Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

TIN MỚI: ĐINH ĐỨC LẬP TIẾP TỤC SA THẢI NGƯỜI TỐ CÁO


Vụ Đinh Đức Lập: 
Ngang nhiên thách thức pháp luật, tiếp tục sa thải người tố cáo 

Ngày 1/7/2013, trên FB của mình, luật sư Trần Đình Triển có bài “Vì sao báo chí vẫn chưa vào cuộc bảo vệ đồng đội”, sau đó được Teu đăng lại (http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/06/luat-su-tran-inh-trien-bat-au-oc-ho-so.html). Nội dung bài viết nêu rõ các dấu hiệu sai phạm của ông Đinh Đức lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết theo nội dung đơn tố cáo của bà Đặng Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Khoa giáo báo Đại Đoàn Kết. 

Thể theo đơn đề nghị bảo vệ, Văn phòng luật sư Vì Dân đã làm các thủ tục các thủ tục cần thiết để luật sư Trần Đình Triển có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Đặng Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Ban Khoa giáo báo Đại Đoàn Kết đang bị Ban biên tập báo Đại Đoàn kết tìm mọi cách để trả thù, kỷ luật. 

Thế nhưng, ngày 8/7/2013 và ngày 11/7/2013, luật sư Trần Đình Triển đến trụ sở báo Đại Đoàn Kết để làm việc cùng Hội đồng kỷ luật báo Đại Đoàn Kết thì đều bị bảo vệ ngăn lại. Họ nói: Lãnh đạo không cho luật sư Trần Đình Triển vào, vì đây là chuyện nội bộ cơ quan. Nếu muốn gặp, luật sư phải đợi đến cuối giờ, sau khi Hội đồng làm việc xong thì sẽ tiếp.

Chiều 11/7/2013, trong phòng họp cơ quan, Phó Trưởng Ban Khoa giáo Đặng Thị Kim Ngân đã tuyên bố trước toàn thể Hội đồng kỷ luật: “Tôi là người đã tố cáo ông Đinh Đức Lập từ tháng 5/2012 nhưng cho đến nay chưa được giải quyết tố cáo theo quy định. Vì kiến thức pháp luật còn hạn chế nên tôi đã phải nhờ đến Văn phòng luật sư Vì dân, luật sư Trần Đình Triển để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi. Luật sư Triển đã có công văn đề nghị Ban biên tập, Hội đồng kỷ luật cung cấp bằng chứng liên quan về các sai phạm của tôi nhưng không được đáp ứng. Ngày 8/7/2013 và ngày hôm nay 11/7/2013, dù không có giấy mời, nhưng qua tôi thông báo, luật sư Triển đã tới để tham dự cuộc họp nhưng Ban biên tập và Hội đồng kỷ luật vẫn không cho vào. Vì vậy, tôi xin để lại Đơn Khiếu nại này và không tham dự cuộc họp nữa, vì nó vi phạm pháp luật…”.

Bí thư chi bộ, Phó Tổng biên tập Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch Hội đồng kỷ luật nói: “Chị Ngân đã đến dự họp thì nên tham dự. Tôi nghĩ đây là một cuộc sinh hoạt chính trị rất ý nghĩa”.

Bà Ngân khước từ và ra khỏi phòng.

Ngay hôm sau, 12/7/2013,  ông Lập đã ký Quyết định kỷ luật Phó trưởng Ban Khoa giáo Đặng Thị Kim Ngân với hình thức; Buộc thôi việc.

Bà Ngân vừa nhận được Quyết định này và gửi cho chúng tôi.

Như vậy, cả ba nhà báo, ba lãnh đạo Ban của báo Đại Đoàn Kết chỉ vì tố cáo tiêu cực của ông Lập nên đã bị ông Lập trả thù, ra Quyết định: Buộc thôi việc.

Trong khi ông Lập và Hội đồng kỷ luật chưa kịp thở phào thì nhận luôn được Thông báo số 41/TB-MTTW-ĐĐ đề ngày 8/7/2013 của Đảng Đoàn Mặt trận tổ quốc Việt Nam (Thông báo do bà Bùi Thị Thanh ký). Nội dung ghi rõ: Đảng Đoàn giao cho hai Ủy viên Đảng đoàn (là hai Phó Chủ tịch) là: Ông Lê Bá Trình – Phụ trách khối báo và tạp chí MTTQ và bà Bùi Thị Thanh – Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy – Phụ trách tổ chức MTTQ làm việc với Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết về hành vi tự ý kỷ luật một số lãnh đạo Ban của báo mà không báo cáo Đảng Đoàn và Ban Thường trực MTTQ.
P. V


34 nhận xét :

  1. Lại ĐĐL và vẫn ĐĐL ! Muốn đuổi ai thì đuổi ! Quyền cao ngất ngưởng ! Chỉ cở Báo ĐĐK mới có .

    Trả lờiXóa
  2. Ông Lập ngang nhiên thế này mà không có ai làm gì được sao? Đến một con chuột nhắt như thế này mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương, Mặt trận tổ quốc bó tay thì sao nói và làm được việc to tát nữa?. Không thể tin nổi nữa rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Có cái Đinh mà nhổ còn không được, thế thì những cái khác khó mà có thể xoay chuyển.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có cơ chế như ở VN thì các quan chức mới có nhiều cơ hội tham nhũng, thoái hóa, biến chat và lộng quyền đến như vậy mà không có ai đứng ra giải quyết kịp thời. Bởi lẽ chúng đã cấu kết bè phái với nhau, hối lộ nhau nên chúng phải bao che cho nhau. Nếu các nạn nhân không đấu tranh tới cùng thì vụ việc chìm xuồng là chắc chắn.
    Tay ĐĐL này quả thực không coi ai ra gì. Loại quan chức trình độ kém, luồn lách giỏi, thủ đoạn bẩn thỉu như ĐĐL này ở VN nhiều vô kể. Âu cũng từ cơ chế mà ra: làm lãnh đạo không cần trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, mà chỉ cần biết đi bang đầu gối và hối lộ... Người có năng lực thực sự thường cương trực, không biết nịnh hót... nên khó được bổ nhiệm làm quan chức.

    Trả lờiXóa
  5. Cả một hệ thống chính trị của đảng Cộng Sản Việt Nam, mà để Đinh Đức Lập lộng hành làm bậy như vậy. Thật không còn ra thể thống gì nữa!

    Trả lờiXóa
  6. Quả thật ĐĐL thể hiện "một ông vua con" chẳng coii ai ra gì, tự quyết kỷ luật cán bộ, sa thải cán bộ dám tố cáo y, coi luật phòng chống tham nhũng, luật khiéu nại tố cáo, luật lao động, quy chế tổ chức cán bộ. Cấp trên phải làm việc trực tiếp với ĐĐL và xử lý nghiêm vụ này. Chỉ nguyên việc giải quyết thiếu tôn tọng cán bộ, áp đặt đối với tổ chức cơ sở (cán bộ cơ sở, chi bộ) đã làm mất uy tín nghiêm trọng và gây tai tiếng cho báo ĐĐK cũng đủ để miễn nhiệm trọng trách TBT của ĐĐL rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Kẻ mũ ni che tai, che mắt, nín thở ăn lương, đầu và tim và tất cả bị kẻ khác dùng. Còn kẻ sĩ dám chống thì bị bề trên thẳng tay đàn áp, nhìn từ chuyện Báo ĐĐK thấy loạn , loạn..
    DN

    Trả lờiXóa
  8. Một Luật sư Trần Đình Triển chứ 10 LS vào cuộc ông trời con Đinh Đức Lập chắc cũng chẳng sợ. Thằng này điên thật rồi. Để xem ông Vũ Trọng Kim còn đỡ Lập bằng những chiêu trò nào nữa. Ha........ Ha......

    Trả lờiXóa
  9. Sao Nhà báo Kim Ngân tố cáo sai mà Đinh Đức Lập vẫn bị kỷ luật cả Đảng lẫn chính quyền anh Vũ Trọng Kim nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Đinh Đức Lập nhờ Luật sư nào tư vấn mà ngu thế. Căn cứ nhiều Luật, nhiều Nghị định mà vẫn ra quyết định ngớ ngẩn thế là sao?

    Trả lờiXóa
  11. Một cuộc sinh hoạt Chính trị rất ý nghĩa với Nguyễn Quốc Khánh. Vì sao có ai biết không?

    Trả lờiXóa
  12. Sống cạn tàu ráu máng thế thảm nào Đinh Đức Lập trong cuộc họp giao ban thứ 6 (19-7-2013) vừa qua đã phải gầm rú lên vì bị 1 phóng viên chửi trên facebook là CHÓ mặc comple, ngồi mec-xe-dec. \

    Và đương nhiên CHÓ sẽ chẳng bao giờ thành NGƯỜI được phải không bà con.

    Trả lờiXóa
  13. "Vì kiến thức pháp luật còn hạn chế nên tôi đã phải nhờ đến Văn phòng luật sư Vì dân, luật sư Trần Đình Triển để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi".

    Lời phát biểu này của Kim Ngân rất hay, nhưng lại chẳng có nghĩa lý gì với những người cũng có "kiến thức pháp luật còn hạn chế" nhưng bất chấp Pháp luật như Hội đồng kỷ luật của DĐK.

    Trả lờiXóa
  14. Đi lên thanh niênlúc 09:29 24 tháng 7, 2013

    Sa thải thì mới có cớ để nhận người mới. Mà người mới đến thì mới có của đút lót chứ. Cái tên Đinh Đức Lập chuyên ăn bẩn từ thời ở Trung ương đoàn ai chẳng biết. Lại bổn cũ soạn lại đây mà.

    Trả lờiXóa
  15. Tại sao cứ dùng mạng Viettel là không vào được Tễu nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban vao day http://xuandienhannom.blogspot.de/
      ban doi duoi .com thanh .de hoac .fr la vao duoc

      Xóa
  16. Tuần qua, Nguyễn Quốc Khánh - Phó Tổng DDK (không biết thừa lệnh Vũ Trọng Kim hay Đinh Đức Lập) liên tục gọi một số phóng viên vào phòng đe dọa cấm không được vào Blog Tễu xem thông tin. Ai không tin có thể đến Thông tấn xã vỉa hè 66 Bà Triệu kiểm chứng và phỏng vấn NQKhánh xem đồng chí K này một ngày vào thăm Tễu mấy chục lần mà giờ lại "cấm vận" anh em thế

    Trả lờiXóa
  17. Vũ Trọng Kim bảo kê cho thằng Lập. Thế nên éo ai làm gì được nó.
    Có QĐ buộc thôi việc rồi thì khởi kiện đi, khỏi phải họp hành chi nữa. Cứ đưa ra Tòa để tòa phán quyết.
    Thằng Lập tham nhũng quá trời nên bây giờ nó lại phải dốc hầu bao ra lo bằng mọi giá thôi. Ông Huỳnh Đảm thì khù khờ, éo quyết được gì cả, để chúng nó qua mặt ầm ầm mà vẫn cứ im như thóc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh Đức Lập đang phao tin đã nhờ cả anh Vũ Trọng Kim mua tòa án Hoàn Kiếm rùi, nên tòa có xử cũng chẳng sợ. Không biết có thật không đây.

      Xóa
  18. Sao nó ngang ngược vậy.
    Không còn giời đất nào nữa à.

    Trả lờiXóa
  19. Không hề biết đến pháp luật là gì ? Nếu như một tổng biên tập khác có dám làm những điều trái khoáy vậy không ? Làm được như vậy thì chứng tỏ một điều rằng Kẻ Chống Lưng cho Đinh Đức Lập chắc phải là Kẻ có Chức Cao - Quyền Trọng . Chính vì thế mà Đinh Đức Lập ngang nhiên hành xử những người tố cáo theo ý thích của mình mà vẫn yên vị bấy lâu nay.
    Chỉ qua sự việc này đủ cho chúng ta thấy toàn cảnh Báo Chí Việt Nam hiện nay ra sao ? Việc động trời như vậy mà gần 1400 cơ quan thông tin của Đảng và Chính Phủ im thin thít như ngậm hột thị - Hơn 900 Dự Lợn Viên lâu nay rêu rao nói xấu biết bao nhiêu người có tên tuổi và rất đáng kính . Vậy mà một Đinh Đức Lập lộng hành coi pháp luật có như không , Sao không thấy lũ Dư Lợn Viên lu loa lên cho người dân biết ? Vì lý do gì vậy hả Lũ Dư Lợn Viên ?

    Trả lờiXóa
  20. Ai dám đấu tranh chống tham nhũng độc tài nếu mọi nơi mọi cơ quan đều như các vụ việc xảy ra ở báo Đại đoàn kết đều bị ông tổng biên tập ra tay khủng bố...Không hiểu tại sao cấp trên báo này đều nhắm mắt làm ngơ cho cấp dưới tác oai tác quái với những người lương thiện..

    Trả lờiXóa
  21. Tẩy chay tờ báo ĐẠI MẤT ĐOÀN KẾT này đi.
    Định Đức Lập lộng hành thế mà sao ông Kim và ông Đảm cứ lạnh như kem ấy nhể.

    Trả lờiXóa
  22. Bất chấp pháp luật thế này mà không bị làm sao à?

    Trả lờiXóa
  23. Cơ quan nào chịu trách nhiệm Thành Lập "cái" Báo Đại Đoàn Kết này đâu rồi?!

    Trả lờiXóa
  24. Tội to quá, thế này thì buộc thôi việc cả Đinh Đức Lập vì không biệt "dạy" nhân viên nhỉ?

    Trả lờiXóa
  25. Ô hay! ở nơi này không tồn tại Luật pháp sao! Muốn kỷ luật 1 CBVC thì phải có trình tự chứ! Đại diện Tổ chức Đảng đi đâu? Đại diện tổ chức CÔng đoàn đâu?

    Trả lờiXóa
  26. Thế là 3 cán bộ phá ban đã bị buộc thôi việc. Tay lập và Khánh này cũng giỏi thiệt. Nguy đến nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  27. Chuyện chỉ có ở Việt nam???

    Trả lờiXóa
  28. Tay Tổng Biên Tập Báo Đ.Đ.Kết này như một Anh Trùm của một Hãng Báo Tư Nhân ấy nhỉ, muốn đuổi ai thì đuổi... Sao mà HẮN ta cậy quyền được như thế?!

    Trả lờiXóa
  29. PV Đặng Thị Kim Ngân không những có chức danh của Ban khoa giáo mà còn có chức danh đảng đoàn thể của bản Báo ĐĐK vì vậy quy trình xử lý kỷ luật không đơn thuần như XLKL một PV bình thường. Nếu chỉ căn cứ vào các văn bản như trong Quyết định số 56QĐ/BBT-ĐĐK thì e rằng Hội đồng kỷ luật hơi chủ quan rồi, vả lại biên bản họp HĐKL ngày 11/7 không có mặt đương sự thì lấy đâu ra chữ ký để biên bản đó hợp lệ. sao họ không tiến hành mời PV ĐTK Ngân thêm nữa hoặc chí ít phải có đại diện pháp lý được ủy quyền hợp pháp của chị tham dự?
    Chắc ông Tổng biên tập biết thế nào là bổ nhiệm có thời hạn, miễn nhiệm, bãi nhiệm...
    Đi tắt đón đầu kiểu này thì nguy rồi !

    Trả lờiXóa
  30. HIỆN NAY KẺ CÓ QUYỀN,CÓ TIỀN ĐỀU XỬ SỰ THEO LUẬT RỪNG.ĐAU ĐỚN CHO DÂN TÔI QUÁ!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  31. Hồi mới đổi mới(90- 91), ĐĐK là tờ báo hấp dẫn, có tính chiến đấu hàng đầu; nhớ hồi cùng Minh Tuấn xông pha trận mạc khắp nơi, ĐĐK nổi như cồn. Vậy mà sao bây giờ nát như tương thế các bạn? Đi bảo vệ công lý cho dân, mà không bảo vệ được cho mình và đồng đội mình, thì bảo vệ dân, bảo vệ công lý làm sao được? Chẳng lẽ cứ để cho một vài người mà làm nát được cả một tờ báo giầu truyền thống thế ư?

    Trả lờiXóa
  32. Đinh Đức Lập ngang ngược và ngạo mạn quá mức độ mà không cơ quan nào làm gì được ư? Thối nát quá rồi

    Trả lờiXóa