Thưa ngài GSTS Hoàng Chí Bảo,
ngài nói không khác gì một con vẹt
Trung Nghĩa
Ông Hoàng Chí Bảo |
Thưa ngài Giáo sư Hoàng Chí Bảo!
Đúng như tôi dự đoán, trong luồng tư
tưởng hoảng loạn về phương pháp nhồi sọ, tuyên truyền cho dân chúng thì
sẽ phải xuất hiện một cây “đại thụ” về bằng cấp học hàm học vị, “uyên
bác” về lý luận triết học Marx/lý tưởng XHCN lên tiếng, sau bài viết tạo
ra những dư chấn dữ dội của một ông già bên giường bệnh- luật gia Lê
Hiếu Đằng. Cây đại thụ đó không ai khác hơn là ngài giáo sư tiến sĩ
triết học Hoàng Chí Bảo với bài viết thứ 5 có tên “Trọng sự thật và chân lý để hành động có trách nhiệm” [1] trong loạt bài “Dư luận phê phán ông Lê Hiếu Đằng”. Thế nhưng có lẽ nó quá khôi hài nên hôm nay, bài viết của ngài giáo sư phải để trong mục “làm thất bại chiến lược diễn biến hòa bình”; toàn bài viết, tư tưởng bao trùm là định hướng dư luận hơn là công kích cá nhân luật gia Lê Hiếu Đằng.
Ngay tựa bài viết ngài đã đề cập hai khái niệm là sự thật và chân lý, vậy theo ngài sự thật là gì, chân lý là gì?
Ngay tựa bài viết ngài đã đề cập hai khái niệm là sự thật và chân lý, vậy theo ngài sự thật là gì, chân lý là gì?
Theo Wikipedia thì
- Sự thật: Cái có thật có trong thực tế, cái phản ánh đúng hiện thực khách quan.
- Chân lý: sự phản ánh chính xác sự vật khách quan và quy luật của chúng vào ý thức con người
Cả bài viết của ngài cũng không tôn
trọng hai tiêu chí trên. Tôi tin rằng chính ngài cũng chưa nắm vững khái
niệm mà ngài đưa ra; vì thế việc dùng một khái niệm- mà bản thân ngài
chưa nắm rõ chính xác và nhuần nhuyễn trong việc sử dụng cho đúng hoàn
cảnh- đem ra rao giảng cho người khác, đó là sự ngạo mạn và lố bịch.
Tôi sẽ không bàn về hai khái niệm đó
nữa mà sẽ đi vào chứng minh những mảng khái niệm nó nằm trong “gan ruột
của ngài”, là cái cần câu cơm, là cái ngài dùng nó để phô diễn, để lấy
bằng tiến sĩ và hành nghề liên tục trong nhiều chục năm, giúp ngài lên
học hàm giáo sư. Việc nói lại câu chữ và cách diễn đạt của ai đó mà
không có chút tư duy nào trong đó người ta bảo rằng “nói như vẹt”. Nó
không khác gì hình ảnh một con bò già, nhẫn nại nhai đi nhai lại cỏ khô,
nôn ói ra rồi lại nhai và nuốt vào trong một ngăn của dạ dầy cỏ, khi
không có thêm nguồn thức ăn mới, con bò già này lại nôn ói ra và lại
tiếp tục nhai.
Triết học Marx luôn tung hê rằng lấy tư
tưởng và nội dung của chủ nghĩa duy vật biện chứng làm nền tảng nhưng
để Marx đã vận dụng sai lầm trong tư tưởng của mình. Một vài điểm chí
mạng mà bất kỳ ai có một khả năng tư duy bình thường cũng thấy cái sai
bét nhè của học thuyết Marx. Mời ngài xem lại bài viết [2] mà tôi đã trình bày.
Tuy nhiên để cho dễ hiểu, dễ đánh giá tôi xin ngài hãy trả lời nhưng câu hỏi sau đây.
Học thuyết Marx cho rằng, chủ nghĩa tư
bản bóc lột sức lao động của người công nhân khi chiếm đoạt giá trị
thặng dư. Marx không hiểu hay cố tình không hiểu:
- Cái giá trị mà Marx gọi giá trị thặng
dư đó chính là do quy luật cung cầu tạo nên (một sự khác biệt thường
tồn tại là giá của một mặt hàng tại một thị trường A sẽ khác cũng mặt
hàng đó tại thị trường B). Khi các nhà tư bản thực hiện việc buôn bán và
họ có được sự khác biệt giữa hai thị trường. Ở một khía cạnh khác, lợi
dụng ưu thế của sự khác biệt giữa thị trường lao động và thị trường giá
cả cho bất kỳ mặt hàng nào đó mà nhà tư bản lên kế hoạch sản xuất. Nói
một cách khác, giá trị thặng dư do chính nhà tư bản tạo ra. Thông qua việc tạo ra giá trị chênh lệch, họ cũng góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động.
Câu hỏi:
hiện nay nhà nước đang khuyến khích cá cá nhân tập thể xuất khẩu các
mặt hàng trong nước để tăng lợi nhuận, cả nhà nước cũng tham gia vào
việc xuất nhập khẩu, vậy nhà nước VN đang khuyến khích và tham gia sự
bóc lột tư bản hay sao?
- Marx thừa nhận tầng lớp tư bản là
tầng lớp cách mạng nhất trong lịch sử, bởi họ thưởng xuyên cải tiến công
cụ sản xuất, thế nhưng Marx lại không công nhận việc cải tiến công cụ
lao động là hàng hóa hay phương tiện sinh ra giá trị thặng dư. Vì thế
Marx cào bằng quân số lao động và lấy giá trị bình quân trong khi máy
móc và những cải tiến (cũng là phương tiện sản xuất) lại không thuộc về
người công nhân. Marx đã sai khi nói, người công nhân bán sức lao động.
Họ không bán sức lao động mà bán khả năng làm việc, vì thế giá cả do hai
bên thoả thuận, không thể cào bằng lương của một người chỉ có khả năng
lao động chân tay với lương của một kỹ sư có khả năng làm việc bằng bộ
óc.
Câu hỏi:
theo kiểu tính toán của Marx, liệu ngài có nên nhận một mức thù
lao/lương như một cán bộ không có bằng cấp nhưng có thâm niên lao động
giống như ngài? Nếu ngài trả lời là không thì chính ngài đã phủ nhận học
thuyết của Marx.
- Marx gọi giá trị thặng dư chính là
khoản chênh lệnh giữa chi phí đầu vào và thu nhập đầu ra khi bán sản
phẩm, với một nguyên tắc chung chi phí sẽ luôn thấp hơn khoản thu vào vì
giá trị thặng dư phải luôn là con số dương có ý nghĩa.
Câu hỏi:
hiện nay chế độ XH Việt Nam tốt đẹp, tại sao người nông dân lại bị lỗ
khi trồng lúa? Nói rộng ra, thu nhập bình quân đầu người của VN tính tới
cuối năm 2012 là 1600USD/người/năm, trong khi đó chi phí cho nhu cầu
tối thiều (ăn, ở, khám chữa bệnh, nhu cầu giải trí,…) là khoảng 2400USD
người/năm (trung bình khoảng 4 triệu/tháng). Vậy giá trị thặng dư đi
đâu? Nói một cách khác, người dân ngày càng lỗ vốn sức lao động của
mình, nếu không muốn bị thâm hụt thì chỉ còn một cách là sống dưới mức
tối thiểu hoặc phải đi ăn cướp của người khác để không bị chết đói. Đó
là chưa kể họ bị cướp đoạt đất canh tác bằng những chính sách do nhà
nước này lập ra dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản.
Nếu không có giá trị thặng dư thì tất cả những lời phát biểu của ngài với những ngôn từ hay ho, đẹp đẽ như: sức mạnh thúc đẩy đổi mới, làm nên sức sống của đổi mới, thành tựu phát triển đất nước như hiện nay, “Công
cuộc đổi mới của Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh
đạo đã đáp ứng kịp thời những mong đợi của quần chúng nhân dân và nhận
được sự ủng hộ, cổ vũ của đông đảo bạn bè, đối tác trên thế giới”, “chế
độ sẽ vững và dân sẽ được hưởng Độc lập – Tự do và Hạnh phúc”,….hoàn toàn là dối trái và sai trái.
Sự phá sản và ngưng hoạt động của hàng
chục nghìn doanh nghiệp cũng đủ cho thấy, nền kinh tế VN đang thoi thóp
những hơi tàn sức kiệt của một cơ thể ốm đói lâu ngày. Dân không no ấm
hạnh phúc, chứng tỏ cái thể chế chính trị này là kém cỏi, Đảng không đủ
khả năng lãnh đạo nhân dân, con đườngxây dựng theo mô hình XHCN là sai
trái, không đem lại cuộc sống ấm no cho người dân. Vậy thì những kết
luận như “Ý Đảng – Lòng dân”, “quyết sách đúng đắn, kịp thời của
Đảng”, “Công cuộc đổi mới của Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi
xướng và lãnh đạo đã đáp ứng kịp thời những mong đợi của quần chúng nhân
dân”, “Nhờ đổi mới với những quyết sách chiến lược của Đảng, qua cương
lĩnh, chiến lược, đường lối đã và đang thực thi mà đất nước đã vượt qua
cuộc khủng hoảng kinh tế – xã hội”,….là dối trá và lừa đảo.
Trong bài viết, ngài đề cập tới một ý sai sự thật là “Nhân dân ủng hộ đổi mới, tin tưởng vào Đảng của mình…” Nhân
dân chưa bao giờ bầu cho đảng Cộng Sản, đảng Cộng Sản không phải của
nhân dân, không bao giờ đại diện cho đa số tầng lớp nhân dân lao động VN vì đảng chỉ chiếm khoảng 4 triệu đảng viên trong số 92 triệu dân.
Chủ nghĩa Marx công nhận và vận dụng một quy luật nữa của chủ nghĩa duy vật biện chứng đó là “quy luật phủ định của phủ định”. Không
có một thứ gì bất biến và cũng không có một đảng phái nào dám tuyên bố
sẽ lãnh đạo mãi mãi dân tộc VN được. Sự phủ định nhau của các triều đại
chính trị trong lịch sử VN đã thể hiện rõ điều đó.
Nếu vận dụng vào hình thái kinh tế xã
hội thì những mô hình xã hội ra đời sau đó luôn tốt hơn, văn mình hơn và
ưu việt hơn mô hình chính trị xã hội trước đó. Trải qua lịch sử phát
triển của nhân loại, con người trải qua 4 hình thái chính trị xã hội đã
được thừa nhận:
- Cộng sản nguyên thủy
- Chiếm hữu nô lệ
- Phong kiến
- Tư bản chủ nghĩa
- Chiếm hữu nô lệ
- Phong kiến
- Tư bản chủ nghĩa
Marx cho rằng chế độ TBCN là xấu xa,
không tốt đẹp nên Marx đưa ra chủ thuyết, bỏ qua giai đoạn TBCN, rồi
“nặn” ra một thể chế xã hội tốt đẹp hơn đó là chủ nghĩa cộng sản (tài
sản cộng lại, dùng chung với nhau, không còn giai cấp, không có bóc lột,
mọi mâu thuẫn bị triệt tiêu).
Câu hỏi:
bất kỳ một sự vật hiện tượng nào cũng có hai mặt là thống nhất và đấu
tranh giữa các mặt đối lập, vậy Chủ nghĩa cộng sản đã vi phạm nguyên tắc
thứ nhất của chủ nghĩa duy vật biện chứng, có phải thế không thưa ngài
giáo sư tiến sĩ, UV ban tư tưởng văn hóa trung ương?
Câu hỏi
(tiếp theo): Nếu quay trở về chế độ chủ nghĩa cộng sản thì có phải chế
độ cộng sản đã phủ định chế độ TBCN hay nói một cách khác, Marx đã sai
lầm khi quay trở về điểm xuất phát rồi sao?
Có thể các ngài sẽ “chế biến” rất tài
bằng cách thêm cái đuôi “khoa học” vào Chủ nghĩa cộng sản để trở thành
CNCS khoa học; Theo ngài, chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa cộng sản khoa
học khác nhau ra sao? Nó cũng giống như chỉ riêng ở xã hội Việt Nam mới
có, học vị tiến sĩ và tiến sĩ khoa học vậy. Như thế
Câu hỏi
(của tôi sẽ là): để có được nền tảng và của cải đầy đủ cho cái xã hội
cộng sản khoa học kia vận hành thì làm sao để tích lũy cho đủ nhằm đáp
ứng nguyên tắc “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”?
Nếu các ngài bảo rằng việc tích lũy sẽ ở
giai đoạn quá độ là XHCN, thế nhưng như phân tích ở trên, cái xã hội
chủ nghĩa mà các ngài đang “từng bước tiến vững chắc” ấy, sức lao động
còn đang bị lỗ vốn thì tích lũy làm sao?
Một chủ thuyết mơ hồ, viễn vông đã bị
bao nhiêu nước rũ bỏ, kẻ nào bám vào nó, kẻ đó có tư duy ấu trĩ, còn
những kẻ biết nó sai trái cố tình bám vào nhằm trục lợi cho phe nhóm và
bản thân, thì đó chính là kẻ thù của nhân loại tiến bộ, là kẻ thù của
dân tộc Việt Nam.
Trong bài viết của ngài, ngài đề cập
tới ông Hồ Chí Minh. Ngài còn có hẳn những đoạn băng video clip trên
Youtube để quảng bá “tài năng thuyết giảng” của ngài nữa. Tôi có thể nói
rằng, cũng hiếm ban bệ, cơ quan nào giỏi nhào nặn ngôn ngữ, xào nấu
khái niệm bằng ban tư tưởng văn hóa trung ương thông qua những vị giáo
sư, tiến sĩ triết học mà ngài là một trong số đó. Khi còn ngồi trên ghế
nhà trường, tôi đến thuộc lòng khẩu hiệu “…chủ nghĩa Marx-Lê nin và tư
tưởng Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hành động”. Theo những gì tôi
biết, cái câu thòng thêm vào “tư tưởng Hồ Chí Minh” nó mới có khoảng vào
năm 1991, còn trước đó là không có. Đây chỉ cáh thức tuyên truyền mà
thôi vì lý do sau đây:
- Ông Hồ Chí Minh chẳng có cái tư tưởng gì cả. Sinh thời chính ông Hồ đã thừa nhận, “tôi chẳng có tư tưởng gì cả, mọi thứ đã được Marx, Lê nin và Mao nói hết cả rồi”.
- Từ khoảng 1991, khi hô hào đổi mới,
do mô hình XHCN đã sụp đổ tan tành tại Liên Xô và Đông Âu, nếu vẫn
giương cao học thuyết Marx có lẽ sẽ lỗi thời; thêm vào đó cũng phải có
một chút gì đó của là “đặc sản riêng của Việt Nam”, vì vậy các ngài đã
nhét chữ vào mồm ông Hồ qua 9 tư tưởng sau (những tư tưởng này khi còn
ngồi dưới ghế nhà trường XHCN chúng tôi đã được nhồi sọ hải đọc vanh
vách).
1. Tư
tưởng về giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người.
2. Tư tưởng về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.
3. Tư tưởng về sức mạnh của nhân dân, của khối đại đoàn kết dân tộc.
4. Tư tưởng về quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước thật sự của dân, do dân, vì dân
5. Tư tưởng về quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân
6. Tư tưởng về phát triển kinh tế và văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân
7. Tư tưởng về đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư
8. Tư tưởng về chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.
9. Tư tưởng về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
Xin ngài hãy đọc lại cho thật kỹ xem,
đó có phải là tư tưởng không (ví dụ như tư tưởng 1). Tư tưởng 2, 3,4,5, 8
không phải ông Hồ là người đầu tiên lên tiếng. Việc nhào nặn chữ nghĩa
nó chỉ xoay quanh một vấn đề “tiến hành chiến tranh nhân dân”, quan tâm
tới nhân dân, giáo dục quốc phòng toàn dân. Điều này đã có từ ngàn xưa,
từ thời bà Trưng Bà Triệu, đến thời nhà Trần thì Trần Hưng Đạo đã viết
thành sách về chiến lược toàn dân đánh giặc. Sau khi thắng giặc, Vua
Trần Nhân Tông định xây dựng sửa sang thành Thăng Long, nhưng Trần Hưng
Đạo đã khuyên nhà vua “Việc
sửa lại thành trì không cần kíp lắm. Việc cần kíp triều đình cần phải
làm ngay không thể chậm trễ được là việc úy lạo nhân dân. Hơn bốn năm,
quân giặc hai lần tràn sang đánh phá, từ nơi núi rừng đến nơi đồng ruộng
đều bị tàn phá hầu hết. Vậy mà dân chúng vẫn một lòng hướng về triều
đình, xuất tài, xuất lực, đi lính, đóng thuế làm nên một lực lượng mạnh
cho triều đình chống nhau với giặc. Nay nhà vua đã được trở về yên ổn,
việc cần làm trước hết là chú ý đến ngay dân. Những nơi nào bị tàn phá,
tùy tình trạng nặng nhẹ mà cứu tế. Nơi nào bị tàn phá quá nặng có thể
miễn tô thuế mấy năm. Có như thế dân mới nức lòng càng quy hướng về
triều đình hơn nữa. Người xưa đã nói: “Chúng chí thành thành”. Đó mới là
cái thành cần sửa chữa ngay. Xin nhà vua xét kỹ“.
Ngài có cần tôi nhắc lại bài viết có ở đâu không thưa ngài Giáo sư tiến
sĩ, UV ban tư tưởng văn hóa trung ương Hoàng Chí Bảo? Chẳng những thế,
đến thời Lê Lợi, thời Nguyễn Huệ các vị anh hùng dân tộc đã học hỏi,
vận dụng và dẫn dắt nhân dân ta đi tới thắng lợi to lớn, chẳng lẽ ngài
đã quên lịch sử Việt Nam rồi sao?2. Tư tưởng về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.
3. Tư tưởng về sức mạnh của nhân dân, của khối đại đoàn kết dân tộc.
4. Tư tưởng về quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước thật sự của dân, do dân, vì dân
5. Tư tưởng về quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân
6. Tư tưởng về phát triển kinh tế và văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân
7. Tư tưởng về đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư
8. Tư tưởng về chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau.
9. Tư tưởng về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
Tư tưởng 7 và 9: không thể gọi là tư
tưởng mà là nguyên tắc/tiêu chuẩn của người đảng viên. Chẳng những chỉ
đảng viên mới có tiêu chuẩn đó mà bất cứ một người lãnh đạo nào cũng
phải được đòi hỏ. Thế nhưng hiện nay, tham nhũng trong nội bộ đảng đã
không còn che dấu nổi mà ngài chủ tịch Trương Tấn Sang gọi là một “bầy
sâu”. Ngài nghĩ sao?
Cả một bài viết của ngài, toàn những
câu chữ mà chúng tôi đã bị nhồi sọ, đã đọc không biết bao nhiêu lần từ
những trang báo như Nhân Dân, QĐND, CAND….Ngài nói có khác gì một con
vẹt!
Xin đừng lạm dụng từ Nhân Dân một cách vô lễ và láo xược. Những điều ngài viết chỉ là ngôn từ của ngài và đảng phái của ngài mà thôi.
Nếu không thể trả lời được những câu
hỏi và thắc mắc ở trên, xin ngài hãy giữ một chút liêm sỉ cuối cùng của
một kẻ làm người: hãy im lặng đừng mở miệng nói gì thêm điều gì nữa vì Nhân dân đã quá khổ sơ do bị đảng Cộng Sản lừa dối quá lâu rồi. Ngay cả cái học hàm và học vị của ngài, dân tình chúng tôi cũng đã quá biết nó được ra lò để các ngài ban bổng lộc cho nhau.
Nhân dân chúng tôi và lịch sử của dân tộc này sẽ phán xét các ngài.
T.N
______________
Tài liệu tham khảo
______________
Tài liệu tham khảo
Nguồn: Ba Sàm
Thông cảm cho Hoàng chí Bảo giáo sư già, già rồi thì đầu óc lú lẫn, nói lung tung, trở về thời kỳ trẻ con đó là quy luật tự nhiên.
Trả lờiXóaai nói với bạn như vậy. ông ta già rồi sống chết gì cũng phải giữ cái số hưu chứ.
XóaNẾU GS TS HOÀNG CHÍ BẢO CHỈ VÌ SỰ THẬT VÀ CHÂN LÝ, XIN HÃY TRANH LUẬN VỚI TÁC GIẢ TRUNG NGHĨA VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ MÀ CHÍNH ÔNG ĐẶT RA, ĐỂ ĐỌC GIẢ MINH ĐỊNH ÔNG KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CON VẸT. ONG KHÔNG TRANH LUẬN ĐỂ BẠN ĐỌC CHÚNG TÔI ĐƯỢC CƠ HỘI NGƯỠNG MỘ ÔNG THÌ VIỆC NGƯỜI TA CHO ÔNG LÀ MỘT CON VẸT CÓ LẼ ĐÚNG ! CHÚNG TÔI MONG ĐƯỢC ÔNG TRANH LUẬN VÀ MUỐN RẰNG VIỆC CHO ÔNG LÀ MỘT CON VẸT LÀ SAI. XIN CÁM ƠN gs HOÀNG CHÍ BẢO TRƯỚC.
Xóathưa ngài Nguyễn chí Bảo,đọc bài" Trọng sự thât và chân lí để hành động có trách nhiệm" của ngài,thấy ngài hùng hồn quá,uyên bác quá. Nhưng thật lòng,nếu cái uyên bác,cái hùng hồn ấy mà diệt được vài con "Sâu" trong trong cả bầy sâu của đảng mà ngài đang tin tưởng tuyệt đối, thì đúng là lí tưởng của ngài đáng để lên lớp người khác. Mong ngài nhìn lại mình đi. Ôi Chí Bảo! thói xu nịnh biến ngài thành Chí Bỏ rồi.
Trả lờiXóaMột bài viết bài phản biện của Trung Nhĩa quá xuất sắc trên cả tuyệt vời , bậc thầy của tất cả các vị gọi là GSTS của hội đồng lý luận trung ương đảng CSVN trong giai đoạn khủng hoảng toàn diện cả về lý luận và bế tắc về thực tiển hiện nay . Các vị này chỉ là cái loa chỉ cần ấn play là tức khắc kêu như cuốc kêu mùa hè trong sự tuyệt vọng và hấp hối của một chủ thuyết đã và đang tử vong trên phạm vi toàn thế giới.
Trả lờiXóa" Thưa ngài GSTS Hoàng Chí Bảo,
Trả lờiXóangài nói không khác gì một con vẹt".Chuẩn không cần chỉnh.
Bây giờ dân trí cao,không phải là đàn cừu để các ông muốn nói gì thì nói.Theo tôi, nếu ông Hoàng Chí Bảo là người có nhân cách ,tốt nhất bây giờ ông nên im lặng, đừng a dua theo theo bọn lợi ích nhóm trong đảng, cố sống cố chết để giữ ghế nhằm đục khoét .
Trả lờiXóaBài viết rất hay, chỉ với vài nét chấm phá đã "bóc trần" mớ lý luận cùn của vị giáo sư rởm,mọt con vẹt máy trong đàn vẹt bệnh hoạn.
Trả lờiXóaTrời ơi! Bác Trung Nghĩa phản biện mạnh mẽ quá! Tuyệt vời quá!
Trả lờiXóaCám ơn bác Trung Nghĩa và cũng hoàn toàn thông cảm cho Hoàng Chí Cơm GS!
Trả lờiXóaHoàng Chí Bảo phải nói như thế mới gọi là "trả bài" chứ. Hơn nữa nhỡ có "Diễn biến hoà bình" thì cái học vị của ông ta chẳng còn ai dùng đến nữa thì ... chết chắc. làm sao đây.
Trả lờiXóaKéo dài và sống lây lất vẫn còn tốt hơn là ..... chết.
Chỉ một bài viết đã phơi bày mọi thứ rác rưởi mà vị GSTS cộng sản học đã cố kiếm cả đời: học vị TS, học hàm GS, ....
Trả lờiXóaTội nghiệp cho GS HC Bảo, não trạng của ông đã không còn bình thường nữa mà người ta vẫn cứ lợi dụng ông!
Trả lờiXóaHoan hô Trung Nghĩa đã cắt cái Mỏ và cái lưỡi của CON VẸT GIÀ họ Hoàng !.
Trả lờiXóaÔng Bảo về mà ôm lấy cái sổ hưu cho chót đời chứ để cho dân tình người ta "đập" vào mặt thế này thì sống sao được đây!
Trả lờiXóaBai viet qua xuat sac. Hoan ho Trung Nghia
Trả lờiXóaHoàng Chí Bảo đã làm ô danh Họ Hoàng ! Con cháu Họ Hoàng chúng tôi không thể tha thứ cho Chí Bảo về lối ăn nói "ngoa ngôn, lộng ngữ" như con Vẹt, thậm chí con Vẹt còn biết dừng lại khi nó hót mà không có người hưởng ứng tán dương, còn ở Chí Bảo không biết điểm dừng ! Phải chăng Chí Bảo thực hiện theo câu nói " Ăn cơm của Chúa thì múa tối ngày "(?)(!).
Trả lờiXóaThảm hại thay cho Hoàng Chí Bảo! Già rồi nhưng không đáng kính trọng!
Trả lờiXóaThảm hại thay cho lão Hoàng Chí Bảo!
Trả lờiXóaNgu thì phải chịu thôi!
XóaĐừng có viết mấy bài nhăng cuội thì người ta còn tôn trọng vì ông có cái mác GS.TS. (chẳng biết trình độ thật sự đến đâu), chứ viết mấy bài lăng nhăng kiểu này thì người ta biết tỏng trình độ "GS.TS." của ông là cái gì rồi.
Xin đừng lạm dụng từ Nhân Dân một cách vô lễ và láo xược..câu này hay nha:)
Trả lờiXóaCho dù lão già này có giữ được cái sổ hưu thì cũng ko có răng mà gặm đâu. Lão chết dân quật mồ lão lên ấy chứ. Mịa đến bây giờ mà vẫn còn u u, mê mê nghĩ rằng nhân dân còn tin vào cái chế độ này nữa à
Hoàng Chí Bảo: Ông ngu hay không còn chút nhân cách, đã thế còn mang danh GS-TS thật không biết xấu hổ.
Trả lờiXóaÔng này còn có băng phát trực tiếp cho toàn bộ cán bộ tỉnh Ninh Bình nghe. Nghe xong cán bộ ở Ninh Bình ai cũng khen hay, còn có ý định mua băng về mở cho con nghe. Thật không hiểu nổi. Đúng là mạt vận rồi
Trả lờiXóaThật tội nghiệp cho ngài GS. Đăng đàn diễn thuyết làm chi cho người ta nhổ vào mặt . Lương GS của ngài quá lắm cũng chỉ khoảng 5-6 triệu đồng một tháng chứ được bao nhiêu. Mỗi năm chỉ khoảng 60- 70 triệu là cùng.Có tiếng mà chẳng có miếng. Cứ lẳng lặng mà hưởng như mấy thằng cha GĐ gì đó ở TP. Hồ Chí Minh kia kìa. Lương 2, 5- 2,6 TỶ đồng một năm, gấp hơn 100 lần lương của một người công nhân bình thường. Đấy, CNXH ưu việt như thế đấy, bình đẳng như thế đấy.Làm theo sức lực, hưởng theo nhu cầu thì chỉ mấy ngài GĐ đó mà thôi. Dân khổ lắm rồi.
Trả lờiXóaGSTS. Hoàng Chí Bảo có vào intenet không nhỉ? Chắc là có,vì ông là GSTS kia mà, hơn hẳn cái ông Thành google.Tienlang ở Hải Phòng.Theo tôi,để giữ thể diện cho mình, ông hãy viết bài phản biện lại các quan điểm mà ông cho là sai trái của tác giả Trung Nghĩa,ông nổi danh cả nước,chính tôi nhiều lần thấy ông đăng đàn trên VTV , chả lẽ ông lai chịu ngậm đắng nuốt cay,chịu nhục trước 23 comment trên đây?. Nếu ngại đăng trên báo chính thống của nhà nước thì ông cứ gửi bài cho Tễu.blog,tôi chắc rằng TS. Nguyễn Xuân Diện sẽ không từ chối đâu.
Trả lờiXóaTheo tôi để có học hàm GS-TS các nghành khoa học ở Việt Nam có dễ hơn các nước tiên tiến, nhưng cũng không phải là đơn giản đâu. Tuy nhiên lâu nay ở nước ta có quá nhiều kẻ dốt nát, cơ hội, giả dối, thiếu nhân cách nhảy vào cỗ máy sản xuất học hàm học vị của đảng vơ vét và tung ra xã hội không biết bao nhiêu là GS-TS rác rưởi cỡ như Chí Bảo, Thanh Tú ... Điều nực cười là có nhiều kẻ không biết thân phận lại trâng tráo, ngang ngược lên mặt rao giảng đủ thứ, dạy đời dạy người, và chính lực lượng này không những tự bôi xấu, làm nhục họ mà họ còn quay lại bôi xấu chế độ đã sinh ra họ. Vì vậy theo tôi bác Diện cần tổng hợp danh sách các GS-TS nghành chính trị cho toàn dân được biết.
Trả lờiXóa