Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

BẢN LĨNH VÀ TƯ CÁCH PHILIPPINES TRƯỚC TRUNG CỘNG

 Lính Mỹ và Philippines xếp hàng cứu trợ để gửi tới nạn nhân bão Haiyan.

Philippines "khinh" mọi cứu trợ từ Trung Quốc

(Kienthuc.net.vn) - Một nghị sĩ Quốc hội Philippines cho biết, do nhận được viện trợ nước ngoài dồi dào, Manila không cần thiết phải nhận bất cứ sự giúp đỡ nào từ Trung Quốc.

Truyền thông Philippines dẫn lời một nghị sĩ Quốc hội giấu tên cho biết, Bắc Kinh đã có những nỗ lực cứu trợ (dưới hình thức viện trợ lương thực và y tế) cho nước này sau siêu bão Haiyan. Cụ thể, theo Hoàn cầu Thời báo, Trung Quốc đã cố gửi 2 máy bay 747 mang hàng cứu trợ tới Cebu để từ đây chuyển giao tới tỉnh Leyte - khu vực bị siêu bão tàn phá nặng nề nhất.

Tuy nhiên, 2 máy bay này đã bị chính phủ Philippines cấm hạ cánh. Manila do dự và từ chối tiếp nhận viện trợ từ Trung Quốc bởi quan hệ song phương bị đóng băng liên quan các tranh chấp lãnh thổ ngày càng leo thang ở Biển Đông thời gian qua.

Theo vị nghị sĩ Philippines, nhờ nhận được sự giúp đỡ tận tình và các nguồn viện trợ dồi dào từ cộng đồng quốc tế, Manila cảm thấy không cần thiết phải nhờ cậy Trung Quốc. Một giáo sư chính trị Philippines cũng cho biết, Trung Quốc là nước duy nhất có hàng viện trợ bị chặn lại ở cửa khẩu do chính phủ nước này không muốn mắc nợ Bắc Kinh. 

Trước đó, Bắc Kinh cũng bị chỉ trích vì hỗ trợ 100.000 USD viện trợ cho Philippines để khác phục hậu quả thiên tai.
Bạch Dương (theo WCT)
 

18 nhận xét :

  1. Hoan hô Philippines: Đói cho sạch, rách cho thơm!

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta thật khâm phục dân tộc Philippinne có bản lĩnh mà dân tộc Việt thấy xấu hổ, mờ nhạt,đớn hèn.

    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  3. Úi giời! Sao đọc tin này em thấy sướng quá các bác ạ! Khoẻ cả người! Mẹ nó! Phải khảng khái thế chứ! sợ gì chúng nó, không thèm!!!Hơn nữa đồ của chúng biết có sạch sẽ không hay toàn thứ bẩn, có khi nó còn thả cả "rệp" vào trong ấy chứ! Hoan hô Philippin!
    Tầu khực bị vố này thật bẽ mặt! cái thằng tiểu nhân này chắc thâm gan tím ruột! hihihi!

    Trả lờiXóa
  4. Bản lĩnh Nhật Bản được thể hiện sau vụ sóng thần cách đây vài năm làm cả thế giới phải nghiêng mình khâm phục.
    Giờ đến Philippin, một nước nhỏ, nghèo lại thể hiện bản lĩnh của mình sau bão Hayian, bằng cách, dù khó khăn đến mấy cũng không thèm nhận của "bố thí" của thằng Tầu để tránh bị "há miệng mắc quai". Thật tuyệt vời!
    Còn bản lĩnh của các nhà lãnh đạo VN? Đâu nhỉ? Bói mãi vẫn không thấy!

    Trả lờiXóa
  5. Nhớ dạo trước Nhật bản họ cũng "lịch sự" từ chối nhận cứu hộ người Trung quốc vào nước họ mà. Phải như thế chứ! họ thừa thông minh và cảnh giác không chơi với kẻ lòng dạ tiểu nhân thâm độc xấu xa, sẽ có lúc nó hại mình. Chỉ những kẻ ngu mới chơi với rắn độc!
    Mình mà là người TQ thì xấu hổ lắm, đi đâu cũng bị ghét!

    Trả lờiXóa
  6. Philipphin biết chọn bạn mà chơi và nhiều nước khác cũng vậy, Sao VN mình biết rõ nó đểu cáng vậy mà vẫn nhận làm anh hai là sao ta ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẠN HỎI NGƯỜI DÂN VN (NÊN NHỚ LÀ DÂN CHỨ KHÔNG PHAI QUAN NHÁ) CÓ AI NHẬN BỌN TQ LÀM ANH EM KHÔNG?

      Xóa
  7. >>> Thông tin trái chiều: ???

    http://gafin.vn/201311201035097p0c63/lo-hang-vien-tro-dau-tien-cua-trung-quoc-da-toi-philippines.htm

    "Một máy bay chở hàng mang lều và chăn đã hạ cánh xuống thành phố Cebu ở miền trung Philippine hôm qua 19/11"

    CCTV cho biết, một máy bay chở hàng mang lều và chăn đã hạ cánh xuống thành phố Cebu ở miền trung Philippine hôm qua.

    “Bộ trưởng Bộ Phát triển và Phúc lợi Xã hội Philippines nói hàng viện trợ Trung Quốc rất hữu dụng,” quan chức đại sứ quán Trung Quốc Wu Zhenping phát biểu trên kênh truyền hình.

    “Họ sẽ phân phối hàng hóa tới các nạn nhân đã di tản tới Cebu và phần còn lại tới các nạn nhân ở vùng bị ảnh hưởng mạnh nhất ở Tacloban.”

    http://gafin.vn/201311201035097p0c63/lo-hang-vien-tro-dau-tien-cua-trung-quoc-da-toi-philippines.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài trên gafin.vn mà bác nói, bên dưới có ghi là tham khảo tin từ Reuters. Tôi theo đường link để đọc bài trên Reuters thì thấy quả có nói về "MỘT máy bay của TQ chở lều và chăn dạ đã hạ cánh xuống Cebu hôm thứ Ba 19/11".

      Bài của kienthuc.net trên đây, đăng ngày 21/11, lại nói về "HAI chiếc 747 chở hàng cứu trợ bị cấm hạ cánh...". Vậy có thể là hai sự kiện khác nhau, cách nhau hai ngày chăng?

      Xóa
    2. Bài ở Kienthuc.net.vn nói là "Bạch Dương (theo WCT)". Tôi đoán WCT là WantChinaTimes, và bài đó ở đây. Cần nói thêm WantChinaTimes là báo của Đài Loan(Taiwan)

      http://www.wantchinatimes.com/news-subclass-cnt.aspx?id=20131121000047&cid=1101&MainCatID=0

      Xóa
  8. Coi chừng hàng TQ là hàng tẩm độc giết dần dân Philippin, như họ làm tại VN hiện nay đó. Năm 1978 TQ chuẩn bị đánh VN, nên mấy chuyến tầu liên vận quốc tế cuối cùng chở học sinh, sinh viên các nước bị chặn lại ở Bằng Tường TQ, họ bắt những thanh niên trai tráng khỏe mạnh "tiêm chủng" mặc dù đã được tiêm chủng trước khi về nước rồi. Và hầu như ai để cho tiêm, khi về đến nhà đều nối nhau "đột tử". Vì vậy nghe sứ quán thông báo, những đoàn tầu sau này đều kiên quyết không ai chịu cho TQ "tiêm chủng" cả. Họ giữ lại đó cả ngày rồi vẫn phải cho về. Thật vô lý khi tới ga cuối của nước họ, sắp về tới nhà rồi họ lại bắt mình "tiêm chủng". Bọn Tầu thâm lắm! Hoan hô Philippin!

    Trả lờiXóa
  9. Nhân vụ cứu trợ Philippines thế giới biết rõ thêm cái bụng ti tiện , cái đầu hẹp hòi của ba Tầu BK . Ai tốt ai xấu , CP Phi thấy rõ cả. Còn VN bị BK chơi xỏ hoài mà cứ lăn vô với nó . Quá ngu ngơ !

    Trả lờiXóa
  10. PHẢI BẢN LĨNH THẾ CHỨ. NẾU ANH TỬ TẾ, CÓ NHÂN CÁCH, CÓ VĂN HÓA THÌ DÙ ANH LÀ "THẢO DÂN" TÔI CŨNG SẴN SÀNG QUAN HỆ VÀ ĐÓN TIẾP NỒNG HẬU. CÒN NẾU NGƯỢC LẠI, DÙ ANH LÀ "ÔNG BỰ" TÔI CŨNG KHINH NHƯ CON RỆP.

    Trả lờiXóa
  11. Trước 75, tôi còn là học sinh ở Miền Nam.
    Lúc đó người dân thường nói "chà và, ma ní " với ý coi nhẹ các nước đó không bằng nước mình.
    "Chà và" nói theo âm "Java " chỉ Indonesia
    " Maní " nói theo âm " Manilla " chỉ Philippines

    Giờ đây, tư cách của đất nước họ đã vượt lên tầm cao, đáng kính trọng.
    Còn tư cách của nước VN ta ?
    Nhìn Philippines mà buồn tủi lòng.

    Trả lờiXóa
  12. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 16:28 23 tháng 11, 2013

    Miếng ăn là miếng nhục . Người ta cho mình của ăn lúc đói, cứu giúp mình lúc hoạn nạn . Thật chả càon gì quí hơn . Nhưng cách cho của người bạn với mình thì lại khác với cách cho của người thù ghét mình . Bạn mình giúp mình với tấm lòng lá lành đùm lá rách, chia cơm sẻ áo lúc nguy khốn mình thấy ấm áp, thấy được vỗ về ủi an . Còn kẻ xấu bụng đã bủn xỉn lại mang cái tâm địa chẳng tốt lành . Cho để quảng cáo hay cho để có cho, hoặc cho một cách miễn cưỡng , thì thật tình dù có đói mấy, rách mấy cũng chẳng thèm nhận , nhưng cũng trả lại anh bằng lời : cám ơn lòng tốt của anh . CP Philippines thay mặt ND Philippines đã làm một việc giữ thể diện cho cả dân tộc Philippines . Thật đáng thán phục !

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn bạn Philip cư xử lòng tôi đây là thảo dân nước Việt cảm thấy tủi nhục...

    Trả lờiXóa
  14. Việt Nam phải học hỏi nhiều từ Đất Nước PhiLippines! Tôi ngưỡng mộ các nhà lãnh đạo đất nước này!

    Trả lờiXóa