Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

"ÔNG TRỜI CON" ĐINH ĐỨC LẬP RA QĐ SA THẢI NHÀ BÁO HỮU NGUYÊN


CƠ QUAN ĐIỀU TRA CA TP ĐÀ NẴNG LÀM VIỆC VỚI TBT. ĐINH ĐỨC LẬP
ÔNG ĐINH ĐỨC LẬP KÝ QĐ SA THẢI NHÀ BÁO HỮU NGUYÊN

Hôm nay (2/7/2013) các cán bộ điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã tới yêu cầu ông Lập và ông Khánh phải cung cấp các văn bản, bằng chứng liên quan đến việc bán công sản Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại 82 Trần Quốc Toản, TP. Đà Nẵng.

Trước đó, chiều 24/6/2013, với cương vị Chủ tịch Hội đồng kỷ luật được ông Nguyễn Quốc Khánh – Bí thư chi bộ Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết đã chủ trì cuộc họp tiến hành “đấu tố” nhà báo Hữu Nguyên (Bùi Hữu Phước) – Phó Trưởng Ban đại diện báo Đại Đoàn Kết tại TP. Hồ Chí Minh.

Các cán bộ thân tín của ông Lập thay nhau “nã đạn” vào người vắng mặt nhà báo Hữu Nguyên. Cuộc đấu tố có phần hơi chùng lại khi ông Chu Ninh – Trưởng Ban đại diện báo Đại Đoàn Kết tại TP. Hồ Chí Minh – Thành viên Hội đồng kỷ luật đưa ra biên bản họp của Ban đại diện. Theo đó, cả Ban đại diện đều nhất trí cho rằng: Tất cả những lỗi gọi là sai phạm của nhà báo Hữu Nguyên đều vô căn cứ và đây chính là hành động trả thù của ông Lập và ông Khánh vì đã bị tố cáo.

Ông Chu Ninh cũng phát biểu, cái gọi là bằng chứng mà Hội đồng kỷ luật do bà Trịnh Thị Ngọc Thủy soạn ra và cung cấp đều là “sáng tác” chứ không phải căn cứ bằng chứng pháp lý. Tất nhiên là ông Chu Ninh phát biểu xong liền bị nhóm lợi ích xúm lại phê bình.

Kết cục cuộc bỏ phiếu, ông Chu Ninh tuyên bố bỏ phiếu trắng. Và theo kịch bản đã chuẩn bị trước, 4 người khác trong Hội đồng kỷ luật là: Ông Nguyễn Quốc Khánh, bà Nguyễn Mai Loan, bà Trịnh Thị Ngọc Thủy, ông Mai Ngọc Tuyền đều bỏ phiếu với hình thức cao nhất: Buộc thôi việc.

Hai hôm sau, ngày 26/6/2013, ông Khánh ký tờ trình và ông Lập ngay lập tức đã ký bản Quyết định.

Riêng với trường hợp nhà báo Đặng Thị Kim Ngân, ông Lập chưa kịp xuống tay thì đột nhiên có “trát” của Luật sư Trần Đình Triển gửi tới yêu cầu báo phải cung cấp các bằng chứng liên quan đến việc tiến hành kỷ luật bà Ngân.
Chúng tôi sẽ trở lại vấn đề trong vài ngày tới.
P.V

10 nhận xét :

  1. Lạ lùng! Quái đản!
    Tẩy chay báo Đại Đoàn Kết!

    Trả lờiXóa
  2. Đoàn Kết là : Để hại nhau ?.
    Đại Đoàn Kết là : Hại Nhau Tới Chết ?.
    Chèn đét ơi, tiếng Việt bây giờ thay đổi nhiều quá rồi, đã đến lúc tất cả chúng ta nên học tiếng Tàu là vừa !.

    Trả lờiXóa
  3. giả nhân giả nghĩa mang danh đại đoàn kết

    Trả lờiXóa
  4. Đoàn kết là dư lày đây???

    Trả lờiXóa
  5. Chinh ten Dinh Duc Lap la nguoi phai bi "sa thai"moi dung.Cung vi the nen da tu nhieu nam nay chua bao gio toi bo 2000 dong viet nam ra mua 1 to bao giay ca,vi nhung bai bao da bi "be cong Ngoi but" roi.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc dân mình không ai còn tin vào các cơ quan truyền thông của đảng và nhà nước nữa rồi .Riêng tôi thì không bao giờ mua báo để đọc còn ti vi thì đến trương trình thời sự phải chuyển kênh ngay không thì chỉ muốn đập vỡ ti vi thôi

    Trả lờiXóa
  7. Qua vụ ĐĐL, người ta có thể biết hai điều :
    1/ cụ Huỳnh Đảm chẳng có quyền gì ?
    2/ Cụ Huỳnh Đảm quá chán ngán cái ĐĐK, cho nên cụ chẳng đụng gì đến nó !

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một quyết định hoàn toàn vi phạm pháp luật từ đầu tới cuối của ĐĐLập. Nhà báo Hữu Nguyên nên đưa vụ này ra tòa để ĐĐLập phải đối mặt với pháp luật. Ở Tòa án, ĐĐLập không phải muốn quyết định cái gì thì quyết đâu, ít nhất thì mọi việc cũng còn người có trách nhiệm bảo vệ pháp luật phán xét và công luận giám sát. ĐĐLập không thể múa gậy trong bị như ở tại báo DDK được.

    Trả lờiXóa
  9. Nhà báo gì mà viết 1 cái quyết định không ra hồn, nội dung đã sai ( nơi làm việc ) mà hình thức cũng chẳng ra gì. Đây cũng là bệnh chung của các cơ quan NN ( đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm )

    Trả lờiXóa
  10. Trước khi cáo buộc các nhà báo có tâm huyết thôi việc việc cần làm ngay là giải thể luôn TƯMTTQVN luôn cho bà con được nhờ!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa