Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

TRỜI ƠI ! BA TRẺ SƠ SINH CHẾT OAN MỘT LÚC Ở QUẢNG TRỊ

Một trong 3 cháu bé xấu số sau khi tiêm vắcxin viêm gan B ngày 20.7 tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị).

Ba trẻ sơ sinh tử vong tại Quảng Trị: 
Do tiêm nhầm thuốc gây co bóp tử cung
(LĐ) - Số 247 - Thứ sáu 25/10/2013 06:50
Theo nguồn tin riêng của Báo Lao Động, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắcxin viêm gan B ngày 20.7 tại BV Đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị). 

Thời điểm tiêm chủng, BV mất điện nên nhân viên tiêm chủng đã dùng điện thoại soi tìm vắcxin. 

Do ở đây, vắcxin được bảo quản chung với thuốc gây co tử cung Oxytocin nên thay vì lấy vắcxin viêm gan B, họ đã lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé.
 

Vì thế, 3 ca tử vong đều giống nhau. Điều này được làm rõ khi cơ quan chức năng lấy thuốc còn lại trong xilanh đã tiêm cho các cháu và kiểm tra.
 

Sai phạm thứ hai, khi tiêm chủng cho trẻ sơ sinh, nhân viên y tế đã không đưa vào phòng tiêm riêng cho trẻ mà vẫn để ở phòng tiêm cho người lớn.
 

Hiện nay, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án để làm rõ việc hai nhân viên y tế BV Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị sơ ý vô trách nhiệm, vi phạm quy định an toàn tiêm chủng dẫn đến chết người. 


7 nhận xét :

  1. Bản thân tôi cũng bị mù mắt trái khi mổ tại Viện mắt TƯ Hà nội năm 2004 ,lúc ấy tôi chưa nghĩ mình là nạn nhân của ngành y tế .Nhưng bây giờ thì có thể nói rằng ,những người đáng lý phải được ưu tiên nhất là các sản phụ và tré em mà còn bị các y bác sĩ thiếu lương tâm SÁT HẠI . TS BS Nguyễn Công Nghĩa ,công tác tại BVPS Hà nội vừa có bài viết rất giá trị ,dăng trên Quêchoa ,nói về vấn nạn y đức và đề xuất biện pháp khắc phục . Vấn đề là ở chỗ ,không như chiếc máy bay ATR 72 của HKVN vừ qua chỉ hỏng một cái bánh xe ,cái MBBG của bà Kim Tiến hỏng hết mọi bộ phận rồi ,sửa chữa sao được ?

    Trả lờiXóa
  2. Ai. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Hỡi chữ TÂM của các vị đại biểu Quốc hội, các vị lãnh đạo Muôn Dân. Lên tiếng đi, các vị đang ngồi ở xó xỉnh nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xã hội văn minh của ta là làm tập thể, ăn ngủ tập thể và chịu trách nhiệm tập thể !

      Xóa
  3. Sao không nói là tiêm nhầm thuốc chuột cho nó nhanh ? Lươn lẹo, bỉ ổi !

    Trả lờiXóa
  4. Tiêm vaccine để cứu người hay để giết người ? Liệu NDVN còn tin được vào Y Tế Nhà Nước hay không ? BYT nói riêng , NN nói chung càng ngày càng làm cho dân mất tin tưởng . ND cần thay đổi, thay đổi toàn diện mà HP lại chẳng thấy gì làm lực đẩy cho thay đổi . Quyền lực cứ bị gom lại, người dân thì bị đủ thứ bóc lột . Cả cái quyền được bảo đảm an toàn về y tế cũng không có . Tử trẻ sơ sinh đến người già đều là vật thí nghiệm , là đối tượng cho những kẻ bất lương kiếm tiền .

    Trả lờiXóa
  5. (GDVN) - Trước những sai phạm có hệ thống trong công tác lãnh đạo cũng như thực hiện sai quy chế hành nghề y tư nhân, bà Lâm Hoài Phương đã bị cho thôi chức vụ Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. HCM.
    Quyết định kỷ luật này được Thứ trưởng thường trực Bộ y tế - Nguyến Viết Tiến ký. Theo quyết định này, bà Lâm Hoài Phương sẽ thôi chức giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. HCM, chuyển sang làm công tác giảng dạy tại Trường đại học Y dược TP. HCM.

    Thật không thể tưởng tượng nổi có một quyết định như thế ( học trò là bản sao của ông thầy) ( thầy sao tớ vậy) mấy đứa này và tay Tường mỹ viện là học trò của Bà Phương , chị Tiến cả thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 01:16 27 tháng 10, 2013

      Bà Lâm hoài Phương không còn đủ tư cách làm GĐ BV RHM TW, Tp HCM nhưng còn đủ tư cách làm thầy. Người SV là học trò của bà nghĩ gì ? Sau này ta cũng như thầy hay chống lại thầy ? Bà BT Ytế có biết việc này không ? Vừa qua trong phiên hôp thường kỳ CP, BT Vũ Đức Đam chia sẻ với bà BT Y tế . Ô. BT Chủ Nhiệm VP CP nói làm BT phải có quyết tâm làm cho Bộ minh tốt lên. Đã lãnh nhiệm vụ được Đảng phân công giao phó phải làm hết sức mình . ( trích VNE ). Làm hết mình như bà BT Y tế, như bà Lâm Hoài Phương là như thế đấy ? Còn bao nhiêu vị trong guồng máy CQ, guồng máy Đảng, từ nhân viên nhỏ đến cao cấp đã và đang làm hết mình kiểu Dương Chí Dũng , kiểu bà Lâm Hoài Phương và ngay cả các vị lãnh đạo cao cấp nhất được Đ phân công nhưng là ăn lộc Dân thử nhìn lại kiểu làm hết minh chưa ? Kiểu kiểm điểm tự phê như cụ TBT nói chỉ làm khối anh sợ . Nói thật là ND sợ các ngài chứ thực sự các ngài chẳng sợ gì ND . Vẫn cứ tham nhũng, vẫn cứ một bộ phận không nhỏ đảng viên suy thoái đạo đức, chính trị . Đó là cái kiểu quyết tâm , làm hết mình và làm cho Bộ minh tốt lên ! Tiến vi GĐ , BT , thoái vi sư !

      Xóa