Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Câu chuyện Văn hóa: QUỐC HỘI & ĐỘI TUYỂN U 19


Quốc hội không mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp 
là điều đáng tiếc

Thứ Hai, 21/10/2013 16:51 

(NLĐO)- Nhiều đại biểu Quốc hội bất ngờ khi khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng nay 21-10 không có 1 phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Đại tướng có công lao và đóng góp lớn cho đất nước và nhân dân vừa từ trần. 

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động bên lề Quốc hội chiều 21-10, đại biểu Quốc hội, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết không chỉ người dân theo dõi qua sóng truyền hình mà cá nhân ông và rất nhiều vị đại biểu Quốc hội cũng bất ngờ và băn khoăn về việc buổi khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng cùng ngày không dành 1 phút để mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp vừa từ trần.

“Nhiều đại biểu Quốc hội cũng trao đổi xung quanh việc này. Nói gì thì nói, mặc niệm vẫn tốt hơn là không mặc niệm. Còn vì sao không dành thời gian mặc niệm thì nên hỏi những nhà lãnh đạo có trách nhiệm” - nhà sử học Dương Trung Quốc nói.

Trả lời câu hỏi về Báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội do Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trình bày trước Quốc hội sáng 21-10 cũng không đề cập tới việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần được nhân dân cả nước bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn, ông Dương Trung Quốc nói: “Tôi nghĩ đó là báo cáo của cử tri với Quốc hội thôi nên cũng không nhất thiết phải đưa vào đây. Tuy nhiên, dư âm vừa qua xung quanh lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp khiến chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều. Rất nhiều người nói việc ra đi của Đại tướng khiến người ta tự nhận ra mình, không chỉ là chuyện tình cảm mà còn là ý thức với cá nhân Đại tướng mà cả ý thức với dân tộc của mình”.

Vị đại biểu Quốc hội là nhà sử học nói: “Vấn đề quan trọng không phải nhà nước có làm hay không mà người dân họ tưởng niệm Đại tướng là quan trọng hơn”.

Trước đó, trong bức thư ngỏ gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nói rằng sự kiện Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi đã thổi bùng lên ngọn lửa từ hàng triệu trái tim của người dân đất Việt, quy tụ về một mối. Ngọn lửa ấy đã từng bùng lên mạnh mẽ từ tiền tuyến miền Nam đến hậu phương miền Bắc vào những ngày tháng 9-1969 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh từ trần.

“Trên tinh thần đó, thể theo ý nguyện nhiều tầng lớp nhân dân mà tôi tiếp cận được, mong rằng Đảng, nhà nước trên tinh thần “của dân, vì dân” làm toại nguyện lòng dân. Được lòng dân là được tất cả. Kỳ họp Quốc hội sắp tới chắc sẽ có phút mặc niệm Đại tướng và sau đó nếu có một phiên họp để xem xét nhanh chóng những đề xuất này thì tin rằng đây sẽ là một kỳ họp để lại dấu ấn sâu sắc đối với toàn dân, thực sự đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân”- thư của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước viết.

Ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng Quốc hội nên dành 1 phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã có đóng góp rất lớn cho Quốc hội trong liên tục 7 nhiệm kỳ là đại biểu Quốc hội, từ khóa đầu tiên tới khóa VII.

Tin - ảnh: T. Kha
U-19 VN mặc niệm và để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp 
CHỦ NHẬT, 06/10/2013 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chấp thuận đề nghị của Liên đoàn bóng đá VN (VFF) cho phép đội U-19 VN dành một phút mặc niệm và đeo băng tang tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trận gặp U-19 Úc ở vòng loại Giải U-19 châu Á tại Kuala Lampur (Malaysia) ngày 7-10. 

Sau lúc nhận đươc tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, ông Dương Nghiệp Khôi- trưởng đoàn bóng đá U-19 VN đã có cuộc làm viêc với các quan chức AFC đề nghị dành một phút mặc niệm trong trận U-19 VN gặp U-19 Úc (diễn ra lúc 16g ngày 7-10 tại sân Cheras, Kuala Lampur, Malaysia). Đề nghị của đội U-19 VN đã được AFC đồng ý.  

Chiều 6-10, Liên đoàn bóng đá VN đã gửi công văn đến AFC. Chiều cùng ngày, các bác sĩ và trợ lý HLV U-19 VN đã đi mua vải đen về cắt và may vào ngực áo thi đấu. Do đội U-19 VN đăng ký thi đấu trang phục toàn trắng, trên tay áo đã có viền đen sẵn nên không thuận lợi cho việc đeo băng tang trên tay áo, thay vào đó băng tang được đính ngay dưới cờ tổ quốc in trên ngực áo.  

U-19 VN hiện có cùng 6 điểm với U-19 Úc, nhưng  chỉ xếp thứ 2 ở bảng F do kém đối thủ hiệu số bàn thắng bại (9 so với 10 của U-19 Úc). Chính vì vậy, thầy trò HLV người Pháp Guillaume buộc phải thắng trong trận cầu chiều 7-10 mới giành được vé dự VCK Giải U-20 châu Á tại Myanmar năm 2014.  

SĨ HUYÊN
Nguồn: Tuổi Trẻ 
 

39 nhận xét :

  1. Đội tuyển có bao nhiêu % là đảng viên, quốc hội có bao nhiêu % là đảng viên; có ai biết không?

    Trả lờiXóa
  2. Họ nhỏ nhen cả với người đã chết!

    Trả lờiXóa
  3. Có thể dùng 2 từ phẫn nộ ở đây, e đề xuất thêm bài này http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131020/dai-tuong-vo-nguyen-giap-vang-mat-trong-sach-giao-khoa-ky-1-sach-giao-khoa-bo-quen-dai-tuong.aspx cho nó có ...hệ thống!

    Trả lờiXóa
  4. Các "Đại biểu của nhân dân" không dành một phút mặc niệm tưởng nhớ "Đại tướng của nhân dân" vừa từ trần! Sao vậy ta? Nếu đây là thiếu xót của Văn Phòng Quốc hội hay những "quan" tổ chức, nghi thức, lễ tân thì Quốc hội nói riêng và nhà nước nói chung đã bỏ lỡ một cơ hội quá lớn và cực kỳ quí báu để ghi điểm trước nhân dân. Còn nếu đây là sự cố ý thì ...Giấu đầu lòi đuôi!
    Thế thời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn giản là vì Đại tướng của NHÂN DÂN chứ đại biểu QH chưa phải của NHÂN DÂN

      Xóa
  5. Tiếc thay "Quan trí" lại thấp hơn "Dân trí" quá nhiều rồi? Thử hỏi các vị này có xứng đáng là "đại biểu của dân nữa không"?

    Trả lờiXóa
  6. Ôi, những "đỉnh cao trí tuệ"!!!
    Chỉ còn biết ngửa mặt lên Trời mà kêu! Vừa vô văn hóa, vừa vô đạo lý...

    Trả lờiXóa
  7. CÁC ÔNG ĐỪNG VÁC MẶT ĐI GIẢNG GIẢI ĐẠO ĐỨC, UÔNG NƯỚC NHỚ NGUỒN CHO BỌN TRẺ NỮA NHÁ.

    Trả lờiXóa
  8. Khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng 21/10 mà không dành một phút mặc niệm Đại tướngVõ Nguyên Giáp chức tỏ các nhà Lãnh đạo VN đạo đức rất suy đồi, ăn cháo đá bát. Những điếu, những vòng hoa, những câu đối của các vị ấy chỉ là ạo đức giả...

    Trả lờiXóa
  9. Toi gia qua roi,hon nua chang biet gi va cung chang bao gio quan tam den chuyen (xem da bong..).
    Hom nay doc bai nay cua tac gia Si Huyen,chot nho lai cach day chung 2 tuan le toi co nhan duoc email cua 1 nguoi quen ( cung di chuyen xe tu Kuala Lampur den resorts Awana tren cao nguyen Genting trong dip o Malaysia ) Dai y buc thu do la hoi tham va chia buon voi nguoi Viet nam ve viec Dai tuong Vo nguyen Giap tu tran...nguoi nay cung noi ve viec cho phep doi bong da cua Viet nam danh it phut mac niem Dai tuong Giap cho deo bang tang...
    Hom nay doc bai bao nay toi chanh long nghi lai:
    Tai sao nguoi ban o nuoc ngoai ma cung quan tam den chuyen buon cua nuoc minh the ? Con ky hop cua Quoc hoi ta ma khong danh lay 1 phut tuong nho den :"nguoi Thay,nguoi anh ca" cua quan doi nhan dan Viet nam anh hung !!!?"
    Su bang hoang viec Dai tuong ra di chua nguoi ngoai thi hom nay doc bai nay lam toi chanh long nghi den :nhung con nguoi thay mat cho nhan dan truoc khi buoc vao 1 cuoc hop quan trong cua quoc hoi sap dien ra trong thoi gian 41 ngay ! Ho "co tinh" hay "vo y"quen viec danh 1 phut tuong niem den Dai tuong?
    That su toi khong biet noi gi,khong biet viet gi nua ca.mong ban nao giup toi viet:the hien duoc Noi ban khoan va su xau ho voi nhung nguoi ban nuoc ngoai khi ho quan tam den chuyen buon cua dat nuoc minh .
    Mong cac ban doc thong cam nhung suy nghi chan thuc va su kem coi cua toi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa cụ Lê Hiền Đức, không ai dám trách cụ đâu! Trong mắt người dân Việt Nam, cụ là 1 ANH HÙNG!

      Xóa
    2. Kính thưa bà Lê Hiền Đức, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp là đại biểu Quốc hội 7 khóa liên tiếp, và ông Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cũng đã viết thư đề nghị trước, nhưng họ cố tình không cho Quốc hội 1 phút mặc niệm cho Ngài Đại tướng, Người không chỉ nổi danh trong nước, mà khắp các châu lục. Chúng tôi là doanh nghiệp, ít quan tâm tới chính trị, nhưng những ngày Đại tướng mất, khách hàng là người nước ngoài cũng điện hỏi thăm, cũng có người VN định cư tại nước ngoài hỏi tôi về việc tại sao Ông Giáp nổi tiếng vậy mà trong sách giáo khoa VN không nhắc tới Ông? Và tại sao trong Lễ kỷ niệm 30 năm ngày chiến thắng Điện Biên không nhắc tới tên Tướng Giáp? Tôi đi tìm câu trả lời và được biết tại sao. Mời Bà vào trang sau mà đọc sự thật đâu lòng này:
      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Nhan-Va-t/La-thu-cua-Thuong-tuong-Nguyen-Nam-Khanh-ve-am-muu-hai-Dai-tuong-Vo-Nguyen-Giap-930/
      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Chinh-Tri/Tuong-Giap-hai-lan-thoat-nan-879/
      http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Nhan-Va-t/Su-that-song-gio-cua-Dai-tuong-tu-loi-ke-cua-mot-dang-vien-883/

      Xóa
  10. Chắc là bác Lý thủ tướng đã nhắc nhở rằng QH không được bắt chước U-19!

    Trả lờiXóa
  11. Thật phẫn nộ khi lòng dân thì luôn hướng về những con người Tài-Đức còn họ thì thật hèn kém, nhỏ nhen !
    Thế là đủ hiểu CQ có đứng cùng phía với nhân dân không?!!!

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ tại Cụ Nguyễn Quốc Thước cầm đền chạy trước ô-tô mà (xin lỗi cụ trước). Giá như cụ đường lên tiếng thì có khi có một cái nghi lễ như thế. Đằng này vì có cụ, các quan cách mạng cho rằng cụ dạy khôn họ, pphair theo đuôi quần chúng. Tả khuynh ấu trĩ thì được khen. "hữu khuynh theo đuôi quần chúng" thì đảng ta rất sợ.

    Trả lờiXóa
  13. Quí vị đòi hỏi cao quá ! Tang lễ chưa xong thì đã cuốn cờ tang rồi, bây giờ còn đòi 1 phút mặc niệm nữa, nhất cử, nhất động Trung nam Hải đang theo dõi sát xao đấy !

    Trả lờiXóa
  14. Một phút phút mặc niệm tưởng nhớ "Đại tướng của nhân dân", một phút phút mặc niệm các nạn nhân của cơn bão vừa qua, các nạn nhân vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa. Ôi pháo hoa đã thấm đẫm máu đào của người làm ra nó để phuc vụ cho các cuộc vui...Một phút suy nghĩ tự đáy lòng những người con nước Việt: DÂN VÌ AI, AI VÌ DÂN ???, thương thay cho các "đỉnh cao trí tuệ", thương thay cho người Việt thời nay!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chia buồn với vụ rới máy bay thì được nhưng chia buồn với nạn nhân pháo hoa thì không

      Xóa
  15. Đơn giản thôi. Chúng ta hãy thử đặt câu hỏi trong những lãnh đạo đương chức thì ai được Đại tướng cất nhắc mà lên? Được cất nhắc thì họ mới nhớ ơn và tưởng nhớ! Trong khi một số những người cất nhắc họ lại đang còn sống, và con cái của những người đã chết nhưng có công cất nhắc họ có ý kiến khác thì ....dại gì!

    Trả lờiXóa
  16. Cái "cuốc hội" này đáng khinh từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là chổ dựa tinh thần cho nhân dân, chống lại tham nhũng, lợi ích nhóm - nhiều kẻ không ưa Đại tướng nhưng vì sự ủng hộ kính trọng của nhân dân mà họ phải nhượng bộ

    Trả lờiXóa
  18. ở VN mới có chuyện này:
    -Thôn: văn hóa
    -khu phố: văn hóa
    -xã, phường: văn hóa
    từ quận, huyện trở lên: KHÔNG CÓ VĂN HÓA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Chuẩn không cần chỉnh.

      Xóa
    2. Hớ và Nhục chưa Quốc hội (??!)

      Quốc hội đang thể hiện cho bàn dân thiên hạ biết cái dốt về văn hoá, kém về tri thức, đố kị hẹp hòi đến kinh ngạc về tình người... của những Đỉnh Cao Trí Tuệ VN.
      Bất kể lý do gì cũng không thể biện minh cho hành động đáng xấu hổ và sẽ lưu truyền muôn đời của các vị đứng đầu đất nước đại biểu của Nhân dân đang rất bất nhã với Vị Đại Tướng kính yêu của Nhân dân.

      Quốc hội nghĩ sao khi có hành động vô văn hoá và thua xa các con cháu của Nhân dân - Đội tuyển bóng đá U19 VN (khi mà Dân thể thao vẫn luôn được coi là "đầu óc ngu si tứ chi phát triển") đã dành một phút mặc niệm và để tang Đại Tướng khi đang thi đấu trên đất khách quê người (??!!)

      Hớ và nhục quá!!



      Xóa
    3. Hay qua,tren ca van hoa

      Xóa
  19. Những cái đầu đỉnh cao U-70 lại không thể so với những cái đầu U-19!

    Trả lờiXóa
  20. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã bị BCT đảng CSVN loại khỏi quyềb lực từ lâu. Quốc Hội cũng là của đảng do đảng thành ra QH không mặc niệm sự ra đi của Tướng Giáp chẳbg có gì ngạc nhiên

    Trả lờiXóa
  21. HỌ HOÀN TOÀN KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ ĐẠI BIỂU CỦA DÂN, NHƯ LÀ NHỮNG ROBOT, HỌ CHỈ SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG THEO CHỈ ĐẠO.

    Trả lờiXóa
  22. Một vĩ nhân, một Đại biểu QH là công thần khai quốc, một trong vài ĐBQH là "CÔNG DÂN SỐ MỘT" vừa từ trần mà không được kỳ họp QH gần nhất làm thủ tục tưởng niệm?!

    Nhớ lại vụ cắt xén thời gian trong Quốc tang Đại Tướng, thì có một bóng đen nào đó đang ẩn phía dưới hào quang của Ông.

    Hay là QH Việt Nam đã nhận được lệnh phải bỏ qua nghi thức trên đối với Đại Tướng?

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi thì cảm thấy mừng vì thế hệ trẻ họ sẽ là lực lượng phát huy ý tưởng của Bác và Đại tướng .Họ Sẽ đưa đất nước như Người mong muốn ?(sánh với cường quốc năm châu hay không chính là nhờ các cháu _bác Hồ )và cái lụi tàn như chính nó đã thể hiện ...

    Trả lờiXóa
  24. tôi thấy việc làm của U19 mà mừng vì "cái lụi tàn" không thể đè bẹp những chòi xanh đang nhú và vươn lên

    Trả lờiXóa
  25. Chắc có chỉ đạo, có định hướng từ "tà quyền" hay văn hóa lùn nên mới vô tư như vậy.
    Nhìn chung cứ như thế này thì Đất nước này đã khổ, đang khốn và lại hoàn khổ thôi các bác ơi!
    Thương quá Dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  26. Hàng triệu người dân trân trọng tiễn đưa đại tướng Võ Nguyên Giáp là tấm lòng của nhân dân! Còn QH không mặc niệm đại tướng là không theo ý nguyện của dân mà làm theo ý nước lạ?!

    Trả lờiXóa
  27. Lùn về văn hóa nhận thức, kém về hành động, thế mà cứ chiềng mặt lên ti vi rao giảng đạo đức. Hiện nay dân họ không xem thời sự VTV nữa, họ cũng lan truyền câu ( nhìn mặt tắt ti vi) cũng đúng không có sai tí nào cả, người dân họ đánh giá quan chức chính quyền là chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  28. Thực ra mọi người cứ bàn cho lắm. Cái mà chúng ta gọi là Quốc Gia, Dân Tộc, cái mà chúng ta hy vọng về một nền khoa học, tri thức, văn minh hay cả những người nhiệt tâm với đất nước... Nó không hề hiện diện ở chính trường chính trị VN. Tất cả đã quay mặt vào tường.
    Ở ngoài xem chừng có vẻ như to tát, nhưng một thực tế đang khuynh đảo toàn bộ chính trị, xã hội chỉ là những thứ thù hằn tiểu nhân, nganh nghét rất thấp. Đôi khi nó còn ngây thơ như trò trẻ con.

    Trả lờiXóa
  29. xem nè
    http://vtc.vn/7-457549/phap-luat/ha-noi-tham-my-vien-lam-chet-nguoi-vut-xac-phi-tang.htm

    Trả lờiXóa