Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

TÀU TRUNG CỘNG HÀNH XỬ NHƯ BỌN CƯỚP BIỂN, ĐÂM VỠ TÀU VIỆT NAM

.
Tàu Trung Quốc hành xử như cướp biển, 
đâm vỡ tàu Kiểm ngư Việt Nam

24/06/2014 06:20 (GMT + 7)

TT - 13g50 ngày 23-6, khi theo tàu CSB 8003 đến hỗ trợ tàu kiểm ngư 951, phóng viên Tuổi Trẻ nhìn thấy một vật thể tròn to, màu đỏ trôi dập dềnh ở phía xa, về hướng các tàu Trung Quốc.

Các sĩ quan cho biết đó là phao bè cứu sinh tự thổi của tàu kiểm ngư 951. Đó là hậu quả cú đâm trí mạng của tàu Trung Quốc làm chiếc phao này dù được chằng buộc rất chắc chắn đã bị hất tung xuống biển.

Hai cú đâm tàn độc

14g18. Khi nhìn thấy tàu kiểm ngư 951 bị bẹp dúm toàn bộ phần mạn tàu, đuôi tàu bị biến dạng hoàn toàn, tôi thấy tim mình như bị bóp nghẹt, đau nhói. Nỗi xót xa dâng ngập trong lồng ngực. 12 phút sau, phóng viên đã được tạo điều kiện tiếp cận trực tiếp tàu kiểm ngư 951.

Các kiểm ngư viên kể lại lúc 9g30, khi tàu kiểm ngư 951 đang cách giàn khoan 11,5 hải lý về phía tây bắc thì bị bảy tàu Trung Quốc các loại dàn hàng ngang lao ra vây ép tàu CSB 4033 và tàu kiểm ngư 951. 

Với sự áp đảo hẳn về số lượng và kích cỡ, các tàu Trung Quốc đã bao vây và điên cuồng nhắm thẳng đến tàu kiểm ngư 951. 

Lợi dụng sự hỗn loạn, tàu Hữu Liên 09 đã lao đến đâm vào mạn phải, khu vực cầu thang tàu kiểm ngư 951. Con tàu kéo hung hãn như trâu điên này đã ghìm chặt không cho tàu kiểm ngư 951 xoay trở để cho tàu khác lao vào đâm.

Quyết bám trụ đến cùng

Sau hai cú đâm va trên, hai kiểm ngư viên đã bị thương nhẹ. Một người bị rách tay trái do mảnh sắt văng vào. Một người bị chảy máu chân. Hai kiểm ngư viên này đã được băng bó, sơ cứu ngay sau đó. Tuy nhiên khi được hỏi, các kiểm ngư viên đều khẳng định xin được ở lại, quyết bám trụ thực hiện nhiệm vụ đến cùng.


Chỉ hai phút sau, tàu hải tuần 11 tiếp cận sau lái tàu kiểm ngư 951 sử dụng vòi rồng phun nước với âm mưu tấn công tới tấp nhằm triệt tiêu sức sống của tàu kiểm ngư 951 và uy hiếp đến cùng tinh thần của các kiểm ngư viên Việt Nam. 

Tàu kiểm ngư 951 đã vòng tránh thoát khỏi sự tấn công của tàu hải tuần 11 nhưng ngay sau đó tàu kéo Tân Hải 285 to lớn đã chạy tốc độ cao đâm thẳng vào chính giữa mạn trái. 

Chỉ trong một phút rưỡi, tàu kiểm ngư Việt Nam 951 bị liên tiếp hai cú đâm cực mạnh của tàu Trung Quốc. 

Trước diễn biến quá bất ngờ này, tàu CSB 4033 đã phối hợp với các tàu thực thi pháp luật Việt Nam khác cơ động cắt mũi, cắt lái thành công các tàu Trung Quốc để hỗ trợ giải vây tàu kiểm ngư 951. 

Các tàu cảnh sát biển và kiểm ngư đã dàn đội hình tạo thành bức tường bảo vệ tàu 951 tránh những cú đâm va tiếp của các tàu Trung Quốc. Những con trâu điên của Trung Quốc tiếp tục bám theo nhóm tàu của ta ra xa đến 15 hải lý so với giàn khoan.

Thiệt hại nặng

Tàu kiểm ngư 951 là một trong những tàu Việt Nam có thời gian thực hiện nhiệm vụ ở Hoàng Sa lâu nhất (từ ngày 3-5). 

Sau thời gian dài kiên cường bám trụ làm nhiệm vụ, tàu kiểm ngư 951 đã bị các tàu Trung Quốc đâm va, uy hiếp nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên tàu 951 bị thiệt hại nặng nhất. Hậu quả của hai cú đâm hung hãn này làm toàn bộ lan can mạn trái bị sập, biến dạng. 

Phần lan can tàu kiểm ngư 951 bị biến dạng - Ảnh: My Lăng

Nguồn: Kiểm Ngư Việt Nam - VTV

Những mảnh sắt bị gãy cong vênh chĩa ra sắc nhọn. Một phần của xuồng bên mạn trái cũng bị thủng. Tất cả giá xuồng bị hỏng. Một phao bè cứu sinh tự thổi bị văng mất. Từ phần cabin trở về sau lái dài khoảng 10m bị biến dạng hoàn toàn. 

Nguy hiểm nhất là cú đâm đã gây ra những lỗ thủng ở ngay khoang máy chính mạn trái khiến nước biển tràn vào. Các kiểm ngư viên phải gấp rút lấy mền, vải và gỗ gia cố, chèn vào những vết nứt để chống chìm. Một nhà vệ sinh bị vỡ gạch ốp và bồn vệ sinh, phần tường bị lõm vào. 

Ở bên mạn phải, buồng y tế, một phòng ngủ bị đâm sập, lõm cả vào trong. Ánh sáng tràn vào ngập phòng. Căn phòng tan hoang như vừa bị bão quét qua.

Vây ép liên tục

Trước đó lúc 8g30, các tàu thực thi pháp luật Việt Nam đã tiến vào giàn khoan tiếp tục tuyên truyền. Khi phát hiện các tàu Việt Nam cách giàn khoan 10,5 hải lý, các tàu Trung Quốc đã dàn sẵn đội hình từ xa.

Đến 9g, bảy tàu Trung Quốc các loại đồng loạt lao ra ngăn cản tàu Việt Nam thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền. Tàu hải cảnh 3210 chạy với vận tốc cao (17 hải lý/giờ) áp sát mạn trái tàu CSB 8003. 

Có lúc tàu hải cảnh 3210 chỉ cách tàu CSB 8003 khoảng 270m, còn tàu hải cảnh 2401 chỉ cách 600m. Hai tàu này liên tục dùng tốc độ cao bám theo nhằm áp sát và tạo thế gọng kìm ép chặt tàu CSB 8003. 

Tàu hải cảnh 3210 rồi đến tàu hải cảnh 2401 thay nhau liên tục hú còi để uy hiếp tàu Việt Nam. Trong khi đó, ở phía sau luôn luôn là tàu hải cảnh 31 cũng chạy với tốc độ cao theo tàu CSB 8003. 

Sau khoảng 20 phút, một nhóm gồm bốn tàu Trung Quốc đã áp sát các tàu kiểm ngư Việt Nam lúc này đang ở bên mạn trái phía xa tàu CSB 8003. 

Đặc biệt, tàu hải cảnh 13101 chạy với tốc độ rất nhanh, sóng tung che gần hết tàu, lao hết tốc độ thẳng đến nhóm tàu kiểm ngư Việt Nam. Tàu này có lúc chạy xuyên qua đội hình tàu Trung Quốc. 

Tàu hải cảnh 3210 sau nhiều lần tăng tốc, hú còi uy hiếp tàu CSB 8003 đã chuyển hướng và cùng với bốn tàu hải cảnh khác ráo riết cản phá các tàu kiểm ngư của chúng ta.

10g15. Tàu CSB 8003 nhận lệnh đi về hướng tây bắc tiếp cận tàu kiểm ngư 951 vừa bị tàu Trung Quốc đâm. Lúc này, tàu CSB 8003 đang cách tàu kiểm ngư 951 khoảng 12 hải lý. 

Khi đang di chuyển ra xa cách giàn khoan 13,5 hải lý thì tàu CSB 8003 phát hiện ở phía sau lái có đến năm tàu Trung Quốc gồm một tàu kéo và bốn tàu hải cảnh tăng tốc bám theo, đồng thời vừa dàn đội hình bao vây tàu CSB 8003 theo thế gọng kìm. 

Có lẽ đoán biết được tàu CSB 8003 được lệnh cơ động đến hỗ trợ tàu kiểm ngư 951 nên các tàu Trung Quốc đã điên cuồng chạy theo ngăn cản.

Thuyền trưởng Nguyễn Văn Hưng của tàu CSB 8003 đã bình tĩnh và khôn khéo điều khiển tàu cơ động tránh bị nằm trong thế gọng kìm của các tàu Trung Quốc. 

Tàu hải cảnh 3210 đã điên cuồng tăng vận tốc lên 21 hải lý/giờ và luôn đổi hướng, chạy zích zắc phía sau tàu CSB 8003. 

Ở tốc độ cao như thế này và với việc đổi hướng liên tục như thế, rõ ràng mục đích của tàu hải cảnh 3210 là muốn lấy hướng tiếp cận, tạo ra góc đâm ở vận tốc cao nhằm tạo ra nguy cơ đâm va gây thiệt hại lớn cho tàu CSB 8003. Ý đồ đâm va cực mạnh của tàu Trung Quốc đã lộ quá rõ. 

Tuy nhiên, đại úy Nguyễn Văn Hưng đã tìm cách đẩy tất cả tàu Trung Quốc phải cơ động về bên mạn trái tàu CSB 8003.

10g45. Nhận thấy tình hình căng thẳng, chỉ huy đã lệnh cho tàu CSB 8003 không tiếp tục di chuyển về hướng tây bắc nữa mà quay về vị trí cũ cùng với tốp các tàu của Việt Nam ở phía nam tây nam giàn khoan để kéo giãn đội hình tàu Trung Quốc.

Lúc 12g30. Tàu CSB 8003 tiếp tục nhận lệnh cơ động về phía bắc giàn khoan, thực hiện nhiệm vụ tiếp cận tàu kiểm ngư 951. Tàu 8003 phải di chuyển với tốc độ chậm, hướng đi hẹp và khéo léo dịch chuyển nhẹ khi thì qua trái, lúc lại qua phải để tránh tầm quan sát của các tàu Trung Quốc.

Trong quá trình tàu CSB 8003 di chuyển, nhiều tàu Trung Quốc luôn chĩa mũi thẳng hướng về phía tàu CSB 8003.

Clip do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Tàu Hữu Liên 09 chồm tới đâm vào mạn phải, ghìm chặt tàu kiểm ngư 951

Tàu Tân Hải 285 đâm vào mạn trái tàu kiểm ngư 951 - Ảnh cắt từ video clip

Các phòng bị đâm, hư hại hoàn toàn

Các kiểm ngư viên tàu 951 gia cố những vết thủng ở ngay khoang máy chính mạn trái tàu - Ảnh: My Lăng

Toàn bộ phần lan can mạn trái và lan can tầng 1 sau lái bị biến dạng hoàn toàn. Xuồng chuyển tải bên mạn trái cũng bị đâm thủng
MY LĂNG (từ Hoàng Sa, Việt Nam)
Nguồn: Tuổi trẻ.

14 nhận xét :

  1. Cần phải tăng cường tàu thuyền và phương tiện ra ngoài đó.
    Lực lượng chấp pháp cũng cần được tăng cường quân số để họ có thể thay phiên nhau túc trực, không nên để họ phải làm việc thường xuyên lâu dài như thế.

    Trả lờiXóa
  2. đâm hỏng về mang con khác ra cho nó đâm tiếp. hàng hỏng lại được thanh lý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn tiền của dân cả , đếch thằng lãnh đạo nào sót . Giặc cũng là của dân nốt , ra đấy mà kêu Cảnh sát biển cũng là con của dân , nhỡ có chết ,dân ra mà mang về . Lãnh đạo nhà nước Việt Nam là thế đấy . Với dân - Không kể hết mưu mô tàn ác , với giặc không đếm xuể sự nhục nhã , hèn hạ . Đất nước này hỏng mất rồi .

      Xóa
  3. Đây là cảnh BẠO LỰC GIA ĐÌNH giống như ý của ông Bộ trưởng quốc phòng . Khi mà người chồng (TQ) cứ hành hạ người vợ (VN) khi mà người vợ sợ và nhu nhược không dám đem chồng ra khai báo.

    Trả lờiXóa
  4. Cá Ngừ Đại Dươnglúc 16:27 24 tháng 6, 2014

    Tiếc quá , không đem Ụ Nổi M 83 của Dương Chi Dũng ra đối chọi với tầu TQ . Để nằm không uổng quá !

    Trả lờiXóa
  5. Đánh Tầu phải theo cách ông cha ta đã từng làm thì mới thắng nó được : Từ thời Bà Triệu đến thời Quang Trung đều dùng voi lớn để chế ngự kỵ binh phương Bắc , hay thời đánh Mỹ không có Sam 2 , Sam 3 thì làm sao thắng được B52 ? Bây giờ , cứ mang Kiểm ngư , Cảnh sát biển bằng con kiến để chọi với thằn lằn thì chỉ tổ thí mạng , phải đưa tàu lớn , cực mạnh ra xem nó có dám đâm không ? Mấy ông to thì ru rú ở nhà để dí mấy ông con ra cho nó xơi . Tệ quá !

    Trả lờiXóa
  6. Tình hình không có gì mới,
    Khi nào có tin tàu CSB Việt nam đâm lại tàu cộng mới đáng quan tâm
    ________________
    Ta càng nhân nhượng, giặc càng lấn tới
    Vì chúng định cướp nước ta một lần nữa! ( kể từ trận Gò Đống đa và trận Đảo Gạc Ma)

    Trả lờiXóa
  7. Trông thế này thôi, nhưng họ vẫn là BẠN, là ĐỒNG CHÍ, vẫn có QUAN HỆ TỐT ĐẸP với nhau. Đấy là những phát biểu ở tầm quốc gia đâu có phải là chuyện đùa.lkk

    Trả lờiXóa
  8. Khi đọc tin này tôi gọi Vơ tôi ra xem Vợ Tôi bức xúc chửi tổ cha chúng nó giặc đến biển của mình ngông cuồng tàn bạo với lực lượng chấp pháp ,ngư dân của mình như thế mà chúng nó lúc nào cũng song phương ngoại giao mấy chục năm không đem lại được gì vậy mà kiện không dám kiện đánh không dám đánh chỉ làm khổ mấy thằng cảnh sát biển và kiểm ngư thôi thật là một lũ hèn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình hữu nghị Việt Trung là số 1lúc 00:12 25 tháng 6, 2014

      Ấy ấy bác sai rồi. Sao lại chửi bạn.Đ/c TBT Nguyễn Phú Trọng đã nói :"Tình hữu nghị Việt Trung do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công vun đắp ngày càng phát triển tốt đẹp". Và đ/c Trọng đã "nguyện" tiếp tục vun đắp và hứa sẽ giáo dục nhân dân VN coi trọng tình hữu nghị với Trung Cộng.

      Xóa
  9. Thế này mà mấy ông ĐBQH còn bảo là tình hình BĐ "chưa đến mức nghiêm trọng" nên "QH chưa thể ra nghị quyết về Biển Đông"! Lúc nào cũng chỉ có dân đen ở nơi đầu sóng ngọn gió mà thôi!

    Trả lờiXóa
  10. VẬY CÓ AI MUỐN LÀM BẠN VỚI BỌN CƯỚP KHÔNG HÈ? HỌ LÀ NHỮNG AI DÂN ĐÃ RÕ!

    Trả lờiXóa
  11. "Chỉ là vở kịch!" Một bộ phận không nhỏ người dân VN đang nghĩ vậy.

    Trả lờiXóa