Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

THÁI BÌNH: VÁC SÚNG VÀO UBND TP THÁI BÌNH BẰN 4 CÁN BỘ TRỌNG THƯƠNG

Vác súng vào UBND TP.Thái Bình bắn thẳng 4 cán bộ


(Tin tức pháp luật) - Sự việc xảy ra vào chiều ngày 11/9, tại Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố (nằm trong UBND TP. Thái Bình, địa chỉ 1 phố Trần Phú, TP Thái Bình). 

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, hung thủ là đàn ông, độ tuổi khoảng 30, bất ngờ mở của bước vào phòng làm việc của Trung tâm Phát tiển Quỹ đất Thành phố.

Lúc đó tại đây có 6 người đang ngồi làm việc trong phòng.

Khi nhìn thấy mọi người đang ngồi trong phòng, chẳng nói chẳng rằng, người này nhằm thẳng những người đang có mặt  bắn trọng thương 4 người rồi nhanh chóng bỏ đi khỏi hiện trường.

Hiện trường nơi 4 cán bộ UBND TP. Thái Bình bị bắn.

"Thời điểm xảy ra vụ việc là gần 14 giờ chiều. Lúc đó, do UBND TP tổ chức cuộc họp nghe báo cáo dự thảo quy chế Quy hoạch Kiến trúc TP nên lãnh đạo Văn phòng UBND và các phòng ban khác đều đi họp.

Đúng 14h, rất nhiều người trong UBND TP nghe thấy tiếng nổ “bụp, bụp” rồi nghe thấy tiếng kêu la, huyên náo tại khu vực tầng 1, nơi đặt trụ sở Trung tâm Phát triên Quỹ đất Thành phố", một nhân chứng giọng còn hoảng hốt nói.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Danh tính những nạn nhân bị thương được xác định là Vũ Ngọc Dũng (phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố - Đội Giải phóng mặt bằng), ba người còn lại là ông Vũ Công Cương, ông Nguyễn Thanh Dương và ông Bùi Đức Xuân, hiện 3 người này cũng đều là nhân viên của Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố.  

Ngay lập tức, cả bốn người đều được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Sau đó, 2 người bị thương tích nặng nhất là Vũ Ngọc Dũng và Nguyễn Thanh Dương đã được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội.

Bên ngoài công tác an ninh, phong tỏa được triển khai gấp rút.
Bên ngoài công tác an ninh, phong tỏa được triển khai gấp rút.

Trao đổi với PV báo Đất Việt vào 19h ngày 11/9, ông Nguyễn Đình Trung - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã xác nhận sự việc.  

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chuyên mâu thuẫn giải phóng mặt bằng. Cách đây khoảng 1 tháng, Đội giải phóng mặt bằng có tiến hành giải quyết đền bù cho một số trường hợp, trong đó có trường hợp của nghi phạm này nhưng gia đình không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng.

Nghi phạm này đi làm tại TP Hồ Chí Minh và mới về địa phương được khoảng 1 tuần.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra truy bắt đối tượng.
 
Tiếp tục cập nhật...
Việt Thành

41 nhận xét :

  1. Cái gì sẽ đến tất phải đến.
    Nhân-Quả trùng trùng vay trả trả vay.

    "... Tiền chồng bạc chứa chưa là giàu, nhà tranh vách đất chưa là nghèo, võng lọng ngựa xe chưa là vinh, xiềng xích gông cùm chưa là nhục. Tất cả chỉ như một ván cờ, như tiếng xóc đĩa, như một cuộc tổ tôm làm cho con người đang mừng hoá lo, đang buồn hoá sướng"
    - Phan Chu Trinh

    Trả lờiXóa
  2. Tức nước vỡ bờ!Tuy nhiên hành động của người này là manh động ,không thể chấp nhận được
    Điều này cũng cảnh báo,đã đến lúc người dân không còn tin vào pháp luật nữa,và họ sẽ tự xử
    dù biết rằng hậu quả sẽ thê thảm với họ!!!Qúi
    vị nào còn có tư tưởng đán áp dân để thủ lợi
    phải suy nhĩ lại!Chén sành đổi chén kiểu thì mệt lắm đó!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặng Ngọc Viết là người Anh hùng!

      Xóa
  3. Đây là kết quả tất yếu của việc đất đai thuộc sở hữu "toàn dân"...Lẽ nào người dân lại chịu để yên cho nóm lợi ích bòn rút mồ hôi xương máu của mình mãi...Ở đâu có đấu tranh thì nơi đó đã rõ ràng đã có áp bức...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói chí lí, gieo nhân nào,gặt quả đấy, lại một Đoàn Văn Vươn nũa xuất hiện, và sẽ có bao nhiêu ĐVV nữa đây khi mà cuộc sống quá ngột ngạt, bất công mãi đè nặng lên vai người dân nghèo?

      Xóa
    2. GIỐNG SỰ PHẢN KHÁNG CỦA ĐOÀN VĂN VƯƠN???

      Xóa
  4. cướp đất của dân là tội ác,cái giá phải trả cho 68 năm nay bây giờ mới băt đầu

    Trả lờiXóa
  5. Tức Nước vỡ bờ

    Trả lờiXóa
  6. Mấy cha này chắc chén đậm rồi , theo tôi có hai giả thiết

    1- Ăn chia không đều
    2- Tức nước vỡ bờ

    Sợ nhất mấy ông không nói mà làm luôn

    Trả lờiXóa
  7. Trong một xá hội bình thường, người nông dân tuy nghèo, quanh năm cuốc bẩm cày sâu, có người suốt năm không hề biết bát phở là gì, nhưng mỗi khi họ bưng chén cơm ăn tâm trí họ hoàn toàn thanh thản. Đêm đến họ lên giường với giấc ngủ bình yên, không phải chịu cảnh trằn trọc thâu đêm hay giật mình hoảng hốt vì những cơn ác mộng. Ngày ngày họ chẳng có mưu thâm kế hiểm gì nên họ luôn nhìn ai cũng đầy thân thiện và trìu mến.

    Trong một xã hội đầy nhiễu nhương và nghiệt ngã như Việt Nam hiện nay, những kẻ chỉ vì danh vọng, tiền tài phù phiếm mà bất chấp đạo lý, muốn hãnh diện bằng những hành động bất lương, muốn xa hoa bằng mồ hôi và xương máu của người khác, tuy những bữa ăn luôn thừa mứa những cao lương mỹ vị, bước ra đường ngất ngưởng ngựa xe, nhưng trong lòng họ luôn nớp nớp lo sợ vì đâu đâu cũng có thể có kẻ đang rình rập muốn trả thù mình, tâm trí luôn hoang mang, không bao giờ được yên bình, giấc ngủ luôn xáo trộn và ác mộng thường xuyên kéo đến. Họ không bao giờ thật sự biết hạnh phúc là gì.

    Hủy diệt mạng sống là một điều hoàn toàn không tốt. Nhưng một viên đạn chỉ có thể cướp đi một sinh mạng. Còn việc đập phá nhà cửa, tước đoạt đất đai tài sản của một người nông dân - phương tiện sinh nhai duy nhất của họ - lại chẳng khác gì chốn sống cả một gia đình vào địa ngục trần gian. Đã có biết bao nhiêu người vì vấn đề này mà cùng quẩn đến mức đã phải tự tử.

    Một hạt mít mọc lên một cây mít. Một cây mít lại cho ra hàng ngàn hạt mít. Thiện Nghiệp hay Ác Nghiệp của con người cũng thế. Một hành động từ bi hoặc gian ác thì quả báo cũng theo thời gian mà nẩy nở sinh sôi. Gieo một gặt mười, gieo trăm gặt triệu.

    Qua sự kiện này chắc chắn sẽ ngày càng có thêm nhiều kẻ luôn sống trong nơm nóp lo sợ. Nhưng Nhân - Quả là Luật của Vũ Trụ, không bao giờ sai trật mà cũng chẳng chừa một ai.

    ___






    Trả lờiXóa
  8. Nguoi dan khong con cach nao dau tranh duoc nua,ho phai "lam lieu" cho "bo buc tuc"
    Nguoi dan dung vu khi la khong nen,nhung cung de chinh quyen thay rang :Khong the lua dao,de nen,ap buc,cuop boc trang tron mai duoc.
    Day la bai hoc ro rang de cho bon an cuop phai "chun tay".
    Nhan dan ta nen rut kinh nghiem: Khong dung vu khi,ma dau tranh phai Dung luat phap,phai Doan ket,phai Dung cam va phai Kien tri.
    Con bon quan chuc quen thoi "an cuop" thi phai lay chuyen nay la 1 bai hoc.
    Tran van Hai (pho thanh tra Ha noi) va Dung (chanh thanh tra Ha noi) phai coi chuyen nay la 1 bai hoc lon.vi:
    "Neu dong loa,bao che cho bon "Sua ban do" de Cuop dat cua dan thi cung nen can than !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với chính quyền này dùng vũ khí là đúng. Tự thiêu chẳng ích gì, khiếu kiện chỉ phí sức vì bọn cầm quyền = nhóm lợi ích chỉ biết cướp của cuả dân.
      Ông này thà chết còn hơn phải vô gia cư, mà nếu chết thì phải cho "chúng nó 1 bài học xương máu".

      Xóa
    2. Bẩm cụ, cháu vô cùng kính phục cụ, tuổi già, sức yếu nhưng cụ vẫn lăn lộn vì dân vì nước nhưng cháu hỏi cụ ở nước mình các cơ quan nhà nước có gương mẫu chấp hành đâu mà cụ khuyên dân sử dụng pháp luật để dấu tranh. Ngày hôm trước Chủ tịch tỉnh ký quyết định quy định số phó giám đốc sở nọ không quá 3 người, ngày hôm sau cũng chính ông ta ký quyết định bổ nhiệm vị phó giám đốc sở thứ 5. Hay chuyện Bộ nội vụ tham mưu cho Chính phủ ban hành Nghị định 62-2011 và chính bộ này ban hành Thông tư 02-2012 quy định tiêu chí để được thành lập thành phố, thị xã, quận, phường Nhung cũng chí họ đồng ý trình Chính phủ quyết định cả những xã chưa hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới thành lập phường đó thôi và nhiều việc khác nữa không kể hết được cụ ạ.

      Xóa
  9. Đồng ý với bác Lê trí Điền về kết luận đó là kết quả của việc đất đai thuộc sở hữư toàn dân nhưng theo tôi còn có một nguyên nhân nữa là bọn quan chức bây giờ không chỉ"ăn của dân không từ cái gì"(lời bà Doan)lại còn ngông nghênh coi dân như cỏ rác.Nếu không thay đổi sớm đạo đức,thái độ đối với dân tôi tin rồi tới đây còn có nhiều vụ nổ bom tự sát như các nước đạo Hồi nữa,lúc đó đừng bảo do bọn phản động xúi dục kích động

    Trả lờiXóa
  10. Nhân quả thôi, ác giả ác báo.
    Việc gì đến tất phải đến đó là quy luật,Ko sớm thì muộn tức nước vỡ bờ.Đó là cảnh báo cho những CB còn lại phải biết quay đầu đùng hại dân hại nước nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Những ai đã từng đi kiện thưa, giáp mặt với bộ máy công quyền hiện nay trên cả nước thì sẽ biết nỗi thống khổ tận cùng của người dân, nhiều khi cảm thấy bất lực và hoàn toàn vô vọng.

    Trả lờiXóa
  12. Lên án hành động bạo lực, chia buồn với những nạn nhân.
    Nhưng từ tiếng sung Tien Lang đến tiếng sung Thai bình là một quá trình tich tụ nhũng bất công,oan khuất, đâu phải ngẫu nhiên tự phát!

    Trả lờiXóa
  13. Nhân dân VN đã nổi lên ở khắp nơi rồi; buồn là không có đấng Minh quân nào đứng lên tập hợp dân chúng yêu nước được.

    Trả lờiXóa
  14. "Không còn gì để mất mà có mất chăng chỉ là mất xiềng xích". Dân đen họ mà nghĩ như vậy là mệt lắm đó cán bộ ơi. Phải thay đổi ngay đi còn kịp đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Qua vụ nầy dân lại phải đóng thuế thêm để trả lương cho an ninh canh gác mỗi văn phòng hành chánh của đảng là hai nhân viên trên toàn cả nước.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi là một thành viên ủng hộ lời kêu gọi của ông Lê Hiếu Đằng đề nghị các nạn nhân đang "bức xúc" về vấn đề đất đai bị cướp mất bởi nhóm lợi ích hãy bình tĩnh và đừng hành động phẩn nộ như thảm cảnh ở trên bởi vì nó chỉ thõa mãn được về tâm lý giận dữ của sự vỡ bờ. Hãy thành lập một đảng phái đối lập rộng lớn để đấu tranh có hiệu quả hơn trên toàn diện của đất nước, xin trân trọng và chia sẽ nỗi đau thương nầy giữa đồng bào và đảng cộng sản Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 02:20 12 tháng 9, 2013

    CQ sử dụng đến súng để đàn áp chứng tỏ những cách thông thường ôn hòa không hiệu quả . Ngừoi dân dùng súng giải quyết CB là bất mãn cực điểm. Những vđ đất đai, vđ tôn giáo hiện đang gây ra những bức bối trong nhân dân nhiều nhất. CQ không giải quyết được hay chỉ giải quyết bằng bắt bớ, bằng đàn áp chỉ làm cho những ung nhọt vỡ ra.

    Trả lờiXóa
  18. Việc phải đến, đã đến.
    Chẳng phải là trù ẻo, nhưng kẻ nào đã gây quá nhiều khốn khổ cho dân, đẩy họ đến đường cùng, hãy mở to mắt ra mà xem gương. Hậu quả khủng khiếp trên sẽ còn tiếp diễn nếu chưa tỉnh thức và sửa đổi.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu chính quyền Ba Đình còn đàn áp người dân cướp đoạt đất đai, vu khống tội trạng. Khi người dân bị dồn đến đường cùng thì hệ quả này là điều tất yếu. Tôi ko cho ánh chàng bắn mấy đồng chí CS đó là manh động, hay bạo lực. Mà tôi đánh giá cao sự hy sính của anh ấy để cho dân tộc mình khởi động, Người sát nhân lương tâm". Rồi sẽ có kẻ sẽ phải trả giá mạng sống, và phải chết trong cống. Nếu thực sự anh đó đã tự sát. Chúng ta hãy thắp nén nhang và cầu nguyện cho hương hồn anh ấy bằng một sự tri ơn. Thanks

    Trả lờiXóa
  20. Có thể nói khi xã hội không minh bạch thì đây là chuyện tất yếu. Còn nữa!

    Trả lờiXóa
  21. Đây chính là liều thuốc đặc hiệu để chữa căn bệnh vô cảm,tham tàn dành cho các vị quan lại ngày nay

    Trả lờiXóa
  22. Mác đã nói rồi: "Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được đấu tranh; bắt hết, nhốt hết bây giờ!

      Xóa
  23. Gieo gì gặt nấy. Thuyết nhân quả của Nhà Phật đúng với mọi trường hợp gieo gặt.

    Trả lờiXóa
  24. Dân oan bây giờ họ đang sôi sụt căm thù. Bị cướp nhà, đất trắng trợn, đang sống yên ấm bỗng nhiên ngủ một đêm sáng ngày bị đẩy ra đường, bị cướp hết tài sản thì sao mà không điên. Tôi rất khâm phục những người dám làm như vậy. Qua đây tôi thấy thấp thoáng hình bóng của người anh hùng KINH KHA quyết hi sinh thân mình để diệt bạo chúa Tần Thủy Hoàng.

    Trả lờiXóa
  25. không kịp nữa rồi súng đã nổ mọi uất hận đã dồn vào họng súng.đất đai sẻ l;à thuốc súng

    Trả lờiXóa
  26. đây mới là mâu thuẫn con con giữa dân với cán bộ tép riu, còn mâu thuẫn giữa các đại gia với người quản lý ( cỡ chủ tịch huyện trở lên)- khi làm bể nồi cơm của đại gia thì hậu quả sẽ thảm khốc gấp trăm lần. lúc đó sẽ có tin là " đồng chí XYZ... đang trên đường họp thường vụ UBND thành phố thì bị gài mìn, toàn bộ xe và tài xế nổ tung"
    + sau đó chắc để cán bộ cấp cao đi làm tới trụ sở công quyền, nhà nước cần mua xe bọc thép để đưa đón cán bộ

    Trả lờiXóa
  27. Đây mới chính là "biện chứng khách quan" cho quy luật già néo đứt dây,tức nước vỡ bờ,nhưng bọn cá mập đứng trước lợi nhuận khổng lồ chúng vẫn sẽ không dễ dàng từ bỏ lòng tham được,vả lại bọn bị trừng phạt đó suy cho cùng cũng chỉ là những con dê tế thần mà thôi.Tiếc,thương thay cho anh Viết một nạn nhân đau khổ nhưng dũng cảm.Cái chết của Anh cũng chính là lời cảnh báo cho tình trạng Nhân quyền ở VN

    Trả lờiXóa
  28. PHẢI SỬA HIẾN PHÁP VÀ LUẬT ĐẤT ĐAI GẤP! NẾU KHÔNG HẬU QUẢ KHÓ LƯỜNG.

    Trả lờiXóa
  29. Nghệ Tính đánh quan xã, Đoàn Văn Vươn bắn quan huyện, Đặng Văn Viết bắn quan tỉnh. Còn Nơi nào bắn quan TU đây?

    Trả lờiXóa
  30. xin thắp một nén nhang cho người anh hùng Đặng Ngọc Viết. Thương thay cho những người dân thấp cổ bé họng. Xin đừng dồn họ vào chân tường. Bọn độc tài tham quan hãy nhanh chóng tỉnh ngộ,bằng không chúng mày sẽ lần lượt đền mạng. Chúng mày sớm muộn cũng phải đền tội trước nhân dân, lịch sử sẽ phán xét chúng mày.

    Trả lờiXóa
  31. Có một giải pháp hóa giải toàn bộ vấn đề nhức nhối này là:

    Đền bù đúng theo giá thị trường của khu vực đất bị thu hồi và giá trị tất cả tài sản có trên đất để người bị thu hồi đất sống tốt hơn nơi ở cũ thì sẽ chẳng có một vấn đề nào xảy ra.

    Nhưng tiếc thay chú nghĩa thân hữu lại muốn làm ngược lại để trục lợi vì vậy tình hình sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều.

    Nỗi sợ hãi đã qua đi và nay người ta sẵn sàng bắn thẳng vào đầu những người mà họ cho là gây ra thất thiệt cho họ.

    Nhưng những người này cũng là nạn nhân của chủ nghĩa thân hữu mà thôi. Chưa chắc họ đã được chia phần. Những kẻ hưởng lợi là bọn người khác.

    Rồi đây tình hình sẽ ngày càng nguy hiểm hơn, quyết liệt hơn và đông đảo hơn.

    Qui luật là thế đó. Càng đàn áp và chèn ép thì càng chiến đấu quyết liệt và không hề sợ hãi kể cả cái chết và giết người.

    Trả lờiXóa
  32. Quyết chiến đấu nào ta liên hiệp lại
    Hỡi dân oan khốn nạn của bần cùng !

    Trả lờiXóa