tương đồng với quan điểm của Trung Quốc đã khiến Hoa Kỳ và Nhật Bản rơi vào thế việt vị hoàn toàn.

Trong bài phát biểu, tướng Thanh nói: “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.

Trước đó ông ví chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam như mâu thuẫn nội bộ gia đình và cần giải quyết song phương: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.

Mở đầu hội nghị, Thủ tướng Shinzo Abe (Nhật Bản) có bài phát biểu rất mạnh mẽ lên án Trung Quốc, bảo vệ Việt Nam và Phillippines. Ông nói: “Nhật bản sẽ hỗ trợ tối đa mọi nỗ lực của các quốc gia Đông Nam Á nhằm bảo vệ an ninh trên biển và trên không… Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam và Phillippines trong bảo vệ lãnh hải”. Đồng thời ông chỉ thẳng ra rằng Trung Quốc là thế lực gây mất ổn định khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel, bắt đầu bài phát biểu đã cáo buộc ngay Trung Quốc: “Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã ĐƠN PHƯƠNG tiến hành xâm chiếm lãnh hải trên Biển Đông, làm mất ổn định khu vực”. Cuối bài phát biểu, ông ủng hộ Nhật Bản giữ vai trò lớn hơn và tích cực hơn trong khu vực như phát biểu của Thủ tướng Shinzo Abe trước đó.

Thượng nghị sỹ Ben Cardin (Hoa Kỳ) trong bài phát biểu cũng lên án hành động ĐƠN PHƯƠNG của Bắc Kinh dùng giàn khoan xâm phạm vùng biển ngoài khơi Việt Nam. Đáp lại, bà Phó Oánh (đoàn Trung Quốc) tức tối nói: “Hà Nội và Bắc Kinh sẽ tự giải quyết TRANH CHẤP này trên cơ sở song phương. Đây là vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc, tôi cho rằng ông Ben đừng tự nhảy vào giải quyết vấn đề này hộ chúng tôi (VN – TQ)”. 

Trong cuộc gặp đoàn Hoa Kỳ và Trung Quốc tại Hội nghị, tướng Vương Quán Trung (Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội TQ) cũng chỉ trích ông Chuck Hagel về quan điểm của Hoa Kỳ và cho rằng đây là vấn đề song phương giữa Trung Quốc và VN.

Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ “tranh chấp” chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG. 

Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Chuck Hagel và Thượng nghị sỹ Ben Cardin luôn dùng từ ĐƠN PHƯƠNG để lên án hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam. Tướng Thanh lại dùng từ “tranh chấp”, “va chạm” để chỉ hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, rất gần với từ ngữ trong luận điệu của Phó Oánh, Vương Quán Trung. Riêng từ “va chạm” mà tướng Thanh dùng khiến làm giảm hẳn tính chất phi pháp, nghiêm trọng trong hành động đơn phương mà Trung Quốc tiến hành xâm chiếm chủ quyền biển của Việt Nam, đe dọa tự do hàng hải, an ninh khu vực và quốc tế. 

Ngoài ra việc tướng Thanh ví đây là chuyện gia đình khiến nhiều nhà quan sát bên ngoài phải ‘nhíu mày” bởi hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền của Việt Nam còn vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa an ninh và tự do hàng hải chung của các nước nên không thể coi là chuyện “nội bộ gia đình”.

Như vậy, quan điểm về giải quyết vấn đề Biển Đông hiện nay mà Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bày tỏ tại hội nghị Shangri La 2014 khá gần với quan điểm của Trung Quốc, không biết vô tình hay cố ý, đã đưa Nhật Bản cùng Hoa Kỳ vào thế việt vị hoàn toàn.

Song, tướng Thanh lại tự mâu thuẫn: Chúng tôi hy vọng vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế, các mâu thuẫn, bất đồng sẽ từng bước được giải quyết, duy trì được sự ổn định và phát triển ở khu vực, đóng góp chung cho môi trường hòa bình của thế giới. Sau đó, ông liệt ra hàng loạt các cơ chế đa phương cần có để giải quyết.

Tại hội nghị quốc tế này có nhiều đoàn tham dự (trong đó có những đoàn đang rất ủng hộ ta trước Trung Quốc) nhưng trong bài phát biểu tướng Thanh chỉ dành từ BẠN riêng cho Trung Quốc khiến giới quan sát không khỏi giật mình và tự hỏi đây có phải ranh giới hệ tư tưởng mà Việt Nam muốn vẽ ra giữa Hội nghị Đối thoại quốc phòng an ninh châu Á để chứng tỏ một sự tương đồng rất quan trọng với Trung Quốc và mọi sự ủng hộ của các nước khác dành cho Việt Nam đều không quan trọng bằng chữ BẠN này.

Hiện, dư luận đang xôn xao việc chỉ đạo “xuống giọng” tại Hội nghị Shangri La và việc trì hoãn chuyến thăm Hoa Kỳ của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hẳn phải có một thông điệp gì đó mà Hà Nội muốn chuyển tới Bắc Kinh cũng như thế giới.

.

53 nhận xét :

  1. VN dương đông kích tây đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Gương đông kích tây", Trung Cộng bị mắc lừa và lăn quay ra chết... He he...

      Xóa
    2. Vâng lệnh Tàu kích Nhật-Mỹ đó bạn à.

      Xóa
  2. Cơ hội đã bị bỏ lỡ rồi....

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã nhận xét đúng. Rồi đâu sẽ vào đấy. Nô lệ vẫn là nô lệ. Tôi muốn chưởi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ trưởng Quốc Phòng KHÔNG AI PHÁT BIỂU NHƯ THẾ. Đó là những phát biểu của Bộ trưởng Ngoại Giao. Ở đây cho thấy, tuy là phát biểu ở một hội nghị khu vực, nhưng là đa số là các phái đoàn quân sự, dẫn đầu bởi bộ trưởng hay thứ trưởng quốc phòng bàn vể an ninh trong khu vực. Bài phát biểu của PQT KHÔNG PHẢN ÁNH được hiện trạng, bao gồm nhiều CÂU CHỮ KHÓ HIỀU (AN NINH CHIẾN LƯỢC là cái gì). Lúc thì đòi đàm phán ĐƠN PHƯƠNG (tạo điều kiện cho Phó Oánh, phái đoàn Trung Quốc công kích Mỹ)(tính xé lẻ đi đêm) , lúc thì đòi Đa Phương (dựa vào Luât phap quốc tế, trọng tài quốc tế). Bài phát biểu của môt phái bộ quân sự phải rõ ràng, minh bach. Phải PHẢN ÁNH, thể hiện đúng thực trạng trên "chiến trường", và các thủ tục và phương pháp quân sự để giải quyết.

      Xóa
  4. Thế là xong một ván cờ. Nếu nhân dân không tống cổ bạn bán nước đi thì sẽ triệu năm bắc thuộc tiếp theo. Không còn dân tộc Việt trên trái đất này, chỉ còn người Kinh sống lay lắt trong cơ thể thối rữa của Trung Cộng.

    Trả lờiXóa
  5. Buồn cho ngư dân ta và những anh em đang ngày đêm bất chấp hiểm nguy để bảo vệ chủ quyền quốc gia

    Trả lờiXóa
  6. Tinh hinh nay thi mat nuoc la cai chac cac ban oi.Oi ong khung Quang Thanh oi.Dat nuoc lam nguy lam roi ,ai co tai co suc thi cuu nuoc.

    Trả lờiXóa
  7. Bạt nhược,không xứng tầm truyền thống,khí phách chống ngoại xâm của nhân dân Việt nam!

    Trả lờiXóa
  8. Đẩy nhanh quá trình tan vỡ...

    Trả lờiXóa
  9. Bác Tễu ơi, chúng ta không phải bận tâm gì, đất nước này đã có đảng lo rồi. Này nhé:
    - đảng lo về chủ quyền
    - đảng lo về kinh tế
    - đảng lo về văn hóa
    và đảng lo chuyện học tập đạo đức Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  10. HÀNG XÓM TO XÁC "HIẾP DÂM" NHA MINH MÀ CÒN LÀ CHUYỆN NỘI BỘ- HỔ THEN VỚI LIỆT TỔ LIỆT TÔNG-

    Trả lờiXóa
  11. Việc làm của Phùng Quang Thanh như hắt nước nóng vào mặt toàn thể nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế ! Xin mượn lời trong Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi-Anh hùng Dân tộc, Đại Thi hào, Danh nhân Văn hoá Thế giới , mà than rằng : " ĐAU ĐỚN THAY, SẮC PHONG VÂN PHẢI ĐỔI !
    ẢM ĐẠM THAY,ÁNH NHẬT NGUYỆT PHẢI MỜ ! Và xin thưa tiếp rằng : Kể từ Hội nghị Thành Đô (1990)
    Cơ đồ Nước Việt, tựa hồ "Tầu lai " !

    Trả lờiXóa
  12. Lời phát biểu của ông Thanh rất mâu thuẫn với tư tưởng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và phó thủ tướng Vũ Đức Dam: không đánh đổi điều thiêng liêng để lấy hòa bình. Hay tướng Thanh nói vậy mà không phải vậy?

    Trả lờiXóa
  13. Từ cổ đại đến hiện đại, VN ta có 2/10 tướng tài của thế giới. Từ cổ đại đến hiện đại, VN ta có 1/1 tướng hèn của thế giới. Bài phát biểu không do mình viết, lại được duyệt từng chữ sao cho nó thật mềm để thằng ăn cướp khỏi giận thì sao gọi là tướng được?

    Trả lờiXóa
  14. Hiết biết ..muốn nhờ láng giềng giúp đỡ mà mở miệng không xong còn đánh đấm gì ...hèn ơi lá hèn..

    Trả lờiXóa
  15. Một mình ông thủ tướng sẽ rất đơn độc trong cuộc chiến chống ngoại xâm, gươm lệnh chưa nắm trong tay thì mọi lời phát biểu của ông dù hoành tráng đến đâu cũng là vô ích.

    Trả lờiXóa
  16. Rất có thể những lời phát biểu của ông Thanh là do phía TQ chỉ đạo .Từ xưa tới nay đều vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Não trạng của "lãnh đạo" VN không bằng một góc lãnh đạo của Philippin. Họ nhỏ, nghèo nhưng đầy dũng khí và quyết đoán.
    Thật không may cho Đất nước và Dân tộc VN!

    Trả lờiXóa
  18. Thời Việt Nam Cộng Hoà, những "tướng" như thế này thì chỉ làm ở lãnh vưc hậu cần, quân nhu. Tôi cũng chưa từng thấy có ông Tướng nào thời Việt Nam Cộng Hoà "mập" như ông "tướng" này. Tướng này mà đi bộ 1 km chắc chắn sẽ bị đôt quy.

    Trả lờiXóa
  19. Bộ quốc phòng là cơ quan có trách nhiệm bảo vệ tổ quốc, biên giới, hải đảo mà phát biểu như thế này coi như xong, hết bàn.
    Chúng tôi không đóng thuế nuôi các ông để béo mập nữa đâu, tập ăn bánh bao đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  20. Người dân cứ chịu nhục nhã mãi như vậy hay sao !? Qúa cay đắng !

    Trả lờiXóa
  21. Ngày 31/5, ngày Phùng Quang Thanh phát biểu tại Shangri-La:
    (1)Tàu Trung Quốc 6 lần đâm tàu chấp pháp Việt Nam.
    (2)Tàu hải cảnh 3401 của Trung Quốc tiếp tục tăng ga đuổi theo tàu CSB 8001 đang thực hiện quyền chấp pháp trên vùng biển Hoàng Sa - vùng biển thuộc chủ quyền kinh tế của Việt Nam.
    (3)Tàu Hải cảnh của Trung Quốc, 31, 44103, 14, 46102, 46001 và tàu đầu kéo 285 của Trung Quốc khi phát hiện tàu Cảnh sát biển HP 51 đã hung hăng lao đến gần. Trên các tàu Trung Quốc còn có sẵn người quay phim, chụp ảnh.
    (4) Tình hình biển Đông 31/5: TQ tăng cường máy bay chiến đấu

    Rồi chuyện gì đến, thì nó phải đến.

    Trả lờiXóa
  22. người đứng đầu Quân đội Việt Nam phải biết thể hiện BẢN LĨNH của nhân dân VietNam, anh hùng bất khuất không chịu cúi đầu, sẵn sàng hợp tác với các cường quốc Anh, Pháp, Mỹ. Tuyệt đối không nhún nhường trung quốc, không xin xỏ "đề nghị đàm phán", không mở miệng là tình hữu nghị...làm hèn yếu sức chiến đấu. Học tập tinh thần của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

    Trả lờiXóa
  23. " Cầm vàng còn sợ vàng rơi
    Cầm Mười Sáu Chữ đời đời .....Héo hon"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bốn tốt là bốn tốt nào ?
      Lấn Đảo, lấn Biển, lần vào...... tận Sân !

      Xóa
  24. Bà Phó Oánh: Một mũi tên trúng 2 quân thùlúc 10:52 1 tháng 6, 2014

    trong mấy ngày qua, Trung Quốc đã 2 lần xuyên tạc cho rằng, các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam từng "bị Nhật Bản xâm lược"

    và căn cứ vào các văn kiện quốc tế như "Thông cáo Potsdam" và "Tuyên bố Cairo" thì Trung Quốc phải "thu hồi" chúng.

    Như vậy, rõ ràng, đây là điều không thể chấp nhận. Cái này, các nhà nghiên cứu Việt Nam cần làm rõ và Việt Nam cần vạch mặt lừa đảo của Trung Quốc giữa cộng đồng quốc tế.

    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc-phong/Luan-dieu-tom-lom-xuat-hien-Nhat-xam-luoc-Hoang-Sa-Truong-Sa-post145330.gd

    Trả lờiXóa
  25. Ông Thanh khôn khéo, dịu dàng với TQ hơn cả bộ trưởng bộ ngoại giao. Chắc ông lên đến hàm đại tướng, bộ trưởng cũng do vậy chứ không phải bởi tư duy võ công như truyền thống của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  26. tiến sĩ James Holmes (Trường Chiến tranh hải quân - Mỹ) nhận định:lúc 12:31 1 tháng 6, 2014

    Giáo sư Abuza nói: “Chỉ lên án thôi thì sẽ không đủ để ngăn chặn các hành vi của TQ.

    Cái Bắc Kinh quan ngại nhất là một hành động cụ thể do các nước như VN, Philippines, Indonesia hay Malaysia cùng liên kết để chống lại tính phi lý của những tuyên bố chủ quyền đó.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu không bị cản bước, Bắc Kinh sẽ tiếp tục lấn tới và có những hoạt động tương tự ngày càng sâu xuống phía nam biển Đông”.

    Về chiến thuật theo kiểu cố tạo ra “chuyện đã rồi” của TQ, tiến sĩ James Holmes (Trường Chiến tranh hải quân - Mỹ) nhận định:

    “TQ luôn có tham vọng viết lại luật pháp quốc tế nhằm phục vụ cho những tuyên bố chủ quyền của mình. Bằng những động thái như hạ đặt giàn khoan, TQ đang cố tình tạo ra một hiện trạng mới, giả vờ mặc nhiên thừa nhận đây là một động thái bình thường của Bắc Kinh”.

    Tiến sĩ Holmes cảnh báo:

    "Nếu sức kháng cự của các nước nhỏ hơn không đủ mạnh, những luật lệ Bắc Kinh tự đặt ra sẽ vô hình trung dần dà được thừa nhận. Tôi không tin luật pháp quốc tế hiện nay công nhận những tuyên bố chủ quyền của TQ nhưng Bắc Kinh luôn có tham vọng tạo riêng cho mình một vùng ngoại lệ”.

    http://www.baomoi.com/Trung-Quoc-am-tham-lan-toi-o-Truong-Sa/119/13946611.epi

    Trả lờiXóa
  27. "Quốc khổ trầm luân dân tộc lụy. Gái trai sôi máu căm hờn, ánh kiếm chập chờn bên ánh lửa Mê Linh ..." Thôi đành! Chuyện cương thổ quốc gia mà ví như chuyện anh em trong nhà, thế giới cổ kim có một.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai chấp bút cho tướng Thanh???????

      Xóa
  28. Đảng cộng sản Việt Nam muốn giữ vị trí độc tài chứ không chịu thay đổi vì đất nước rồi. Lúc này là lúc mà lòng dân đang mạnh mẽ nhất để đưa đất nước thoát hán. Chẳng lẽ Đảng cộng sản muốn giữ quan hệ 4 tốt 16 chữ vàng với bọn láng giềng ăn cướp thế sao? Nếu lúc này mà ko thoát hàn và liên minh với Mỹ thì Đảng cộng sản đã bỏ lỡ cơ hội vàng để đưa đất nước dân chủ. phát triển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vòng kim cô Thành Đô xiết thôi bác ạ. Thoát cộng thì sẽ thoát Hán luôn.

      Xóa
  29. Việt Nam dội gáo nước lạnh vào Anh Pháp Mỹ Nhậtlúc 13:06 1 tháng 6, 2014

    Mỹ, Pháp, Anh sốt sắng về Biển Đông khi gặp Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

    Bộ trưởng Chuck Hagel có bài phát biểu trong phiên toàn thể thứ nhất của hội nghị với chủ đề "Đóng góp của Mỹ cho sự ổn định khu vực". Trong đó, người đứng đầu ngành quốc phòng Mỹ không ngần ngại chỉ trích Trung Quốc đã có những hành động đơn phương gây bất ổn trên Biển Đông, đồng thời cảnh báo Mỹ “sẽ không ở thế bị động” nếu trật tự thế giới bị đe dọa. Ông Hagel cũng khẳng định Washington "kiên quyết phản đối bất kỳ quốc gia nào đe dọa, ép buộc hoặc đe dọa sử dụng vũ lực để khẳng định những tuyên bố (chủ quyền)".

    ______________________

    Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có các cuộc gặp riêng rẽ với người đồng cấp Mỹ, Anh, Pháp.

    http://dantri.com.vn/the-gioi/my-phap-anh-sot-sang-ve-bien-dong-khi-gap-bo-truong-phung-quang-thanh-881995.htm

    Trả lờiXóa
  30. Làm vua 1 nước không được thì làm quan của nước khác cũng được hơn chứ.

    Trả lờiXóa
  31. Hai đánh một- Trung cộng Không chột cũng quèlúc 13:15 1 tháng 6, 2014

    “Mỹ ủng hộ nỗ lực của Thủ tướng Abe trong việc tái định hướng vị thế hoạt động phòng vệ tập thể, hướng đến hỗ trợ tích cực cho xây dựng trật tự khu vực hòa bình và ổn định”, người đứng đầu ngành quốc phòng Mỹ nhấn mạnh."

    Ông Hagel nêu rõ, để góp sức cho nỗ lực của Nhật Bản, Washington và Tokyo "đã lần đầu tiên trong gần 2 thập kỷ qua bắt đầu sửa đổi các quy tắc quốc phòng chung”.

    ________________________________

    Mỹ ủng hộ Nhật Bản tăng vai trò an ninh đối phó Trung Quốc

    http://dantri.com.vn/the-gioi/my-ung-ho-nhat-ban-tang-vai-tro-an-ninh-doi-pho-trung-quoc-881997.htm

    Trả lờiXóa
  32. Bộ trưởng đã làm Thủ tướng VIỆT VỊ. Một Nhà nước mà nội bộ như thế này thì làm sao giữ được biên cương hải đảo?
    Chứng tỏ khi TTg đi dự hội nghi chưa xin ý kiến của Bộ trưởng?

    Trả lờiXóa
  33. Không rõ bài phát biểu của tướng Thanh BCT của nước nào duyệt đi duyệt lại đây? Hay là BCT cả 2 nước đều duyệt

    Trả lờiXóa
  34. Xin chân thành cảm ơn Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện đã chuyển tải thông tin nói rõ về :SỰ GHÊ TỞM VÀ CĂM HẬN CỦA NHỮNG NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC TRƯỚC VIỆC LÀM NGU XUẨN VÀ MÊ MUỘI CỦA PHÙNG QUANG THANH ( Qua bài phát biểu của vị này) TẠI HỘI NGHỊ Shangri-La ! Phùng Quang Thanh đã làm ô danh Họ Phùng Việt Nam ! Nếu còn biết liêm sỉ thì Phùng Quang Thanh hãy mở to mắt để học hỏi ý chí kiên cường,bất khuất , thẳng thắn và đầy tinh thần trách nhiệm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; của hai Phó Thủ tướng : Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam; của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh , và của bao người con trung hiếu của Dân tộc Việt Nam trước hành động xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc ! Xin được chia sẻ những ý kiến của các quý vị tham gia Diễn đàn của Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện .

    Trả lờiXóa
  35. Tướng mặc váy đàn bà thì chỉ thế thôi! Đụt! Nhục như con cá nục!

    Trả lờiXóa
  36. ....ông này trông béo, hình như ít tư duy, ít suy ngẫm, không có lòng yêu nước
    thật đáng hổ thẹn....
    nhưng ông này không đại diện cho tôi được: tôi căm thù Trung Quốc xâm lược, ai cấm được tôi

    Trả lờiXóa
  37. Chỉ khi nào TQ đánh cho VN một trận thẳng cánh thì ban lãnh đạo vai u thịt bắp và ngu dốt về trí não hiện nay của VN mới mở mắt ra.

    Vì vậy TQ nên đánh VN và chiếm lãnh thổ VN. Đay là cơ hội ngàn năm có một cho TQ đó.

    Trả lờiXóa
  38. Nếu xét theo nhân tướng học thì người tướng Thanh mập, cổ rụt, không có cổ ( tướng con rùa) thuộc loại người hèn kém, nhu nhược hay sợ hãi. Có lẽ ông đã chọn sai nghề nghiệp hoặc bị cơ cấu sai công việc. Trung Ương sau này nếu có cơ cấu tướng lĩnh thì cũng nên tham khảo ý kiến của các nhà nhân tướng học tránh lặp lại sai lầm này.

    Trả lờiXóa
  39. Chẳng nhẽ lại lớn tiếng tuyên bố "óanh" nhau à? Vị trí của bộ trưởng Quốc phòng, tại thời điểm này, nó phải thế. Cũng nên cẩn trọng với Mỹ, Nhật... họ muốn Việt Nam làm thằng lính tiên phong đánh Tàu cho họ mà thôi. Philippines không dám là "lính tiên phong" Việt nam có hăng máu lên để làm "lính tiên phong" không? Tôi thấy... chả dại! Mỹ muốn đánh Tàu, Nhật muốn đánh Tàu thì các vị làm đi!
    Bài học Hòang Sa 1974 còn nóng hổi đó: Bọn Tàu nó đánh chiếm Hòang Sa từ tay VNCH, một đồng minh cực kỳ thân cận với Mỹ (không khác gì Israel, Hàn Quốc), vậy mà Mỹ mặc kệ, vì Mỹ lo lợi ích cục bộ của họ thôi. VNCH đánh Tàu cũng một phần hy vọng Mỹ sẽ can thiệp, nhưng... nhầm to!
    Bây giờ Việt Nam cứ liên tục tố cáo Trung Quốc ra Thế giới, nhưng còn "óanh" nhau (Bộ Quốc phòng đấy) thì cứ từ từ nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình tâm đọc comment của bác này thấy chuẩn!
      VN mà bị cuốn theo mấy đại ca thì khốn.

      Xóa
  40. Đọc các tin tức thế này không hiểu nhân dân tổ quốc còn tin gì hơn vào sự lảnh đạo mà người ta cứ hô hào tin tưởng. Tin tưởng vào ai vào cái gì đây???!!!

    Trả lờiXóa
  41. Vịnh ông bộ trưởng Quốc phòng:

    Cũng hàm cũng tước nặng cầu vai
    Cũng là bộ trưởng có kém ai
    Cơ chế làm nên thân đại tướng
    Phát ngôn nghe rõ giọng tay sai
    Non sông Tổ quốc đều xem nhẹ
    Chỉ chiếc lon kia giá mới hời
    Nhác qua mặt mũi trông đường bệ
    Nghĩ rằng đồ thật hóa đồ chơi

    Trả lờiXóa
  42. Thật xấu hổ với Tiền Nhân!

    Trả lờiXóa
  43. Không thể trách được ngành GD ĐT hay cho ngồi nhầm lớp, nhiều cháu hs ngồi học trong lớp 8/12 rồi mà vẫn chưa đọc thông viết thạo... thì ra càng ngày càng lộ rõ hơn kể cả hàng ngũ tướng lính cũng ngòi nhầm ghế, Đến hàm đại tướng, bộ trưởng mà vẫn bị nhầm ghế nên mới có những bài phát biểu ngây ngô như một đứa trẻ lên ba. Tuần trước trong cuộc thi hoa hậu đại dương, cháu gái quê Đồng nai có câu trả lời trong phần thi ứng xử làm cho cư dân mạng được phen cười ra nước mắt và thấy xầu hổ nhưng đến hội nghị Shangri-la 2014 thì ai ai cả trong nước và quốc tế cũng phải chết lặng người và xấu hổ thay cho những lời phát biểu của vị bộ trưởng đeo hàm đại tướng

    Trả lờiXóa
  44. Nhục với Liệt Tổ Liệt Tông

    Trả lờiXóa
  45. anh em gia đình mà hơn thua chi đâu; cũng vì vậy tướng Thanh có cho con cháu ra tàu kiểm ngư để đối đầu của Trung Quốc đâu, để con cái dân thường không may huy sinh thì cũng đỡ mích lòng với Trung Quốc hơn; mình là em mà có nhường cho ông anh TQ vài những thứ của chung ấy cũng không sao.

    Trả lờiXóa
  46. Đọc coments thấy nhiều bác chưa hiểu hết câu châm ngôn"mồm miệng đỡ chân tay".

    Có lẽ bộ trưởng PQT đã quên mất bài học đầu tiên của người lính chiến chính là bài HÔ XUNG PHONG,phải hô sao thật đều ,vang gầm để áp đảo đối phương.Và đương nhiên người lính không chỉ hô khi ra trận,không muốn có trận mạc gì thì những người lính càng phải hô to,hô đều.


    Là một nước nhỏ nhưng gắn với thế địa chính trị đặc biệt,Việt nam luôn bị các nước lớn nhòm ngó ,nếu không hô to,kêu lớn lại ỉm chuyện thành việc"gia đình "thì nhất định sẽ bị ngoại bang hiếp đáp mà không có người cứu đỡ.

    Trả lờiXóa