Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Trần Trung: THẤY GÌ QUA SỰ KIỆN ASIAD?

THẤY GÌ QUA SỰ KIỆN ASIAD?
Trần Trung

Sau khi vấn đề kinh phí cho ASIAD được đưa ra trước Quốc hội, câu hỏi được đặt ra là nên hay không tổ chức ASIAD. Có nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí trái chiều, trong đó đáng lưu ý nhất là ý kiến "đây là chủ trương của đảng và chính phủ".

Hôm qua thì Thủ tướng đã quyết định không tổ chức ASIAD 18, dân chúng nô nức hoan nghênh vui mừng, đối lập hoàn toàn trước đó - phản đối gay gắt. Nhìn lại, chúng thấy gì sau quyết định này:

1. Vậy việc tổ chức ASIAD có phải "chủ trương lớn" không? Bất cứ làm cái gì, không cần đúng hay sai, cứ vin vào "từ khóa này" mà thực hiện, thậm chí để hăm dọa là hết sức nguy hiểm.
Cần chấm dứt "văn hóa" không cần não này!

2. Nếu đây là "chủ trương lớn", vậy Thủ tướng đã chống lại chủ trương, (có trong 19 điều). Tôi không tin là Thủ tướng có suy nghĩ này bởi trước Quốc hội, có lần Thủ tướng cũng đã từng kể hơn 51 năm đi theo và bây giờ cũng thế, trung thành tuyệt đối. 
Vậy rõ ràng đây không phải là chủ trương lớn?

3. Việc Thủ tướng quyết định không tổ chức ASIAD có phần từ dư luận, tức lòng dân. Vậy đó, thua dân không phải xấu hổ. Một chính phủ của dân thì hợp lòng dân là tất nhiên chứ không phải vừa ý của nhóm người nào.

4. Một góc độ nào đó, việc phản đối của cư dân mạng có thể ví như "biểu tình", nói lên nguyện vọng của dân chúng và có tác dụng tích cực cho những nhà quản lý, điều hành đất nước,
Vậy tại sao chưa có luật biểu tình dù biểu tình đã được hiến định? 
Nguồn: FB Trần Trung 

18 nhận xét :

  1. Đây là hình mẫu luật sư của nền Pháp chế xhcn ưu việt.
    Ăn theo, nói leo bất chấp một thực tại khốn cùng của xã hội, một tên nguỵ luật sư, làm xấu bẩn cho những luật sư chân chính cu ả đất nước và thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Từ trước tới nay cái gì chả đổ tội do chủ trưởng của Đảng và Chính Phủ, vì thể diện, học hỏi, vinh dự và quan hệ cho nên phải đăng cai, chúng toàn dựa thế để khoắng, xúc mọi thứ của Dân của nước? Trong đầu chúng khi ngồi phòng lạnh chỉ nghĩ vẽ tô ra dự án, lễ hội, liên hoan để dựa vào đó mà xúc %, chúng ăn là cả dây, vì thế bao bọc kỹ lắm, còn duy trì hệ thống "vừa ăn vừa nói vừa gói mang về" thì chả sớm thì chiều cũng phá sản? Dù có che chắn mãi cuối cùng nợ xấu cũng tòi ra mà chết ngắc thôi? Cái gương vụ Ụ nổi già bị chìm thì rõ rồi, chỉ vì để đút túi 10 tỷ chúng nó sẵn sàng ném đi hơn 500 tỷ? Dự án nào đầu tư xong cũng lỗ triền miên, báo chí nói mãi cũng mặc, thằng ăn thì hạ cánh an toàn, đứa mới lên bảo không biết? May cái vụ này, Dân nói nhiều báo chí vào cuộc sớm, Thủ tướng đã kịp thời quyết định nếu không hậu quả xấu là rất lớn! Từ hôm qua hết cả đau đầu, sướng vui thật, dân hả hê, chỉ có một số tiếc hịu bởi miếng mỡ đã chuẩn bị gắp mà tuột hẳn?

    Trả lờiXóa
  3. Phải để dân nói lên chính kiến của mình cho dù nó là trái chiều hay ngược chiều, đừng có vội vàng chụp mũ phản động cho họ

    Trả lờiXóa
  4. Họ mà vay được tiền của WB, họ sẽ nhất quyết tổ chức ASIAD 18. Đừng tưởng có "lòng tốt" ở đây (không tổ chức (được) ASIAD 18) mà nhiều người vội khen nức nở. Dễ tin thế...

    Trả lờiXóa
  5. Xin các vị đừng tưởng...bở! tất cả những sự việc sự kiện được diễn ra hàng loạt gần đây chẳng qua là những chiêu trò trong đường đua nước rút đến năm 2016 đấy thôi!?
    Nếu thực sự họ thương dân, yêu nước, vì đại cục của dân tộc thì không có chuyện để cụ Nguyễn Trọng Vĩnh liệt kê ra hàng lô hàng lốc những việc tày đình và đất nước ta bên bờ Hán hóa. Qua những diễn biến gần đây cũng như những phản ứng của người dân mình cho tôi thấy một điều là: Sao dân mình...mau quên thế nhỉ!? thích tha thứ nhưng lại chẳng có tí gì của lòng...VỊ THA("sống vì người khác" khác xa với tha thứ nha quý vị)! phong trào té nước theo mưa sao nhiều vô kể!? không bao giờ có chủ kiến của cá nhân mình.
    Đồng ý rằng trong xã hội luôn có mặt trái mặt phải, mặt tốt mặt xấu, cho nên khi mặt tốt được lên ngôi thì ta tán dương, khích lệ. Điều đó hoàn toàn đúng, có thế xã hội mới phát triển và hài hòa hơn! ví như ca sĩ hát hay tự khắc sẽ có tràng pháo tay.
    Qua đây tôi mong bà con mình hãy bình tĩnh hơn, khi nhìn sự việc gì thì phải qua nhiều...lăng kính! hãy để cho thời gian là thước đo xác tín nhất! đến khi đấy ta đồng lòng cũng chưa muộn!!!

    Trả lờiXóa
  6. Hưng ơi, sao cậu ngu thế. Thích lên báo để PR nên nói những điều thiếu suy nghĩ. Bây giờ thủ tướng rút đăng cai ASAD rồi, cậu nên bỏ nghề luật sư đi. Cậu làm cho các luật sư Việt Nam xấu hổ quá! Tư duy của cậu chỉ nên đặt ở sòng bài thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Hãy nhìn lại sự kiện 1000 năm Thăng Long thì thấy rõ cuộc chơi tàn bạo đốt tiền "nấu trứng" của Công tử Bạc Liêu...Hàng tỷ đô la cho Bộ văn Hòa TTDL thể hiện "hình ảnh Việt Nam" cho bạn bè thế giới. Vậy thế giới nhìn thấy Việt Nam như thế nao? . Một Việt Nam chuyên đi vay ăn. Một Việt Nam đứng đầu thế giới về xuất khẩu Nô lệ thế kỷ 21. Kết quả lạm phát 30%/năm...giá vàng từ 1.800 000 đ lên 3.600 000 đ.
    Nếu lần này vẫn cái luận điệu cũ nước của Bộ VHTTDL là: (Tổ chức ASIA 18 để quảng bá hình ảnh Việt Nam thì lạm phát sẽ là 98%/năm giá vàng và đô la sẽ tăng gấp 3 lần. Nợ nước ngoài sẽ trả trong 50 năm.
    Đó là nhận xét của chuyên gia kinh tế của NHPT Á châu.

    Trả lờiXóa
  8. Chân Không cư sỹlúc 19:32 18 tháng 4, 2014

    Trong 5 thảm họa:
    -Bâuxit,
    -Vinashin,
    -1000 năm Thăng Long,
    -Đường sắt cao tốc,
    -ASIAD 18
    thì cũng còn may mắn, dân tộc này tránh được hai thảm họa.

    Gọi là thảm họa cho dễ chấp nhận thôi,
    chứ tên đúng của nó
    phải là
    TỘI ÁC.

    Trả lờiXóa
  9. Luật sư cái nói neo ăn theo bầy cò thì có, nay tẽn tò chưa hãy ra Trường Sa mà bảo vệ mấy thuyền đánh cá khỏi bị bạn Tốt nó bắt nạt, ở đất liền ai thuê mà sư mới sãi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Viết Hưng đã nhận được vô vàn sự khinh bỉ của các luật sư đồng nghiệp ngay sau khi cậu ta mở miệng phê phán những người phản đối việc đăng cai ASIAD. Không biết Hưng có lợi ích gì trong này không. Có hay không cũng rứa thôi. Hưng đã thể hiện mình giống như một con vật thèm muối “theo đóm ăn tàn”. Nhưng khốn nỗi, bó nứa chưa được đốt đã lụi rồi nên có tàn để liếm đâu. Thế nên chắc vẫn thèm muối dài dài.
      Muốn hay, giỏi thì hãy trau dồi nghề nghiệp, luyện đức tu tâm thì mới nên làm luật sư. Còn như nói theo người khác kiểu “theo đóm ăn tàn” hay “theo voi ăn bã mía” để nâng bi người khác, hoặc PR cho mình thì chuyển nghề đi bạn ạ. Đừng lấy danh nghề luật sư mà làm xấu hình ảnh luật sư cậu Hưng nhá!

      Xóa
  10. Có ai xem thời sự VTV1 trưa và tối nay không? Có ai nghe ông Lê Như Tiến ... nịnh thần phát biểu không???
    Thớ lợ quá !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ta ví quyết định của Thủ tướng với việc ... kéo pháo ra của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.
      Những tưởng loại người này chỉ có trong Triều đình PK... ai ngờ!

      Xóa
    2. Kéo pháo ra, kéo pháo vào... Nướng quân - thành danh tướng. "Nhất tướng công thành vạn cốt khô."

      Xóa
  11. Đây là cơ hội quảng bá cho đảng CSVN đễ gì mà bỏ. Nhưng vì Ngân khố không đủ tiền, vay nước ngoài không được nên phải đành chịu thôi
    Ngân khố sắp trống rỗng rồi!
    Vỡ "trận" đến nơi

    Trả lờiXóa
  12. Lại "đây là chủ trương của đảng và chính phủ"! Thế cái quyết định làm vụ Bauxit Tây nguyên thì sao? Không lẽ nền chính trị Quốc gia của hơn 90 triệu dân Việt này lại chịu để nằm mãi trong tay của một nhóm “salon đỏ” như thế này sao?

    Trả lờiXóa
  13. Bi phạt 1.000.000 USD!

    Trả lờiXóa