Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

CHÍNH QUYỀN TÁI CHIẾM ĐẤT, TÌNH HÌNH DƯƠNG NỘI RẤT CĂNG THẲNG

Bắt đầu tái cưỡng chế đất Dương Nội

RFA
2014-04-22 


Nhà đất của 19 hộ dân tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội đã bị cưỡng chế ngày hôm nay. 4 người dân bị bắt giữ vì phản đối và giữ đất. Người dân trong số những hộ bị cưỡng chế cho biết diễn tiến và lý do họ không đồng ý giao đất : 

"Hôm nay tại Dương Nội họ đi tái cưỡng chế lại, họ cưỡng chế 19 hộ tất cả. Bà con ra giữ thì công an bắt giữ bốn người, hiện tại chưa biết ở đâu... Vẫn triển khai nhì nhằng, thật ra đất thu hồi từ năm 2008 đến bây giờ vẫn bỏ hoang tất! Giờ họ làm đường trong khu đó để phục vụ khu đô thị, chứ không phải làm đường giao thông chính. Bây giờ họ làm đường để cắt đất thành từng ô, bán.!" 

Hôm 26 tháng 3 công an bắt hai người dân Dương Nội mang đi. Qua đầu tháng tư công an thông báo hai người đã tự tử trong đồn công an. Đến nay thân nhân vẫn không được gặp, không biết hai thân nhân của họ hiện ra sao, đang ở đâu.

Hôm 7 tháng tư 356 hộ dân Dương Nội đã cắt máu ăn thề quyết giữ đất. Người dân nơi đây vẫn liên tục khiếu kiện đến các cấp trung ương về việc thu hồi đất không có sự đồng ý của dân. Các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương chỉ đùn đẩy mà không trả lời thỏa đáng cho người dân.

Nguồn: RFA.
_______________
TIN TỪ BÀ CON DƯƠNG NỘI:
FB Mai Dũng

Hôm nay tại Dương Nội Hà Đông thành phố Hà nội, chính quyền tái cưỡng chế 19 trong số 356 hộ dân. Bà con ra giữ đất thì công an bắt giữ bốn người, hiện tại chưa biết ở đâu. 4 người đó là: Nguyên Văn Sự, Nguyễn Thị Ngân, Đặng Thị Thanh, Nguyễn Thị Toàn.

Một chị bị đánh vỡ đầu là : Bùi Thị Hòa.

Tại hiện trường có các ông: Chủ tịch phường: Lã Quang Thức, Bí thư đảng ủy Lê Khánh Đồng, Sơn-Trưởng công an và ông Nam-Tổ trưởng an ninh quận Hà Đông, ông Trung công an thành phố.
.


 
Khủng khiếp! Video từ hiện trường vụ tái cướp đất:

32 nhận xét :

  1. Qủa thật cái gọi là chính quyền này chỉ thích bạo lực và khủng bố!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Phúc Sông Hươnglúc 11:13 23 tháng 4, 2014

      Bà con Dương Nội hãy theo tấm gương Bắc Sơn - Thạch hà - HÀ TĨNH . Tôi thấy bà con thiếu quyết tâm và đồng lòng - thiếu sự dũng cảm , thụ động trong đấu tranh . Ở HÀ Tĩnh dự án còn nằm trên giấy mà người dân đã " đồng khởi " làm tê liệt chính quyền địa phương ( xin từ chức một loạt ) Dương nội nên học tập ...Hà Tĩnh xứng đáng là địa linh nhân kiệt , cao trào XÔ VIẾT cũng từ đây mà ra . Phải hành động Dương Nội ơi

      Xóa
    2. Nó là tà quyền rồi!

      Xóa
    3. Một thời đại đáng buồm và kinh tởm ! Luật pháp kiểu gì ?

      Xóa
    4. Chính quyền là phải bạo lực bạn ạ. Không bạo lực làm sao giữ gìn an ninh cho đất nước, trận tự cho xã hội. Có điều, những chỗ cần bạo lực để giữ an ninh cho đất nước (biển, đảo), chỗ cần trấn áp tội phạm (cướp giật), chỗ cần trật tự xã hội (giao thông, hè đường,...) thì chẳng thấy sao mũi, băng đỏ đâu.

      Xóa
  2. Dân mình còn nhiều cái dở .

    Thứ nhất chưa có phương pháp đấu tranh , không có sự bàn bạc thống nhất .
    Thứ hai chưa thực sự đoàn kết thực sự.
    Để bọn chúng dùng số đông , sức mạnh bắt người đi quá dễ ràng . Yêu cầu bọn chúng lý do bắt , có lệnh không ? Bọn chúng bắt một ,hai người để dọa người khác .
    Đối với bọn chúng phải đấu tranh du kích , thế chúng mạnh ta lui , chúng rút lui ta tiến .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến rất hay. Đề nghị bà con cần có biện pháp cương quyết. Cơ bản phải đoàn kết chặt chẽ, đồng sức đồng lòng sẽ thành công.

      Xóa
    2. phải có tổ chức nếu không người dân bị bọn cướp này biến thành lũ ô hợp vậy các bước chống cưỡng chế là:
      bước 1:đấu tranh chính trị,có băng rôn khẩu hiệu mang đi biểu tình
      bước 2:khi bọn cướp cố tình cướp.,thì phải lùi khi nó tạp trung..tập trung khi nó lùi
      bước 3:phải thực sự coi công an như 1 lũ cướp và có khẩu hiệu ''nếu chúng bay cố tình cướp thì người dân buộc phải giết chúng bay''
      bước 4:chuẩn bị bom gas,,chôn bí mật dưới đất nơi bọn cưỡng chế đi qua,,kích hoạt bằng điện,,chuẩn bị bom xăng ném vào lũ cưỡng chế khi nó tập trung
      bước 5:khi có án mạng xảy ra.báo chí quan tâm và quốc hội sửa luật không cho cưỡng chế..người dân yên tâm làm ăn..chúc mừng bà con với 6 bước cách mạng

      Xóa
    3. Bạn nói hay lắm! Nhưng... bạn có dám làm không? Ví dụ như: "bước 4:chuẩn bị bom gas,,chôn bí mật dưới đất nơi bọn cưỡng chế đi qua,,kích hoạt bằng điện,,chuẩn bị bom xăng ném vào lũ cưỡng chế khi nó tập trung".

      Xóa
    4. Đã đến lúc bọn chúng điên cuồng , không coi ai ra cái gì .

      Xóa
  3. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/604043/phai-di-cap-cuu-sau-khi-roi-tru-so-cong-an.html

    Trả lờiXóa
  4. Trả lại cuộc sống cho người dân là đúng !

    Trả lờiXóa
  5. E có ý kiến.
    Đề nghị anh Tễu và các con dân nước Việt Nam, góp sức và trí lực soạn thảo cho bà con nhân dân mình một bản phác thảo "CẢM NANG CHỐNG CƯỠNG CHẾ", "CẨM NANG GIỮ MÌNH KHI BỊ CƯỠNG CHẾ TRÁI LUẬT".... Cho nhân dân mình. Thấy những hình ảnh bà con giữ đất, giữ nhà, giữ mạng sống... của họ trong vô vọng mà thấy thương quá!

    Trả lờiXóa
  6. Đối với bọn cướp này dân chửi vạ mỏi miệng,ko nhân nhượng ôn hòa mà toàn dân đoàn kết đứng lên chuẩn bị vũ khí chống trả.Dùng bom xăng là hiệu qủa

    Trả lờiXóa
  7. Vô cùng đau đớn cho đất nước ta hôm nay !!!

    Trả lờiXóa
  8. Vụ Thạch Hà - Hà Tĩnh, hiện chính quyền đã khởi tố bắt giam gần chục người! Cần nêu đủ thông tin để bà con lường trước khó khăn, gian khổ...

    Trả lờiXóa
  9. Dù "cắt máu ăn thề "phương pháp đấu tranh bà con kém - bạc nhược (xin lỗi nhé ) xem clip cưỡng chế , chỉ thấy 2 phụ nữ la hét giữa rừng người " đầy tớ " buồn lắm Dương Nội ơi - làm sao mà thành công được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể so sánh với Thạch Hà - Hà Tĩnh được,
      ở đó có hành ngàn hộ dân bị xâm phạm lợi ích tham gia,
      đằng này chỉ vẻn vẹn 19 hộ dân.
      Như vầy cũng là kiên cường bất khuất lắm rồi.
      Trường kỳ kháng chiến suốt từ 2008 chứ há phải một hai sớm tối.

      Xóa
  10. Chưa tới thời điểm bùng nổ?
    Đợi? Phải, chúng ta có đủ kiên nhẫn đợi, chứ không buông xuôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi gì nữa!? hơn 84 năm sống trong chủ nghĩa...thần tiên này rồi mà không sáng mắt, sáng lòng ra!? Bà con mình cho rằng(hình như bị lừa bịp) bọn thực dân Pháp, đế quốc Mỹ độ ác, tàn bạo, dã man! nhưng sao tôi thấy giữa người Việt với người Việt còn...độc ác, tàn bạo, dã man gấp bội phần so với bọn Pháp-Mỹ!!! xin bà con ngẫm thử có đúng không!!!???
      " CÙNG DÒNG MÁU VỚI NHAU SAO NỠ...HÚT MÁU NHAU"

      Xóa
  11. Qúa đơn độc, không có sự đoàn kết nhất trí của bà con trước đám hung thần. Chỉ có mấy phụ nữ giằng co một mình khi bị bắt mà không nhận được sự hỗ trợ của bà con khác. Phần lớn chỉ đứng xem. Buồn!

    Trả lờiXóa
  12. Làm cách mạng chỉ có Nghệ Tĩnh thôi ( xin lỗi miền quê khác nhé ) chỉ có thành công mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Làm dân khổ quá,trời xanh có thấu không ???

    Trả lờiXóa
  14. Phong trào nhân dân chỉ mới bắt đầu. Đừng bi quan!

    Trả lờiXóa
  15. một bầy công an, băng đỏ giơ nanh vuốt cấu xé một người phụ nữ!

    Trả lờiXóa
  16. Phải chơi kiểu Đạo Hồi thôi, nhưng phải bảo đảm tuyệt đối cho thường dân vô tội./.

    Trả lờiXóa
  17. Chị Doan nói rồi, "họ ăn của dân không từ một thứ gì" mà!

    Trả lờiXóa
  18. Đỉnh cao trí tuệ là đây, ưu việt là đây, nhân đạo là đây hay sao hở ông Trong ơi?

    Trả lờiXóa
  19. NHin clip ma buon qua ! Nhan dan VN kho den bao gio

    Trả lờiXóa
  20. Xem clip, thấy dân chỉ mạnh "CHÉM GIÓ" thôi! Nào là tập hợp hô hào, nào là cắt máu ăn thề... Vậy mà một đám đàn ông dương mắt lên nhìn 2 bà phụ nữ giằng co!
    "Đấu" với cả "tranh"! Có mà "tránh đâu"!

    Trả lờiXóa
  21. Nhìn thấy cảnh này thật nảo lòng !

    Trả lờiXóa
  22. Ở quê hương mà đang mất quê hương...

    Trả lờiXóa