Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

MỪNG ĐÓN PHƯƠNG UYÊN CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ - CẬP NHẬT

 
Tối qua, một niềm vui vỡ òa đã được ủ trong suốt cả một buổi chiều, đúng hơn là cả một ngày chờ đợi, lo lắng đến thắt ruột về hai em Phương Uyên và Nguyên Kha bỗng bật ra. Sài Gòn - Hà Nội - Vinh và một số thành phố khác, nhiều người đã tụ tập nhau để mừng Phương Uyên - trong một niềm vui quá bất ngờ.

Các hãng tin lớn như BBC, RFI, RFA, VOA đã nhanh chóng có những tin bài, bài PV về kết quả phiên tòa phúc thẩm vụ xét xử hai sinh viên yêu nước Phương Uyên và Nguyên Kha.

Ngày 16.8 - 2013 là một ngày đặc biệt, ghi dấu hai sự kiện: sự xuất hiện của bài viết Phá Xiềng của ông Hồ Ngọc  Nhuận được loan tải khắp trên các trang mạng xã hội và kết quả phiên tòa ở Long An đã hứa hẹn nhiều hy vọng về những bước đi tiếp theo trong tương lai.

Xin chúc mừng Phương Uyên! Chúc mừng tất cả chúng ta!

Quá hay. Lần đầu tiên sau 38 năm, người dân Long An được chứng kiến cảnh biểu tình như thế này:
 
.

Xin giới thiệu dưới đây các tin bài về sự kiện hy hữu hôm qua tại Long An, coppy từ trang Ba Sàm:

Điểm tin ngày17.8.2013:

Xét xử hai đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước (TTXVN). Không một lời, như thông lệ, rằng vì sao mà họ được giảm án.

PHƯƠNG UYÊN CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ (Huỳnh Ngọc Chênh). – Khai cuộc ván cờ Mỹ Việt : Thí tốt Phương Uyên (Hiệu Minh).  - BƯỚC ĐI ĐẦU TIÊN ĐẾN “ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN” (Thùy Linh). - Phương Uyên đã về với Dân Tộc bằng bước chân trên nền tảng Công Lý (DLB).

Bất ngờ lớn trong phiên phúc thẩm : Phương Uyên được trả tự do, Nguyên Kha giảm án còn 4 năm tù (RFI). - Phương Uyên hưởng án treo, Nguyên Kha được giảm án (RFA). - Phương Uyên trở về từ một bản án.   - Bản án được biết trước.   - Sinh viên Nguyễn Phương Uyên được trả tự do sau phiên tòa phúc thẩm (VOA).  - Sinh viên Phương Uyên hưởng án treo (BBC). “Mức giảm án như trên là chưa từng thấy, nhất là trong các vụ án có yếu tố chính trị, đặc biệt khi kết thúc phiên xử sáng, Viện Kiểm sát còn đề nghị giữ nguyên án của Phương Uyên (6 năm tù giam) và chỉ giảm án cho Nguyên Kha từ 8 năm xuống còn 5-6 năm”.  Phỏng vấn Phương Uyên: ‘Chưa thể dừng ở đây’ (BBC). 

- Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: ‘Chính quyền lắng nghe dư luận’ (BBC). - Phỏng vấn TS Phạm Chí Dũng: Thả Phương Uyên vì áp lực của Mỹ? (BBC). - Phạm Chí Dũng: Ơn Đảng, ơn Chính phủ (RFA).  Tưởng là một lời mai mỉa, nhại câu cửa miệng đầy dẫy trên TV mỗi ngày. Nhưng không! Đọc vào bài mới thấy đó là một lời cám ơn chân thành, nức nở. Hay mối ngờ vực của ta đã quá lớn mà không nhận ra chất trào phúng được ẩn chứa trong đó rất kín đáo nhỉ? Nếu vậy thì thật nguy nếu như rất nhiều độc giả cũng lại như ta, để lại góp phần cho cái bi kịch khổng lồ của Dân tộc cứ  được diễn đi diễn lại trong trăm ngàn màn nho nhỏ, hơn nửa thế kỷ qua … Chợt nhớ tới cú “vỡ òa” cách đây chưa lâu, khi ngài Thủ tướng hiên ngang dõng dạc trên diễn đàn Quốc hội, lên tiếng về chủ quyền biển đảo.

Dân Việt xem Phương Uyên là người nhà của mình (Chúa Cứu Thế).  - Kết quả phiên tòa xử 2 sinh viên yêu nườc – bước thành công ban đầu của tinh thần dân chủ. - Bịt miệng thiên hạ ! Ôm cả bầu trời !!!   - Và chúng ta cùng nhau ăn mừng chiến thắng…  - Phương Uyên đã về với Dân Tộc bằng bước chân trên nền tảng Công Lý. - Chúc mừng chiến thắng của những người yêu nước. - Thơ:  Lòng Yêu Nước rốt cục rồi đã thắng.   - Lời các em đã trở thành Hiệu Triệu. - Phương Uyên về với vòng tay thương yêu. Không kịp tìm hiểu, đành đặt câu hỏi nho nhỏ: trong bữa tiệc nhỏ mừng vui này, có mặt những người thân của 2 em Kha, Uy hay không? 

MÌNH ĐANG NGỒI ÔM MẶT KHÓC (Cu Vinh). - Hiệu ứng Phương Uyên (Lương Kháu Lão). - THẮNG LỢI CỦA CÔNG LÝ ĐẠO LÝ VÀ LÒNG DÂN (Ngô Đức Thọ).

- AI SẼ XÉT XỬ AI, HỠI TRỜI CAO LỒNG LỘNG? (Đặng Huy Văn). – NƯỚC NON SẼ NHỚ PHƯƠNG UYÊN! (Đặng Huy Văn). – Cảm nhận cá nhân từ vụ Phương Uyên (FB Nguyendinh Bon).

- David Thiênngoc Phương Uyên đã về với Dân Tộc bằng bước chân trên nền tảng Công Lý. (Bà Đầm Xòe). – Tạ Ơn (Đinh Tấn Lực).

- VẬT THẾ CHẤP CHÍNH TRỊ (BS Hồ Hải). – Phạm Chí Dũng – Phép thử đã có kết quả (Dân luận).

- Chuyện bên trong phiên xử phúc thẩm Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha (DLB). – RSF: Quyền bào chữa bị vi phạm tại tòa phúc thẩm xử hai bloggers (Defend the Defenders).

Điểm tin ngày 18.8.2013: 

Xét xử phúc thẩm đối với hai bị cáo Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên (QĐND).  - Nữ sinh ‘chống nhà nước’ được chuyển án treo (VNE).

TÍN HIỆU (Huỳnh Ngọc Chênh).   - Human Rights Watch : Áp lực nhân quyền với Hà Nội có hiệu quả (RFI). - HẺM BUÔN CHUYỆN ( KỲ 109) :Thằng Tòa nào to gan, dám thả con nhỏ đó ! (Nhật Tuấn). - Tôi có một giấc mơ … (Anh Vũ).

- AFR Dân Nguyễn:  Hậu sinh khả úy (Quê choa). - Nguyễn Văn Thạnh: Phương Uyên và cuộc cách mạng suy tưởng (DL). – Thơ Bùi Chí Vinh: Viết cho chính ta và cô bé yêu nước Nguyễn Phương Uyên (DL). – Thơ Hương Trà: TRỐNG MỘT CHỖ NGỒI (Nguyễn Tường Thụy).

- Hoàng Mai: Đâu là nguyên nhân để Nguyễn Phương Uyên được giảm nhẹ hình phạt và được thả tự do ngay tại tòa? (Boxitvn). - Chuyện bên trong phiên xử phúc thẩm Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha (DLB).

- Nguyên Anh: KHOAN HỒNG HAY ĐỘNG TÁC GIẢ ? (TNMD). “Với câu nói nổi tiếng: ‘tôi yêu tổ quốc tôi nhưng tôi chống đảng, các ông đừng đánh đồng Tổ quốc chung với đảng’ và câu ‘Tàu khựa đi chết đi’ đáng lý ra em phải chịu mức án nặng nề vì phạm húy chế độ ! Nhưng Phương Uyên phủ nhận những cáo buộc về hành động của mình.”

- Áp lực nào buộc CSVN phải thả Phương Uyên? (DLB).

Điểm tin ngày 19.8.2013:

‘Vụ Phương Uyên khó tạo tiền lệ’ (BBC). Nhưng còn … “hậu lệ”, như trong số này: - Toàn quốc có 15.540 phạm nhân đủ điều kiện đề nghị đặc xá (CAĐN). Liệu có tù nhân chính trị nào không?

9X ơi! (Đoan Trang).  - NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ PHIÊN TÒA PHÚC THẨM  (Bùi Hằng). - VỀ Long An lần thứ 2.  - Loạn bàn về chuyện Uyên Kha (Người Buôn Gió). - Tôi không cảm ơn ông Obama lẫn Đảng CS VN, những người chúng ta nên biết ơn là Phương Uyên và những người yêu nước! (Người lót gạch). - DCCT đón Uyên về trong niềm vui (Chúa Cứu Thế). - Chí khí Phương Uyên (DLB). – Thơ Nguyễn Lân Thắng – Gửi người trong ngục (DL).

HAI GIẢ ĐỊNH VỀ LÝ DO GIẢM ÁN BẤT NGỜ CHO UYÊN- KHA (Huỳnh Ngọc Chênh).Giả định 2: Do áp lực phải vào TPP … ”  Và lần này “tư duy” những người cầm quyền đã khác thời vào WTO, thay vì giảm án nhiều người, họ thả … một người?  - VIỆT NAM VÀ TRÒ ĐI GIÂY GIỮA HAI BỜ THÁI BÌNH DƯƠNG (TNMD). - Áp lực nào buộc CSVN phải thả Phương Uyên? (Trần Trung Đạo). - Khoan hãy vội vui mừng (Phi Vũ2).

10 câu nói đáng nhớ được ghi lại trong cuộc biểu tình ở Long An (Chúa Cứu Thế). - Sau phiên tòa phúc thẩm, côn an tấn công những người ủng hộ Phương Uyên và Nguyên Kha (Chúa Cứu Thế).

- Đặng Huy Văn: VÀI LỜI NHẮN GỬI PHƯƠNG UYÊN (Nguyễn Tường Thụy). – Phuong Uyên in the hearts of numerous Vietnamese as a family member (Chúa cứu thế). – CSVN đã phải cúi đầu (DLB). 
  
Điểm tin ngày 20.8.2013:

Giới blogger nghĩ gì về bản án Uyên – Kha (RFA).  - Câu chuyện từ bữa cơm tối gia đình (FB Cùi Các). - Vài lời gửi Phương Uyên (Hiệu Minh).  - PHỎNG VẤN CỰU ĐẠI TÁ CÔNG AN NGUYỄN ĐĂNG QUANG VÀ LUẬT SƯ HÀ HUY SƠN VỀ PHIÊN TÒA PHÚC THẨM Ở LONG AN (FB Mai Dzung).  - Các Giáo Sư trường ĐHCNTP Sài Gòn nói gì khi Phương Uyên về lại Trường xưa? (Chính luận).

- Thơ HÃY NHỚ LẤY LỜI UYÊN (Bùi Văn Bồng). - Thơ Lê Phú Khải: TỔ QUỐC ĐÃ GỌI TÊN (Bà Đầm Tòe).

Nguồn: BA SÀM

39 nhận xét :

  1. Chiến thắng của các bạn trẻ Phương Uyên và Nguyên Kha là chiến thắng bước đầu của phong trào toàn dân yeu công lý,khát khao tự do và dân chủ,không cam chịu làm tay sai cho bọn kẻ thù truyền kiếp của đất nước,dân tộc.Mong rằng sau chiến thắng này sẽ có nhiều bạn trẻ và nhân dân cả nước tiếp tục bước tiếp trên con đường đấu tranh gian nan,vất vả nhưng nhất định thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đè nghị chú Tễu vinh danh Phương Uyên là " người con gái của năm 2013" đi!

      Xóa
  2. Tại phiên tòa sơ thẩm tôi đã viết "hãy thả tự do cho Phương Uyên và Nguyên Kha...". Tôi đã nói chính người lớn mới có tội với các em, các em không có tội vì yêu nước. Sau phiên tòa đó tôi thấy thất vọng tràn trề. Phiên tòa phúc thẩm lần này đã khác. Phương Uyên đã ra khỏi vong lao lý, còn Nguyên Kha thì chưa, với tôi niềm vui vẫn chưa chọn vẹn. Tuy nhiên sau khi nhìn những hình ảnh đầu tiên của Phương Uyên cho đến bây giờ trời đã sáng tỏ tôi vẫn không sao ngủ được. Đất nước này bao giờ mới lại có con người như thế. Đến bây giờ tôi vẫn nghĩ Phương Uyên và Nguyên Kha làm gì có tội. Không cần phải kêu gọi "hãy thả tự do" nữa mà phải kêu goi: :Hãy học tập tinh thần yêu nước của Phương Uyên và Nguyên Kha". Ước gì có được buổi giao lưu trực tuyến trên toàn quốc và toàn thế giới với Phương Uyên lúc này thì hay biết mấy!!!

    Trả lờiXóa
  3. Quay lại là bờlúc 06:29 17 tháng 8, 2013

    Hạnh phúc của nhân dân, sức mạnh của nhân dân. Tại sao những người cộng sản cầm quyền lại cứ cố tình quay lưng lại với nhân dân nhỉ ? Tại sao họ cứ cố tình đẩy nhân dân vào thế đối kháng nhỉ ? Không lẽ, họ không hiểu rằng, sự bất mãn, sự căm tức, sự thù hận dù không phải của cả 90 triệu người, nhưng cũng là của hàng chục triệu con người, một khi đã bị dồn nén, đến lúc chỉ cần một ngòi nổ nhỏ, có thể nổ bùng ra, thiêu cháy hết sạch mọi thế lực bạo tàn. Hãy nhìn ra thế giới xem còn sót lại được bao nhiêu chế độ độc tài ? xem những kẻ độc tài có kết cục thê thảm như thế nào ? Rất mong các người thức tỉnh ! Hãy noi gương Miến Điện đấy !

    Trả lờiXóa
  4. Xin chúc mừng Phương Uyên! Chúc mừng tất cả chúng ta!

    Trả lờiXóa
  5. MỪNG ĐÓN PHƯƠNG UYÊN CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ.
    Nhớ những năm đầu thập kỷ 1970,
    nữ Tiến sỹ Luật và Tiến sỹ Triết học Hoa Kỳ Angiêla Đêvit
    phản đối chính phủ nước bà đem quân xâm lược Việt nam.
    Bà bị truy tố về tội phản quốc.
    Tại Tòa án Liên bang, bà Đêvit cũng đã tự cãi lấy và thắng án.
    Bà được tuyên bố trắng án và trả tự do ngay tại tòa.
    Trả lời phỏng vấn bà nói:
    -"Các bạn đừng tưởng tòa án Hoa Kỳ tuyên tôi vô tội là nước Mỹ có công lý.
    Nếu nước Mỹ có công lý thì phải không có vụ án này".

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng Phương Uyen

    Trả lờiXóa
  7. Câu đầu tiên của tôi là : Tạ ơn Đức Mẹ, tạ ơn Mẹ nhiều lắm suốt cuộc đời này tôi ngợi khen Người. Ngày 15 tháng 8 ngày Đức Mẹ hồn xác lên trời, tôi đã cầu nguyện cho Phương Uyên được trả tự do và Đức Mẹ đã nhậm lời tôi. Cảm ơn em. Phương Uyên nhờ em mà tôi đã nhận ra Đức Mẹ luôn yêu tôi và nhậm lời cầu nguyện của tôi. Chúc mừng em.

    Trả lờiXóa
  8. Qua bài trả lời phỏng vấn của Phương Uyên, đã tóat lên tầm cao trí tuệ và bản lĩnh. Em và những người như em sẽ viết lại lịch sử nước nhà, làm đẹp thêm non sông gấm vóc và vẻ vang dòng giống Lạc Hồng.
    Chúc em vững vàng và sáng suốt trên con đường đã chọn cho dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng chiến thắng Vĩ Đại và Oanh Liệt. Bọn bán nước nhất định sẽ bị nhấn chìm

    Trả lờiXóa
  10. The winner is you, Phuong Uyen ! Welcome home !

    Trả lờiXóa
  11. Xin chúc mừng Phương Uyên. Cuối cùng thì chính nghĩa cũng đã thắng. Bạo lực không thể đè nổi trái tim người. Rất cảm phục! Cảm phục!

    Trả lờiXóa
  12. Rất xúc động! Chúc mừng em nhé Phương Uyên! Mong Nguyên Kha cũng sẽ có được niềm vui tương tự.

    Trả lờiXóa
  13. Mung chau Phuong Uyen da tro ve voi : "Chien thang cua Cong ly !"


    Khuya hom qua:(23 gio ngay 16/8/2013) 1 nguoi tre tuoi goi dien thoai den toi:khoc nuc no vi mung ro "Cu Hien Duc oi ! con mung qua,chi biet goi dien den cu de chia se niem vui nay...." ,chinh luc do toi cung dang ngoi truoc mang va biet duoc tin: Chau Phuong uyen da nhan "an treo",

    Toi vui va cung chia se voi ban tre ay,hom nay moi co thoi gian de ghi lai cam xuc nay : Mung chau Phuong Uyen da ve voi gia dinh cung ban be ...

    Mot lan nua chung minh: CONG LY DA CHIEN THANG!

    Trả lờiXóa
  14. chào mừng em trở về. chúc em khỏe mạnh và kiên cường.

    Trả lờiXóa
  15. người hùng của VN đã về ai cũng mừng , còn nổi hơn các quan lảnh đạo đi công tác . chúc mừng em và có những phát biểu hùng hồn trước tòa

    Trả lờiXóa
  16. Ý CHÍ CỦA EM MẠNH MẺ QUÁ UYÊN ƠI , NGƯỜI DÂN NHỚ VÀ KHẮC GHI TÊN EM MÃI MÃI MÀ

    Trả lờiXóa
  17. Trước hết xin chúc mừng Phương Uyên-Nguyên Kha và gia đình. Chúc mừng tất cả những người yêu nước đã luôn sát cánh bên 2 bạn trẻ trong suốt thời gian qua. Thật là xúc động, khi PY lại trở về trong vòng tay đón tiếp nồng hậu của mọi người. Công lý và lòng yêu nước đã thắng lợi bước đầu.
    Xin tỏ lòng khâm phục PY, qua bài trả lời phỏng vấn đài RFI, đã toát lên khí phách và sự cứng cỏi của một SV còn quá trẻ về tưổi đời và sự từng trải. Không ngờ PY lại có sự nhận thức, sự hiểu biết sâu sắc như vậy về hiện tình đất nước. Đặc biệt khi được hỏi về việc tại sao PY không mời LS trong phiên phúc thẩm, PY đã có một ý rất hay là: Sau hơn 10 tháng bị giam cầm, PY đã vững tin lên rất nhiều, do đó đã đủ tự tin để tự bào chữa. Có lẽ đây cũng là sự thất bại ê chề của nhà tù CS, bởi vì mục đích của nhà cầm quyền là dùng nhà tù để đè bẹp ý chí yêu nước của người dân, làm cho họ không còn dám "ngo ngoe" gì nữa. Thế nhưng, với PY (và rất nhiều tù nhân lương tâm khác nữa) thì ngược lại. Chính nhà tù CS đã làm cho PY "vững tin" hơn, mạnh mẽ hơn trong cuộc đấu tranh bảo vệ công lý.
    Lần nữa xin hoan hô và khâm phục PY!

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô! Phương Uyên em đã trở về, xin chúc mừng và mong em gặp nhiều điều tốt trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  19. Video clip người thân và bạn bè khắp nơi mừng Phương Uyên được trả tự do.

    http://www.youtube.com/watch?v=aF_nKXpk3EQ&feature=share

    Trả lờiXóa
  20. MỪNG VUI KHÔNG THỂ NÓI THÀNH LỜI .MỘT THẮNG LỢI CỦA PHONG TRÀO ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ ,CHO CHỦ QUYỀN ĐẤT NƯỚC ,CHO TƯƠNG LAI DÂN TỘC ,CHO QUYỀN CON NGƯỜI .XIN GỬI LỜI CHÀO ,LỜI CHÚC ĐẾN ĐINH NGUYÊN KHA VÀ PHƯƠNG UYÊN CÙNG HAI GIA ĐÌNH .

    Trả lờiXóa
  21. KHÂM PHỤC CÁC CÂU NÓI CỦA PHƯƠNG UYÊNlúc 13:56 17 tháng 8, 2013


    - "Chống đảng cộng sản không có nghĩa là chống đất nước, chống dân tộc, đừng đánh đồng !"
    - "Tôi nghĩ hành động của mình nhỏ bé thôi ... Nhưng tôi vui mừng và tự hào vì đã cống hiến cho đất nước, khơi dậy lòng yêu nước của các bạn trẻ, để họ không còn vô cảm nữa."
    - "Tôi thấy trong lòng mình nhen nhóm lên một nhiệt huyết, chưa thể dừng ở đây được. Cần phải cháy nhiều hơn nữa."
    - "Bản án sơ thẩm là bản án BỎ TÚI"
    - "Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"

    Mời nghe tiếng nói của Phương Uyên do đài BBC phỏng vấn : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/08/130816_uyen_kha_appeal.shtml

    Trả lờiXóa
  22. MỜI NGHE TIẾNG NÓI PHƯƠNG UYÊNlúc 13:58 17 tháng 8, 2013

    Mời nghe tiếng nói của Phương Uyên do đài BBC phỏng vấn :
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/08/130816_uyen_kha_appeal.shtml

    Trả lờiXóa
  23. Oan vẫn oan. Nhưng dù sao Phương Uyên đã ra khỏi nơi giam giữ. Đó là điều rất tốt cho em.
    Tuy nhiên, 3 năm tù cho hưởng án treo vẫn đang là cái thòng lọng đưa em vào trại giam bất cứ lúc nào. Nếu sau khi VN trúng vào Hội đồng nhân quyền LHQ, một ngày xấu trời nào đó, ông bạn 16 chữ vàng và 4 tốt nổi giận với những người VN chống TQ cướp biển, cướp đảo, Phương Uyên lại lấy máu viếu khẩu hiệu chống xâm lược tàu thì em sẽ lại bị truy tố. Tội mới + với 3 năm tù treo chuyển thành tù giam thì ít nhất cũng từ 6 năm tù trở lên.
    Hãy làm cho tư duy của lãnh đạo thay đổi tận gốc rễ thì VN mới thực sự văn minh tiến bộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 6 năm tù giam đã tuyên còn không làm cô bé Phương Uyên nhụt trí, huống hồ là 6 năm tù... trong tương lai! Sự ĐE DỌA của bạn là VÔ NGHĨA!

      Xóa
  24. Ôi, chuyện thật tưởng như đùa; đã từ lâu quá mất niềm tin ở CQVN! Đọc đi đọc lại mới thấy đúng thật. Chức mừng Phương Uyên chiến thắng trở về !

    Trả lờiXóa
  25. Phương Uyên-Nguyên Kha đây mới thực sự là những"tinh hoa"là"dỉnh cao trí tuệ"của "một tầm cao mới"

    Trả lờiXóa
  26. Kịch bản vụ xử Uyên – Kha
    + QUAN ĐIỂM ĐỀ XUẤT CỦA TP & KSV:
    - Rất khó để buộc tội 2 bị cáo tội danh theo điều 88
    - Riêng đối với Uyên càng khó
    - Nên xử hủy án để điều tra xét xử lại. Trong khi điều tra lại thì ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can do “chuyển biến của tình hình”, hành vi phạm tội chưa gây hậu quả. Như thế thì cơ quan tố tụng không phải xin lỗi và bồi thường theo Luật trách nhiệm bồi thường nhà nước, đồng thời chứng tỏ tính nhân đạo của PL XHCN VN
    + THƯỢNG CẤP: không được. Xử như vậy sẽ mất uy tín của CQĐT. Tình hình hiện nay không cho phép xử không tội. Phải xử nghiêm để răn đe. Vừa rồi đã có ý kiến công khai đòi lập đảng đối lập. Phải vô hiệu ngay từ trong trứng nước những nhen nhóm này, dù đó là ai. Không xử nghiêm vụ này thì những manh nha lập đảng sẽ ngày càng phát triển, không thể kiểm soát được.
    Đường lối chỉ đạo có tính nguyên tắc:
    - Không được xử không phạm tội
    - Hạn chế tối đa sự tham gia của luật sư
    - Không cho thân nhân bị cáo và dân chúng tham dự phiên tòa
    - VKS đề nghị giảm án cho Kha, giữ y mức án đối với Uyên
    - Tòa án xử: vận dụng mọi quy định của PL luật để giảm hình phạt tù cho Kha và Uyên. Riêng đối với Uyên thì cho hưởng án treo.
    Đây là cách chúng ta chứng minh với thế giới là nhà nước ta là nhà nước pháp quyền, có hệ thống tư pháp độc lập.
    + KSV & TP: dạ, cho chúng em xin ý kiến chỉ đạo bằng văn bản.
    + Thượng cấp: không. Các đ/c ghi vào sổ tay những ý kiến chỉ đạo này để nhớ mà thực hiện.

    Trả lờiXóa
  27. Mọi người đừng vội mừng. Đây chỉ là chiến thuật thả con tép bắt con cá rô của Đảng CS thôi.

    Trả lờiXóa
  28. chúc mừng chiến thắng của em .. anh sẽ sớm gặp em đồng chí của nhân dân .. và đồng chí cua anh..
    vui lên nhé.. chặng đường đấu tranh lại bắt đầu

    Trả lờiXóa
  29. Nhiệt liệt chúc mừng Phương Uyên!

    Tự do, dân chủ và quyền con người ở VN phải được thiết lập và bảo đảm đúng với những gì mà Nhà nước VN đã đặt bút ký vào công ước về quyền con người của LHQ.

    Trả lờiXóa
  30. phuong uyen that dep

    Trả lờiXóa
  31. Phương Uyên còn trẻ nhưng rất can đảm, rắn giỏi tự bảo vệ trước tòa! Biết là tương lai của nền dân chủ VN cũng chưa có gì sáng sủa lắm đâu nhưng thôi cũng là một tia sáng cuối đường hầm !

    Trả lờiXóa
  32. Các bạn đẫ vinh danh PU, còn tôi thấy xúc động đến nghẹn ngào khi xem clip biểu tình ở Long An, cảm ơn những cô bác, anh chị, nhũng em thanh niên đã sát cánh hô vang khẩu hiệu đòi trả tự do cho PU, tôi ước mình có đủ sức khỏe và tài chính để vượt vạn dặm hòa mình với các bạn, thật sự cảm động!

    Trả lờiXóa
  33. Ngước lên nhìn váng mây buồn
    Tình yêu đất nươc con luôn ghi lòng
    Trắng trong tuổi mới vào đời
    Sáng ngời lý tưởng yêu thương giống nòi
    Chấp chi cái thói ngoa ngôn
    Của phường giá áo túi cơm quan trường
    Công bằng bác ái đầu môi
    Văn minh dân chủ làm mồi lòe dân
    Con ơi tuổi trẻ dấn thân
    Chuyên cần học hỏi tương lai đón chờ
    Ba năm treo. Kệ, ngớ lơ
    Dùi mài kinh sử giấc mơ sẽ thành




    Trả lờiXóa
  34. MẠNG BỊ CHẶN, LÀM SAO?lúc 12:02 19 tháng 8, 2013

    Có nhiều cách, nhưng đơn giản nhất và bình dân nhất, mọi lúc mọi nơi là gõ địa chỉ đầy đủ (ví dụ : http://xuandienhannom.blogspot.com) vào trang sau để vượt tường lửa, chống chặn mạng cực tốt : zend2.com/
    Hoặc chuyên môn hơn là gõ lại chế độ đường dẫn Automatic DNS có trong máy tính của Bạn thành đường dẫn DNS của google : 4.2.2.4 và 8.8.8.8
    Ngoài ra, ở Việt Nam vào mạng quân đội VIETTEL không bị chặn như mạng dân sự VNPT.
    CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG VÀ HÃY PHỔ BIẾN CHO MỌI NGƯỜI CÙNG XEM !!.

    Trả lờiXóa
  35. Chúc mùng Phương Uyên! Thật tuyệt vòi! Một biểu tượng của tuổi trẻ VN, phụ nũ VN!
    Phương Uyên muôn năm!

    Trả lờiXóa
  36. 700 tờ báo của những người tự vỗ ngực xưng là đỉnh cao trí tuệ đã phải cúi đầu không bẻ lại được lập luận rất lô gíc và khoa học của PU 21 tuổi đời rằng:Đảng cs chỉ là một tổ chức của một nhóm người chứ không phải tổ quốc VN, của đất nước và dân tộc Việt...

    Trả lờiXóa
  37. Theo định nghĩa trong từ điển VN thì đảng có nghĩa là một tổ chức của một nhóm người có cùng chí hướng kết hợp với nhau để cùng hoạt động.

    Như vậy bất cứ đảng phái nào cũng không thể nói là đại diện cho toàn thể dân tộc, tổ quốc và nhân dân VN vì còn rất nhiều người không chắc đã đồng ý và cùng chí hướng với đảng này hoặc đảng khác.

    Ngay cả bộ máy Nhà nước do dân bầu ra thật sự dân chủ cũng không thể có được 100% cử tri đồng ý nhưng nếu quá bán thì bộ máy Nhà nước có thể nói được rằng họ là đại diện cho đại đa số người dân. Còn đảng phái thì hoàn toàn không thể nói thế được.

    Không được đánh đồng đảng phái với nhân dân, dân tộc, Tổ quốc là hoàn toàn chính xác.

    Trả lờiXóa