Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

TIN TỨC MỚI NHẤT QUANH VỤ VIỆC ĐỘNG TRỜI Ở BỆNH VIỆN ĐA KHOA HOÀI ĐỨC


Tạm đình chỉ công tác giám đốc bệnh viện (NLĐ).  – Tiếp tục đình chỉ thêm 6 cán bộ Bệnh viện Hoài Đức (TTXVN).  – Người tố cáo vụ ‘nhân bản’ xét nghiệm động trời (VNN). “Cả bệnh viện biết đạo đức ông giám đốc nhưng không ai dám nói ra, không ai dám đứng lên đấu tranh. Tôi và tất cả cán bộ trong bệnh viện đã phải chịu đựng quá lâu, đã sống và làm việc quá nhục nhã. Còn nhân dân thì bị nhận một dịch vụ lừa đảo”. – Nhân bản xét nghiệm tại BV Hoài Đức: Cho mượn máy để bán hóa chất (TT).  – Vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm máu của BV Hoài Đức: Nhóm tố cáo bị cô lập, o ép (PNTP).  – Tái khám miễn phí cho bệnh nhân bị trả kết quả xét nghiệm giả (VNE). – Khởi tố vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm (PLTP).
______________________________________________

VỤ “NHÂN BẢN” KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM
Tạm đình chỉ công tác giám đốc bệnh viện
Thứ Năm, 08/08/2013 23:56

Ước tính với trên 1.000 phiếu xét nghiệm khống, Quỹ BHYT thanh toán cho Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức khoảng 70 triệu đồng


Liên quan đến việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hoài Đức (TP Hà Nội), nhiều cá nhân liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc khởi tố điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Lấp chỗ hổng cán bộ

Chiều 8-8, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc BVĐK Hoài Đức. Cùng ngày, Sở Y tế TP Hà Nội cũng ký quyết định đình chỉ công tác đối với phó giám đốc bệnh viện này là bà Nguyễn Thị Nhiên. 5 người khác, gồm trưởng khoa xét nghiệm cùng kỹ thuật viên và 3 nhân viên của khoa này cũng bị tạm đình chỉ công tác. 

Ông Nguyễn Văn Dung, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội, được điều động tạm thời phụ trách BVĐK Hoài Đức. Theo ông Trần Ngọc Tụ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế TP Hà Nội, trường hợp bà Nguyễn Thị Ngà (nhân viên xét nghiệm) do đang nghỉ thai sản, nếu đi làm bình thường thì cũng sẽ có quyết định đình chỉ công tác.

Ngoài việc điều động ông Nguyễn Văn Dung tạm thời phụ trách BVĐK Hoài Đức, Sở Y tế TP Hà Nội cũng cử 7 cán bộ thuộc một số BV khác đến hỗ trợ, lấp chỗ hổng do việc đình chỉ nói trên để đảm bảo việc khám, chữa bệnh bình thường tại đây. 

Một trong những máy xét nghiệm được BVĐK Hoài Đức 
mượn để xét nghiệm huyết học cho bệnh nhân

Nhận định đây là sự việc nghiêm trọng chưa từng có, ông Phạm Lương Sơn, Trưởng Ban thực hiện chính sách BHYT - BHXH Việt Nam, cho biết với mức viện phí tại thời điểm mà BVĐK Hoài Đức áp dụng, ước tính với trên 1.000 phiếu xét nghiệm khống, Quỹ BHYT thanh toán cho BV này khoảng 70 triệu đồng. Tuy nhiên, có động cơ trục lợi, rút ruột Quỹ BHYT hay không còn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. “Ước tính thiệt hại tài chính do giả mạo kết quả xét nghiệm thì không ghê gớm nhưng hành vi thì vô cùng nghiêm trọng” - ông Sơn nhấn mạnh. 

Theo ông Sơn, nếu bác sĩ căn cứ vào kết quả xét nghiệm sai lệch để điều trị thì hậu quả đối với người bệnh là khôn lường. “Một kết quả sinh hóa mà chung cho trẻ hơn 10 tháng tuổi đến người trên 70-80 tuổi là chuyện chưa từng có trong lịch sử những gian dối được phát hiện qua giám định hồ sơ bệnh nhân có BHYT. Việc gian lận xét nghiệm, lập hồ sơ khống để rút tiền BHYT không phải là cá biệt, chúng tôi vẫn phát hiện ở một số BV qua giám định. Song, với hiện tượng khá liều lĩnh như ở BVĐK Hoài Đức thì chưa từng có” - ông Sơn bức xúc.

Doanh nghiệp thuê máy cho bệnh viện mượn?

Trong khi chờ cơ quan điều tra làm rõ mức độ sai phạm trong việc giả mạo kết quả xét nghiệm tại BVĐK Hoài Đức, Sở Y tế TP Hà Nội cũng đang  rốt ráo  làm rõ vấn đề mượn máy xét nghiệm của BV này. Đơn vị cung cấp sinh phẩm xét nghiệm là Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (ở quận Hà Đông, TP Hà Nội) bị tố là cung cấp sinh phẩm với giá cao bất hợp lý. Tuy nhiên, đại diện Công ty Cổ  phần Dược phẩm Hà Tây cho biết việc tham gia thầu và cung cấp thuốc, hóa chất vào BVĐK Hoài Đức hoàn toàn do chi nhánh của công ty này là Công ty Đông dược Vật tư y tế thực hiện. 

“Khi báo chí nêu việc đặt máy tại BVĐK Hoài Đức, chúng tôi mới biết và yêu cầu giám đốc Công ty Đông dược Vật tư y tế báo cáo. Việc công ty cho mượn 3 máy xét nghiệm là do BV có công văn đề nghị để phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Chi nhánh đã mượn và thuê máy của một công ty bán hóa chất khác (trong đó có máy phải thuê với giá 10 triệu đồng/năm)” - đại diện công ty này nói. Theo ông,  “chiều” được BV cũng rất vất vả.

Theo đại diện Công ty Đông dược Vật tư y tế, công ty trúng thầu cung cấp hóa chất sinh hóa và hóa chất huyết học cho BVĐK Hoài Đức trong 2 năm 2011 và 2012 với tổng giá trị trúng thầu lần lượt là 237,360 triệu đồng và gần 1,083 tỉ đồng. Tuy nhiên, doanh số bán hàng mà công ty thực tế đã cung cấp cho BV chỉ đạt 873,806 triệu đồng.

Trước thông tin tố Công ty Dược phẩm Hà Tây có phong bì cho Khoa Xét nghiệm BVĐK Hoài Đức để được trúng thầu, ông Nguyễn Thạc Hưng, Giám đốc Công ty Đông dược Vật tư y tế, cho biết chỉ nghe qua báo chí.

Bài và ảnh: NGỌC DUNG

30 nhận xét :

  1. Khoa xét nghiệm ở cái "bệnh viện" này không hề có chút lương tâm nào nữa,đuổi cổ họ đi,dù chúng là con cái nhà ai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không phải chỉ là chuyện lương tâm, mà là chuyện của pháp luật. Hãy xử cho nghiêm từ cán bộ sở y tế Hà Nội phụ trách theo dõi bệnh viện ĐK Hoài Đức, đến các cá nhân trong ban lãnh đạo của bệnh viện. Xem xét vai trò của tổ chức Đảng, của đoàn thanh niên, của công đoàn cơ sở tại đây. Thanh tra định kỳ của sở y tế HN đối với bệnh viện này như thế nào hay chỉ định kỳ xuống "hỏi thăm sức khỏe" để chén chú chén anh ngậm phong bì cho qua chuyện? Đau cho người dân thủ đô, Đau cho uy tín của đảng, Đau cho cán bộ các cấp liên quan của chính quyền Hà Nội. Sự việc sẩy ra đúng "kỷ niệm 5 năm ngày sát nhập Hà Nội -Hà Tây, bản thân tôi chỉ là một người dân mà thấy "vô cùng xấu hổ" cho công dân Hà Nội mà lẽ ra vẫn đang tự hào "Hà Nội thành phố vì hòa bình". Giá mà các quan chức xót được như người dân thì hân hạnh biết chừng nào ! Thôi đành "để yên xem sao"

      Xóa
    2. Ghét sự sáo rỗnglúc 18:38 11 tháng 8, 2013

      Dị ứng với những mỹ từ Ban-Ngành-Đoàn-Thể; khẩu hiệu nọ, khẩu hiệu kia. Sáo !

      Xóa
  2. Bọn táng tận lương tâm này cần phải tử hình hết đi. Chính bọn chúng là những thế lực thù địch nguy hiểm của chế độ đấy

    Trả lờiXóa
  3. Sẽ còn nhiều chuyện động trời nữa sẽ được phanh phui trong thời gian tới ở thủ đô sau 5 năm mở rộng.

    Trả lờiXóa
  4. Ôi thật tội nghiệp cho những người bệnh!

    Trả lờiXóa
  5. Tốt nghiệp loại giỏi Đại học Y khoa ra không xin được việc làm. Trong lúc đó, thể chế lại dung túng bọn mọt nước hại dân, vô lương tâm như thế này thì cái gọi là "ưu việt" chó nó liếm hết rồi a?

    Trả lờiXóa
  6. Giết người hàng loạt chẳng thua gì tội phạm chiến tranh; quá kinh tởm những "lươn y"...

    Trả lờiXóa
  7. Tôi là người dân Hoài Đức, tôi không ngạc nhiên về chuyện này. Vì sao, ? Trước tiên phải kể đến Chủ tịch Huyện Vương Duy Hướng , ông này còn bẩn thủi và khốn nạn hơn Ông Giám đốc bệnh Viện Hoài đức nhiều. Ông ta tìm mọi cách đè nén và moi tiền của dân và ngân sách làm những điều rất vô nhân đạo mà hình như có lần Anh Tễu đã đưa. Một tay Chủ tịch huyện như vậy thì làm sao giám đốc bệnh viện Huyện trực thuộc huyện tử tế được. Người dân biết việc này từ lâu rồi. Không may bây giờ ung nhọt vỡ ra ,Chắc Ông Hướng ông Đức (PCT) đang chạy vạy để bịt lại cho đỡ thối. Nếu nhà nước nghiêm minh thì nên xem xét cả trách nhiệm của Hướng vì Hướng vẫn nhận tiền từ GĐ bệnh viện đấy. Một người dân Xã La phù Hoài đức

    Trả lờiXóa
  8. Đừng bắt,đừng bắt...bắt hết cán bộ lấy ai làm việc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Văn Hùnglúc 16:28 9 tháng 8, 2013

      Câu nói này nghe nó cứ quen quen làm sao ấy !

      Xóa
  9. Anh Liêm là bạn cũ của mình, lấy đứa bạn cùng lớp mình, hồi trước hiền lành ham học, ko biết sao giờ lại thế này :P . Vẫn biết nội bộ phe phái oánh nhau dữ lắm, mình chả thích làm công chức nhà nước, hỏng hết.

    Trả lờiXóa
  10. P.THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 16:32 9 tháng 8, 2013

    Nguyễn trí Liêm . Nghe cái tên thật là đẹp . Vừa trí lại vừa liêm . Nhưng trí trá ma mãnh thì có mà không liêm tí nào . Mà lại là bác sĩ giám đốc nữa một bệnh viện nữa . Thật là xấu mặt mẹ cha, ô nhục thầy cô, mang tiếng cả ngành vẫn được xã hội kính trọng . Lương y như từ mẫu hay bác sĩ như sói rừng ?

    Trả lờiXóa
  11. chẳng sao đâu .Để nuôi nhân bản.

    Trả lờiXóa
  12. tôi cũng làm trong ngành y tế. nhiều lúc muốn kện giám đốc bệnh viện mình vì nhiều lý do. nhưng lý do chủ yếu là một tay ông ấy che cả bầu trời, đè nén và dìm sâu những người có ý kiến xuống vực sâu> ởc ơ quan tôi chẳng bao giờ có dân chủ cả. nhưng kiện thì tôi sẽ được gì và mất gì? chắc được thì ít mà mấtt hì tất cả. vì ông giám đốcc có tiền ông ấy sẽ mua chuộc thanh tra, mua chuộc công an, mua chuộc báo chí. vậy tôi kiện củ khoai à?

    Trả lờiXóa
  13. "Đảng lãnh đạo nhân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác..."

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi giám đốc Bệnh viện không sao đâu, cùng lắm là Cảnh cáo, chuyển lên Sở hay Bộ làm việc, chuyện này quá quen rồi mà, cán bộ lãnh đạo lại là Đảng viên , Nghiêm khắc kiểm điểm, Phê và Tự Phê Thật sâu sắc.... rồi các Bác chống Mắt lên mà xem, nên bây giờ nhiều người tha thiết vào Đảng đến thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tin điều này: khả năng sẽ lên làm chánh thanh tra sở y tế Hà nội vài năm sau là thứ trưởng bộ y tế.

      Xóa
  15. Hồi xưa tôi cũng từng ao ước và bây giờ cũng vẫn ao ước được thi đỗ vào trường Y, sau làm bác sĩ chữa bệnh cho mọi người, nhất là những người nghèo. Nhưng tôi thi thiếu điểm và chuyển qua học trường khác. Không phải là tự AQ, nhưng tôi nghĩ có thể như thế lại hay vì nền y tế bây giờ quá thối nát, giả sử như tôi học y và tốt nghiệp, xin vào làm nhưng ko tuân theo những gò ép vô lý của sếp thì tôi sẽ làm ở đâu, bác sĩ mới ra trường cũng chưa thể mở phòng mạch ngay được. Còn nếu nhắm mắt làm theo thì tôi e rằng sớm muộn tôi cũng trở thành người xấu lúc nào không hay. Nhiều người đổ tại bác sĩ cũng có nỗi lo cơm áo, gạo tiền như ai mà lương thì thấp nên ko thể nào tận tụy với bệnh nhân được. Nhưng như vị bác sĩ nào viết trên báo chia sẻ đó, nhiều đồng nghiệp của ông đã rất giàu nhưng đối xử với bệnh nhân như không có nhân tính.

    Trả lờiXóa
  16. Qua sự kiện ung thư vỡ bọc tại BVHĐ theo tôi moi người dân xứ Thiên Đường ta cần cảnh giác tất cả các bệnh viện của cả nước, vì ở HĐ là bị di căn nên mới bị loài người xứ Thiên Đường khám bắt quả tang được, thần dân xứ này hay cả tin và phần lớn mang bệnh quan liêu nên trình độ cảnh giác không có ( do giáo dục và cưỡng bức) hoặc bị tước đoạt mất tính cảnh giác. Tôi yêu cầu mọi người từ nay tự thương và cứu lấy mình mà hưởng lạc niềm tự hào xứ thần tiên.

    Dân Nghệ

    Trả lờiXóa
  17. Dột từ nóc rồi, ai bảo quan to quan nhỏ từ xã phường huyện trở lên đứa nào mà chả sống như vua, nào xe sang, nào nhà đẹp, ăn chơi đủ kiểu. Đến như Ban Thanh tra chính phủ chuyên đi thanh tra thì Bộ chính trị phải cử đoàn đến thanh tra. Liệu có thanh tra được gì không, hay lại tốn thêm ngân sách cho các ông thanh tra ăn nghỉ, hút hít. Cái đáng nói ở Bệnh viện Hoài Đức này là họ ngang nhiên làm không cần che dấu trong thời gian rất dài. Đảng bộ, Chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên bệnh viện chắc hàng năm vẫn hoàn thành xuất sắc, viên chức lao động tiên tiến cả. Chỗ nào mà chả thế. Tội nghiệp cho PGD bệnh viên xinh đẹp thế, không bị vụ này chắc chae mấy lên PGS Sở rồi còn lên nữa...

    Trả lờiXóa
  18. Lại một thằng Liêm nữa ( Lê Thanh Liêm nguyên CT xã Vinh Quang, em trai nguyên CT Tiên Lãng Lê Văn Hiền,những tên trong vụ cướp đất tại khu đầm nhà anh Vươn . Không biết còn bao nhiêu thằng "liêm" mà "không liêm" nữa đây ???

    Trả lờiXóa
  19. Đây là : NHỮNG TRÁI TIM ĐEN CHOÀNG ÁO TRẮNG ! Quí vị đồng ý không ? Sao mấy hôm rồi chưa thấy bà Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ Trưởng Bộ Y Tế lên TIVI nhỉ ? Bao lâu nữa bà Tiến làm đơn xin từ chức nhỉ ? Giám đốc Sở Y Tế Hà Nội có xin từ chức không ?

    Trả lờiXóa
  20. Đừng bắt,đừng bắt...bắt hết cán bộ lấy ai làm việc. CHUẦN NÓI đó bạn 12:16 Ngày 09 tháng 8 năm 2013

    Trả lờiXóa
  21. Cách đây vài hôm, các quan chức HN đua nhau phát biểu về những cái "được" sau 15 năm "mở rộng" thủ đô, trong đó thâu tóm toàn bộ tỉnh Hà Tây.
    Nhưng một vài "cái được" lớn nhất mà ai cũng biết: Năm 2008, khi vừa tuyên bố "mở rộng" thủ đô vào khoảng tháng 5 (vụ này nhiều quan chức chén no đất)thì đến tháng 9, HN uống no nước bởi trận lụt kinh hoàng ngày đó. Đúng 15 năm sau, HN lại "được" uống no nước do hoàn lưu bão số 6 gây ra. Đặc biệt là HN "được" thêm cái bệnh viện Hoài Đức thất nhân tâm!
    Hoan hô HN , thành phố vì hòa bình. Hoan hô lãnh đạo HN đã "tài tình" chèo lái con thuyền thủ đô bơi trên phố!

    Trả lờiXóa
  22. Vạy, ở BV Hoài Đức có tổ chức học tập tư tưởng, đạo đức Hồ chí Minh không?
    Hay là càng hohc càng đổ đốn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có bị lộ và chưa bị lộlúc 22:25 10 tháng 8, 2013

      Chung qui lại là : Tất cả tội lỗi này là do chế độ XHCN của chúng ta đã không đủ sức quản lý và điều hành xã hội. "Thượng" thì bất chính, "Hạ" thì nhiễu nhương. Ở bất cứ khâu nào, ngành nào, cấp nào cũng có sai phạm. Làm to thì sai to, làm bé thì sai bé. Chỉ có "đồng chí bị lộ" với "đồng chí chưa bị lộ" mà thôi. Để kiểm chứng, tôi dám thách đố ai có thể nêu ra được một vị lãnh đạo chính quyền nào mà chỉ sống bằng đồng lương nhà nước ?! Vậy, nguồn thu nhập ngoài lương của họ là từ đâu đem tới nếu đó không phải là tham ô, móc ngoặc, ăn cắp tiền của của nhân dân ?
      Để nói về cái "lộ" và "chưa lộ" đã nêu ở trên, theo tôi có mấy lý do để một đồng chí phải "bị lộ" : một là, đồng chí ấy bị thua trong cuộc đấu quyền lực trong chính nội bộ của những người cộng sản cầm quyền; hai là, đồng chí ấy chẳng may bị rơi vào cơn lốc dư luận nhân dân phát hiện ra đến nỗi Đảng của đồng chí ấy cũng không cứu nổi; ba là ...; bốn là ...
      Buồn !

      Xóa
  23. mình có đứa con thứ hai, sinh ra có đúng 1kg thành thử yếu đuối nay ốm mai đau, nay siêu âm mai thử máu...nếu mà gặp phải bọn "lương y" này chắc chết mất...sao chúng mày ác quá vậy?

    Trả lờiXóa
  24. Một xã hội nhiễu nhương... nay thì chất lượng sữa bột không đảm bảo, mai thì nhân bản kết quả xét nghiệm. Đúng là chỉ có "lộ" và "chưa lộ". Một đơn vị hành chính sự nghiệp như cơ quan tôi đến 2/3 quân số là con cháu người nhà sếp thì dân chủ ở đâu... hỏi tại sao bây giờ người ta lại dị ứng với làm công chức nhà nước

    Trả lờiXóa