Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

VỤ VIỆC TẠI TRỊNH NGUYỄN - VTV1 CÓ BIẾT MÌNH ĐANG NÓI GÌ?


Vụ việc tại Trịnh Nguyễn: 
VTV1 có biết mình đang nói gì?
Thanh Tran
Bài viết của tác giả sau khi xem phóng sự của VTV1 với tiêu đề: "Dự án nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn: gần 2 năm vẫn "dậm chân tại chỗ":


Các anh chị của VTV1 chải chuốt quá nhưng phát biểu lẫn lộn mà chẳng biết mình đang nói gì.

Tại sao lại đưa văn bản số 1161/TTg-KTN chấp thuận chủ trương đầu tư và chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án vào đây? Anh chị định phản ánh các vấn đề xã hội hay muốn bàn luận về luật pháp?


Dân Trịnh Nguyễn không hề biết đến văn bản của Thủ tướng và cũng không chống lại chủ trương của Thủ tướng, Thủ tướng cũng không bắt dân Trịnh Nguyễn phải hy sinh đất đai để xây nhà máy nước thải cho thị xã Từ Sơn, không có mâu thuẫn nào giữa cá nhân Thủ tướng và người dân Trịnh Nguyễn.

Đồng Lỗ Vó bây giờ người ta đã gieo lúa xong, không phải là gặt lúa như hình ảnh anh chị đưa tin, chứng tỏ 2 tuần bạo loạn vừa qua VTV1 không hề về địa phương để tìm hiểu.

Anh chị nhắc đến qui hoạch chung đã qui định vị trí nhà máy xử lí nước thải, có thiệt không? Nếu có anh chị xem ở đâu? Người dân Trịnh Nguyễn lại soi vào qui hoạch đấy. Qui hoạch chỉ là điều kiện cần, bản thân dự án thực tế có thực hiện đúng qui trình không mới là điều kiện đủ, vị trí chính xác của dự án là do điều kiện thực tế, những nhân tố tham gia dự án đó quyết định, miễn vị trí đó phù hợp vơi qui hoạch chung, không phải là ngược lại đâu anh chị nhé.

Anh chị dẫn lời bác Dương Văn Lượng là muốn có dự án nước thải, việc đó Thủ tướng đã có chủ trương rồi và người dân Trịnh Nguyễn không phản đối, nhưng để có một dự án nước thải hoạt động có hiệu quả thì cần phải được quản lí, khi phát hiện sự không nghiêm túc của Tỉnh Bắc Ninh thì người dân đấu tranh, người dân không thực hiện các chỉ đạo mà không có tính pháp lí,… đó là chuyện bình thường. Sao anh chị lại dẫn lời một người dân có tâm lí sợ hãi mơ hồ về chữ ký của ông Hoàng Trung Hải như bác Lượng để làm gương cho người khác? Pháp luật qui định đây là một dự án do cấp tỉnh phê duyệt, các lãnh đạo khác cũng chỉ được tham gia vào dự án dưới góc độ pháp luật.

Anh chị có dẫn lời chuyên gia môi trường phát biểu về một nhà máy cách nhà dân chỉ có 3m mà không sao thì đây là một phát biểu không đáng quan tâm, chúng tôi cũng không quan tâm đến con người này tiếp tục thao thao bất tuyệt về công nghệ tuyệt vời của dự án, công nghệ tuyệt vời (nếu nghiêm túc thực hiện) chỉ giảm tác động của nhà máy chứ không làm mất tác động. Ông này không hề nhắc đên yếu tố con người, đến sự loạn lạc tại Trịnh Nguyễn do sự bất ổn trong môi trường sống. không tiên liệu gì được gì về các sự cố của nhà máy xử lí chất thài,… ông ta không phải chuyên gia về môi trường chuyên nghiệp. Chức vụ của ông ta không đảm bảo được điều đó.

Những dẫn chứng của anh chị đưa ra trong phóng sự không liên quan gì đến sự kiện thời sự nóng bỏng tại Trịnh Nguyễn, Từ Sơn, Bắc Ninh trong những ngày qua, bởi vì anh chị đã lẫn tránh sự thật, sự thật về câu chuyện người dân Trịnh Nguyễn ủy quyền cho ông Đỗ Văn Hào viết đơn tố cáo các sai phạm của Tỉnh Bắc Ninh khi thực hiện chủ trương của thủ tướng về xây dựng nhà máy nước thải Từ Sơn trong mấy năm qua.

Đến bây giờ người dân Trịnh Nguyễn vẫn chưa nhận được bất kỳ trả lời về kết quả điều tra các sai phạm của Tỉnh Bắc Ninh từ cấp Trung ương theo qui định của pháp luật.

Nhưng công an thì kéo về đầy làng, người dân Trịnh Nguyễn phải đứng lên, phần vì bản năng bảo vệ quyền làm người, phần vì trách nhiệm phải chiến đấu, là nhiệm vụ chung trong xã hội. Ngày 17/6/2013 Tỉnh Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn đồng loạt ra những quyết định quan trọng nhằm huy động lực lượng công an để trấn áp nhân dân thì ngay lập tức ngày 18/6/2013 đã có 1000 người dân sẵn sang đón tiếp trực diện. Thông tin của anh chị đưa ra chỉ có 23 hộ dân chống đối để nhằm giảm sự chú ý của dư luận thực tế đã trở nên lạc lõng.

Anh chị đừng ngoảnh mặt đi, về thực địa tại chiến trường và nhìn thẳng vào sự kiện sẽ tự hiểu được mình đang nói gì, thực dụng hơn thì cũng là để tự đánh giá được nói như thế thì có đạt hiệu quả như anh chị mong muốn hay không?
Nguồn: Dân Luận

14 nhận xét :

  1. Dich than toi den Trinh nguyen luc chieu 18/6/2013, (sam toi moi tro ve Ha noi)vay ma vua ve den nha chua kip uong xong chen nuoc thi thay VTV1 noi lang nhang roi...23 ho dan ...chi nhin buc anh toi dung tro chuyen cung hon 1000 nguoi dan o Trinh nguyen du thay rang bon truyen hinh "Nham mat noi mo"Dung la "Luoi chung khong co xuong"!!
    Vay thi ai con tin duoc VTV nua khong?
    Giong nhu VTV cung den gap dan Bac giang noi:"neu dua du 25 trieu thi:khi binh luan se NGHIENG ve phia DAN,neu khong du 25 trieu thi khi binh luan se NGHIENG ve phia CHINH QUYEN"De ban doc binh luan them.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chết thật, vậy thì còn gì là truyền thông của đảng nữa, bác Lê Hiền Đức ơi!

      Xóa
  2. Không cần biết VTV1 nói gì hết! Đây là cái loa của kẻ cướp! Bà con đòan kết, kiên quyết giũ đất bằng mọi thứ mình có. Chúng nó có nói chỉ có 23 hộ hay 2 hộ cũng mặc vì thực tế bà con có cả ngàn người ra trận.

    Trả lờiXóa
  3. Chu Teu Sua lai nhe? Ngay 17/6/2013,khong phai 17/8/2013
    Ngày 17/8/2013 Tỉnh Bắc Ninh và thị xã Từ Sơn đồng loạt ra những quyết định quan trọng nhằm huy động lực lượng công an để trấn áp nhân dân thì ngay lập tức ngày 18/6/2013 đã có 1000 người dân sẵn sang đón tiếp trực diện. Thông tin của anh chị đưa ra chỉ có 23 hộ dân chống đối để nhằm giảm sự chú ý của dư luận thực tế đã trở nên lạc lõng.

    Trả lờiXóa
  4. Ăn gian nói dối,lừa đảo,cướp giật... là nghề của chàng!

    Trả lờiXóa
  5. Lê Hiền Đức... Giống như VTV cũng đến gặp dân Bắc Giang nói:

    "Nếu đưa đủ 25 triệu thì khi bình luận sẽ NGHIÊNG về phía DÂN, nếu không đủ 25 triệu thì khi bình luận sẽ NGHIÊNG về phía CHÍNH QUYỀN"

    Dân không còn tin VTV từ rất lâu rồi bác Lê Hiền Đức ạ!

    Bác ở gần dân, dân tin bác, xin bác nói giúp với bà con Trịnh Nguyễn rằng: Bà con cố gắng cào cấu, quyên góp cho đủ 50 triệu đưa cho bọn VTV bây giờ cũng không muộn đâu, thế nào nó cũng lại làm phóng sự phản bác lại cái phóng sự này... BÌNH LUẬN LẠI NGHIÊNG VỀ PHÍA DÂN, cho dù "Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký" như cái nhà bác Lượng "nô VTV" đã phát biểu (?!)

    (Bọn VTV đang đói mà, thưa bà con Trịnh Nguyễn!)

    Trả lờiXóa
  6. Trong cảnh quay bị cắt xén đoạn Ông Đỗ Văn Hào nêu lý do là dự án lấy đất của 42 gia đình chính sách mà trước đây chi bộ và nhân dân đã ưu ái. Trong cảnh quay lại có cảnh quay cả khu công nghiệp làng nghề Đa Hội và thôn Đa Hội bị ô nhiễm. Đề nghị chuyển dự án sang Khu vưc làng nghề Đa Hội bị ô nhiễm trong cảnh quay. Tại sao cả khu công nghiệp làngnghề Đa Hội trước đây khi xin xây dựng khu công nghiệp phải có hệ thống xử lý ngay tại nguồn trước khi đổ ra sông, nhưng cả khu công nghiệp làng nghề lại không có nột hệ thống xử lý nào? Trong dự án làng nghề khu công nghiệp Đa Hội có diện tích đất dành cho khu xử lý nước thải nhưng đến nay diện tích đất này đã bị các cán bộ địa phương chía làm mấy chục kiốt rồi đem bán lãi hàng chăm triệu đồng để tham nhũng đút túi. Đề nghị Thanh Tra chính phủ cho thanh tra toàn bộ tình trạng sử dụng đất đai tại phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh thì sẽ biết rõ ngay cán bộ dịa phương ở đây tham nhũng như thế nào.

    Trả lờiXóa
  7. MUA DANH 3 VẠN BÁN DANH 3 ĐỒNG

    Ông Dương Văn Lương trong Clip đã được trả 6 triệu cho cuộc phỏng vấn này. Dân làng tình cờ biết được khi vợ chồng ông có xích mích về chuyện tiền bạc: Ông đưa cho bà 4 triệu, giữ lại 2 triệu. Bà đòi ông đưa cả 6 triệu.

    Không biết ông có hổ thẹn với dân làng không, khi làm việc này? Tình làng nghĩa xóm, danh dự bản thân chỉ với 6 triệu thôi ư? Trách ông một, trách nhà đài mười. Đường đường chính chính là kênh truyền hình nhà nước, mà lại đi làm cái trò bỉ ổi như vậy.
    Trả lời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VTV thật đáng khinh bỉ & ghê tởm, đảm bảo nếu bà con chịu khó khui ra thì còn ghê tởm nữa!
      Ô hô hô... ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM ăn từ "nước thải" Từ Sơn ăn đi... ăn từ Bắc Giang ăn xuống... hèn hạ bẩn thỉu, nhục nhã ê chề đến thế là cùng!!!

      Xóa
  8. Tóm lại là: Không thể tin những tin tức từ VTV.
    Thế thì biết tin ai đây?

    Trả lờiXóa
  9. Nói sai, làm mất uy tín của Đảng,vtv1 phản động chăng???

    Trả lờiXóa
  10. VTV đểu lắm. Vụ Đoàn Văn Vươn cũng vậy, chỉ nói tốt cho chính quỳen thôi. Chính quyền sai nó nói thành đúng. Sau vụ sơ thẩm nó chọn bà Quả ở gần nhà Lê Thanh Liêm phát biểu là xử “dân quá nhẹ - quan quá nặng”. Vài ngày sau, Quả đi chợ ở Bắc Hưng bị dân nó bức xúc đánh cho, mặt nó nhợt nhạt van xin nói “ Em không muốn nói thể nhưng họ bảo phải nói như vậy”.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đã từng đi tham quan vài lần nhà máy xử lý nước thải của Pháp tại Paris trước năm 2000 của tập đoàn Général des eaux. Tôi không rỏ công nghệ xử lí nước thải ở nhà máy Từ sơn do nước nào cung cấp nhưng thiết nghĩ cho dù công nghệ nào thì việc rò rỉ nước bẩn là khó tránh khỏi.Đến gần nhà máy mùi hôi tanh không thể chịu nổi! Nếu còn dùng chất thải để làm phân bón cho nông dân trồng cây thì quá trình phơi khô vận chuyển cũng gây ít nhiều ô nhiễm cho cư dân tại chỗ. Vì vậy dù công nghệ hiện nay sau 15 năm kể từ ngày tôi đến có thể đã tốt hơn nhiều nhưng nói cách nhà máy 3 m không hề có mùi là điều rất khó tin. Cho nên tôi nghĩ đưa nhà máy đi xa khu dân cư là việc làm cần thiết đẻ bảo đảm môi sinh cho người dân sở tại là điều tối thượng.


    Trả lờiXóa
  12. Thế đấy. Đừng t ưởng nó phỏng vấn mà sướng, rồi nói tốt cho nó. Bị dân đánh nó có về nó bênh không?

    Trả lờiXóa