Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

NGÀY 4.3. 2014, MỞ PHIÊN TÒA XÉT XỬ BLOGGER TRƯƠNG DUY NHẤT


Thông tin của Phạm Xuân Nguyên:Theo tin từ gia đình nhà báo Trương Duy Nhất cho biết: TDN sẽ bị đưa ra xét xử tại Tòa án Đà Nẵng vào ngày 4/3/2014. TDN bị cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) bắt tại ĐN ngày 26/5/2013 theo điều 258 Bộ luật hình sự và bị đưa ngay ra Hà Nội. Sau khi bên công an kết thúc điều tra và bên Viện kiểm sát tối cao có cáo trạng chuyển về cho Tòa Đà Nẵng thì TDN cũng đã được đưa về ĐN giam giữ từ trước Tết. 

Theo gia đình và luật sư cho biết sau những kỳ tiếp xúc với TDN ở trại giam thì sức khỏe anh bình thường, tinh thần vững vàng, sẵn sàng đấu tranh cho mình trước tòa. Luật sư bào chữa cho TDN tại tòa theo lời mời của gia đình và chính anh là luật sư Trần Vũ Hải.


Xin thông báo cho mọi người biết để theo dõi và cùng ủng hộ cho TDN!.

Theo Chép Sử Việt:
Tòa xử Trương Duy Nhất, các “bị hại” sẽ vắng mặt?

Theo luật sư cho biết, phiên tòa xét xử Nhà báo-Blogger Trương Duy Nhất sẽ được mở vào ngày 04-03-2014 tới đây tại Đà Nẵng.

Có lẽ phiên tòa này lại tô điểm thêm một vết son … đen đúa vào bộ mặt của nền tư pháp nước Việt Nam cộng sản, khi mà nó là phiên tòa lịch sử với 5 “bị hại” là các nhân vật chóp bu trong ban lãnh đạo đảng, nhà nước này, nhưng lại vắng mặt và không thể làm rõ được họ “bị hại” ở chỗ nào.

Những cái tên như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, … sẽ được tòa … nghĩ đến (vì có thể sẽ không “dám” nhắc đến), bởi đó là những “bị hại” cộm cán được cáo trạng nêu, vì nội dung trong số 12 bài báo của Trương Duy Nhất được coi là đã “bôi nhọ” các vị này. (*)

Kinh nghiệm xử Cù Huy Hà Vũ không biết có được học trước khi mở phiên tòa, bởi sẽ có một bị cáo rất cứng đầu, không nhận tội, không ăn năn hối cải”. Để tự giúp mình có được sự “ăn ăn hối cải”, Trương Duy Nhất sẽ đòi hỏi những “bị hại” phải có mặt, hay ít ra là các đại diện của họ, nằm trong các cơ quan: Đảng cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chính phủ.

Phiên tòa được mở công khai, các nhà báo trong, ngoài nước, các nhân sĩ trí thức, blogger … sẽ có mặt, nhưng liệu có được dự? Họ được “dự” trực tiếp, hay qua màn hình TV (do nại cớ phòng xử không có chỗ)?

Những tranh tụng, những lập luận hứa hẹn sẽ đanh thép và vô cùng “nhạy cảm”, trong một phiên tòa xử một nhà báo có được các nhà báo, các báo thoải mái đăng tải?

Có thể tạm thỏa mãn trí tò mò trong mấy ngày tới bằng bản cáo trạng mà người thân của Trương Duy Nhất sẽ công bố trước phiên xử?

Dư luận trong nước và quốc tế cũng lại có một cơ hội để đo, đếm về nội tình ban lãnh đạo cộng sản VN, về những hứa hẹn “nhân quyền” của nó sau chiếc ghế thành viên Hội đồng nhân quyền LHQ và trước Hiệp định TPP.

Tất cả đang chờ đợi chúng ta, 10 ngày tới! Còn những ai lo là sẽ không được thỏa mãn, thì vẫn còn có dịp: một phiên tòa phúc thẩm; nghĩa là “nỗi đau” cho các “bị hại” sẽ còn được đem ra nhay nghiến một lần nữa.


Có ai dám chửi thằng nói thật công khai không? 
Nguyễn Trọng Tạo
Theo FB Nguyễn Trọng Tạo  

Nhất bị bắt tạm giam từ cuối tháng 5-2013, đến nay đã được 9 tháng. Công việc điều tra vụ này như vậy là quá dài. Dư luận nóng lòng chờ đợi kết quả vụ án này, vì theo báo chính thống cho biết thì Nhất “không nhận tội, không ăn năn hối cải”. Thực ra khi chưa có phiên toà kết luận thì Nhất chưa thể gọi là có tội. Sự nóng lòng chờ đợi của dân chúng chính là ở điểm này: Nhất có tội hay vô tội?

Theo luật sư cho biết, phiên tòa xét xử Nhà báo-Blogger Trương Duy Nhất sẽ được mở vào ngày 04-03-2014 tới đây tại Đà Nẵng.
 

Với riêng tôi, Nhất không phải người xấu. Nhất là nhà báo, là công dân rất quan tâm đến sự phát triển của đất nước. Nhất muốn được nói thật. Nhất muốn được cởi mở Tự do, Dân chủ. Vì thế mà Nhất đã thể hiện chính kiến của mình bằng cây viết. Viết ngắn, viết dài cũng là thể hiện cái ý kiến của mình với xã hội, với lãnh đạo mà thôi. Thích ông này, không thích ông kia là chuyện của mỗi người, nhưng không phải vì thế mà bẻ cong ngòi bút. Và đó mới là Trương Duy Nhất.
 

Chúng ta nên tập làm quen với lời nói thật. “Nói thật mất lòng”. Nhưng nói thật mà đúng thì có mất lòng cũng phải nói. Và người “mất lòng” cũng phải công nhận sự thật chứ?
 

Có ai dám chửi thằng nói thật công khai không? Tôi nghĩ, trước hết chúng ta nên tự xử con người thật của mình trước khi xử người khác…

Nguồn: Quê Choa. 

9 nhận xét :

  1. TDN bóc lịch đủ rồi . Thời Thành viên HĐNQLHQ của VN đã bắt đầu triển khai các cam kết với LHQ thì cho TDN về nhà với vợ con !

    Trả lờiXóa
  2. làm lãnh tụ sướng ghê,muốn bắt ai thì bắt,muốn bỏ tù ai thì bỏ tù !

    Trả lờiXóa
  3. Có mấy ai hiểu hết được những đặc tính của người chính trực mà lại càng xuất thân bên dòng sông Thu hiền hòa của xứ Quảng quê tôi không!? Câu vè Quảng Nam hay cãi...!!! Đã lột tả hết được khí chất của người xứ Quảng quê tôi.
    Là người cùng quê hương với anh Nhất! Tôi không cầu chúc gì nhiều! chỉ mong ngày 4/3/2014 là ngày mà anh sẽ được về với quê hương đồng nội của mảnh đất Lang Châu, nơi có con sông Đào để ta buông câu, vài con cá thác lác với xị rượu Hồng Đào cũng đủ làm ta chếnh choáng men say! để quên đi những cái sự đời nhiễu nhương này!? Em chờ ngày anh về!

    Trả lờiXóa
  4. Các bài viết của cụ Nhất đều chỉ cho Cộng sản những cái sai để mà sửa

    Trả lờiXóa
  5. "Có ai dám chửi thằng nói thật công khai không? Tôi nghĩ, trước hết chúng ta nên tự xử con người thật của mình trước khi xử người khác…"
    Nhà văn nói thâm thúy quá, nhưng các quan của ta có hiểu không ?

    Trả lờiXóa
  6. Lại được chiêm ngưỡng "vở tuồng" miễn phí,hi hi..

    Trả lờiXóa
  7. Không xử Giáp Ngọ lại xọ Giáp Thìn!

    Trả lờiXóa
  8. Những cái tù tội nằm trong lợi ích nhóm! anh Nhất là một số người trong bối cảnh này?
    Nhà tôi gần nhà bác Ba Nghề(ba của anh Nhất) một sĩ quan quân đội về hưu, quê ngoại của anh ở ngoại thành Hà Nội. Những năm tháng tuổi thơ của anh Nhất nếu ai đã từng đọc qua bút ký của anh sẽ hiểu! khổ và khó lắm các vị ạ! anh được trưởng thành trong cái nôi của gia đình cái gọi là cách mạng thứ thiệt, những người em của anh là có ăn học rất bài bản đấy! Vì tôi là một trong những đứa em bạn của anh nên tôi khá rõ về chuyện này!?
    Cái tù tội anh được nhận trong bối cảnh này chính là vì anh còn quá quyến luyến của cái chế độ này!? Một nghịch cảnh mà chính bản thân anh phải hứng chịu vì anh quá tự tin!?!?!?
    Lí tưởng của anh đã bị lợi ích nhóm che khuất!? Có những ai tin tôi nói đây là sự thật không? dù là nhỏ nhất!!!

    Trả lờiXóa
  9. Nói lên những suy nghĩ của mình cho toàn dân biết mà là có tội? Công khai quan điểm của mình trước những yếu kém của Đảng, Chính phủ cộng sản mà lại bị tội? Thật chỉ có ở đất nước Việt nam ta ! Thật là bi kịch của đất nước.

    Trả lờiXóa