Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

LS. Hà Huy Sơn: BIỂU TÌNH! TẠI SAO KHÔNG?


Biểu tình tại sao không?
Hà Huy Sơn

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, 04/05/2014, Cục Hải sự Trung Quốc đã ra thông báo cho biết giàn khoan có tên Hải Dương 981 (HD-981) sẽ tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc – 111o12’06” kinh Đông từ ngày 02/5 đến 15/8. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định vị trí tọa độ hoạt động của giàn khoan HD-981 nêu trên nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý.

Theo luật pháp quốc tế: vùng lãnh hải của các quốc gia rộng 200 hải lý tính từ đường nội thủy. Như vậy, giàn khoan của Trung Quốc đã vào sâu lãnh thổ Việt Nam ít nhất 80 hải lý.

Sự kiện này người dân Việt Nam không thể không đặt ra các câu hỏi sau đây:

1-   Trách nhiệm của Đảng và Nhà nước đến đâu? Kể từ ngày nào để mất Hoàng Sa, Trường Sa (một số đảo), Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc… ngày nào là ngày chót để lãnh thổ, chủ quyền của Tổ Quốc thôi rơi vào tay giặc Tàu?

2-   16 chữ vàng, phương châm 4 tốt có lợi cho ai?

3-   Những đồng tiền thuế từ mồ hôi, nước mắt của người dân để mua sắm vệ tinh viễn thám, khí tài quân sự, nuôi dưỡng quân đội… để làm gì khi giàn khoan này rời khỏi cảng Trung Quốc đi vào Biển Đông và đi sâu vào lãnh hải đến hơn 80 hải lý với tốc độ không thể nhanh hơn 10 hải lý/ giờ. Nói cách khác sự kiện này đã được biết trước hàng tuần, tại sao Nhà nước Việt Nam không có cảnh báo sớm và răn đe tương thích?

4-   Bao giờ báo chí mới thôi đưa tin “cướp, hiếp, giết, loạn luân…”, các kênh truyền hình với đủ các loại trò chơi, giải trí có thưởng để ru ngủ người dân mà quên đi hiện tình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước?

5-   Đến khi nào thì Nhà nước thôi dùng quân đội để cưỡng chế thu hồi đất đai của nông dân?

6-   Đến khi nào thì Đảng và Nhà nước chỉ rõ “thế lực thù địch” của Đảng là ai? Thế lực cầm tù nhân dân là ai?

Theo định nghĩa của Từ điển tiếng Việt, NXB Đà Nẵng và Trung tâm Từ điển học do GS Hoàng Phê chủ biên xuất bản năm 1998: Biểu tình là đấu tranh bằng cách tụ họp đông đảo để bày tỏ ý chí, nguyện vọng và biểu dương lực lượng chung. Hiểu rộng ra, biểu tình là một hình thức hành động bất bạo động nhằm thể hiện mục đích, bày tỏ quan điểm ủng hộ hoặc phản đối về một vấn đề công cộng nào đấy. Song lâu nay, trong suy nghĩ của không ít người, biểu tình vẫn được hiểu nhầm sang ý nghĩa chống đối. Thực tế, biểu tình cũng không có nghĩa là chống đối. Bởi trước chủ trương, hành động đúng đắn của Nhà nước, người dân ủng hộ thì họ xuống đường để bày tỏ quan điểm, thái độ. Ngược lại, có những vấn đề liên quan tới đời sống, người dân không đồng tình thì họ cũng được quyền biểu tình để phản đối. (Nguồn: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia)

Ở một xã hội toàn trị người dân không được quyền biểu đạt ý chí, nguyện vọng. Con người sống trong xã hội này được như là chỉ sống thực vật mà chết về tinh thần. Biểu tình là một quyền biểu đạt của công dân để chứng tỏ tinh thần công dân không phải là đã chết.

Nói về tôn giáo, Việt Nam không có đạo gốc. Các tôn giáo xuất hiện ở Việt Nam đều du nhập từ bên ngoài. Sự du nhập, tồn tại, phát triển của mỗi một tôn giáo đều xuất phát từ những nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng thực tế của lịch sử. Mọi tôn giáo mà thu hút được tín ngưỡng tự nguyện của người dân, chia sẽ trách nhiệm với sống chính trị, xã hội của đất nước thì không thể bị gán cho là lực lượng phản quốc. Nói cách khác tôn giáo nào mà chia sẻ trách nhiệm với sự an nguy của đất nước, lên tiếng bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ quyền con người thì đó là tôn giáo yêu nước đích thực. Một công dân không thể đơn lẻ để bảo vệ được quyền công dân, quyền làm người chính đáng của mình mà cần phải gia nhập tập thể hay gia nhập tổ chức để có sức mạnh. Hiện nay, chính quyền không thừa nhận các tổ chức xã hội dân sự, không thừa nhận đa nguyên, đa đảng. Tuy nhiên ý chí của chính quyền không đồng nghĩa với diễn biến của thực tế. Nhưng vì yêu cầu cấp bách của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và dân chủ hóa xã hội, mỗi người dân khi mà chưa có tổ chức của riêng mình thì hãy là một “tín đồ” hoặc hiệp thông với một tôn giáo yêu nước.

Biểu tình để biểu đạt ý chí, nguyện vọng của công dân để phản đối hành vi xâm lăng của giặc Tàu cho dù nó là bạn hay là thầy của bất kể ai.

Hà Nội, 05/05/2014

H. H. S.
Tác giả gửi BVN.

 

48 nhận xét :

  1. Biểu tình làm chi ? để công an lại được dịp " đàn áp nhân dân" à...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NẾU BẠN LÀ MỘT CÔNG DÂN VIỆT NAM YÊU NƯỚC, BẠN HÃY TỰ HỎI MÌNH PHẢI LÀM GÌ KHI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC LÃNH THỔ VIỆT NAM NGÀY MỘT TRẮNG TRỢN? CÒN TÔI VÌ KHÔNG CÒN TUỔI ĐỂ LÀM NHỮNG VIỆC LỚN NHƯ NHỮNG CHIẾN SĨ CẢNH SÁT BIỂN VIỆT NAM NGÀY ĐÊN QUẦN THẢO VỚI GIẶC TÀU GIỮA MUÔN TRÙNG SÓNG GIÓ SUỐT MỘT TUẦN QUA, NÊN TÔI CHỌN CON ĐƯỜNG BIỂU TÌNH.VÀ TÔI CŨNG HIỂU RẰNG KHÔNG VÌ TÔI THAM GIA BIỂU TÌNH MÀ TRUNG QUỐC VÌ THẾ MÀ RÚT DÀN KHOAN, MÀ CHỈ GỬI ĐI THÔNG ĐIỆP RẰNG TRÁCH NHIỆM BẢO VỆ SỰ TOÀN VẸN LÃNH THỔ TỔ QUỐC LÀ KHÔNG CỦA RIÊNG AI MÀ LÀ CỦA TOÀN DÂN, NHỮNG NGƯỜI CON LẠC CHÁU HỒNG !

      Xóa
  2. Hãy tổ chức biểu tình chống trung quốc xâm lược!

    Trả lờiXóa
  3. Biểu tình để biểu đạt ý chí, nguyện vọng của công dân để phản đối hành vi xâm lăng của giặc Tàu cho dù nó là bạn hay là thầy của bất kể ai. lIKE

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước VN là của chung 90 triệu con người sống trên mãnh đất nầy chứ không phải của riêng ai,kẻ nào làm trái lại nguyện vọng của đa số cần phải loại trừ!

    Trả lờiXóa
  5. Ở một xã hội toàn trị người dân không được quyền biểu đạt ý chí, nguyện vọng.
    Con người sống trong xã hội này được như là chỉ sống thực vật mà chết về tinh thần.
    Biểu tình là một quyền biểu đạt của công dân để chứng tỏ tinh thần công dân không phải là đã chết.

    Trả lờiXóa
  6. Điều đáng buồn ở đây là dạo quanh các báo mạng quốc tế từ BBC, CNN, VOA, RFI, Reuter, rfa ở phần ngôn ngữ chính của các trang này chẳng có 1 tẹo tin gì về chuyện Trung Quốc đưa dàn khoan vào Việt Nam cả. Rõ ràng chính quyền Việt Nam đã bị bỏ rơi và cô lập. Vậy nên chỉ có chơi với anh 16 vàng, 4 tốt kia thôi. Mà khi đã chơi thì có gian tí đừng có cằn nhằn ko thì chả thằng nào chơi. Thế thì chính quyền Việt Nam hô hào làm bạn 4 phương ở đâu ? Cuối cùng thì chỉ có những người dân bức xúc mà đứng lên thôi. Vậy nên chúng ta hãy cùng nhau biểu tình phản đối bọn tham lam bành trướng kia đi. Càng Im lặng là chúng nó càng xấn tới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoại Giao không bình đẳnglúc 18:06 7 tháng 5, 2014

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140506_china_oilrig_confrontation.shtml

      Phía Việt Nam:
      Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam: „ ĐÃ GẶP „ đại biện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

      Phía Trung quốc:
      Hãng tin nhà nước Trung Quốc nói Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân đã : "TRIỆU TẬP" Đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh, ông Nguyễn Văn Thơ, để phản đối.

      Xóa
  7. Cần đề xướng cuộc biểu tình toàn dân tỏ thái độ phản đối sự xâm lược của nhà cầm quyền T.Q . Tại sao Pháp, Mỹ xâm lược nhân dân có quyền ( phải) biểu tình chống lại, nay T.Q xâm lược mà chính quyền lại cấm nhân dân biểu tình?!. Biểu tình là quyền tự do tinh thần của nhân , nhất là thái độ yêu nước, chống xâm lược T.Q hiện nay .

    Trả lờiXóa
  8. Đúng,các vị nói chính xác,xin ủng hộ 100% !

    Trả lờiXóa
  9. Càng nín nhịn càng chứng tỏ nhu nhược . NN không dám công khai tổ chức BT chống TQ, hãy để ND tự làm, CA có nhiệm vụ giự trật tự chứ không được đàn áp .

    Trả lờiXóa
  10. Tôi chưa tham gia biểu tình bao giờ, đến nay thì hết chịu nổi.
    Tôi có tham gia.

    Trả lờiXóa
  11. Ngay ngày chủ nhật tuần này (11/5/2014 )cả nước sẽ phải đồng loạt biểu tình phản đối sự xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc. Chúng ta không thể nhân nhượng được nữa rồi. Nếu chúng ta nhân nhượng thì chúng ta sẽ vĩnh viễn mất Hoàng Sa, Trường sa và cả Biển Đông. Mọi hành động ngăn cấm biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược sẽ là bán nước

    Trả lờiXóa
  12. Nên nêu khẩu hiệu rõ ràng: "ỦNG HỘ TUYÊN BỐ CỦA BỘ NGOẠI GIAO VIỆT NAM", cần thì thêm câu trích dẫn trong tuyên bố.

    Trả lờiXóa
  13. 3- Những đồng tiền thuế từ mồ hôi, nước mắt của người dân để mua sắm vệ tinh viễn thám, khí tài quân sự, nuôi dưỡng quân đội… để làm gì khi giàn khoan này rời khỏi cảng Trung Quốc đi vào Biển Đông và đi sâu vào lãnh hải đến hơn 80 hải lý với tốc độ không thể nhanh hơn 10 hải lý/ giờ. Nói cách khác sự kiện này đã được biết trước hàng tuần, tại sao Nhà nước Việt Nam không có cảnh báo sớm và răn đe tương thích?
    câu này trả lời quá dễ: xin thưa "tình báo VN bận săm tìm những nhà bất đồng chính kiến hết rồi!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1- CÁC THUẬT NGỮ NHẤT QUYẾT BẠN CẦN NẮM RÕ

      >>> Khi bạn làm chủ một “mỏm đất”, bạn có chủ quyền với “mỏm đất” này. Nếu “mỏm đất” này là đất liền, chúng ta có chủ quyền với vùng đất liền. Nếu “mỏm đất” này là đảo, chúng ta có chủ quyền với đảo. Bất kể đó là đảo nổi (luôn luôn có phần nổi trên mặt nước kể cả khi thuỷ triều dâng lên cao nhất), đảo chìm, đảo nửa nổi nửa chìm hay bãi đá - bãi cạn.

      >>> Vì một vùng đất thì rất méo mó, lô nhô chứ không phải hình tròn, hình vuông, tam giác hay tóm lại không phải được vạch ra bởi các đường thẳng, nên để xác định chủ quyền, người ta phải vẽ ra một đường biên gồm nhiều đường thẳng liền nhau bao vùng đất này lại. Các đường này gọi là đường cơ sở.

      >>> Với các quốc gia ven biển như Việt Nam, khi vẽ đường cơ sở để bao vùng đất ven biển lại thì sẽ xuất hiện những vùng tiếp giáp nằm trong đường biên đất liền uốn éo với đường cơ sở thẳng thắn ở phía ngoài. Vùng “chêm vào” này được gọi là vùng nội thuỷ. Chúng ta có chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán với vùng nội thuỷ.

      >>> Chủ quyền tức là thể hiện vai trò sở hữu. Quyền chủ quyền là thực thi các quyền với khu vực thuộc sở hữu của mình, không cho thằng khác tự nhiên tới chiếm. Quyền tài phán là quyền làm trọng tài phán quyết, hiểu nôm na là quyền được làm ông nội thằng khác khi nó hiện diện trong vùng đó. Thí dụ ở quốc gia mày, thuỷ thủ được cởi truồng, nhưng qua tới khu vực mà tao có quyền tài phán thì tao phán quyết thuỷ thủ nhà mày không được cởi truồng, mày phải kêu chúng nó mặc quần áo vào.

      >>> Sau khi được bao bọc lại bởi các đường cơ sở thẳng để xác lập vùng nội thuỷ, chúng ta “nới rộng” ra 12 hải lý để xác định vùng lãnh hải. Đây là vùng chúng ta có “quyền chủ quyền” và “quyền tài phán” trong khi các quốc gia khác có “quyền qua lại không gây hại”. Tức là nếu Trung Quốc, Nga, Nhật, Mĩ… họ đưa tàu của họ lượn qua lượn lại CHỈ để “thăm quan” thì chúng ta không có quyền đánh đuổi, đe doạ hay ngăn cản. Họ cũng chẳng cần phải xin phép. Trừ khi chúng ta phát hiện ra họ có những vấn đề làm phương hại đến chủ quyền của chúng ta thì chúng ta thực thi “quyền chủ quyền” để đuổi họ đi chỗ khác chẳng hạn.

      >>> Từ vùng lãnh hải, nới rộng ra tiếp 188 hải lý (hay 200 hải lý tính từ đường cơ sở) là vùng đặc quyền kinh tế, là vùng biển mà chúng ta có quyền chủ quyền để thực hiện các việc như đánh bắt tôm cua cá mực, hút dầu hút cát, lắp đặt máy phát điện bằng sức gió, sức biển… Chúng ta đồng thời có quyền tài phán để cho hay không cho thằng khác làm những việc này. Trung Quốc không được đánh bắt tôm cua cá mực, không được hút dầu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Mặc dù Trung Quốc (và tất cả các quốc gia khác) được quyền tự do cho tàu chạy tới chạy lui (tự do hàng hải), cho máy bay lượn qua lượn lại (tự do hàng không) và Tự do đặt ống dẫn ngầm và dây cáp (thí dụ để kéo Inernet từ đất liền xuyên qua đại dương chẳng hạn).

      Như vậy, việc HD981 thực hiện một hành trình “xuyên qua” vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam mà không thấy ông tàu ngầm nào ra ngăn cản là chuyện đương nhiên. HD981 chỉ không có quyền cắm vòi của nó xuống vùng này để hút dầu, bắt cá mà thôi. Thậm chí đừng nói là vùng đặc quyền kinh tế rộng tới 200 hải lý, nếu coi HD981 là một “du thuyền để các chân dài tắm nắng và ngắm cảnh” thì nó còn có thể tiến vào và chạy qua chạy lại vùng lãnh hải 12 hải lý ngay sát sườn của Việt Nam mình đấy chứ.

      Xóa
    2. Để dễ hình dung, có thể coi lãnh thổ Việt Nam như một ngôi nhà. Phần tiếp giáp với biển là cửa nhà. Thế thì lãnh hải là cái mí cửa. Chúng ta “mặc nhiên” hiểu rằng mí cửa nhà mình... là của nhà mình! Ông hàng xóm không thể ngồi ở cái mí cửa nhà mình được, nhưng đi qua đi lại dẫm thẳng lên cái mí cửa đó cũng chẳng sao.

      Còn vùng đặc quyền kinh tế có thể coi là cái “vỉa hè”. Chúng ta cũng thường mặc nhiên hiểu rằng chúng ta có quyền ra bán bún ở vỉa hè trước cửa nhà mình, trong khi dân tình vẫn chạy tới chạy lui chạy qua chạy lại.

      Như vậy, việc duy nhất mà chúng ta có thể làm khi Trung Quốc đưa HD981 xuống Biển Đông và tiến vào vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta đó là đi theo nó và giám sát nó thật chặt. Để đảm bảo nó vẫn được “tự do đi lại” nhưng không được đánh bắt, không được thò cắm cái gì xuống vùng biển đó. Nếu thấy nó tự nhiên “đứng lại” một lúc lâu thì phải coi là việc bất thường và đề nghị… đi tiếp. Bởi vì trong thực tế, ông hàng xóm đi qua và đứng lại vỉa hè nhà bạn cũng có thể là do quần bị tụt, dép bị đứt, chân bị đau… chứ không phải ông đó cứ đứng lại là chuẩn bị bỏ bàn bỏ ghế xuống mua tranh bán cướp của chúng ta vài tô bún.

      Trong thực tế, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam và hải quân Việt Nam vẫn làm việc này từ trước đến nay như vậy. Chẳng có gì để mà chê trách. Và còn một thực tế nữa là Trung Quốc mới “đánh tiếng” về việc sẽ cho HD981 đứng ì cù lì ra đó và chuẩn bị chọc vòi xuống khoan dầu chứ việc này chưa diễn ra. Như vậy, làm gì có chuyện Việt Nam tự nhiên mang tàu ngầm tên lửa gì ra ngăn chặn hay bắn phá? Việt Nam chỉ nên điều tàu hải quân, cảnh sát biển ra xua đuổi kết hợp với phản đối ngoại giao và đánh động dư luận quốc tế mà thôi (Việt Nam đã làm rồi).

      Hãy thử tưởng tượng, một bà quang gánh bán bún dạo đến vỉa hè nhà bạn và tự nhiên đứng lại bạn sẽ làm gì? Vén quần ra chửi “eh con chết bờ chết bụi kia, sao mày bán bún trước cửa nhà bà, gánh ngay đi chỗ khác bán nhé, không được bán ở đây đâu” hay bạn xuống bếp vác dao bầu lên xiên chết người ta?

      Nhưng câu hỏi lớn nhất đặt ra ở đây là bạn (và chúng ta) sẽ phải làm gì nếu “cái con chết bờ chết bụi” kia cứ nhất quyết không đi? Và sau đó lại cố tình hạ quang gánh xuống bán bún ở ngay trước cửa nhà mình? Cá nhân tôi thì cho rằng nếu nó chỉ đứng đấy, tôi chửi mà không được thì tôi mang nước ra tôi xịt, tôi xuỳ chó ra xua đuổi thậm chí phải “dùng vũ lực” để dùng tay, dùng vai, dùng đít hất, đẩy, dúi nó xuống lòng đường. Còn cuối cùng nó nhất quyết nằm ra ăn vạ hoặc cứ cố tình hạ quang gánh xuống bán bún thì sẽ phải có đánh nhau thôi chứ đâu còn con đường nào khác!

      NHƯNG CẦN PHẢI NHẤN MẠNH MỘT LẦN NỮA RẰNG HIỆN TẠI THÌ “CON QUANG GÁNH” KIA MỚI ĐỨNG LẠI VÀ “DOẠ” LÀ SẼ BÁN HÀNG CHỨ THỰC TẾ NÓ CHƯA LÀM GÌ CẢ.

      Như vậy, phát biểu của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6/5 rằng “Việc Trung Quốc đưa giàn khoan [tới vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam] là một hành động khiêu khích và không có lợi cho việc duy trì hoà bình và ổn định ở khu vực” là chính xác. Đây không phải là phát biểu “tỏ ra thận trọng” như một số tờ báo bình luận. Đây là phát biểu rất đúng với tình hình hiện tại. Xét về mặt luật, con chết bờ chết bụi kia được quyền đi qua vỉa hè nhà mình, được quyền đứng lại hóng gió. Nhưng tự nhiên nó lại gánh gồng bếp, nồi, bún, cá… tới đứng đó và nói rằng chỉ để đi qua đi lại là quá lẻo mép, lươn lẹo và đang muốn khiêu khích còn gì nữa!

      Xóa
    3. 2- TẠI SAO TRUNG QUỐC “NGANG NGƯỢC” TUYÊN BỐ SẼ HÚT DẦU Ở VỊ TRÍ NEO ĐẬU HIỆN TẠI?

      Chỗ mà HD981 đang neo đậu nằm gần “đảo” Tri Tôn, một “đảo” nằm trong vùng đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc đã dùng vũ lực ăn cướp của Việt Nam và chiếm đóng trái phép (dù vậy, Việt Nam vẫn trước sau như một tuyên bố chủ quyền không thể tranh cãi với tất cả các đảo này).

      Trung Quốc cho rằng họ có chủ quyền với Tri Tôn / Hoàng Sa (của Việt Nam) nên có quyền chủ quyền với vùng lãnh hải 12 hải lý xung quanh và đang nỗ lực nới rộng 200 hải lý xung quanh cụm đảo thuộc Hoàng Sa của Việt Nam ra thành vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc.

      Việc hung hăng “doạ” sẽ chọc vòi khoan của HD981 xuống vùng này là để bằng mọi cách hợp thức hoá vùng đảo đi ăn cướp, rồi hợp thức hoá luôn “lãnh hải” và “đặc quyền kinh tế” của vùng này. Trong khi cần phải nhấn mạnh rằng Tri Tôn vốn là bãi đá ngầm chứ không phải là đảo, càng không phải là đảo phù hợp cho người ở cho nên dù có trắng trợn ăn cướp và tuyên bố chủ quyền ăn cướp, Trung Quốc cũng không có quyền chủ quyền và quyền tài phán ở vùng này. Nhất là khi nó lại đang “chồng lấn” vào vùng đặc quyền kinh tế ĐƯƠNG NHIÊN VÀ KHÔNG TRANH CÃI của Việt Nam (nếu theo lý sự cùn về “chủ quyền ăn cướp” mà Trung Quốc tạm thời đang nắm giữ bất hợp pháp).

      Tức là, bằng việc chọc vòi khoan của HD981 xuống vùng biển gần Tri Tôn, Trung Quốc sẽ hiện thực hoá được các ý đồ theo bậc thang từ cao xuống thấp như sau:

      1- Cố gắng liên kết các đảo/bãi đá thuộc vùng đảo Hoàng Sa vào thành một cụm (trong khi các điều kiện tự nhiên, địa lý không cho phép làm vậy). Để từ đó coi “cả cụm” Hoàng Sa thuộc chủ quyền Trung Quốc.

      2- Khi xác lập chủ quyền “cả cụm” như vậy, Trung Quốc sẽ tiến tới đớp luôn 12 hải lý xung quanh làm lãnh hải cho “cụm đảo Hoàng Sa”.

      3- Tiếp đó, Trung Quốc liếm lốt 188 hải lý bên ngoài thành “Đặc quyền kinh tế” của mình.

      4- Hợp thức hoá vùng đảo đi ăn cướp trở thành chủ quyền hợp pháp. Qua đó hô biến vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam (và các nước khác) biến thành vùng chồng lấn và chanh chấp.

      5- Khi liên kết được các đảo/bãi đá ở vùng Hoàng Sa thành “một cụm” Hoàng Sa, chắc chắn Trung Quốc sẽ làm tương tự với Trường Sa, vì nước này đã ăn cướp nhiều đảo/bãi đá của Việt Nam ở vùng Trường Sa. Trung Quốc sẽ mở rộng lãnh hải, đặc quyền kinh tế ở “cụm Trường Sa” và dựa vào đó để lấn chiếm về mặt kinh tế, sau đó là về mặt lãnh hải với các đảo mà Việt Nam hiện đang quản lý và tuyên bố chủ quyền ở vùng Trường Sa.

      6- Hợp thức hoá đường lưỡi bò 9 đoạn và liếm trọn Biển Đông.

      Xóa
    4. 3- VIỆT NAM CÓ THỂ LÀM GÌ LÚC NÀY?

      Trong khi Việt Nam chỉ xây dựng được giàn khoan ở các mỏ Bạch Hổ, Sư Tử Vàng, Sư Tử Trắng, Sư Tử Nâu, Mỏ Đại Hùng… là những giàn khoan “cố định” thì Trung Quốc có một “tàu sân bay khoan dầu”. Cái phương tiện này nguy hiểm ở chỗ nó không đứng yên một chỗ như giàn khoan của chúng ta mà nó “như một cái tàu” nên được quyền đi lại. Tại vì Trung Quốc không thể mỗi ngày mang một cây sắt, một cục bê tông vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam để xây dựng đến khi thành hình một cái giàn khoan mà không gặp phản ứng gì. Nhưng họ lại có quyền bê một “cái tàu giàn khoan” đi lại tự do trên biển. Có thể coi đây là “Lợi thế cạnh tranh cốt lõi” dựa trên tiềm lực kinh tế và khoa học kỹ thuật của Trung Quốc mà chúng ta thực sự bó tay.

      Chúng ta chỉ có thể “đối phó” bằng cách nâng cao năng lực tuần tra, giám sát, phát hiện và ngăn chặn sớm cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam và hải quân Việt Nam để sẵn sàng phương án xua đuổi “con quang gánh” chết bầm kia thôi.

      Bên cạnh đó, về mặt ngoại giao và truyền thông, Việt Nam cũng nên thay đổi chiến lược, cần làm rõ cho dư luận Quốc tế hiểu rằng Hoàng Sa là một vùng đảo có nhiều đảo lớn nhỏ và bãi đá khác nhau. Để qua đó ngăn chặn việc hợp nhất cụm đảo, ngăn chặn việc bành trướng lãnh hải và đặc quyền kinh tế trong vùng đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc ăn cắp trắng trợn của Việt Nam. Cũng như cần phát đi thông điệp mạnh mẽ để các quốc gia khác nhận thức rằng việc HD981 khoan dầu tại vùng biển gần Tri Tôn không phải chỉ là vấn đề xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam mà là dã tâm hợp thức hoá đường 9 đoạn. Nếu điều này xảy ra, tất cả các quốc gia có quyền lợi liên quan và đang có tranh chấp chủ quyền đảo đều bị thiệt hại không thể cân đong đo đếm được.

      Và cuối cùng, với chúng ta, những người trẻ, có học thức và khả năng suy xét đúng sai, hãy trang bị kiến thức cho bản thân để hiểu rõ bản chất vấn đề. Hãy đừng ném đá và chỉ trích một cách ngô nghê nữa.

      ((( Nguyễn Ngọc Long Blackmoon - Founder Truyền thông Trăng Đen - Học từ nguyên lý, Hiểu từ gốc rễ )))

      Xóa
  14. Giặc tàu đã lấn sâu 150Km hay 80 hải lý ( 1 hải lý bằng 1852m. ). Chỉ còn cách đảo Lý Sơn -Quảng Ngãi 220 Km.
    Đây là lúc hải quân và cảnh sát biển phải hành động, như tấm gương anh hùng Lê Đình Chinh.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140506_china_oilrig_confrontation.shtml

    Mới nhất, một nguồn khả tín nói với BBC rằng tại nơi Trung Quốc muốn cố định giàn khoan CNOOC 981 đã xảy ra va chạm. Theo nguồn tin này, ít nhất một tàu cảnh sát biển của Việt Nam bị "xé rách sườn".

    Vị trí đối đầu được tin là phía nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa, cách đảo Lý Sơn 120 hải lý.

    Con số tàu mỗi bên lên tới hàng chục, phía Việt Nam được tin chỉ sử dụng tàu cảnh sát biển dùng biện pháp đâm húc và vòi rồng để cản đường.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Dương Danh Dylúc 16:47 7 tháng 5, 2014

    Nhà nghiên cứu Dương Danh Dy cho rằng:

    Việt Nam phải sẵn sàng va chạm để bảo vệ chủ quyền, sau khi Trung Quốc đưa giàn khoan xuống gần đảo Tri Tôn, Quần đảo Hoàng Sa.

    Trả lời BBC trong cuộc phỏng vấn ngày 7/5, ông Dy cho rằng đây là "một bước leo thang mới đặc biệt nghiêm trọng, bộc lộ rõ dã tâm xâm chiếm Biển Đông của Trung Quốc".

    "Theo tôi thì đến nước này, Việt Nam không thể lùi được nữa, chỉ có chuyện Trung Quốc rút giàn khoan ra mà thôi."

    "Nếu để Trung Quốc khoan được một mũi ở đây, họ sẽ khoan được những mũi khác ở những vùng biển khác của Việt Nam".

    Dự đoán về những diễn biến trong thời gian tới, ông Dy cho rằng Việt Nam và phía Trung Quốc có thể sẽ "làm căng với nhau một thời gian, rồi sau đó sẽ nhân nhượng, đi đến những thỏa hiệp với nhau."

    "Trong trường hợp Trung Quốc cương quyết muốn lấn chiếm, dứt khoát sẽ có những va chạm."

    "Nếu như bởi vì những chuyện này mà phải va chạm với Trung Quốc, thì cũng phải sẵn sàng. Việt Nam không thể lùi được nữa rồi," ông nói.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/05/140507_duongdanhdy_interview.shtml


    Trả lờiXóa
  16. ông Cù Huy Hà Vũlúc 16:50 7 tháng 5, 2014

    Nhận định về các diễn biến mới nhất tại Biển Đông liên quan giàn khoan dầu khí của Trung Quốc, ông Cù Huy Hà Vũ cho rằng đây là hành động xâm lược ,

    và chỉ có duy nhất một cường quốc trên thế giới có thể giúp Việt Nam là Hoa Kỳ.

    "Tuy nhiên, Mỹ sẽ không giúp Việt Nam một cách vô điều kiện mà sẽ yêu cầu Việt Nam cải thiện dân chủ, nhân quyền.".

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/05/140506_cuhuyhavu_inv.shtml

    Trả lờiXóa
  17. Biểu tình? sao ko phải là ngày mai mà phải chờ đến chủ nhật

    Trả lờiXóa
  18. ông Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biểnlúc 17:26 7 tháng 5, 2014


    Máy bay, tàu Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam

    Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết tàu hải cảnh của Trung Quốc đã hung hăng đâm rách tàu cảnh sát biển Việt Nam,
    khi tàu Việt Nam làm nhiệm vụ ngăn cản phía Trung Quốc xâm phạm chủ quyền.
    Đến nay, có 6 kiểm ngư viên của Việt Nam bị thương do mảnh kính vỡ đâm vào.
    _________________________________

    8h10 sáng ngày 3/5, tàu hải cảnh 044 của Trung Quốc đã đâm vào mạn phải tàu cảnh sát biển 4033 của Việt Nam với tốc độ rất cao.
    Tàu 4033 tránh nhưng vẫn bị đâm vào và bị vỡ toàn bộ cửa kính. Vị trí xảy ra vụ đâm tàu này cách giàn khoan của Trung Quốc 10 hải lý, ông Thu thông báo.

    8h sáng ngày 4/5, tàu Trung Quốc số hiệu 4433 đâm vào tàu cảnh sát biển 2012 của Việt Nam. Tàu Việt Nam đã cố tránh nhưng vẫn bị đâm vào từ phía đuôi.

    Hôm nay, máy bay Trung Quốc bay tầm thấp để trực tiếp uy hiếp tàu Việt Nam, trong khi tàu hải cảnh của họ cố đâm vào tàu của Việt Nam.

    Có 8 tàu kiểm ngư của Việt Nam đã bị đâm, húc, đẩy hoặc phun vòi rồng áp lực lớn, có những lúc một tàu của Việt Nam bị 5 tàu Trung Quốc vây quanh, ông Thu nói và đưa ra video quay từ thực địa trên biển, do lực lượng kiểm ngư Việt Nam cung cấp.

    "Lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã thực hiện đúng nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và quyền tài phán của quốc gia, đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút khỏi khu vực", Phó tư lệnh Cảnh sát biển cho biết.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet-nam-2987327.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet-nam-2987327.htm ghỡ rồi còn đâu.

      Xóa
  19. Theo đồng chí Ngô Ngọc Thu Phó tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam: Tàu Trung Quốc rất hung hăng, tàu hải cảnh đã đâm rách tàu cảnh sát biển Việt Nam. Còn đâu tình đồng chí, tình hữu nghị, còn đâu 4 tốt và 16 chữ vàng nữa? Phải làm gì đây hỡi con dân nước Việt?

    Trả lờiXóa
  20. Gác tất cả các mâu thuẫn khác. Tập trung vào vụ này đã. Xuống đường đi đồng bào.
    Tôi hỏi các bàn. Bị ăn cướp vào nhà có được la lên không, Bọn kẻ cướp có đáng bị vạch mặt không?
    Hãy tiến hành cuộc xuống đường với những khẩu hiệu tiến bộ trong trật tự để tự bọ kẻ cướp phải thấy xấu hổ.
    Xuống đường thôi!

    Trả lờiXóa
  21. Trung Quốc đã điều 80 tàu ra tranh chấp với phía Việt Namlúc 17:42 7 tháng 5, 2014

    họp báo quốc tế tại Hà Nội.
    Máy bay, tàu Trung Quốc uy hiếp tàu Việt Nam
    Phóng viên hãng AP: Có người chết trong các vụ va chạm giữa lực lượng các tàu của 2 nước?

    Ông Ngô Ngọc Thu: Chưa có ai bị chết, có 6 kiểm ngư viên của Việt Nam bị mảnh kính văng vào, bị thương phần mềm.

    Như quý vị đã xem, tàu Trung Quốc đã chủ động đâm vào tàu Việt Nam, gây hỏng hóc nhiều nhưng lực lượng phía Việt Nam vẫn kiên trì kiềm chế.

    Tuy nhiên, mọi sự kiềm chế vẫn có giới hạn, nếu tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục đâm vào tàu Việt Nam, chúng tôi sẽ buộc phải tự vệ, đâm trở lại.

    Phóng viên hãng AFP: Việt Nam đã khống chế ngư dân nào của Trung Quốc tại vùng biển Trung Quốc đưa giàn khoan vào?

    Ông Ngô Ngọc Thu: Đến nay, phía Việt Nam chưa khống chế bất cứ người nào tại vùng biển có nhiều tàu Trung Quốc đang xâm phạm trái phép.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140507/trung-quoc-da-dieu-80-tau-ra-tranh-chap-voi-phia-viet-nam.aspx

    Trả lờiXóa
  22. Phải biến nguy cơ thành cơ hội ngay lập tứclúc 17:52 7 tháng 5, 2014

    http://bolapquechoa.blogspot.com/2014/05/phai-bien-nguy-co-thanh-co-hoi-ngay-lap.html?utm_source=BP_recent

    Phải biến nguy cơ thành cơ hội ngay lập tức

    Nguyễn Quang Vinh

    không chỉ là họp báo Quốc tế trong nước, mà đồng loạt, tất cả các sứ quán của ta ở nước ngoài, cả Bắc Kinh...đều tổ chức họp báo Quốc tế nhằm vạch rõ hành vi xâm lấn của Trung Quốc để thế giới biết rõ ràng hơn, lấy sự ủng hộ của dư luận thế giới tạo cơ sở cho những giải pháp mạnh bảo vệ chủ quyền tiếp theo, sẵn đó trình cho thế giới những bản đồ của chính Trung Quốc đời Thanh không có Hoàng Sa - Trường Sa luôn.

    Trả lờiXóa
  23. tác giả chương trình "dân ta sử ta" Nguyễn Thiện.lúc 18:12 7 tháng 5, 2014



    Mở chiến dịch tổng lực truyền thông quốc tế về chủ quyền biển đảo của VN nhân vụ giàn khoan HD-981

    Tiếp theo cuộc điện đàm giữa Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì, theo kế hoạch thì chiều 7.5, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ họp báo quốc tế vụ giàn khoan HD 981. Đây là động thái hết sức cần thiết để thông tin sự việc nghiêm trọng này và tranh thủ công luận thế giới cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam.

    Theo tôi, không chỉ Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế tại Hà Nội mà Đại sứ quán Việt Nam ở các nước - đặc biệt là tại các nước lớn như Hoa Kỳ, Anh, Pháp , Nga, Nhật, Đức…. cả ở Bắc Kinh và ASEAN - cũng cần phải họp báo quốc tế về vụ này. Tại các cuộc họp báo này, cần tổ chức trưng bày để giới phóng viên quốc tế tiếp cận với những bản đồ của chính Trung Quốc in ấn đời Thanh và của các nhà bản đồ uy tín của châu Âu cho thấy lúc đó Trung Quốc không có Hoàng Sa - Trường Sa.

    Việc Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan khủng vào biển Việt Nam đã cho ta cơ hội mở chiến dịch tổng lực truyền thông phạm vi quốc tế về chủ quyền biển đảo.

    Nguyễn Thiện
    Tác giả chương trình Dân ta biết sử ta

    Trả lờiXóa
  24. Xin đề nghị một tổ chức nào đó có uy tín đứng ra tổ chức cuộc biểu tình/tuần hành ngay trước ĐSQ Trung cộng.
    Chỉ có xuống đường, chúng ta mới biết được thái độ thật sự của nhà cầm quyền VN trước sự xâm lược trắng trợn của bọn bá quyền Bắc Kinh. Lại đàn áp như bao lần trước ư? Nếu vậy thì họ đã tự lộ bộ mặt thật trước nhân dân cả nước và trước toàn thế giới.
    Để đến cơ sự như bây giờ chính là do thái độ hèn nhát, bạc nhược của lãnh đạo VN. Tội ác này lịch sử sẽ không bao giờ tha thứ!
    Cả nước hãy đứng lên! Chỉ có như vậy chúng ta mới ngăn chặn được bàn tay đầy tội ác và đẫm màu của bọn giặc Tầu, kẻ thù truyền kiếp và không đội trời chung của chúng ta:

    Trả lờiXóa
  25. TIN MỚI NHẤT VỀ HÀNH VI CỦA BẠN VÀNG TRÊN BÁO THANH NIÊN.
    Dùng máy bay hỗ trợ tàu để đâm thẳng vào tàu Việt Nam

    Hành động của Trung Quốc trên thực địa, khi các tàu của Việt Nam ra tiến hành kiểm tra, ngăn chặn hoạt động trái phép của giàn khoan, tàu Trung Quốc với sự hỗ trợ của máy bay đâm thẳng vào tàu Việt Nam, dùng vòi rồng công suất lớn nhắm thẳng vào tàu Việt Nam, khiến tàu bị hư hỏng thiết bị, gây thương tích cho các kiểm ngư viên.


    Tàu Trung Quốc đã chủ động đâm vào tàu Việt Nam, gây hỏng hóc nhiều nhưng lực lượng phía Việt Nam vẫn kiên trì kiềm chế. Tuy nhiên, mọi sự kiềm chế vẫn có giới hạn, nếu tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục đâm vào tàu Việt Nam, chúng tôi sẽ buộc phải tự vệ, đâm trở lại



    8 giờ 10 phút ngày 3.5, tàu hải cảnh 044 đã chủ động đâm thẳng vào mạn phải tàu cảnh sát biển 4033, cách vị trí giàn khoan khoảng 10 hải lý, làm hư hỏng máy phải và trang thiết bị, rách 1 vết dài 3m rộng 1m. 8 giờ 3 phút ngày 4.5, tàu hải cảnh Trung Quốc đã đâm thẳng vào tàu CSB 2012, do tàu 2012 tăng tốc vòng tránh nên vết đâm rộng 1m.

    Ngoài các tàu cảnh sát biển bị các tàu Trung Quốc chủ động đâm vào, thì Trung Quốc đã chủ động đâm, bắn nước vào hàng loạt tàu của Việt Nam, làm hư hỏng và bị thương một số kiểm ngư viên.

    Đến 12 giờ hôm nay, tàu hải cảnh 2411 đâm thảng vào cảnh sát biển 8003, trong lúc đó, 1 máy bay số 8321 bay độ cao thấp ngay trên tàu 8003 trực tiếp uy hiếp các tàu của Việt Nam. Với các tàu của Trung Quốc được trang bị vũ khí, đều được mở bạt ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao bất cứ lúc nào, gây căng thẳng hết sức trên thực địa.

    Trả lờiXóa
  26. Tàu Trung Quốc húc và bắn vòi rồng vào tàu Việt Nam - Ảnh chụp tại hiện trườnglúc 18:20 7 tháng 5, 2014

    Sau khi nắm được tin và di chuyển, vị trí dự kiến đặt, lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam đã có mặt kịp thời ngăn chặn, phát tín hiệu yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khởi vùng biển Việt Nam.

    Lực lượng Việt Nam đã thể hiện kiên trì, kiềm chế trước sự hung hăng, ngang ngược của tàu Trung Quốc.

    Việt Nam không sử dụng tàu quân sự vào các hoạt động ngăn chặn, đấu tranh.

    Trung Quốc đã vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam.
    Các hoạt động xâm phạm của Trung Quốc nằm trên tuyến hàng hải đi qua vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đe dọa đến an ninh hàng hải,
    làm ảnh hưởng đến hoạt động của các quốc gia khác, gây mất lòng tin của nhân dân thế giới với Trung Quốc.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140507/trung-quoc-da-dieu-80-tau-ra-tranh-chap-voi-phia-viet-nam.aspx

    Trả lờiXóa
  27. Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Việt Nam có thể bắt giữ, thu hồi giàn khoan vi phạm chủ quyền của Việt Nam!lúc 18:40 7 tháng 5, 2014

    http://citinews.net/the-gioi/-ca-the-gioi-phan-doi-hanh-dong-cua-trung-quoc--WFEBREA/

    Trung tướng Phạm Xuân Thệ- nguyên Tư lệnh Quân khu I - trao đổi trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên báo Dân trí vào sáng nay, 7/5.

    "Trung Quốc đưa giàn khoan và các tầu lớn vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, đây là hành động xâm lược".

    Chúng ta phải làm thật kiên quyết, triệt để. Nếu ta không làm hoặc làm nửa vời sẽ không có hiệu quả cao, dẫn đến việc Trung Quốc có những hành động còn thô bạo hơn.

    ______________________________________

    Rất nhiều nước trên thế giới lên tiếng phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, Trung tướng nhìn nhận thế nào về vấn đề này?

    Đó là cái nhìn của thế giới dựa trênluật pháp, các điều ước quốc tế. Người ta căn cứ vào các điều luật và quyền lợi để ủng hộ và lên tiếng đồng loạt như thế là rất có lợi cho phía Việt Nam.
    Chúng ta cần phải tiếp tục phát huy để cho người ta cùng ủng hộ mình, bởi mình là lẽ phải. Nếu là lẽ phải thì người ta nhìn nhận vànhững người chân chính nhìn lẽ phải một cách rất chính xác và tích cực.
    ________________________________________

    Thư Trung tướng, Việt Nam có thể bắt giữ, thu hồi giàn khoan vi phạm chủ quyền của Việt Nam?

    Đó là điều tất nhiên vì đất của tôi, nhà của tôi mà anh mang đồ đạc đến xâm phạm chủ quyền. Nói là thu hồi nhưng thu hồi như thế nào, cách thức thu hồi mới là vấn đề.

    Nói tóm lại là ta có quyền làm việc đó.
    Bây giờ chúng ta phải cùng nhau bàn luận để đi tới nhất quán... Trung Quốc sẽ không bao giờ từ bỏ âm mưu thôn tính trên biển Đông.

    Trả lờiXóa
  28. Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiếnlúc 18:55 7 tháng 5, 2014

    Hỡi đồng bào cả nước! Chúng ta muốn hoà bình, chúng ta đã nhân nhượng.

    Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta một lần nữa!

    Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ.
    Hỡi đồng bào! Chúng ta phải đứng lên!

    Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không phân chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc.

    Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc.

    Ai cũng phải ra sức chống thực dân Pháp cứu nước.

    http://vi.wikipedia.org/wiki/L%E1%BB%9Di_k%C3%AAu_g%E1%BB%8Di_to%C3%A0n_qu%E1%BB%91c_kh%C3%A1ng_chi%E1%BA%BFn

    Trả lờiXóa
  29. tại Sao chính quyền Việt Nam không đưa vấn đề Biển Đông ra kiện Trung Quốc trước tòa án Quốc tế như Philippines đã và đang tiến hành?lúc 19:20 7 tháng 5, 2014

    Biển Đông một lần nữa lại nóng bừng lên, sau khi chính quyền Trung Quốc chính thức đưa giàn khoan HD-981 vào trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và chỉ cách bờ biển Việt Nam 120 hải lý.
    Điều đó chứng tỏ Trung Quốc đang có những bước đi mới rất quyết đoán rất nguy hiểm và chắc chắn tất cả các bước đi này đều được họ tính toán một cách kỹ càng.
    Điều này đã khiến cho không ít người giận dữ và hỏi rằng tại sao chính quyền Việt Nam lại làm ngơ để Trung Quốc hoành hành trên Biển Đông như trong ao nhà của họ, vì theo họ đây chắc chắn là một sự việc nghiêm trọng và có thể ví như giặc đã vào trong nhà, nghĩa là Trung Quốc đã chính thức xâm lược lãnh hải của Việt Nam.
    .................
    Việc Trung Quốc đưa dàn khoan HD-981 vào thềm lục địa của Việt Nam cách bờ biển Việt Nam chỉ 120 hải lý cùng với việc Việt Nam ngày càng lệ thuộc vào Trung Quốc về kinh tế, đặc biệt là những dự án đầu tư của Trung Quốc ở các vùng địa bàn chiến lược của Việt Nam đã khiến người ta không thể không nghi ngờ về sự tồn tại của vùng biển cũng như các hòn đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Sai lầm trong chính sách đối ngoại của Việt Nam đã đến hồi phải trả giá.

    http://www.rfa.org/vietnamese/blog/blog-kami-050614-05062014111433.html

    Trả lờiXóa
  30. Không người dân nào căm thù Tàu cộng nhưng riêng tôi không nên biểu tình trong lúc này. Đâu phải Tàu cộng bây giờ mới cướp của nước ta đâu, hãy để Đảng, nhà nước lo trước. Để trắng mắt ra với 4 tốt 16 vàng cái đã. Xem thử 4 triệu Đảng viên làm được gì cho đất nước. Để đàn anh Trung cộng chơi nó tới số, tan nát đi rồi chúng ta,đích thị con lạc cháu sẽ quyết định số phận VN của ta. Tàu cộng nhờn vì nhu nhược của ĐCS lãnh đạo chứ trong sâu thẳm vẫn rất sợ người dân Việt.

    Trả lờiXóa
  31. đả đến lúc đưa tàu ngầm vừa mua ra rồi đó . không biết là tàu ngầm thực sự hay là mấy cái ụ nổi của
    vinaline?????

    Trả lờiXóa
  32. Hãy cho tôi lên đườnglúc 20:50 7 tháng 5, 2014

    http://www.youtube.com/watch?v=YZ0NhDH7F2g

    Hãy cho tôi lên đường
    Cho tôi lên đường
    Về miền biên cương mịt mù khói súng.

    Hãy cho tôi lên đường
    Tôi đi tiêu diệt giặc thù xâm lăng bảo vệ đất nước.

    Hãy cho tôi lên đường
    Tôi đi hỏi tội lũ quân phản bội ,đổi trắng thay đen gian ác vô chừng !

    Làm sao có thể ngồi yên
    Khi người bạn tôi đã chết
    Đạn thù xuyên qua tim
    Trái tim nồng nàn tình yêu đôi lứa.

    Làm sao có thể bình yên
    Đi bên người yêu đêm đêm
    Khi bao nhà tan cửa nát
    Tội ác không đếm được
    Quân cướp Bắc Kinh reo giắc không ngừng.

    Hãy cho tôi lên đường
    Cho tôi lên đường. Cho tôi lên đường.

    Trả lờiXóa
  33. Việt Nam! Ôi nước Việt yêu thương!lúc 20:52 7 tháng 5, 2014

    Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới.
    Gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới.

    Quân xâm lược bành trướng dã man, đã dày xéo mảnh đất tiền phương.

    Lửa đã cháy và máu đã đổ, trên khắp dải biên cương .

    Đất nước của ngàn chiến công, vẫn sục sôi khí thế hào hùng.

    Những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa...đang gọi tiếp thêm những bản hùng ca!

    Việt Nam! Ôi nước Việt yêu thương!

    Lịch sử đã trao cho người một sứ mạng thiêng liêng ,

    Mang trên mình còn lắm vết thương. Người vẫn hiên ngang ra chiến trường

    . ... Vì một lẽ sống cao đẹp cho mọi người Độc Lập - Tự Do!


    http://www.youtube.com/watch?v=ZW88Bj4ANRQ

    Trả lờiXóa
  34. Bông hoa hồng chiêmlúc 21:05 7 tháng 5, 2014

    http://baicadicungnamthang.net/bai-hat/bong-hoa-hong-chiem-2143.html

    Bên hoa hồi, hoa quế thơm rừng biên giới
    Có bông hoa hồng chiêm thắm đẹp
    Dưới ánh nắng vàng khoe sắc bản làng.

    Bông hoa hồng ấy chính là tên
    Mà tiếng thơm lưu muôn thuở

    Cô gái kiên trung
    Cuộc đời nêu sáng tấm gương
    Mang trong mình hào khí Trưng Vương
    Xinh tươi dịu dàng nhưng ngoan cường.

    Vì nước non cô đã trở thành người dũng sĩ
    Gương diệt thù giữ đất Quảng Ninh
    Và hi sinh anh dũng
    Sông núi hát mãi chiến công này.

    Trả lờiXóa
  35. TIẾNG ĐÀN BÊN BỜ SÔNG BIÊN GIỚI

    http://www.youtube.com/watch?v=6mIoyId3Ht0

    Dòng sông âm vang ngàn tiếng ca, tuổi xuân đẹp tươi biết mấy
    Biết chiến đấu hi sinh để giữ vững đất này
    Từ nơi đây ta đã lớn lên, quân thù đừng mong giày xéo
    Ta vẫn hát vang khúc ca tuổi trẻ với tình yêu.

    Ta quên sao mỗi mô đất nơi biên cương
    Bao đời nay đã gắn bó bằng máu xương
    Hôm nay ta là lớp thanh niên nơi tiền phương
    Trọn đời xin hứa xứng với Tổ quốc yêu thương.

    Trên quê hương đau thương vẫn kiêu hãnh vang bao lời ca
    Từng mảnh đất nơi đây thấm máu và thắm hoa
    Cho bao nhiêu gian nguy chúng ta vẫn hiên ngang vượt qua
    Tuổi trẻ chúng ta đã chiến đấu và ca hát.

    Trả lờiXóa
  36. Quyết chiến thắng! Cho hôm nay, cho con, cho cháu và cho khắp mọi miền.lúc 21:16 7 tháng 5, 2014

    LỜI TẠM BIỆT TRƯỚC LÚC LÊN ĐƯỜNG

    http://www.youtube.com/watch?v=lB09hH7BekM

    Ngày ra đi, hướng biên cương, gió bấc tràn về lòng anh lạnh buốt.
    Nòng súng đen, níu câu thơ,
    Ý thơ thật hay là thơ Lý Thường Kiệt.

    Lòng người Việt Nam nào đâu thích gì đạn bom
    Ngọn nguồn đau thương trải qua đã nhiều rồi
    Việt Nam ơi! Việt Nam ơi!
    Trái tim Việt Nam, tình yêu cuộc sống.

    Giặc dùng đạn bom thì ta giáng trả đạn bom

    Quyết chiến thắng!
    Cho hôm nay, cho con, cho cháu và cho khắp mọi miền.
    Mùa thât đẹp, gió bát ngát, xanh xanh câu hát trong nắng tuyệt vời.

    Lời 2
    Ngày ra đi, hướng biên cương, có em tiễn đưa mà mắt lệ ướt.
    Về đi em, nếu yêu nhau, hãy yêu rộng hơn và cho khắp mọi người.
    Cầm bàn tay em nào anh nói gì nhiều đâu,
    Cuộc đời thanh xuân đành thôi nhé tạm biệt,
    Dòng nước mắt, dù thiêng liêng, vẫn không làm quân thù kia lùi bước.

    Giặc dùng đạn bom thì ta giáng trả đạn bom

    Quyết chiến thắng!
    Cho hôm nay, cho con, cho cháu và cho khắp mọi miền.
    Mùa quả ngọt, trái sẽ chín, anh đi em nhé vì chân lý ngời ngời.

    Trả lờiXóa
  37. Đả đảo giặc xâm lược Trung Quốc,hãy cút khỏi lãnh thổ VN vô điều kiện !

    Trả lờiXóa
  38. Phía Trung quốc đã hành động tấn công như CHIẾN TRANH!
    Lâu lắm rồi mới thấy Nhà nước Việt Nam có phản ứng mạnh mẽ và thông tin nhiều như lần này!
    Tòan dân ta HÃY ĐÒAN KẾT KIÊN QUYẾT ĐÁNH ĐUỔI QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!

    Trả lờiXóa
  39. Biểu tình để phản đối hành động sai trái của TQ trong vụ dàn khoan này là hoàn toàn đúng đắn. Nhưng cũng như trước đây ,người biểu tình sẽ bị ngăn cản, đàn áp. Một điều đặc biệt chú ý là sự ngăn cản ,đàn áp sẽ tinh vi hơn, quyết liệt hơn , ấy là một đội quân "phản biểu tình " đã được tổ chức sau ngày "cưa đá " trước tương cụ Lý. Đội quân này đã được tập dượt ,thử thách sau đó,mà nếu ai quan tâm đã biết.

    Trả lờiXóa
  40. Đả đảo bè lũ ăn cướp Tập cận Bình & Lý khắc Cường - Trời tru đất diệt chúng mầy !

    Trả lờiXóa
  41. Người Việt Nam sinh sông trong nước và quốc ngoại hãy biểu lộ tình cảm yêu nước bằng biểu tình chống quân xâm lược Trung cộng.

    Trả lờiXóa