Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

ĐẠO ĐỨC CỦA NGÀNH Y TẾ HÀ NỘI ĐỔ ĐỐN MỘT CÁCH THẢM HẠI


Giám đốc bệnh viện ĐK huyện Phú xuyên “trốn” báo chí?
Thứ ba, 13/8/2013 6:23 GMT+7

Dư luận đang hết sức bức xúc và nóng lòng muốn biết nguyên nhân vì sao một cánh tay của cháu Phạm Quang Hải được sinh hôm 21/8 tại bệnh viện ĐK Phú xuyên bị gãy làm đôi nhưng chưa được giải quyết một cách thỏa đáng. Nhưng khi PV đến trụ sở bệnh viện làm việc như đã lịch đã hẹn thì được thông báo: Giám đốc bất chợt đi khám bệnh định kỳ! 
  >>Vụ trẻ sơ sinh bị gãy tay ở bệnh viện ĐK. huyện Phú Xuyên: Giám đốc không nhận trách nhiệm!

Ngày 12/8, Tầmnhìn đã có bài viết: “Vụ trẻ sơ sinh bị gãy tay ở bệnh viện ĐK. Huyện Phú Xuyên: Giám đốc không nhận trách nhiệm!”, phản ánh vụ việc sau khi chị Lý Thị Diễm Hương sinh cháu Phạm Quang Hải ngày 21/7 đến ngày 23/7 cháu xuất viện về nhà, gia đình sửng sốt phát hiện một cánh tay phải của cháu bị gãy rụng rời và sưng tấy như quả chuối. Mặc dù, sau khi phát hiện gia đình đã ngay lập tức báo cho bệnh viện ĐK Phú Xuyên, tuy nhiên toàn bộ y tá, bác sỹ tại ca trực đỡ  đẻ cho chị Hương đã phủ nhận trách nhiệm, và đổ lỗi cho người nhà gia đình chị Hương khi tắm không cẩn thận đã làm gãy tay cháu.

Theo đúng lịch hẹn của PV với ông Hoàng Văn Thành - Giám đốc bệnh viện sáng ngày 12/8 sẽ làm việc tại trụ sở, nhưng khi đến nơi PV được thông báo: Giám đốc đi khám bệnh định kỳ tai bệnh viện Nội tiết trung ương nên không thể tiếp báo chí!


Phòng làm việc của ông Thành, giám đốc bệnh viện vắng tanh. Ảnh: Nguyên Hương.

Đúng 9h30p sáng ngày 12/8 PV báo chí có mặt tại trụ sở bệnh viên, sau một hồi chờ đợi để được làm việc với giám đốc bệnh viện, anh Cường phó phòng kế hoạch có thông báo cho PV: Đầu giờ sáng nay giám đốc có giao ban buổi sáng nhưng hiện tại lại đi khám bệnh định kỳ và nói PV sẽ được làm việc với một đồng chí phó giám đốc bệnh viện.

Tại đây, nhằm làm rõ sự việc, PV đặt câu hỏi về sự việc cháu Phạm Quang Hải được sinh tại bệnh viện bị gãy đôi một cánh tay các đồng chí nắm được chưa? Nguyên nhân vì sao? Và hướng giải quyết như thế nào?

Nhưng khi nghe xong câu hỏi, ông Phạm Quang Tú, phó giám đốc bệnh viện ĐK Phú Xuyên đã từ chối trả lời: “Tôi là phó giám đốc chỉ nắm về mặt chữa bệnh, đồng chí giám đốc đi khám bệnh định kỳ có bàn giao lại cho tôi nhưng về mặt trả lời thông tin cho báo chí tôi không được phép trả lời. Phóng viên có câu hỏi gì thì ghi thông tin để lại để chúng tôi sẽ báo cáo với đồng chí giám đốc sau.”

Tuy nhiên vị phó giám đốc này cũng không hề có một lịch hẹn làm việc cụ thể nào với PV báo chí để làm rõ nguyên nhân sự việc nêu trên.


Cũng trong sáng ngày 12/8, PV đã trực tiếp xuống gặp gia đình và thăm cháu Phạm Quang Hải, Tại đây ông Hùng (ông nội của cháu Hải) cho biết: “Sáng nay tôi vừa ở bệnh viện làm việc với ông Hoàng Văn Thành, giám đốc bệnh viện và một số ban ngành liên quan để cùng giải quyết sự việc của cháu tôi!”


Tay của cháu Hải vẫn đang được bó bột. Ảnh: Nguyên Hương.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, hôm thứ 5 vừa rồi (tức ngày 8/8) giám đốc bệnh viện cùng với công đoàn và một số ban ngành đã vào thăm hỏi gia đình và cháu bè, đồng thời có đền bù 20 triệu đồng cho gia đình và hứa sẽ chăm sóc cháu đến 7 tháng tuổi nhưng không nói nguyên nhân vì sao cháu Hải bị gãy tay???

Vậy dư luận đang đặt câu hỏi tại sao một sự việc nghiêm trọng có liên quan đến chuyên môn cũng như y đức của ngành ý đến như vậy mà ông giám đốc bệnh viện dù đã có lịch làm việc với báo chí rồi lại trốn tránh không trả lời? Và khi vụ viêc cháu Hải bị gãy tay khi sinh tại bệnh viện ĐK Phú Xuyên chưa xác định nguyên nhân vì sao, kíp đỡ đẻ cho chị Hương hôm đó lại không bị khiển trách hay kỷ luật gì? nếu như lỗi không phải từ phía bệnh viện thì vì sao lại tự ý “rút ruột” tiền ngân sách của nhà nước đến 20 triệu đồng để đền bù cho gia đình chị Hương?

Và liệu sự việc trên đã được bệnh viện ĐK Phú Xuyên báo cáo lên sở y tế Hà Nội hay chưa đang là một câu hỏi mà dư luận hết sức quan tâm?

Tầmnhìn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên!

Nguyên Hương – Mai Phương
Nguồn: Tầm Nhìn

Các bác cứ yên tâm! Đảng bộ Hà Nội, đứng đầu là Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị sẽ sớm ra tay. Bí thư Phạm Quang Nghị đích thân lên tiếng và vào cuộc thay cho UBND Thành phố!

10 nhận xét :

  1. Thôi thì cứ nhận tiền và chăm sóc cháu bé . gãy tay ư ? cháu còn bé cố gắng chăm sóc sẽ mau lành thôi . So với 3 trẻ ở Hương Hóa Quảng Trị thì cháu có phước hơn nhiều. Xin cho gởi lời thăm và chúc cháu nhỏ sớm bình phục.

    Trả lờiXóa
  2. Bà Bộ trưởng Kim Tiến ơi ờilúc 23:16 13 tháng 8, 2013

    Có vẻ như bà Bộ trưởng Kim Tiến đang gặp hạn thì phải, sao mà lắm sự vụ thế không biết ? Bà còn bận đi ra Vịnh Bắc bộ chống bão đấy chứ nếu mà rảnh thì bà đã đích thân lên tiếng rồi !

    Trả lờiXóa
  3. Bình tĩnh lại đi "ĐẠO ĐỨC CỦA NGÀNH Y TẾ HÀ NỘI ít ĐỔ ĐỐN MỘT CÁCH THẢM HẠI nhất" trong số tất cả các ngành ở VN. Chế độ giao ban, trực ban ngành Y có kỷ luật hơn cả an ninh và quân đội. Bác sỹ người ta nhìn nhận bệnh nhân khác với người nhà. Họ thực hành việc khám chữa bệnh theo những quy trình khoa học nhất định. Và lẽ đương nhiên là sẽ có phần trăm sai sót.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Phàn trăm sai sót!"

      Bao nhiêu "phần trăm" thì chấp nhận được. Trong y học, 99% cũng chưa gọi là đủ: cứ đỡ đẻ 100 em bé thì chết 1 em, như vậy có chấp nhận được không?

      Trong trường hợp này, em bé bị gẫy tay mà bác sĩ, y tá không hề biết - "sai sót"? Bệnh viện Hoài Đức "recycle" kết quả khám nghiệm máu của người này cho người kia - "sai sót"? Bệnh viện mắt Hà Nội lập lờ tráo nhân thủy tinh thể - "sai sót"? Thai phụ bị giết chết (tôi cố ý dùng từ "giết chết") vì gia đình không có phong bì - "sai sót"?

      Tôi xin lỗi bác, ở cái nước "giãy chết" này, tiệm sửa xe, chứ đừng nói bệnh viện, mà "sai sót" kiểu này thì 2 tuần là mất giấy phép hành nghề.

      Xóa
  4. "Các bác cứ yên tâm...."

    Tôi thì yên tâm nắm rồi, chẳng no rì sốt cả. Tôi biết đã có nhà lước no rồi....

    Trả lờiXóa
  5. Bệnh viện đa khoa quận huyện chỉ dành cho dân nghèo nên mấy vị lãnh đạo trong đó không có nhiều dôi dư mà chấm mút

    Trả lờiXóa
  6. Nếu báo chí chịu khó tìm tòi, phanh phui thì chắc chắn sẽ còn nhiều "bệnh viện Hoài Đức" trên đất thủ đô "ngàn năm văn hiến"!
    Sau 5 năm mở rộng, HN "được" nhiều thứ quá!

    Trả lờiXóa
  7. Thế hệ sinh viên mua điểm, chạy bằng bắt đầu thể hiện. Sẽ phát tác trên tất cả các lĩnh vực, chứ không riêng gì ngành giáo dục.
    "Giỏi! Giỏi!" và "Giết!"

    Trả lờiXóa
  8. Đạo đức xã hội xuống cấp, tham nhũng tràn lan, tai nạn giao thông thuộc topten thế giới, giáo dục bế tắc, an ninh quốc gia thường xuyên bị đe dọa, bệnh vô cảm, giả dối, chạy chức chạy quyền phát ngày càng triển mạnh... điều đó do đâu và nói lên cái gì? Vậy mà suốt ngày ca ngợi chế độ này tốt đẹp vạn lần tư sản...

    Trả lờiXóa
  9. ĐẤT NƯỚC ĐANG SỤP ĐỔ!

    Trả lờiXóa