Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

PHIẾU TỐ GIÁC TỘI PHẠM - THỦ ĐOẠN BỊT MIỆNG DÂN

Phiếu tố giác tội phạm – thủ đoạn bịt miệng dân

clip_image001Công an quận 4 thành phố Hồ Chí Minh vừa phát đến từng hộ dân “Phiếu Tố giác Tội phạm” sau đây. Bằng cách làm này, người ta có thể bắt bất kỳ ai dám phê phán Đảng và Nhà nước (tội “kích động, nói xấu chế độ”), bất kỳ ai cả gan liên kết với nhau để khiếu kiện (tội “vận động khiếu kiện tập thể”). Hiến pháp năm 2013, vừa mới được Quốc hội thông qua chưa đầy ba tháng, long trọng xác nhận quyền tự do ngôn luận (Điều 25), quyền khiếu nại, tố cáo (Điều 30) – tất cả các quyền này đã bị sổ toẹt. Bằng “Phiếu Tố giác Tội phạm” này, người ta đe nẹt dân: Biết thân thì phải câm miệng! Hơn nữa, nó khiến dân phải dè chừng nhau – biết đâu người bên cạnh có thể ghi âm để tố cáo với công an vì trong một phút uất ức thấy giá xăng giá điện tăng vọt, thấy một cán bộ nhũng nhiễu, … mình trót buộc miệng chửi thề! Dầu không phải là tội phạm, ai cũng nơm nớp! Và khi nhìn thấy ai cũng là tay chỉ điểm tiềm năng, thì mình đánh mất phẩm giá của chính mình! 

Dân chủ là làm sao cho dân mở miệng, đừng để cho dân sợ không dám mở miệng, nhưng điều đáng lo hơn nữa là khiến dân không thiết mở miệng” (Hồ Chí Minh). Than ôi! Cụ Hồ đã lạc hậu! Ngày nay, người ta làm đủ mọi cách để “dân sợ không dám mở miệng”. Hay đây là sáng tạo để “đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân” mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hô hào trong Thông điệp đầu năm 2014?! Cứ đà này, thì cái ngày “dân không thiết mở miệng” đã nhãn tiền! 

“Phiếu Tố giác Tội phạm” là để yên dân. Tố giác “tội phạm” kiểu này, dân yên làm sao được!
Bauxite Việt Nam




Nguồn: BVN

11 nhận xét :

  1. Khác chi dụ trẻ con, lậy ông tôi ở bụi này? Trò vớ vấn lộ bài lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 18:46 24 tháng 2, 2014

    Phen này dễ trở thành tội phạm quá . Triển khai phiếu này chắc là thí điểm quận 4, tp HCM , mai mốt triển khai đại trà toàn thành , toàn quốc, tung mẻ lưới bao trùm hết nước ta chắc là bắt được nhiều tội phạm ! Thôi bảo con cháu cứ ngậm miệng ăn tiền là tốt rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Ba Cầu Muối nhầm rồi tôi nghĩ đây là bản tố giác tham nhũng do "đảng ta" phát động đấy. Ở tổ dân phố nào chẳng có cướp có tổ chức hàng ngày vẫn đi làm bằng xe đó thôi, ngoài ra còn có cướp không tổ chức thi đi xe máy hoạt động nhóm 2 đến 3 vị xe cấp hẳn hoi. Có mà đầy...

      Xóa
  3. Vậy tôi tố cáo báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ "nói xấu chế độ" được không? Họ có rất nhiều bài không khen xã hội hiện nay!
    Cái này vi phạm nhân quyền nặng nế lắm! Muốn biến VN thành Bắc Triều Tiên?!

    Trả lờiXóa
  4. Thật không thể chối cải : chế độ công an trị đã quá rỏ ràng . Họ bắt người dân phải nghi ngờ lẫn nhau , tố cáo nhau , con tố cha , vợ tố chồng , anh em họ hàng ruột thịt tố nhau ... như trong cải cách ruộng đất đấu tố địa chủ những năm 1953 - 1956 . Họ không ngờ rằng đây là bằng chứng , là cái gậy đang đánh gãy lại gãy sườn họ vì họ làm quá hở sườn . Họ cứ tưởng bây giờ giống như những năm 90 trở về trước nên mới có hành động quá ngu xuẩn như vậy .

    Trả lờiXóa
  5. Phù hợp với giai đọan sắp sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  6. Chuẩn bị giống Bắc Hàn.

    Trả lờiXóa
  7. thích ngửa bụng ăn sẵn đây mà
    + có cái này sẽ không cần phải điều tra. kết hợp với phương pháp không có oánh cho có, có thì oánh cho chừa thì vụ nào cũng phá dc. không chừng còn làm giầu nữa là đằng khác

    Trả lờiXóa
  8. Tôi tố bà D. nói "CB ăn của dân, không từ thứ gì" là "nói xấu chế độ", có được không?

    Trả lờiXóa
  9. Một kiểu đấu tố mới của độc tài. Thật nực cười, nếu chế độ không xấu thì sợ gì nói xấu. Thành ngữ có câu: "Cây ngay không sợ chết đứng" mà. Còn chế độ xấu mà người ta nói ra cho mà biết thì phải cảm ơn người ta chứ. Sao lại qui người ta là "tội phạm"?

    Trả lờiXóa
  10. Nếu làm đại trà thì Người Dân cả nước sẽ là chỉ điểm viên và là nạn nhân của cái phiếu (bẫy tinh vi ) này của CA quận 4. Tình trạng hàng xóm, đồng nghiệp, đồng chí " Yêu nhau buổi sớm, buổi chiều cắn nhau" sẽ phát sinh và phát triển thành đại dịch kiểu " C/m văn hóa " của T.Q . Rồi cảnh "nồi da nấu thịt, cành đậu nấu hạt đậu.." Đại nguy, đại họa! Thiện tai, thiện tai!

    Trả lờiXóa