Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

GIA ĐÌNH BLOGGER ĐIẾU CÀY XÁC NHẬN ÔNG ĐÃ TUYỆT THỰC 28 NGÀY NAY

Thân nhân blogger Điếu Cày trở lại Nghệ An chờ gặp




Bà Dương Thị Tân và ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày). DR

Trọng Thành
 
Hôm nay 19/07/2013, bà Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Nguyễn Văn Hải tức Điếu Cày, vừa trở lại Nghệ An cùng với con trai ngay sau khi bà được tin ông Hải tuyệt thực 25 ngày và ở trong tình trạng rất nguy kịch. Tuy nhiên, thái độ của ban quản lý trại giam trong lần bà vừa đến thăm hồi giữa tuần khiến bà Tân rất lo ngại cho sinh mạng của ông Nguyễn Văn Hải và khả năng gia đình được gặp ông.


Như chúng tôi đã đưa tin, cách đây hai hôm sau khi vào thăm ông Nguyễn Văn Hải, bị giam tại trại số 6, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, vừa trở về nhà, bà Dương Thị Tân nhận được tin dữ do vợ một người bạn tù cho biết. Đây là một tin hết sức bất ngờ đối với bà Tân. Trước đó, ngày 20/5, khi ông Nguyễn Văn Hải mới chuyển ra trại giam ở miền Bắc, bà Tân đã từng được gửi cho ông Hải một số sách vở, khiến bà hy vọng điều kiện sống của ông trong tù có thể được cải thiện.

Sau đây mời quý vị nghe tiếng nói của bà Dương Thị Tân. Cuộc phỏng vấn được thực hiện khi bà Tân vừa đến thành phố Vinh.



Nguồn: RFI Việt ngữ
______________________________________

Tễu: Theo các nguồn tin, sáng nay (20.7.2013), bà Dương Thị Tân và con trai là Nguyễn Trí Dũng sẽ tới Trại 6 đòi gặp chồng là Nguyễn Văn Hải (tức Blogger Điếu Cày) và tìm hiểu về tình hình của ông. Gia đình Ông Điếu Cày cho biết sẽ trường kỳ bám Trại 6. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của cuộc gặp và thông tin tới các vị.

Tin liên quan (Ba Sàm điểm tin):

NGÀY 20.7.2013: RẤT NÓNG! 

18h – Một CTV vừa gửi email cho biết: “Điện thoại từ cô Tân cho biết: Cháu Dũng gặp bố Hải được 5 phút (tại phòng đón tiếp của trại, vào khoảng 17h) , anh Hải đã tuyệt thực ngày thứ 28 phải có hai tù phạm dìu anh Hải ra , con không nhận nổi ra bố mình . Anh Hải sẽ tuyệt thực đến cùng. Đã có đơn kháng nghị bị biệt giam kỷ luật 3 tháng chưa được trả lời.” Còn có thông tin thêm là nghe nói Điếu Cày (sau khi gặp con?) được đưa tới một trạm xá xã, nơi trại giam trú đóng. Mọi người đang tìm tới để xác minh thông tin này.

18h15′ – Không thấy Điếu Cày tại trạm xá xã. Mọi người lại đang lên bệnh viện Đa khoa TP Vinh để tìm.
_______________

- Tin khẩn cấp: Blogger Điếu Cày tuyệt thực sang ngày thứ 26 liên tiếp (DLB). – Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực 27 ngày (Chuacuuthe). – Thân nhân kêu cứu về tình trạng nguy kịch của blogger Điếu Cày (VOA). – Gia đình blogger Điếu Cày quyết tìm ra sự thật (RFA). Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai ông Nguyễn Văn Hải: “Quay lại để làm cho ra nhẽ về chuyện an nguy của chính người tù trong đó và phải gặp bố để xem tại sao ông lại tuyệt thực, vì đã tuyệt thực chắc chắn phải có chuyện gì rất nghiêm trọng ông mới phải tuyệt thực như vậy”. – HÃY NÓI DÙM BLOGGER ĐIẾU CÀY (TNM).

Giới bảo vệ nhân quyền quốc tế quan ngại về tình hình ông Nguyễn Văn Hải (RFI). “Nơi ông Nguyễn Văn Hải bị giam giữ, nằm ở một vùng núi hẻo lánh, cách Vinh, thành phố gần nhất, tới 70 km. Điều này khiến các cơ sở bảo vệ nhân quyền nói trên rất lo ngại, vì nếu ông Hải rơi vào tình trạng nguy kịch sau thời gian tuyệt thực kéo dài, sẽ không kịp đưa ông đi cấp cứu”. – Bản tuyên bố của PT CĐVN về trường hợp tuyệt thực của ông Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày (Dân Luận).

- Blogger Điếu Cày ‘tuyệt thực’ (BBC). Bà bà Nguyễn Thị Nga, vợ của nhà văn, tù nhân Nguyễn Xuân Nghĩa: “Trước đây biết chồng tôi ở với anh Điếu Cày, tôi hỏi anh bây giờ vẫn ở chung phải không, thì họ gạt ngay, chị không nói vấn đề nhạy cảm ấy. Đến khi gần hết cuộc gặp, anh Nghĩa thét lên, em có biết không anh Hải Điếu Cày đã tuyệt thực 25 ngày rồi. Lập tức, họ bịt mồm anh và đưa anh đi luôn“. - Blogger Điếu Cày tuyệt thực tới ngày thứ 25 (RFA). – Khẩn: Điếu Cày đã tuyệt thực sang ngày thứ 25 tại Trại giam số 6 Nghệ An(DTD). Thư của anh Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày.

- Bà Dương Thị Tân : Tuyệt thực đã 25 ngày, Điếu Cày đang cực kỳ nguy kịch (RFI/ Ba Sàm). “Đã từng tuyệt thực một lần 28 ngày. Cái ngày cao điểm, ngày sau cùng ấy họ buộc phải đưa ông ấy đi cấp cứu vì ông đã giống như một trạng thái chết lâm sàng ! Ông còn không dung nạp được bất kỳ thứ gì mà họ đổ cho ông ấy. Có nghĩa là khi vào bệnh viện, người ta đổ sữa, đổ nước cho ông ấy là hoàn toàn ông không nuốt được. Tức là cơ thể không tiếp nhận được bất cứ một cái gì nữa, thì họ vội vàng phải đưa vào cấp cứu tích cực, mất bốn ngày ông ấy mới tỉnh dậy”.
 

5 nhận xét :

  1. Hai mẹ con chị Tân hãy kiên quyết bám trụ tại trại giam anh Hải, cho đến khi gặp được anh Hải mới thôi. Đã đến lúc không thể để đám công an coi trại muốn làm gì thì làm với sinh mạng một con người.
    Không ngờ rằng, đám cai ngục CS ngày nay cũng chẳng khác gì bọn cại ngục nhốt những người CS trước đây, nhiều khi còn vô cảm, vô nhân đạo hơn trước.
    Cộng đồng hãy mạnh mẽ lên tiếng như đã từng lên tiếng vụ TS Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực mới đây.

    Trả lờiXóa
  2. Bà con công giáo ở địa phận Vinh hãy giúp đỡ vợ con anh Hải phương tiện và thực phẩm khi họ ở Vinh đến thăm anh Hải. Bà con công giáo cùng đoàn kết với vợ con anh Hải, biểu tình ở thành phố Vinh và trại giam ủng hộ gia đình anh Hải. Hãy vận động thêm các bà con các tôn giáo khác cùng tham gia.

    Trả lờiXóa
  3. Theo cụ nguyễn trọng vĩnh thì chính quyền thực dân pháp còn tốt hơn nhiều đảng và nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam.
    -cụ kể khi ở trong nhà tù thực dân pháp cũng phải tuyệt thực để phản đối chế độ nhà tù hà khắc 7 ngày thì được đáp ứng yêu cầu.
    -còn ở nhà tù của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa viêt nam thì cán bộ trại giam bắt ông hải ký vào bản nhận tội thì cho ông hải vào biệt giam để nhằm khuất phục ông và ông đã phản đối hành động phi lí bất lương của cán bộ trại giam bằng cách tuyệt thực đã gần 30 ngày nhưng cán bộ trại giam không nhượng bộ .điều đó chứng tỏ rằng việc đối sử với tù nhân ở nhà tù nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam không bằng ở nhà tù của thực dân pháp .

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị chị Tân công bố họ tên của những tên ác ôn để sau này nhân dân trừng trị. Không có tội ác nào thoát được sự trừng trị của nhân dân!

    Trả lờiXóa
  5. Lịch sử sẽ được viết ... rất khác nếu chế độ dân chủ được thiết lập. Trong nước này, anh Điếu Cày có thể chết, anh Hà Vũ có thể chết, anh Đoàn Vươn có thể chết và nhiều người nữa sẽ chết,... nhưng quyền con người muôn đời sau sẽ được coi trọng.

    Trả lờiXóa