Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

BÀ THỦ TƯỚNG ĐỨC VỪA CHƠI CHỦ TỊCH TQ TẬP CẬN BÌNH MỘT VỐ ĐAU

Đức tặng Trung Quốc bản đồ cổ không có
Hoàng Sa, Trường Sa
02/04/2014 19:28 

(Tin Nóng) Trong chuyến thăm Đức vừa qua, ngày 28.3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tấm bản đồ Trung Quốc in năm 1735, trên đó biên giới Trung Quốc chỉ tới đảo Hải Nam, theo tạp chí Foreign Policy ngày 1.4.


Thủ tướng Đức và Chủ tịch Trung Quốc xem bản đồ Trung Quốc cổ thế kỷ 18 do Jean-Baptiste Bourguignon d'Anville (Pháp) vẽ, tại Phủ Thủ tướng Đức ở Berlin tối 28.3 - Ảnh: Cơ quan báo chí chính phủ Đức (BPA)

Tấm bản đồ này do nhà bản đồ học người Pháp, ông  Jean-Baptiste Bourguignon d'Anville vẽ, được một nhà xuất bản Đức in năm 1735. Thủ tướng Đức tặng bản đồ cổ này cho Chủ tịch Trung Quốc trong buổi chiêu đãi tối, trong phần trao đổi quà tặng.

Bản đồ của d'Anville dựa trên những khảo sát địa lý của các đoàn truyền giáo Dòng Tên ở Trung Quốc và được xem là "tổng kết hiểu biết của châu Âu về Trung Quốc thế kỷ 18".

Tấm bản đồ này, theo chú thích tiếng Latinh trên đó, chỉ ra một "Trung Quốc đích thực", trong đó khu trung tâm Trung Quốc chủ yếu là người Hán, không có Tây Tạng, Tân Cương, Mông Cổ, hay Mãn Châu. Còn hai đảo Đài Loan và Hải Nam được thể hiện bằng biên giới khác màu với biên giới Trung Quốc đích thực.

Dĩ nhiên là hoàn toàn không có Hoàng Sa, Trường Sa trong tấm bản đồ thế kỷ 18 này.

Báo chí Trung Quốc đã không công bố bản đồ d'Anville, mà lại đưa ra bản đồ khác và nói đó là bản đồ bà Merkel tặng (!). Bản đồ này của nhà bản đồ học người Anh tên John Dower, được nhà xuất bản Henry Teesdale & Co. in ở London năm 1844, trong đó bao gồm Tây Tạng, Tân Cương, Mông Cổ và một phần lớn Siberia.


Tấm bản đồ Trung Quốc cổ, của nhà bản đồ học người Pháp Jean-Baptiste Bourguignon d'Anville vẽ, được một nhà xuất bản Đức in năm 1735 - Ảnh: FP

Tuy nhiên trên các mạng xã hội Trung Quốc lại có thông tin về cả hai bản đồ này. Với bản đồ d'Anville, cư dân mạng Trung Quốc giận dữ với món quà bà Merkel tặng, cho rằng đó là "món quà vụng về", hoặc "Đức chắc có động cơ thầm kín", hay đi xa hơn là cáo buộc bà Merkel muốn hợp pháp hóa các phong trào đòi độc lập của Tây Tạng, Tân Cương v.v.

Còn bản đồ Dower trái lại được đón chào hơn, và có người còn tự hào về lãnh thổ cũng như quyền lực to lớn của đế quốc Trung Hoa trước đây.


Anh Sơn

Các bạn xem ảnh này nhé:
Bức ảnh bà Merkel đang chỉ vào đảo Hải Nam được tờ TIME chú thích là "SO CHINA STOPS HERE?" (Vậy là lãnh thổ Trung Quốc dừng lại ở đây phải không hè?). Ông Tập đứng sau cười ko được mà khóc cũng không được.
Cac bạn nào biết tiếng Anh thì đọc mấy bài tiếng Anh, họ bình hay lắm. Còn phần bình luận bằng tiếng Trung trên newssina mình vừa nghe xong thì tay bình luận viên Thôi Hồng Kiến nói rất cay cú. Hi hi. Đúng là cái tát của bà đầm thép. 
Ông Tập cứ nghĩ xách một hầu bao nặng trĩu đi châu Âu là có thể chiêu dụ được thiên hạ. Ai ngờ bị một vố đau. Các bạn xem mấy tờ báo Mỹ và Úc họ sắp xếp thông tin mới đã: xung quanh bài này là nhiều tin vắn và hình ảnh về vụ Philippines kiện TQ, hình ảnh Đức Đạt Lai Lạt Ma và Tây Tạng, tin tức liên quan đến Tân Cương... Họ xâu chuổi lại với nhau để blaim Trung Quốc. Haha.
Nguồn: FB Anh Sơn

45 nhận xét :

  1. Cần phải vinh danh người nào đã "xúi" Bà Thủ Tướng Đức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thế lực" nào mà mạnh dữ vậy ta, dám xúi bậy cả người đàn bà thép Merkel. Lần này Tập ta không biết phải chui vào đâu cho đỡ ngượng, mong là váy của bà Merkel đủ rộng....

      Xóa
    2. Bà Mác-ken đủ trình độ biết sự bịa đặt ở biển đông của Trung quốc. Bà tặng bản đồ này tức là nói với ông Tập rằng cái thuyết "thiên hạ" của Khổng Tử, đã biến một Trung Quốc cộng sản thành một thực dân thời nay ! đau và xấu hổ quá ! Đạo nho coi thường vai trò phụ nữ, nay đạo nho đã trở thành sức mạnh mềm của Trung Quốc, muốn đặt nhiều viện Khổng ở các quốc gia trên thế giới, điều đó nỗ lực của TQ đã không qua được mắt ai !

      Xóa
  2. Bùi Đức Việt HNlúc 08:19 3 tháng 4, 2014

    Bà Merkel nghĩ được đòn hiểm như vậy, còn các thiên tài đảng ta thì: "...nói Biển Đống mà không phải Biển Đông...",Chỉ mang bản đồ cổ racho dân Việt xem với nhau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 03:12 4 tháng 4, 2014

      Nữ Thủ Tướng CHLB Đức gửi một thông điệp quan trong cho ô. Tập Cận Bình , lãnh đạo TQ : Từ tk 18 , đến nay TQ bành trướng lãnh thổ qúa mức rồi đấy và còn tiếp tục nuôi tham vọng bành trướng nữa . Nó cũng cùng thời điểm TT Putin sát nhập Crimea vào LB Nga.
      Bà TT Đức muốn nhắn nhủ các tham vọng bành trướng hãy dừng lại . Những nước mạnh như CHLB Đức không ủng hộ việc bành trướng này , mà còn có thể ủng hộ những nơi bị chiếm đóng nếu họ đòi độc lập . Hoặc tranh chấp để bành trường ở Biển Đông, biển Hoa Đông lá quá đáng, không có căn cứ lịch sử . TQ nên dừng lại !

      Xóa
  3. Thật sự rất thích khi đọc tin này, mừng muốn rơi nước mắt vì biết EU vote cho Việt nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả riêng EU mà Mỹ và tôi tin hầu hết các nước trên thế giới sẽ ủng hộ ta, nếu đưa vụ việc ra kiện Trung Quốc trước Tòa án (biển) thế giới, vì Việt Nam có quá nhiều bằng chứng và Trung Quốc thì chỉ tự vẽ gần đây là chính. Chỉ có chính kiến Việt Nam là quá yếu, mà bây giờ chờ cái gì nữa mà không khởi kiện nhỉ, chả lẽ sợ họ xâm chiếm tiếp hay bực mình hay sợ vi phạm vào 16 chữ vàng? Và vấn đề là dân và nhà nước không hề gặp nhau trong vấn dề chủ quyền!

      Xóa
  4. Lần sau gặp sẽ tặng tiếp những bức ảnh độc tài cai trị ?

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam cũng nhiều bản đồ như vậy, bữa nào biểu bác Trọng nhà mình tặng bác Tập bên ấy mấy tấm làm quà để thể hiện 16 chữ

    Trả lờiXóa
  6. Lão Cận Bình nói với bà Mỹ Cần:
    - Để tôi đem về cho "thằng em" nó vẽ thêm hai quần đảo Tam Sa và Nam Sa (Hoàng Sa và Trường Sa).

    Trả lờiXóa
  7. Quá đã!
    Dạy cho thằng TQ một bài học. Đừng tưởng kinh tế lên tí đỉnh thì to mồm.

    Đúng dân Đức có khác.
    Quá đã, Bà chỉ vào bản đồ và nói "So China Stops Here" - Tập Cận Bình đực mặt ra trông thảm.

    Trả lờiXóa
  8. Mừng đến chảy nước mắt khi xem tin này. Hóa ra sự thật thì vẫn là sự thật. Thời gian chỉ làm cho sự thật thêm thật sự. Bạn thấy rằng ở trong nước có nhiều người thờ ơ, có người đánh lận con đen, có người dùng đàn áp để đổi lấy vị thế ca á nhân họ, nhưng họ nên hiểu rằng, họ còn có con, cháu, chắt, chút. Nếu sau này mọi người nhìn họ giống Lê Chiêu Thống thì ngay lúc này họ phải làm sao để trở về ngay với nhân dân đi. Cám ơn Bà Merkel. Đúng là người đàn bà vĩ đại. Nhân dân VNM cám ơn Bà.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là dân chủ và minh bạch kiểu phương tây: sự thật luôn là sự thật. Thích thật !

    Trả lờiXóa
  10. bành trướng là thuộc tính của người hán, khởi nguồn từ cao nguyên thanh tạng một nhúm dân du mục, chăn cừu, trồng kê, ăn cải thảo nay bành trướng ra toàn trung nguyên và thu thập lãnh thổ các quốc ra bị chinh phục sau mỗi trận đánh - nhỏ thì gọi là cướp đồ/ gia súc/ phụ nữ/ tài sản/ đất đai vùng giáp biên. nếu đánh lớn ( do Quốc gia đối địch quá yếu) thì gọi là xâm lược và đồng hóa toàn bộ quốc gia đó vào mình sau đó di dân sang để hoà huyết và phát triển cấu trúc xã hội mới
    + ngày nay thế giới đã thấy hiểm họa của bành trướng hán tộc. theo lập trình trong gen của người hán thì nó không chỉ giới hạn trong lục địa mà đường chín đoạn cũng chỉ là khởi đầu, nay mai thì toàn bộ đại dương và không gian ngoài địa cầu cảu không đủ chứ đừng nói đến một chút nhỏ nhoi hiện có
    + chỉ có điều tham vọng như vậy nhưng liệu khả năng những dân tộc còn lại của địa cầu có chịu quy phục hoàn toàn theo ý hay không lại là chuyện khác. đây chỉ là ý kiến đầu tiên của hậu duệ Arian mà thôi

    Trả lờiXóa
  11. Giá mà các nhà lãnh đạo Việt nam, cũng làm như bà thủ tướng Đức thì từ lâu Trung Quốc tịt ngòi rồi? Vấn đề là tại sao bao nhiêu tấm bản đồ cổ Trung Quốc không có biển Đông và Hoàng Trường Sa do người dân yêu nước bỏ tiền ra sưu tầm toàn trưng bầy để dân ta xem thôi? Còn khi bang giao toàn tránh nói đến Hoàng Sa Trường Sa, Lưỡi bò lưỡi xẻng mà chỉ thấy nói là ký kết thỏa thuận bảo mật lọ chai?

    Trả lờiXóa
  12. Những tin và ảnh quý này sao không đăng trên 800 báo lề phải thì cũng đủ biết là thế nào rồi, sau vụ này ông Tập và dân Tàu nghĩ bà thủ tướng Đức chơi khăm và ngầm bảo Trung Quốc đừng lấn chiếm Biển Đông? Tôi yêu mến và kính trọng bà thủ tướng Đức, bà đã làm một việc rất ý nghĩa cho nhân dân Việt nam mà chính việc đó người lãnh đạo Việt nam không biết làm hoặc không làm được?

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô nữ Thủ tướng Angela Markel,Angela Markel muôn năm !- Bravo Prime Minister Angela Markel- long-lived Angela Maekel ! Greatest successes of the world will be of yours for ever !

    Trả lờiXóa
  14. tôi ái mộ bà thủ tướng này quá...nếu người VN nào đọc được bản tin này cũng đều có cảm giác ái mộ như tôi...

    Trả lờiXóa
  15. Khôn, khôn thật,
    khôn đến thế là cùng.
    Lại còn vờ ngây thơ chăm chú chỉ chỏ như vừa phát hiện ra điều gì đó nữa chứ.

    Thật là:

    Cùng xem một tấm bản đồ
    Người ngoài cười nụ người vò trong gan.

    Trả lờiXóa
  16. Người Đức có văn hóa uyên thâm có khác , đâu cần khoa trương ầm ĩ , Tập còn học dài nhiều tập.

    Trả lờiXóa
  17. sự thật là sự thật, và sự thật cần được tôn trọng

    Trả lờiXóa
  18. Bà Thủ tướng (thứ thiệt!) chưa được quán triệt về "nhận thức chung" giũa lãnh đạo hai đảng tụi tui và làm hỏng bét "đại cục" của tụi tui hết trơn hết trọi! Bà "chơi" cú này thiệt tình! Tui hổng dám qua thăm bà đâu, rủi bà tặng bản sao biên bản Thành Đô thì bỏ mẹ! Tình báo Đức khét tiếng giang hồ mà!

    Trả lờiXóa
  19. Cám ơn Bà Merkel

    Trả lờiXóa
  20. Trông chuyện ở nước người mà gẫm chuyện ở nước ta. Chuyện tàu lạ, chuyện nhạy cảm .... Đến độ cờ 6 sao.... Không chừng bây giờ ở nước ta ai photo được tấm bản đồ nầy treo trong nhà cũng sẽ bị an ninh mời cho mà xem .

    Trả lờiXóa
  21. Xin Bà Merkel tặng cho văn phòng thủ tướng của chúng tôi một bức nữa!

    Trả lờiXóa
  22. Bà thủ tướng Đức khôn khéo chỉ xuống phần đáy bản đồ và hỏi ông Tập " đây là đảo Hải Nam, tôi không thấy cái gọi là quần đảo Tam Sa, Tây Sa ? ". Ông Tập thì bụng đang bị xót như sát ớt, mặt thì tái nhợt, chân thì run, hóa ra ta bị vố đau qúa, hơn cả bị đao to đạn lớn? Nhân dân Việt nam xin gửi bà triệu triệu bông hồng, bà là người có công lớn bảo vệ lãnh thổ cho Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  23. Quá nhục khi văn phòng thủ tướng nhà ta lại treo tấm bản đồ có đường lưỡi bò ! Không biết sau cái sơ xuất không biết vô tình hay cố ý ấy cánh VTV có sao không ?

    Trả lờiXóa
  24. Tomimatshu (Japan)lúc 21:39 3 tháng 4, 2014

    Bản đồ cổ TQ này cũng không có quần đảo Senkaku của chúng tôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy! Nhật Bản và Việt Nam cùng liên minh chống lại tư tưởng đại hán!

      Xóa
  25. Cả thế giới và báo của Tễu đăng bài và ảnh Bà Markel tặng ông Tập tấm bản đồ cổ Trung Quốc không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà hiện nay Tàu đang nhận là Nam Sa và Tây Sa? Tuyệt nhiên đài báo của Việt Nam im thít khó hiểu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì mà khó hiểu ? Ai cho đai báo chí VN đăng ,mà đăng được !

      Xóa
    2. Báo Việt Nam đã đăng rồi đã đăng rùi à, Dân trí viết rất được.

      Xóa
  26. Hoan hô người bạn Đức!

    Trả lờiXóa
  27. Lang lebt Frau Kanzlerin Angela Merkel ! Klasse ! Super ! Ich bin stolz auf sie ! Auch auf die echten Vietnamesen !
    Toi la nguoi Duc, nhung mang dong mau Viet trong nguoi. Ba thu tuong Angela Merkel muon nam !Ba that tuyet voi ! Toi tu hao vi ba ! Toi cung tu hao ve nhung nguoi Vietnam chan chinh !

    Trả lờiXóa
  28. Ô. Tập không thể nghĩ ra cách làm của bà TT CHLB Đức . Bà A. Merkel có cái đầu cao hơn ô. Tập !
    Đàn bà dễ có mấy tay ? CHLB Đức hiện là đối tác lớn nhất của TQ tại EU . Bề gì thì vị nữ Thủ Tướng này cũng cấm quyền trước ô. Tập gần cả 10 năm . Mà lại giành quyền theo đường lối Dân Chủ, khác xa với ô. Tập ! Không những ô. Tập phải học tập cách làm của Bà mà VN lại càng phải học hơn nữa ! Hoan hô nữ Thủ Tướng CHLB Đức ! Chúng tôi rất cám ơn Bà đã giúp cho VN một cách to lớn và tế nhị ! Chỉ một cú đá nhẹ Bà đã làm cho ô. Tập bổ nhào !

    Trả lờiXóa
  29. Là 1 công dân Việt nam chính hiệu tôi hoan hô cảm ơn bà Thủ tướng Đức đã gián tiếp ủng hộ Việt nam và các nước khác đang có tranh chấp về biên giới lãnh hải qua tấm bản đồ này...

    Trả lờiXóa
  30. Bà thủ tướng Đức dùng một món quà quý để nhắc nhở ông Tập ...Việc làm này có ý nghĩa rất lớn , nó sẽ được ghi vào sổ sách và muôn đời không có ai có thể bẻ cong đi được .

    Trả lờiXóa
  31. Đề nghị Tễu chuyển bài này đến tận tay ông Nguyễn Phú Trọng - TBT đảng cộng sản Việt nam. Và đừng quên đề nghị ông Trọng cử người sang gặp bà Thủ Tướng Đức để xin một tấm bản đồ. Đó là chứng cứ chứng minh : Mọi hoạt động của đảng cộng sản Việt nam đều vì sự toàn vẹn lãnh thổ, tổ quốc Việt nam.

    Trả lờiXóa
  32. Thôi bây giờ chậm cũng không sao, học theo Bà Markel hãy scan tất cả các bản đồ cổ của Trung Quốc mà các nhà yêu nước sưu tầm rồi gửi cho bộ CT Trung Quốc nghiên cứu, biết đâu khi họ thấy rõ sự thật lịch sử tự nhiên trả lại những nơi họ chiếm nhầm của Việt Nam thì sao? Bởi họ vẫn nói họ chỉ chiếm cái gì thuộc của họ, nếu của người khác thì một m2 họ cũng trả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn sống ở sao Mộc, Sao Hỏa hay trên mặt trăng vậy bạn?

      Xóa
    2. Trong năm nay đề nghị nhà nước VN mời bà thủ tướng Đức sang thăm VN một chuyến, cả nhân dân VN xin đón chào bà. kính chúc bà luôn mạnh khỏe.

      Xóa
  33. Trông người mà ngẫm đến ta. Sao ông Trọng, ông Dũng, ông Sang không dám tặng ông Tập một tấm bản đồ như thế nhỉ.

    Trả lờiXóa
  34. theo truyền thống Trung Hoa thì bị một người đàn bà chơi thì còn gì mặt mũi"quân tử" nữa hả trời?

    Trả lờiXóa