Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

ĐB DƯƠNG TRUNG QUỐC: TÔI LÀ MỘT TRONG 2 NGƯỜI KHÔNG BẤM NÚT


ĐB Dương Trung Quốc:
“Tôi là một trong 2 người không bấm nút"

Trong số 488 đại biểu có mặt ở hội trường trong thời khắc được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng coi là “lịch sử”, có 2 đại biểu đã không bấm nút thông qua Hiến pháp sửa đổi. Ông Dương Trung Quốc là một trong hai người đó. 

Liên lạc với đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc, ông Quốc xác nhận ông là một trong hai đại biểu đã không bấm nút thông qua Hiến pháp, đồng thời hứa sẽ trả lời cụ thể hơn các câu hỏi của Một Thế Giới về lý do không bấm nút của mình.

Trong lần thảo luận cuối trước khi Hiến pháp được thông qua, vẫn có rất nhiều ý kiến khác nhau về bản dự thảo này, đặc biệt có nhiều ý kiến xoay quanh vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước và Luật đất đai.

Hiến pháp được coi là bộ luật khung của đất nước, những tranh luận trái chiều là hết sức cần thiết để cùng nhau tiệm cận chân lý, xây dựng một bộ khung pháp lý tốt nhất, trọn vẹn nhất để thúc đẩy sự phát triển của quốc gia, dân tộc.

Ngay cả Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cũng đã khẳng định “sẽ nghiên cứu, tiếp thu những ý kiến chưa đồng thuận trong quá trình phát triển đất nước”.

Việc hai đại biểu Quốc hội không bấm nút thông qua bản dự thảo, cũng cho thấy trách nhiệm của các đại biểu đối với một vấn đề trọng đại của đất nước khi họ chưa thực sự hài lòng. Bởi lẽ, các đại biểu Quốc hội là đại diện cho nhân dân và được cử tri đặt rất nhiều niềm tin.

Nghị quyết về việc thi hành Hiến pháp 1992 (sửa đổi 2013) được 100% các vị đại biểu Quốc hội thông qua ngay sau đó. Hiến pháp mới bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.1.2014. 

Tuấn Ngọc



40 nhận xét :

  1. Ông DTQ ko bấm nút là đúng , vì ông " trọc đầu " chẵng có chức vụ gì trong chính quyền , nên chẵng sợ , còn các vị khác toàn chủ tịch tỉnh , bí thư tỉnh ....họ đã thuộc nhóm lợi ích , cho nên họ bấm thôi , quốc hội là vỏ bình phong để họ kiếm tiền , muốn làm đại biểu QH cũng phải chạy tiền , làm gì có chuyện " UY TÍN " " DÂN BẦU "

    Trả lờiXóa
  2. Tôi kính nể ông Quốc. Chúc ông sức khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Chân lý không thuộc đám đông bầy đàn, thưa bác Dương và cám ơn bác, bác là số ít trong đám đó nhưng lại là đại diện cho gần 90 triệu dân tộc Việt Nam khát vọng tự do.

    Trả lờiXóa
  4. May ra trong cái "cuốc hội " ấy còn có hai người là có lương tri.Cả cuộc đời đã bị lừa mà chưa sáng mắt hay sao?

    Trả lờiXóa
  5. Bác Dương Trung Quốc thật có khí phách. Đây là sự kiện ghi dấu ấn nhất trong lịc sử họp quốc hội

    Trả lờiXóa
  6. Về mặt kỹ thuật thì bấm nút một lần rồi lấy kết quả là không chính xác và rất dễ bị gian lận. Kết quả tuyệt đối thì sự hoài nghi cũng tuyệt đối.
    Tuy nhiên việc bấm nút này của QH chỉ là hình thức thôi vì ai cũng biết con số kết quả đã mặc định rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi muốn hỏi ông Dương Trung Quốc một câu hỏi nhỏ: Ông đã không biểu quyết thông qua Hiến pháp, đó là một hành động dũng cảm. Thế nhưng, cớ sao ông lại biểu quyết thông qua Nghị quyết thi hành hiến pháp (491/491 Đại biểu quốc hội đều tán thành, không có đại biểu nào không bỏ phiếu)? Phải chăng ông đã mâu thuẫn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu hỏi HAY! Xin được nghe lời giải thích.

      Xóa
  8. bao giờ có khoảng 400 vị như thế này dân mới được nhờ. còn lại thì thấy hơi tiếc cơm

    Trả lờiXóa
  9. Dù gì đi nữa thì tôi cũng không thể nói khác: ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC là một trong 2 được gọi chính xác là NGƯỜI - biểu QH - có bản lĩnh, dũng cảm và đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  10. Dù thế nào thì ông Dương Trung Quốc cũng là một nhân cách đáng được trân trọng, nhưng ông có thể làm hơn thế nữa,đời người ai cũng một lần chết .Là sử gia ông hiểu thế nào là "thiên cổ lưu danh".Ông đang đứng ở điểm hẹn của lịch sử,mấy ai có cơ hội như ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lành thay ... hay thay
      người đời xưa nay ai cũng chết
      để lại lòng son rọi ngàn thu

      Xóa
  11. Chẳng biết đâu mà lần , biết đâu mai này thế sự xoay vần lại xuất hiện thêm khoảng vài chục bác cũng nhận là mình đã " Không Bấm nút " thời điểm đó , thì sẽ ra sao nhỉ ?

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thấy tên bác Quốc trong các bản kiến nghị phản đối thông qua dự thảo hiến pháp mà hàng trăm các nhân sỹ , trí thức đã ký , thì tôi tin ngay là bác này nói đúng , còn nói thế này thì tôi còn chờ " Thẩm định '' xem thế nào đã .

      Xóa
  12. Sinh viên Đại học Mở Hà Nộilúc 13:29 29 tháng 11, 2013

    Ông Dương Trung Quốc xứng đáng là một anh hùng. Lịch sư sẽ ghi tên ông. Mong ông khỏe và tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sát cánh cùng ông.

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả có 2 Người, Bác Dương Trung Quốc là một Người vậy Người còn lại là ai?

    Trả lờiXóa
  14. "Cái đít cũng có trí nhớ, nó nhớ cái ghế" có lẽ có lần GS Trần Văn Giàu đã nói zậy. Gần 100% đại biểu QH ( đảng chỉ đạo cơ cấu trước khi hiệp thương), đều có cái ghế trong bộ máy Nhà nước hiện nay. Nên chi kết quả 99,59% ( 486/488) là tất nhiên, vì 99% cái đít đó luôn luôn nhớ cái GHẾ!!

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ một lần thôi đành lỗi hẹn .
    Ai ngờ từ đó mất tin nhau

    Trả lờiXóa
  16. Xin mời 486 vị đã bấm nút thông uqa HPSĐ ra giải tán giùm cái đám dân biểu tình ở Hà Nội đi . Quí vị là đại diện của Dân để thông qua HP chắc quí vị nói đám dân đó nghe đấy . Gần như toàn thể QH ( 97,59 % ĐB ) thông qua tức có nghĩa là 97,59% Dân cũng thuận . Vậy cái hơn 1500 người biểu tình kia không thuộc phạm vi đại biểu của quí vị à ?

    Trả lờiXóa
  17. Dù gì thì cũng mừng là... KHÔNG PHẢI TẤT CẢ CÁC VỊ ĐBQH ĐỀU BỊ MẤT NHÂN CÁCH CẢ (?!!)

    Xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ Nhà Sử học Dương Trung Quốc!
    Hy vọng ông sẽ bước thêm một bước nữa để về với Dân, để nói lên tiếng nói trung thực rất hiếm hoi ở "cái gọi là"... Quốc Hội Việt Nam (!!!)

    Trả lờiXóa
  18. Không nên họp quốc hội nữa làm gì, tốn tiền thuế của dân. Để khoản tiền ấy hỗ trợ cho dân nghèo có khi còn hay. Các vị dân biểu kia đã nói có đảng lo rồi thì còn họp hành làm gì.

    Trả lờiXóa
  19. Phải chi ông Dương bấm nút không tán thành thì hay hơn .

    Trả lờiXóa
  20. HOAN HÔ ÔNG DƯƠNG TRUNG QUỐC
    Ông đúng là Đại biểu của dân tộc VN này. ÔNG là người có lương tri và sống VÌ NƯỚC VÌ DÂN.
    Kính chúc ÔNG sức khỏe và sống trọn với phẩm hạnh VÌ NƯỚC VÌ DÂN.

    Trả lờiXóa
  21. chuyện đã qua rồi! lịch sử chưa thể sang trang! chờ đợi trong mòn mỏi!

    Trả lờiXóa
  22. Một vài bông hoa xuất hiện trong đám cỏ dại, bông hoa ấy càng lộng lẫy. Còn dũng cảm hả ? - còn phải nói, hơn cả tuyệt vời ? - chết trước sau khỏi chết ?. Chúng ta hãy ghi sổ danh sách đại biểu kỳ họp QH nầy để lại cho con cháu suy gẫm.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Quốc là người không nghe lời dặn của đoàn ĐBQH tỉnh rồi "đi họp QH thì phải tuân thủ số đông, tránh nói về tham nhũng, tham ô, lãng phí, tốt nhất là chỉ nghe, gật và gật.." đúng chưa?

    Trả lờiXóa
  24. Hiến pháp đã được QH thông qua tức là sẽ có hiệu lực, vậy thì bác D.T.Quốc bấm nút tán thành nghị quyết của QH là hợp lí. Rất logic.

    Trả lờiXóa
  25. Chính trị là kịch thôi. Quốc hội VN rất điêu luyện trong "nghệ thuật sắp đặt" !

    Trả lờiXóa
  26. Bác Quốc có chắc mình là 1 trong 2 người không bấm nút ... Bác chỉ có thể khẳng định Bác là 1 trong những người không bấm nút ... biết đâu mà lần. Nhưng dù sao bác cũng nói lên tiếng nói của 86 triệu dân

    Trả lờiXóa
  27. Ông Dương Trung Quốc nói ra sự thật thế này kiểu gì Ban tuyên giáo TW sẽ cũng cử ra 2 đứa khác đứng lên nói tôi không bỏ phiếu, tự dưng ông Dương sẽ bị dư lợn viên (chuyên ăn bám vào ngân sách của dân) đập cho một trận tơi bời, nhà sản có nhiều đứa thù vặt lắm.

    Trả lờiXóa
  28. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 02:11 30 tháng 11, 2013

    Bác DTQ như người đẹp lạc giữa rừng gươm. Ông giữ lấy cái mạng không có côn đồ làm thịt ông đấy .

    Trả lờiXóa
  29. Có 1 người không bấm nút nhưng không phải theo ý dân mà là ý Đảng.

    Trả lờiXóa
  30. Cứ nghe cho kỹ những gì Ông DTQ trả lời phỏng vấn của đài BBC thì hình như Ông Quốc ca ngợi bản HP mới thông qua nầy lắm.

    Trả lờiXóa
  31. Chúng ta phải hiểu là những Người sống Vì Dân thì đã không được đảng trị cho vào cái ổ QH. Dù sao cũng rất trân trọng nhân cách của ĐBQH Dương Trung Quốc ! KÍnh chúc Ông và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  32. Bác Quốc lo mà về nghiên cứu lịch sử đi,hãy viết một quyển cho ra tấm ra bánh như VIỆT NAM SỬ LƯỢC của Trần Trọng Kim ấy. Chúc bác vui mỗi ngày!

    Trả lờiXóa
  33. Người thứ 2 không bấm nút chính là đb Hoàng Hữu Phước?

    Trả lờiXóa
  34. Cũng còn có hai NGƯỜI trong quốc hội là còn hy vọng. Cảm ơn nhà sử học Dương Trung Quóc, lịch sử dân tộc này sẽ vinh danh Ông.

    Trả lờiXóa
  35. Hãy ra đường và hỏi người dân về sự kiện bản "hiến pháp bấm nút" họ sẽ coi bạn là thằng dở người!!!

    Trả lờiXóa
  36. Vậy người thứ 2 là ai ? Bác nguyễn Minh Thuyết chăng ?

    Trả lờiXóa
  37. Chẳng phải Anh hùng hay Dũng cảm gì. Chẳng qua 1 con người có lòng Tự trọng và có Nhân phẩm đều sẽ làm như thế thôi. Tuy nhiên phải thừa nhận Ông DTQ là 1 cánh sen giữa hố bùn đen bẩn thỉu !

    Trả lờiXóa