Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

HOAN NGHÊNH ÔNG VÕ VĂN THƯỞNG - BÍ THƯ TỈNH ỦY QUẢNG NGÃI

Vụ Luồng lạch bồi lấp, tàu cá nằm bờ: 
Chi trả thiệt hại cho ngư dân
 

Sau khi cửa sông Phú Thọ được khơi thông, chiều 1.11 nhiều tàu cá của ngư dân xã Nghĩa An và Nghĩa Phú, H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bị mắc kẹt trong cửa sông hơn một tháng đã ra khơi. Tuy nhiên, do sóng lớn cộng triều cường dâng cao nên đến sáng 2.11, cửa sông Phú Thọ bị bồi lấp trở lại. 

Ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi (trái), đến hiện trường chỉ đạo việc khơi
thông luồng lạch và nạn sạt lở tại khu vực cửa Đại sáng 2.11 - Ảnh: Hiển Cừ 

Sáng sớm cùng ngày, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, tiếp tục đến hiện trường chỉ đạo việc khơi thông luồng lạch và nạn sạt lở tại khu vực cửa Đại. Ông Thưởng chỉ đạo đơn vị thi công phải huy động phương tiện liên tục nạo vét, thông luồng cửa sông Phú Thọ để ngư dân tiếp tục đưa tàu cá ra khơi mưu sinh, đồng thời có biện pháp chắn sóng, hạn chế tối đa việc bồi lấp cửa sông, nhanh chóng xây kè chống sạt lở khu vực cửa Đại.

Theo UBND H.Tư Nghĩa, chính quyền và người dân đã thống kê và thống nhất số lượng tàu thuyền nằm bờ do cửa sông Phú Thọ bị bồi lấp để chi trả tiền hỗ trợ thiệt hại theo phương châm công bằng và chính xác. Ông Lê Trung Thành, Phó chủ tịch UBND H.Tư Nghĩa, cho biết qua thống kê có 125 tàu cá của ngư dân xã Nghĩa An và Nghĩa Phú bị ảnh hưởng, tổng số tiền hỗ trợ hơn 2,5 tỉ đồng. Trong đó, đối với tàu cá có công suất dưới 90 CV hỗ trợ 10 triệu đồng, tàu cá từ 90-200 CV hỗ trợ 15 triệu đồng, tàu cá trên 200 CV hỗ trợ 20 triệu đồng. Riêng 583 ngư dân đi trên các tàu cá không ra khơi được vì luồng lạch bị bồi lấp, mỗi ngư dân được hỗ trợ 2 triệu đồng. Trong chiều 2.11, chính quyền địa phương bắt đầu chi trả tiền hỗ trợ cho các chủ tàu cá và ngư dân.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau khi đối thoại với người dân xã Nghĩa An, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt trong việc khắc phục cửa sông bị bồi lấp, cửa biển bị sạt lở, việc bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho dân. Nhìn nhận lại vụ hàng trăm người dân xã Nghĩa An kéo lên QL1A tụ tập, phản đối, gây tắc nghẽn giao thông vào ngày 27.10, ông Võ Văn Thưởng cho rằng đây là một sự việc đáng tiếc trong công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền khi giải quyết những bức xúc chính đáng và có thật của người dân. “Việc giải quyết bức xúc của bà con ngư dân cần phải có thời gian bởi phụ thuộc nhiều yếu tố của thời tiết, nhưng điều quan trọng nhất là các cấp ủy Đảng, chính quyền phải tập trung giải quyết bức xúc của dân. Chúng tôi quan niệm rằng giải quyết chuyện của dân là chuyện quan trọng nhất của mỗi cấp ủy Đảng, mỗi cấp chính quyền. Mỗi đồng chí bí thư cấp ủy, mỗi đồng chí chủ tịch ủy ban nếu ý thức được việc này thì sẽ kịp thời giải quyết nguyện vọng chính đáng của dân, đồng thời tránh được vụ việc đáng tiếc xảy ra”, ông Thưởng nói.
Hiển Cừ
Nguồn: Thanh Niên 


Nhà báo Nguyễn Thông: 
Trong cuộc đời làm chính trị nhàn nhạt của ông Võ Văn Thưởng từ lúc khởi đầu đến giờ, theo tôi, có lẽ đây là lần đầu tiên ông ấy chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Rất đáng quý. Và quý nhất là đối với vụ việc dân chúng bất bình chính quyền, trong khi công an cố sức tìm bắt "kẻ chủ mưu, cầm đầu, quá khích" thì ông Thưởng không hề đổ lỗi cho dân, lại còn xin lỗi dân, bồi thường cho dân, nhận trách nhiệm về mình. Tôi là lính của ông Thưởng nhiều năm nhưng chưa bao giờ phục ông ấy, tuy nhiên lần này tôi khâm phục, bỏ phiếu tín nhiệm cao.



11 nhận xét :

  1. Rất tiếc người có tâm có đức lại thường không được cất nhắc,nên số lượng người được hưởng niềm vui thường có số lượng không nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Tôi tưởng việc làm của ô. Võ Văn Thưởng là việc thường xuyên của một BT Tỉnh Ủy ! BTTU hay bất cứ CB nào cũng phải lo việc dân là việc chính . Có lẽ bây giờ người ta ở xa dân quá, đi đâu cũng tiền hô hậu ủng, trong đầu lúc nào cũng ám ảnh bở thế lực thù địch nên sợ dân !

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh Ông VÕ VĂN THƯỞNG-Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi ! Việc làm chính nghĩa, kịp thời và hợp lòng dân ; đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các ngư dân - VÕ VĂN THƯỞNG -Xứng đáng là người lãnh đạo vì Dân vì Nước ! Đất và Người Dân xứ sở RỘNG NGHĨA (Quảng Ngãi) mừng vui trước việc làm của Ông ! Mong sao 62 vị Bí thư của 62 tỉnh và thành phố trong cả nước cũng biết suy nghĩ và hành động như Bi thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi,Ông VÕ VĂN THƯỞNG ! Thật khó lắm thay ! Bởi vì, phần lớn các khó khăn, suy thoái, mất ổn định về mọi mặt đã và đang tiếp diễn ở Việt Nam là do CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH và PHẢN ĐỘNG Ở TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC GÂY RA !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghênh ông Thưởng vì ông hơn hẵn những ông bí thư khác chứ thật ra đây là việc mà người lãnh lương từ tiền thuế phải làm

      Xóa
  4. Hoan hô ông Thưởng. Người dân VN mong muốn ông ở vị trí cao hơn trong đất nước này. Chúc ông và gia đình nhiều cức khỏe.

    Trả lờiXóa
  5. Sợ rằng, sau vụ này ông Bí thư Quảng Ngãi "được" chuyển công tác theo sự phân công của Đảng! Ông nêu tấm gương thế này bằng bêu xấu nhiều nơi như Văn Giang, Dương Nội...
    Hỡi ôi! Vì dân trong chế độ này đâu có dễ!

    Trả lờiXóa
  6. ổng phải làm chứ hoan nghênh gì, chỉ có điều mấy ông kia ko chịu làm nên mọi người coi ổng là ngôi sao.

    Trả lờiXóa
  7. Sơn Châu, Sơn Tịnh QNlúc 11:25 4 tháng 11, 2013

    Đồng ý với nặc danh 22:42. Tiền thuế mình đóng đủ, thậm chí đóng thêm phạt nữa để trả công làm của ổng. Không làm cho nghỉ việc,nhưng sợ nghỉ (đuổi)việc rồi không ai làm.

    Trả lờiXóa
  8. Tin giật gân : Ông Thưởng đang chạy một suất vào Tp. HCM thay Ông Quân.
    Hãy đợi xem.

    Trả lờiXóa
  9. cháu võ văn thưởng đã làm được một việc đáng khen, mong cháu khỏe và phát huy để các tỉnh khác noi theo.

    Trả lờiXóa