Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

KẾT QUẢ PHIÊN TÒA VỤ ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN KIỆN UBND HUYỆN TIÊN LÃNG


Tòa bác yêu cầu đòi bồi thường của gia đình ông Vươn
30/10/2013 14:05 (GMT + 7) 
 
TTO - Kết thúc phiên xét xử vụ án “khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai” giữa ông Đoàn Văn Vươn với UBND huyện Tiên Lãng vào sáng 30-10, HĐXX TAND huyện Tiên Lãng đã quyết định bác toàn bộ các yêu cầu đòi bồi thường của gia đình ông Vươn.
 
Về quyết định thu hồi đất số 461 của UBND huyện Tiên Lãng, HĐXX cho biết trong quá trình thụ lý vụ án, UBND huyện đã có quyết định thu hồi quyết định này. Vì vậy quyết định số 461 của UBND huyện không còn giá trị pháp lý.

Về việc yêu cầu bồi thường thiệt hại do quyết định 461 gây ra, theo HĐXX, đại diện cho gia đình ông Vươn tại phiên tòa là ông Vũ Văn Luân (thư ký liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng), đã yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng bồi thường thiệt hại trực tiếp là giá trị quyền sử dụng đất với các khoản chi phí đầu tư, kiến trúc, công trình trên đất… với trị giá hơn 11 tỉ đồng. 

Giá trị thiệt hại gián tiếp khoảng gần 3 tỷ đồng, bồi thường về thu nhập thực tế bị mất sau 5 năm đi kiện, hơn 1 tỷ đồng, thiệt hại về tinh thần của gia đình khoảng 10 tỷ đồng và các thiệt hại khác. 

Tổng số tiền gia đình ông Đoàn Văn Vươn (50 tuổi, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) đòi bồi thường khoảng 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên tại phiên tòa, ông Luân cho biết gia đình không đòi cụ thể số tiền tổn thất về tinh thần mà để hai bên tự thỏa thuận. Vì vậy tổng số tiền gia đình ông Vươn đòi bồi thường còn 30 tỷ đồng.

Theo quan điểm của HĐXX, nhận thấy mặc dù quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng là không đúng quy định của pháp luật nhưng không gây thiệt hại về tài sản của gia đình ông Vươn. HĐXX cho rằng quyết định này chưa làm mất đi giá trị sử dụng đất của gia đình ông Vươn.

Theo HĐXX, diện tích, tài sản trên khu đầm của gia đình ông Vươn vẫn còn nguyên trạng, không bị phá hủy đến trước khi diễn ra cuộc cưỡng chế vào ngày 5-1-2012. Việc tài sản bị thiệt hại trong cuộc cưỡng chế đã được xét xử trong một vụ án hình sự trước đó nên không xem xét trong vụ án này. Kể từ khi ra quyết định thu hồi đất đến nay gia đình ông Vươn vẫn sử dụng diện tích đất này. Vì vậy HĐXX tuyên không có căn cứ để gia đình ông Vươn đòi bồi thường thiệt hại giá trị sử dụng đất và bác yêu cầu này.

Về yêu cầu bồi thường thiệt hại gián tiếp, thiệt hại thu nhập thực tế bị mất… HĐXX tuyên trường hợp của gia đình ông Vươn không nằm trong các trường hợp được quy định trong các quy định của pháp luật về bồi thường thiệt hại khi thu hồi đất. 

Về thiệt hại tinh thần, HĐXX cũng không chấp nhận yêu cầu đòi bồi thường của gia đình ông Vươn. 

Về các thiệt hại do thuê luật sư, ủy quyền người đại diện tham gia phiên tòa… HĐXX nhận thấy đây là việc bảo vệ quyền và lợi ích của người khởi kiện nên cũng bác yêu cầu đòi bồi thường.

HĐXX yêu cầu gia đình ông Vươn phải nộp án phí với tổng số tiền hơn 23 triệu đồng.

THÂN HOÀNG

27 nhận xét :

  1. Thương cho ông Vươn và thương cho hơn 80 triệu dân Việt quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VƯƠN ƠI NHỚ LẤY CÂU NÀY, CƯỚP ĐÊM LÀ GIẶC, CƯỚP NGÀY LÀ QUAN !!!

      Xóa
  2. Tôi phải phục ông Vương thật đấy!niềm tin của ông ta đối với đảng và nhà nước không có một chút suy suyễn nào?cho dù ông đang ngồi ở trong tù!? sự công bằng trong thể chế này chăng!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có thì ông Vươn không thể nào đang ở trong tù!!

      Xóa
  3. nghe thôi mà muốn tức ói máu nói gì người trong cuộc.

    Trả lờiXóa
  4. con cóc mà kiện ông trời

    Trả lờiXóa
  5. Trần Văn Thành SV HNlúc 20:00 30 tháng 10, 2013

    Pháp luật chó má

    Trả lờiXóa
  6. Cuối cùng là chân lý ở trong tay kẻ "mạnh" ! Thương thay gia đình anh Vươn, người bị phá hoại tài sản thì bị ngồi tù còn kẻ cướp thì nhơn nhơn ngồi ghế quan tòa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kẻ cướp nhơn nhơn ngồi ghế quan tòa, được phong tướng, nhận giấy khen, bằng khen.

      Xóa
  7. Trò hề ! Rồi những thằng ngồi vị trí quan tòa ngày hôm nay sẽ sống trong dằn vặt, ân hận suốt quãng đời hèn mạt còn lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nhũng kẻ đó có lương tâm để bị dằn vặt thì chúng nó đã không xét xử kiểu sống sượng, trơ trẽn đến như vậy! Lý sự cùn của loài linh cẩu. Từ quyết định sai trái đó (kể cả đã được thu hồi), chúng nó mới tiến hành cưỡng chế và phá hoại toàn bộ tài sản của người ta, vậy à giờ lại phủi tay hoàn toàn. Đúng là phải cho nổ tung nhà chúng nó, thì chúng nó mới biết mùi dau khổ!

      Xóa
  8. "Con kiến mà kiện củ khoai" ! Các cụ nói cấm có sai bao giờ.

    Trả lờiXóa
  9. cả bầy sâu đồng tình hại anh Vươn

    Trả lờiXóa
  10. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 23:47 30 tháng 10, 2013

    Kiện để mà ôm cái nợ án phí mấy chục triệu ! Đầu tư lỗ lã to rồi . Ông bà xưa đã nói hoa vô đơn chí ! Chú Vươn đã ở tù lại còn kiện UBND H. Tiên Lãng nữa thì ai bảo cho chú sẽ thắng kiện . Công Lý ở trong tay ai chắc chú biết ! Nhưng mặt khác cũng là cho bản cáo trạng chế độ dài thêm ra .

    Trả lờiXóa
  11. Tận cùng của bất công !! Dân ta còn khổ đến bao giờ.!!!

    Trả lờiXóa
  12. "HĐXX(...) nhận thấy mặc dù quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng là không đúng quy định của pháp luật nhưng không gây thiệt hại về tài sản của gia đình ông Vươn...."

    Thế này thì có nói năng chi cũng thừa.

    Nhà em đề nghị lấy da mặt của mấy ông bà trong HĐXX ra bọc xe tăng. Không một loại đạn, loại hỏa tiễn nào có thể xuyên thủng được.

    Trả lờiXóa
  13. phá nhà xong rồi xù. cãi chày bửa là tao phá nhà mày là đúng. cái này chính xác là luật rừng

    Trả lờiXóa
  14. sau vụ này lòng tin của nhân dân bị cướp đất sẽ đặt vào anh Viết ( anh sẽ là thần tượng) còn anh Vươn đấu tranh theo kiểu hòa bình như vậy cho thấy thất bại 100%

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật sự ra thì không ai muốn cổ súy cho một hành động bạo lực cả!nhưng rơi vào thực trạng nội tại xã hội bây giờ không thể chọn con đường nào khác ngoài...anh Viết!!! Tôi like với khật khừ.

      Xóa
  15. áp bức còn hơn cả thời phong kiến,thật nhục nhã cho cái gọi là '' người thực thi pháp luật'' khốn nạn, vô liêm sỉ là vậy,

    Trả lờiXóa
  16. "Về quyết định thu hồi đất số 461 của UBND huyện Tiên Lãng, HĐXX cho biết trong quá trình thụ lý vụ án, UBND huyện đã có quyết định thu hồi quyết định này. Vì vậy quyết định số 461 của UBND huyện không còn giá trị pháp lý". Tòa mà lại lập luận CÙN như vậy thì CÔNG LÝ không bao giờ đến với Dân. VẤN ĐỀ LÀ QUYẾT ĐỊNH 461 CÓ GÂY THIỆT HẠI KHÔNG, NẾU CÓ THÌ NÓ GÂY THIỆT HẠI BAO NHIÊU. DÙ CÓ THU HỒI, NẾU NÓ ĐỂ LẠI HẬU QUẢ THIỆT HẠI CHO DÂN THÌ VẪN PHẢI BỒI THƯỜNG, CHỨ KHÔNG THỂ NÓI LÀ "ĐÃ THU HỒI NÊN KHÔNG CÒN GIÁ TRỊ PHÁP LÝ" ĐƯỢC. QUAN TÒA NÓI NHƯ THẾ LÀ NÓI LẤY ĐƯỢC, CÃI CÙN, BIẾT CHƯA???
    Còn anh Vương (bên khởi khởi kiện) và ông Luân (người được anh Vươn ủy quyền) sao không nhờ Ls. tư vấn về số tiền đòi bồi thường? Đòi bồi thường thì phải chứng minh được thiệt hại thực tế và có mối quan hệ nhân quả từ quyết định trái PL kia. Đòi nhiều như thế chỉ mất tiền án phí một cách vô ích mà thôi. Về bồi thường về tổn that tinh thần rút lại là tỉnh táo. Vì pháp luật qui định về bồi thường tồn that về tinh thần, danh dự, nhân phẩm, nếu tôi nhớ không nhầm, thì tối đa không quá 10 tháng lương tối thiểu tại thời điểm tổn that mà thôi.
    "CÔNG LÝ THUỘC VỀ KẺ MẠNH" VẪN ĐÚNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HỆ THỐNG TƯ PHÁP VIỆT NAM PHẢI XEM LẠI TƯ CÁCH THẨM PHÁN CHỦ TỌA XÉT XỬ PHIÊN TÒA NÀY. VỚI LẬP LUẬN CỦA TÒA NÊU RA KHÔNG THỂ NÀO CHẤP NHẬN ĐƯỢC, NÓ LÀM TỔN HẠI DẾN UY TÍN CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TA, NHẤT LÀ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY KHI MÀ LÒNG TIN CỦA NHÂN DÂN VÀO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CẦN PHẢI ĐƯỢC KHÔI PHỤC HƠN BAO GIỜ HẾT.

      Xóa
  17. Kết quả phiên tòa chỉ là 1 trong nhiều dẫn chứng mà khi còn sống bà luật sư nổi tiếng Ngô Bá Thành từng trả lời phỏng vấn của nhà báo nào đó rằng "Việt nam có cả rừng luật nhưng xử theo luật...r"(Bà luật sư Ngô Bá Thành là nhà trí thức rất nổi tiếng thuộc phái thứ 3 ủng hộ nhiệt thành Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam nhưng sau này nhiều phát biểu của bà không được "các anh" đồng tính nên sớm ra khỏi quốc hội sau khi chỉ được tham gia 1 khóa...

    Trả lờiXóa
  18. Không có gì là bất ngờ cả các bác ạ! Đây là kết cục đã được dự đoán trước.

    Trả lờiXóa
  19. Đề nghị dân chúng ta làm đơn XIN LÀM THUỘC ĐỊA CỦA PHÁP để những vụ như vụ Tiên Lãng này được xét xử như vụ án Nọc Nạn thời thuộc địa!

    Trả lờiXóa
  20. Con kiến đi kiện củ khoai. Thân phận người nông dân Việt Nam như giun như dế! Ôi chao, 23 triệu đồng án phí! Nhớ nhé, hỡi nông dân Việt Nam coi đây là chừa, đừng kiện cáo có mà ăn cám (chắc không có cám, vì đất thu hồi làm gì có thóc mà có cám!)

    Trả lờiXóa
  21. Đi kiện, 40 tỉ đồng = 23 triệu tiền án phí

    Trả lờiXóa