Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

THÀNH ĐOÀN HÀ NỘI - ĂN RỒNG CUỐN, NÓI RỒNG LEO, LÀM MÈO MỬA

Mượn lời Nhà báo Nguyễn Thông (Báo Thanh Niên) làm lời dẫn cho 2 bài trên Tuổi Trẻ: 
Té ra con đường do 1 nghìn thanh niên tình nguyện thủ đô chen nhau làm không phải dài 700 mét mà chỉ bằng 1 nửa, tức có 350 mét. Sau khi PV báo lao Động ra đo cụ thể và báo lại, một cán bộ lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội cãi cối kiểu "chúng tôi khẳng định nó dài 700 mét, còn anh bảo chỉ 350 mét thì kệ anh". Công nhận người trẻ bây giờ bản lĩnh thật, đéo biết sợ cái gì, kể cả sự thật.
Thật đáng sợ! Cán bộ Thành đoàn Hà Nội cho biết con đường "700m" ở huyện Thạch Thất do đoàn làm trị giá 1,5 tỉ, trong đó riêng phần chi phí ăn uống hết 200 triệu đồng. Tôi có ông em họ chuyên thi công các công trình đường giao thông nông thôn bảo rằng nếu với đoạn đường đó (dài 700m (thực ra có 350m), rộng 5m, bê tông dày 10cm nó làm chỉ hết 500 triệu mà ăn nhòe. Đoàn ơi là đoàn.
700m đường... 1.000 người thi công!
29/07/2013 05:34 (GMT + 7) 

TT - Mấy ngày qua, cư dân mạng “dậy sóng” về sự kiện Thành đoàn Hà Nội huy động tới 1.000 thanh niên tình nguyện chỉ để thi công một đoạn đường giao thông nông thôn... 700m. Nhiều ý kiến cho là cách làm phô trương, hình thức, không hiệu quả.

 Mật độ người tham gia thi công ken đặc, ảnh hưởng xấu tới năng suất thi công. Ảnh: LÂM HOÀI

Sự việc diễn ra vào sáng 13-7 tại địa bàn xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội). Quy cách đoạn “đường thanh niên” dài 700m, rộng 5m, tổng giá trị công trình 1,5 tỉ đồng. Trong lễ khởi công, ban tổ chức cho biết dự kiến đoạn đường được hoàn thành trong ba ngày (13 đến 15-7).

Theo Thành đoàn Hà Nội, lực lượng huy động gồm thanh niên tình nguyện và các chiến sĩ Bộ tư lệnh Thủ đô. Công việc chủ yếu của lực lượng tình nguyện là xúc cát, sỏi, ximăng đổ vào máy trộn, sau đó chuyển bêtông đã trộn đến điểm để san phẳng tráng bề mặt. Trước đó chủ đầu tư (UBND huyện Thạch Thất) đã hoàn thiện các công đoạn quan trọng với khối lượng công việc khá lớn gồm thi công cốt đường (nền) và hệ thống thoát nước. Công trình có chi phí đầu tư 3 tỉ đồng.

Với đoạn đường ngắn như vậy nên 1.000 người chen nhau ken đặc. Ông Chu Văn Bảy - chủ tịch UBND xã Phùng Xá - phân trần: “Ở đây là vấn đề tinh thần”.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thiết Cương - chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, là khách mời trực tiếp dự lễ khởi công công trình này - cho rằng lượng người tại công trường vào thời điểm thi công đông quá mức cần thiết. “Nặng về phong trào, bố trí lực lượng đông như thế thì giẫm đạp vào nhau làm sao được? Như thế tính hiệu quả không cao” - ông Cương nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngà - bí thư Thành đoàn Hà Nội - giải thích: “Có thể giá trị ngày công lao động không phải là quá lớn nhưng thể hiện tinh thần của người trẻ với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thành đoàn muốn tạo ra hiệu ứng lan tỏa, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ”.

Về số lượng 1.000 người tham gia công trình, bà Ngà lý giải hôm đó không chỉ tham gia thi công tại công trình mà còn kết hợp ra quân chín đội hình về xây dựng nông thôn mới, dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn xã Phùng Xá, do vậy ban tổ chức mới huy động cùng lúc đông đảo như vậy.

Theo bà Ngà, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức họp ban chỉ đạo liên quan tới chỉ huy công trường để rút kinh nghiệm các nội dung cho những công việc về sau, ngoài ra Thành đoàn Hà Nội cũng lưu ý những hạn chế cho các hoạt động xung kích khác của giới trẻ thủ đô.
LÂM HOÀI
Nguồn: Tuổi trẻ

1.000 người thi công... 700m đường 
tốn 200 triệu đồng ăn uống
31/07/2013 07:52 (GMT + 7) 

TT - Kinh phí để làm con đường 700m là 1,5 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí mua nguyên vật liệu làm đường chiếm khoảng 1,3 tỉ đồng, còn khoảng 200 triệu đồng là chi phí tiền ăn, nước uống.
 
Tại buổi giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 30-7, đề cập việc huy động 1.000 thanh niên thi công 700m đường (Tuổi Trẻ ngày 30-7), ông Trần Anh Tuấn - phó bí thư Thành đoàn Hà Nội - khẳng định sẽ không huy động cả 1.000 thanh niên ở những công trình “đường thanh niên” tiếp theo.

Ông Tuấn cho biết việc quyết định huy động 1.000 thanh niên làm việc tại công trình “đường thanh niên” ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất (Hà Nội) là chủ trương của Thành đoàn Hà Nội. Tuy nhiên theo ông Tuấn, số lượng 1.000 thanh niên tham gia chỉ diễn ra trong buổi sáng khởi công.

“Quan điểm trong hoạt động tình nguyện của Thành đoàn là giáo dục bằng trải nghiệm thực tế, vì vậy mới huy động 1.000 thanh niên trong buổi sáng khởi công. Sau lễ khởi công đã điều động 300 người đi vệ sinh đường làng, ngõ xóm và làm các công việc ý nghĩa ở nghĩa trang. Số lượng thanh niên còn lại được chia thành hai ca luân phiên làm việc trong những ngày tiếp theo. Cả công trình được làm trong ba ngày thì hoàn thành nhưng không phải lúc nào cũng có cả 1.000 người làm việc cùng lúc” - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, kinh phí để làm con đường 700m là 1,5 tỉ đồng. “Kinh phí mua nguyên vật liệu làm đường chiếm khoảng 1,3 tỉ đồng, còn khoảng 200 triệu đồng là chi phí tiền ăn, nước uống cho lực lượng tham gia làm đường” - ông Tuấn cho biết thêm.

Ông Tuấn cũng cho biết tới đây Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục huy động lực lượng thanh niên tham gia công trình “đường thanh niên” ở huyện Thanh Trì. “Sẽ không huy động cả 1.000 thanh niên cùng lúc, tuy nhiên sẽ có luân phiên về lực lượng để tất cả thanh niên đều có cơ hội trải nghiệm” - ông Tuấn nói.

XUÂN LONG
Nguồn: Tuổi trẻ

Ba Sàm bình: - Đoàn thanh niên CSHCM huy động 1.000 người thi công… 700m đường tốn 200 triệu đồng ăn uống trong tổng kinh phí 1,5 tỉ làm đường (TT). Một điển hình thối tha của thứ tổ chức “ăn hại đái khai” này!

37 nhận xét :

  1. Của dân của chùa ăn xài vô tội vạ . Những kẻ làm nghèo đất nước, báo hại dân . Nuôi làm gì cho tốn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DỰ TOÁN:
      -khối lượng bê tông mác 150#: 350mx5mx0,2m= 350 mét khối.
      (01 khối bê tông là 0,8 mét khối đá+0,3 mét khối cát vàng + 05 bao xi măng)
      Các bạn thử tính tiền vật liệu chính cho đoạn đường này hết bao nhiêu tiền ?
      -Nhân công: 1000 thanh niên, mỗi thanh niên đổ được bao nhiêu khối: 350 mét khối: 1000= 0,35 mét khối (thường gọi là ba tấc rưỡi). Tiền công đổ một khối bê tông mặt đường: 600.000đ:0,35= 1.714286đ
      (một triệu bẩy trăn mười bốn ngàn hai trăm tám sáu đồng là tiền công đổ cho một mét khối bê tông mặt đường). Tiền công thực tế đổ ba tấc rưỡi bê tông chỉ đáng mấy chục ngàn (!). NHƯ VẬY THANH NIÊN LÀM HAY THANH NIÊN PHÁ ? LIỆU GÂY TIẾNG VANG TỐT HAY XẤU ĐÂY? CHO NÊN CÁCH LÀM PHONG TRÀO NGÀY NAY KHÁC NGÀY XƯA RẤT NHIỀU, 1000 THANH NIÊN VỀ NÔNG THÔN GIÚP NÔNG THÔN NHIỀU VIỆC KHÁC CÓ ÍCH HƠN VÀ THỰC TẾ HƠN.

      Xóa
    2. "CỦA CHÙA Ư?" của Bụt mất một đền mười, Bụt vẫn còn cười Bụt chẳng nhận cho, Ăn rồi mới thấy rằng lo...

      Xóa
  2. Một phép tính đơn giản: 700m*0,1m*5m = 350m3 bê tông.
    Tại vùng nông thôn Hà nôi, tôi chắc là giá 1 m3 BT M200 đá 1x2 khoảng 1.500.000đ/m3 như vậy, tổng giá trị đổ BT con đường vào khoảng 525 triệu đồng.
    Nếu tính khoảng 25% tiền nhân công, thì chi phí NC cỡ khoảng 105 tr đồng - là người nhận thầu NC đã có lãi.
    Vị phó BT Thành Đoàn HN Trần Thanh Tuấn : Tổng chi phí 1,5 tỷ, trong đó : Vật liệu 1,3 tỷ, ăn uống 0,2 tỷ .
    Thế mới biết : Tham nhũng từ đâu mà ra.
    TTg CP vừa mới tuyên bố hôm qua: Quyết liệt với lãng phí .
    Ồ, mà lại còn chỉ có ........................... 350m ?????????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bê tông tươi mac 300 quên em mua chở đến tận nới có 900K/ 1 khối thôi ạ

      Xóa
    2. BT tươi, có thể xe trộn khg vào được nên tổ chức đổ tại chỗ như rày hiệu quả hơn.
      Giá 1,5tr/m3 BT là giá trọn gói (nhận thầu) -tức là đã bao gồm tât cả các khoản VL,NC, thuế,phí.
      Tôi cũng nói thật, Đoàn nên chọn những công việc phù hợp mà làm. Chọn những công việc liên quan đến kỹ thuật mà mang sức mấy con trâu ra cày để lấy thành tích và lấy tiền là không ổn. Tôi dám chắc rằng,con đường này chỉ vài năm là xi măng đi đằng XM, cát sỏi đi đằng cát sỏi. Cứ xem mấy công trình ĐẠI TƯƠNG TỰ thì biết : Đường Nguyễn Hữu Cảnh ở tp. Hồ Chí Minh do TNXP làm chủ ĐT, DA xóa cầu khỉ ở Miền Tây - do TW Đoàn làm chủ ĐT, ... các đơn vị kiểm toán,thanh toán, các địa phương có công trình dở khóc, dở cười. Nhân dân thì giơ đầu chịu thiệt. Đường đi đằng đường,cầu đi đằng cầu...Chỉ được cái làm mồi cho các Anh HB Quân, VX Thưởng...chui sâu,leo cao.

      Xóa
    3. Tham nhũng ở đây nàylúc 20:29 2 tháng 8, 2013

      Tham nhũng, lãng phí là ở đây, có hẳn con số đàng hoàng, có cả người chịu trách nhiệm rõ ràng,... các bác trong Ban chống tham nhũng xử đi...


      Xóa
  3. Đúng là Đoàn Thanh Niên Công Sản. Đừng nghe họ nói, hãy xem họ làm !!!

    Trả lờiXóa
  4. 700m x 5 m x 0,1m = 350m3 x 1tr/1m3= 350tr. sợ thật đấy, các bác ấy mồm to răng chắc thật mỗi bác chén hơn 1 khối bê tông cơ ạ

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là đốt tiền của dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chấp nhận đi,
      dân cũng phải cúng cô hồn mà.

      Xóa
  6. Thanh liên đoàn viên mà còn "bụp" khỏe thế này thảo nào các "cụ" bụp mạnh thế.

    Trả lờiXóa
  7. Trông cái ảnh đông nhung nhúc như một ổ sâu ấy.

    Trả lờiXóa
  8. Nên đặt tên con đường này là "Đường XHCN"

    Trả lờiXóa
  9. Với 700m đường bê tông cần có khoảng 350 đến 400m3 bê tông mác 350 hoặc 400.Với đơn giá 1m3 bê tông mác 350=850 ngàn đồng,mác 400=980 ngàn động+tiền nhân công và kể cả tiền chi phí"cửa sau"cũng chỉ hết tầm trên dưới 600 triệu là đã có con đường rất ok.
    Nếu như bà Ngà-bí thư Thành đoàn nói làm đoạn đường này là để"thể hiện tinh thần của người trẻ với nhiệm vụ chính trị của địa phương.Thành đoàn muốn tạo hiệu ứng lan tỏa..."nếu với kinh phí 1,5 tỷ để làm một đoạn đường ngắn như vậy thì chủ thầu nào cũng muốn"lan tỏa"càng nhiều càng ít.
    Đất nước nghèo nàn không phát triển được là có"công" của các vị lãnh đạo kiểu này mà nên.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  10. 700 mét (thực chất là 350 mét) đường GIAO THÔNG NÔNG THÔN... 1.000 người thi công!

    Thành đoàn Hà Nội đã lập kỷ lục Guinness Thế giới về sự NGU, DỐT, LẠC HẬU của Việt Nam.

    Đất nước ta đang thời đổi mới, hiện đại hoá công nghiệp hoá sao Thành đoàn Hà Nội lại ĐI NGƯỢC ĐƯỜNG LỐI, BÔI GIO TRÁT TRẤU VÀO MẶT ĐƯỜNG LỐI thế (?)
    Đúng ra, nếu sự việc này là có thật thì cũng phải dấu nhẹm đi, ai lại "hô hoán sự dốt nát" của mình lên cho người ta chê cười, sao ngu thế (?!)

    Nguyễn Thị Ngà - bí thư Thành đoàn Hà Nội từ chức đi !!!

    Trả lờiXóa
  11. Cán bộ thành đoàn HN thuộc diện "30% sáng cắp ô đi, tối cắp về" nên cố "rặn" ra một hành động gì đó gọi là có hoạt động cho nó oai. Không ngờ! Nhìn vào bức ảnh chen chúc nhau, người ta thấy ngay là một hoạt động quá hình thức, người nọ ngửi đít người kia (may mà không có tai nạn bổ cuốc xẻng vào đầu nhau).
    Không loại trừ qua vụ này, thành đoàn có thêm chút thu nhập làm quỹ!

    Trả lờiXóa
  12. Thanh niên bây giờ thất nghiệp nhiều quá nhỉ.

    Trả lờiXóa
  13. Các bác mất công quá, những trò khỉ này diễn ra hàng ngày ấy mà, chán ngấy rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích nhất câu này,
      đúng là TRÒ KHỈ.

      Xóa
  14. Xây bằng niềm tin CNXHlúc 20:50 31 tháng 7, 2013

    Làm một con đường giao thông bằng bê-tông hiện đại như thế này mà chỉ nhìn thấy có "quyết tâm chính trị" thôi. Đúng là "con đường XHCN" được xây dựng bằng những "con người mới XHCN".

    Trả lờiXóa
  15. Không đọc bình luận của các bác đúng là không mở rộng tầm mắt. Tôi cứ nghĩ báo chí nó nói 700m với 1,5 tỷ đã kinh. Nay lại còn có 350m mà chúng nó vẫn rêu rao được. Đúng là nói phét không biết ngượng mõm, không biết người dân sở tại nơi thi công con đường khi đọc bài báo đó họ sẽ có tâm trạng như thế nào. Đất nước mình sắp nguy đến nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Đưa bức hình này hỏi người nước ngoài thì họ nói ngay đây là lễ hội ở VN ???? Vì nhìn thấy có cờ và lọng !! Cảnh này duy nhất chỉ có ở VN !! Thế mà bảo năm 2020 nước ta thành nước CN theo hướng hiện đại !! Nó là theo hướng lạc hậu,dốt nát thì có !! Buồn muốn chết ...Đường này nên đặt tên là "Con đường cách mệnh"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những con đường như thế này rồi sẽ dẫn đến một cuộc cách mệnh không xa đâu bạn ạ!

      Xóa
  17. Làm trai cho đáng thân trai
    Ra tay gánh vác được hai ... hạt vừng!

    Trả lờiXóa
  18. Ôi...... những đồng tiền đóng thuế của tui đã bị cái bọn này CƯỚP một cách trắng trợn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi !!! không những của bạn mà của tất cả những người dân lao động vinh quang,đổ mồ hôi sôi nước mắt !!! Ôi đau xót quá !! Căm hờn quá !!!!

      Xóa
    2. Có 1 bác nói ở trên tui thấy đúng, giờ sắp tháng 7 rồi, dân ta trước sau cũng phải cúng đám cô hồn. Nay dân cúng hơi sớm một chút thôi.
      Đừng tiếc bác ạ, chấp gì lũ âm binh, cô hồn !


      Xóa
  19. Nhìn cờ lọng chẳng khác gì hồi những năm 1960. Đúng là không khá lên được...

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ có Tổ quốc là muôn nămlúc 16:09 1 tháng 8, 2013

    Ở Tây (xin lỗi trước vì lại nhắc đến "Tây"), một đoạn đường phố còn dài hơn thế kia mà chỉ có dăm bảy thằng đen, trắng chúng nó hì hụi làm việc cùng với máy móc cần thiết, chỉ một vài hôm là hoàn thành một con đường bóng lừ mà bền chắc. Ngoài ra, cũng ở Tây, từ ngày thường đến Lễ Tết, chưa bao giờ thấy cảnh cờ xí, khẩu hiệu rợp trời như ở cái xứ khốn khổ của mình. Đối với họ, có lẽ thiêng liêng nhất là ngày Nô-en, các nhà thờ và một số trục phố quan trọng thì được tăng cường đèn hoa rất hợp lý. Tuyệt đối không bao giờ được phép tuyên truyền lôi kéo hoặc nhồi sọ nhân dân theo các câu khẩu hiệu như "Đảng Cánh tả quang vinh muôn năm", hay "Đảng Cánh hữu muôn năm" v.v..., thậm chí ngay đến cả các vĩ nhân dù đã được tạc tượng trong lòng họ, cũng không bao giờ được đưa lên vị trí làm "cha", làm "mẹ" của cả một "dân tộc". Bởi, đối với họ, một vĩ nhân, dù có "vĩ" đến mấy, cũng chỉ là một con người đầy khiếm khuyết và càng ngày càng cần được bổ khuyết so với sự vận động như bão lốc của lịch sử.

    Trả lờiXóa
  21. Cầu xin cầu xin, ngàn lần cầu xin- Nếu đặt tên đường này là " Đường Thanh Niên" thì phải " mở ngoặc" là Hà Nội. Đừng để người ta hiểu chung chung Thanh Niên như thế thì khổ thân chúng tôi lắm, thanh niên chúng em có tôi tình gì đâu.

    Lần sau nếu Thanh Niên Hà Nội mà làm đường nữa thì cứ để Thanh Niên các tỉnh lẻ chúng em thầu trọn gói cho nhé. Đảm bảo quỹ Thanh niên chúng em sẽ tăng nhanh hơn giá điện - xăng mà khoản " phết phẩy" của Chủ quản Thanh Niên Hà Nội cũng vẫn khá khá đấy.

    Trả lờiXóa
  22. Đất nước lâm nguy vì các bạn

    Trả lờiXóa
  23. Tiếng +Miếng thì mấy đứa lãnh đạo thành Đoàn HN xơi .Đoàn viên ,TN chỉ là công cụ thôi.Có chửi thì tách họ ra kẻo tội nghiệp .
    Ông Nguyễn Tiên Phong (bí thư TW Đoàn khóa 3 ) hướng dẫn cánh Phóng viên : Muốn biết có đúng anh ta là cán bộ Đoàn hay không hãy nhìn vào mép .Mép có sẹo mới đúng là cán bộ Đoàn.(nói phét nhiều thành sẹo )

    Trả lờiXóa
  24. Ơ hơ, Thanh niên rỗi việc nhiều quálúc 20:32 2 tháng 8, 2013

    Lòi rõ cái đuôi về tỷ lệ thất nghiệp ở Thanh niên.




    Trả lờiXóa
  25. Đúng là: Ăn-Rồng cuốn (200 triệu!), Nói-Rồng leo (Bà Ngà bao biện!) làm - Mèo mửa (1.000 người làm 700 mét đường thì "làm" cả nhau à !!!)

    Trả lờiXóa
  26. Danh mục các quyết định ngớ ngẩn được tiếp tục kéo dài. Sau những quyết định gây sốc như cấm người nhẹ cân, ngực lép...đi xe máy, QĐ phạt người đi xe không chính chủ, cộng thêm 2 điểm cho các Mẹ VNAH khi thi đại học .v.v. giờ được kéo dài thêm quyết định đưa 1000 cán bộ Đoàn tham gia làm con đường dài không tới 700 mét, kinh phí làm đường 1,3 tỷ + 200 triệu tiền "ăn uổng" cho 1000 lao động trên hiện trường! Không biết đến bao giờ thì ở VN ta, lãnh đạo các cấp không còn đưa ra những QĐ làm trò cười nhăn nhở cho thiên hạ!

    Trả lờiXóa