Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

THƯ GỬI VÀ YÊU CẦU LÃNH ĐẠO VIỆT NAM KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA ÁN QT

Tàu Hải giám Trung Quốc phun vòi rồng vào tàu Kiểm ngư Việt Nam

Thư gửi và yêu cầu lãnh đạo Việt Nam 
đưa Trung Quốc ra trọng tài và tòa án quốc tế

Thưa các bạn,

Ngày 02/5/2014, Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 đến hoạt động trong vùng Đặc quyền Kinh tế của Việt Nam. Trung Quốc đã điều hơn 80 tàu với sự yểm trợ của máy bay chiến đấu và tàu quân sự, dùng vòi rồng tấn công tàu của kiểm ngư Việt Nam, đâm húc tàu và làm bị thương nhiều kiểm ngư viên Việt Nam.

Hành động trên đe dọa an ninh, hòa bình ở khu vực Đông Nam Á và thế giới, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm công pháp quốc tế, xé bỏ mọi nguyên tắc đối xử hữu nghị cơ bản giữa các quốc gia.

Trung Quốc đang dùng vũ lực để biến Hoàng Sa và vùng biển Việt Nam thành của họ, tiếp tục mưu đồ xâm lược nước ta, tiếp tục tham vọng bành trướng của họ mà ông cha từ bao đời Lý, Trần, Lê đã dốc công ngăn chặn.

Không, chúng ta không thể im lặng khi Trung Quốc liên tục xâm phạm lãnh hải và đe dọa an toàn của người dân Việt như vậy.

Không, chúng ta, và tất cả công dân yêu chuộng công lý của thế giới, không thể im lặng khi Trung Quốc ngang nhiên đi ngược lại mọi chuẩn mực về công pháp quốc tế, chà đạp lên mọi nguyên tắc cơ bản về quan hệ trong khu vực và thế giới.

Chúng ta một mặt kiên quyết giữ vững từng tấc đất, từng hòn đảo, từng hải lý mà ông cha ta đã để lại. Mặt khác, chúng ta phải đem tranh chấp ra các cơ quan tài phán quốc tế để ngăn chặn mưu đồ của Trung Quốc, để thế giới biết được bản chất ngang ngược, coi thường công pháp quốc tế của nước này.

Đó cũng là mục đích bức thư chúng ta gửi và yêu cầu các lãnh đạo cao nhất của Việt Nam : chính thức và dứt khoát đưa Trung Quốc ra tòa quốc tế.

Hãy cùng nhau hành động để Trung Quốc hiểu rằng sức mạnh của súng đạn, của máy bay và tàu chiến của họ không thể ngăn được dân tộc Việt Nam và bạn bè thế giới lên tiếng vì công lý và lẽ phải.

Hãy cùng nhau ký tên vào lá thư này :

Xem thư :
https://docs.google.com/document/d/1RSjufZiPBIn4cmnWvVgMKOz_zLB7mfXc1uWxvbmRuYM/edit

Ký thư :
https://docs.google.com/forms/d/1S9hOdsPTa0clAKUweT_eyhCWzkxGNzTLUPByMKoXmGk/edit#
 
Trân trọng,
Nguyễn Quang A, Lê Trung Tĩnh

10 nhận xét :

  1. Tối hôm qua đài truyền hình Today đang phát sóng bộ phim trung quốc Tình ly biệt thì chạy dòng chữ: vì lí do khách quan bộ phim ngừng phát sóng và thay thế bộ phim Hàn Quốc. Trong động thái này có phải chính quyền từng bước hợp tác với nhân dân ?

    Trả lờiXóa
  2. Fomosa có 4 người VN bị TQđánh chết ( 2 người ở Cẩm Xuyên , 2 người ở Nghệ An ) vào chiều qua

    Trả lờiXóa
  3. Toàn dân chúng tôi trân trọng yêu cầu Tổng bí thư Đảng CS/VN Nguyễn phú Trọng (với tư cách là người lãnh đạo cao nhất nước) PHẢI LÊN TIẾNG RÕ RÀNG VỀ Ý KIẾN CỦA MÌNH TRƯỚC TÌNH HÌNH TỔ QUỐC BỊ QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC LẤN CHIẾM TRÁI PHÉP TRÊN THỀM LỤC ĐỊA VN.

    Trả lờiXóa
  4. Bạo động đẫm máu nhắm vào công nhân Trung Quốc tại Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
  5. Bài phát biểu bế mạc hội nghị TW9 hôm qua của ông TBT cho thấy rõ ông có lối tư duy đúng với liểu của thập niên 1960. Ông TBT chắc chắn mắc bệnh ấu trĩ chính trị. Tôi đề nghị hãy lên tiếng kêu gọi ông TBT sớm từ chức. Ông không xứng đang là người đứng đầu đất nước cả về trí tuệ lẫn nhân cách.
    Người Việt

    Trả lờiXóa
  6. HÃY KÊU GỌI MỌI NGƯỜI TRÊN TOÀN QUỐC :
    TỰ LÀM BIỂU NGỮ CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC TREO TRƯỚC CỬ NHÀ CỦA MÌNH ( Có thể tần trêt , tàng hai , tầng ba , hoặc là tầng cao chót vót ,,,, KỂ CẢ CỜ)
    Cả nước đều chống xâm lượt bằng cách đó thì thế giới mới chú ý , AI CẤM VIỆC NẦY ĐÂU MÀ LO SỢ ! HÃY KÊU GỌI TRÊN CÁC MẠNG XÃ HỘI CÀNG NHANH CÀNG TỐT TRƯỚC NGÀY CHỦ NHẬT 18/5/2014

    Trả lờiXóa
  7. Làm sao phải kiện. Kiện gì kẻ cướp đã vào nhà mình? Phải đấu tranh mạnh mẽ bằng các biện pháp hòa bình. Ko xong thì ních bỏ mẹ nó đi. Bom đạn Mĩ dội xuống chúng ta hàng triệu tấn, chúng ta chẳng hãi gì, thì TQ có gì mà phải ồn ào. Nếu đuổi mãi mà nó ko về, ko rút, thì sẵn sàng chơi nhau

    Trả lờiXóa
  8. Thế này thì...đủ biết rồi nhá!!!??? quá rõ rồi nhá!!!??? không ý kiến ý cò gì nhá!!!???
    Bình luận của Trần Hữu Dũng:Diễn văn bế mạc của Nguyễn Phú Trọng có 7 đề tài chính. Hai đề tài đầu tiên (và dài nhất) là (1) Bản sắc dân tộc của văn hóa Việt Nam, và (2) Tích cực đấu tranh với những biểu hiện lai căng. Đề tài thứ (4) là ngắn nhất, nói về quốc phòng, an ninh, đối ngoại....Không có bất cứ một chữ "Trung Quốc" nào, và chỉ có duy nhất một chữ "Biển Đông" (còn chữ Văn Hóa thì được nói đến hơn 30 lần)!!!
    Con xin cắn...rơm, cắn...cỏ con lạy ngài tổng!?!?!? mai con sẽ đi uống thuốc...chuột!

    Trả lờiXóa
  9. Cần phải có kèm theo,
    danh sách những người đã tam gia ký chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Không thể kiện được. Khi nào có tuyên bố "4 Top, 16 chữ vằn" không còn hiệu lực, thì khi đó mới được kiện ra tòa ạ!

    Trả lờiXóa