Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

TBT ĐINH ĐỨC LẬP ĐÃ RA TAY VỚI NHÀ BÁO NGUYỄN MẠNH THẮNG


Ai ngăn được sự trả thù khốc liệt người tố cáo
ở báo Đại Đoàn Kết?

Việc chống tiêu cực ở báo Đại Đoàn Kết của các nhà báo Kim Ngân, Mạnh Thắng và Hữu Nguyên ngày một gian nan. Chính vì không được Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam bảo vệ (dù các nhà báo đã nhiều lần làm đơn đề nghị bảo vệ) nên mức độ trả thù, trù dập người tố cáo ngày một gia tăng. Ngày 3/6/2013, Tổng biên tập Đinh Đức Lập và Phó tổng biên tập Nguyễn Quốc Khánh đã ra Quyết định số 42 buộc thôi việc đối với nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng.

Khi những đơn tố cáo của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng chưa được lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết dứt điểm; và khi  đơn tố cáo ông Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam chưa được Ủy Ban Kiểm tra trung ương, Ban Nội chính trung ương giải quyết thì hành vi trả thù, trù dập bằng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng của Ban biên tập báo Đại Đoàn Kết đã vi phạm nghiêm trọng vào điều 8 Luật tố cáo và Quy định 94 của Bộ Chính trị.

Nếu như từ tháng 5/2012 nhà báo Mạnh Thắng có đơn tố cáo thì ngay 2 tháng sau, ngày 23/7/2012 ông bị Tổng biên tập Đinh Đức Lập trả thù, trù dập chuyển công tác, cắt lương vô cớ dù không bị kỷ luật gì. Điều này vi phạm nghiêm trọng điều 8 và điều 37 của Luật tố cáo (được bảo vệ vị trí công tác). Đến khi Đảng đoàn MTTQ Việt Nam có kết luận thì cũng không trả lời các nhà báo bằng văn bản (vi phạm điều 26 luật tố cáo), không thực hiện kỷ luật những người có sai phạm liên quan với Tổng biên tập Đinh Đức Lập như: Trưởng ban chuyên đề Nguyễn Thị Cẩm Thúy gian lận bằng cấp, Phó tổng biên tập Nguyễn Quốc Khánh (lừa dối Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy, đồng lõa với Bí thư Đinh Đức Lập thực hiện hành vi mê tín dị đoan), Phó Ban Tuyên truyền phát hành quảng cáo Đinh Quang Sơn, thủ quỹ Lê Thị Kim Dung (thụt két quỹ dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên báo Đại Đoàn Kết), nhân viên Ban trị sự Ma Thị Vân (đóng dấu xác nhận giả chức vụ cho Trưởng Ban tuyên truyền quảng cáo phát hành Nguyễn Xuân Huy là Phó Tổng biên tập). Trái lại, Ban biên tập còn đang toan tính sẽ dựng thêm một số tay chân làm lãnh đạo. Điều này càng khẳng định thêm quyền lợi của nhóm lợi ích tiêu cực tại báo Đại Đoàn Kết. 

Quyết định kỷ luật số 42-QĐ/BBT.ĐĐK ký ngày 3/6/2013 của Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết (Tổng biên tập Đinh Đức Lập ký). Nội dung thi hành kỷ luật nhà báo Mạnh Thắng với hình thức: Buộc thôi việc vì các cáo buộc: “Thiếu ý thức xây dựng cơ quan, tố cáo nhiều lần, nhiều nơi, nhiều cấp với nhiều nội dung sai, không đúng và không có cơ sở. -Không chấp hành phân công công tác của Ban Biên tập, tự ý bỏ việc. - Tuyên truyền các vấn đề nội bộ gây ảnh hưởng tới uy tín của báo” mà chỉ “Căn cứ vào biên bản họp và kiến nghị của Hội đồng kỷ luật”. Thế nhưng, nội dung biên bản họp và kiến nghị của Hội đồng kỷ luật viết cái gì nhà báo Mạnh Thắng không được biết, được ký (dù đã đề nghị).
.


Nguyên Bí thư chi bộ Tổng biên tập Đinh Đức Lập đã bị kỷ luật cả về mặt Đảng và chính quyền. Tức là những nội dung tố cáo của nhà báo Mạnh Thắng đúng. Tại sao thay vì được tuyên dương, ông Thắng lại bị trả thù?.

Nhà báo Mạnh Thắng cho biết: Ngày 30/5/2013, tại buổi họp với Hội đồng kỷ luật báo Đại Đoàn Kết, tôi đã phản đối các cáo buộc này. Bởi lẽ, Luật tố cáo không có điều nào quy định: Tố cáo lãnh đạo cơ quan đồng nghĩa với thiếu ý thức xây dựng cơ quan hay tuyên truyền các vấn đề nội bộ; không được tố cáo nhiều lần, nhiều nơi, nhiều cấp. Chính vì những đơn tố cáo của tôi gửi Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã quá thời hạn giải quyết theo luật định nên tôi có quyền gửi lên cấp có thẩm quyền cao hơn.   

Nhà báo Mạnh Thắng cho biết: Ngày 7/6/2013, Khi đưa cho tôi bản Quyết định kỷ luật, Tổng biên tập Đinh Đức Lập còn thách thức: “thích thì đi kiện đi”.

Rồi ông Lập buộc ông Thắng ra khỏi phòng họp toàn thể cơ quan sau đó để ông và ông Khánh tự do thông báo Quyết định mà ông Thắng không có quyền trao đổi gì. 

Được biết, sau nhà báo Mạnh Thắng, nhà báo Kim Ngân và Hữu Nguyên cũng đang bị yêu cầu viết kiểm điểm để chịu chung hình thức kỷ luật buộc thôi việc. 

Không có lẽ không ai, không tổ chức nào có thể ngăn được bàn tay trả thù, trù dập người tố cáo ngày một khốc liệt ở báo Đại Đoàn Kết ư?. 
 P. V


33 nhận xét :

  1. Tập 2 là thế nào đây?
    Như vậy là đắng sau TBT Lập có một thế lực kinh khủng nào đó chống lưng. Vụ bán trụ sở tại ĐN với một cái giá như thế, mà cơ quan chủ quản của Báo ĐĐK vẫn chấp thuận,đồng ý,bao che, chứng tỏ : Đạn bọc đường đã xuyên thủng mọi thứ . Vũ Trọng Kim, Huỳnh Đảm ...cũng là con người mà !
    Hỡi ôi, ĐĐK nhanh chóng trở thành Mất ĐĐK.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ĐẠI MẤT ĐOÀN KẾT" từ tòa soạn báo ĐĐK tới TRUNG ƯƠNG MTTQ VIỆT NAM và còn ở những cấp nào nữa?
      DÂN VIỆT CÓ CÒN NIỀM TIN??????

      Xóa
  2. "Tuyên truyền các vấn đề nội bộ gây ảnh hưởng tới uy tín của báo".
    Cái thằng "mắm thối" Đinh Đức Lập này đem bao nhiêu thối nát từ MTTQVN về báo mà còn lo ảnh hưởng đến úy tín. Có Uy Tín đâu mà lo ảnh hưởng?

    Trả lờiXóa
  3. Đuổi chỗ này thì xin chỗ khác lo gì. Nhưng dù sao vẫn rất mong các đồng chí tố cáo hãy theo đuổi sự việc đến cùng. Không thể để cho những bọn tham ô, tham nhũng như Vũ Trọng Kim, Đinh Đức Lập... muốn làm gì thì làm.

    Chúc các đồng nghiệp Chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là đói ăn vụng túng làm liều. Đinh Đức Lập chắc là biết không còn Trụ lại được bao lâu nên cứ chơi kiểu làm liều, đuổi hết những người tố cáo để sự việc đã rồi. Nhưng với chứng cứ tố cáo mà nhà Tễu công bố bấy lâu nay, tôi tin người tố cáo có lý. Và lẽ đương nhiên ông Vũ Trọng Kim có thể đỡ được vì ông Đảm quá nhu nhược. Nhưng khi đồng chí Thiện Nhân về lãnh đạo MTTQ sau kỳ quốc hội này thì chắc chắn ê kíp đểu của Vũ Trọng Kim cũng sẽ phải nhận những BÀI HỌC đắt giá vì bao che cho tội lỗi..

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ những người sợ mất việc làm mới không dám lên tiếng đấu tranh với tiêu cực. Còn những người có khả năng, vứt đâu họ cũng có thể sống nên dẫu biết không dễ có người bảo vệ công lý, lẽ phải... nhưng Chúng ta vẫn phải đấu tranh để con cháu nhìn vào không cảm thấy hổ thẹn. Giữa thời buổi này tìm người ngay thì khó chứ ngó đâu chẳng có kẻ nịnh nọt, luồn cúi. Hãy chờ xem thằng Lập này còn diễn được bao nhiêu Tuồng nữa?

    Trả lờiXóa
  6. Ơ sao người bị tố cáo là Đinh Đức Lập bị cả kỷ luật Đảng và Chính quyền mà vẫn ký quyết định buộc người tố cáo thôi việc là sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHẮC KỶ LUẬT TAY LẬP CHỈ LÀ HÌNH THỨC (KHIỂN TRÁCH, CẢNH CÁO HAY "CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH TRỊ") NÊN VẪN LÀ TBT VÀ VẪN CÓ QUYỀN KÝ QĐ "BUỘC THÔI VIỆC" NHÀ BÁO NGUYỄN MẠNH THẮNG.

      BÓ TAY!

      Xóa
  7. Nguyễn Xuân Hướnglúc 10:49 10 tháng 6, 2013

    Những người sai phạm không bị xử lý vì nằm trong ê kíp. Còn những người tố cáo lại dám đi ngược với con đường mà lãnh đạo đã lựa chọn nên bị đuổi là đúng rùi. Nào bà con ta hãy cùng vỗ tay hoan hô chế độ với những ông vua con như Đinh Đức Lập đang lên như diều gặp gió.

    Trả lờiXóa
  8. Lạ nhỉ cái tờ báo DDK từ ngày Đinh Đức Lập về làm TBT có ngày nào có uy tín đâu mà suốt ngày lo mất thế

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước tôilúc 10:58 10 tháng 6, 2013

    "Ăn có nhai làm có nghĩ".Làm lãnh đạo sao cứ cậy quyền ký bừa, rồi có ngày hối không kịp

    Trả lờiXóa
  10. Với quyền hạn không còn bao lâu, chắc Đinh Đức Lập cố gắng mau mau đuổi hết những người không cùng "chí hướng", rồi nhận tiếp người mới vào kiếm thêm ít tiền đút lót đây mà. Đúng là đồ ăn bẩn

    Trả lờiXóa
  11. Đông nghiệp ủng hộ NMTlúc 11:25 10 tháng 6, 2013

    Sáng nay trời mưa, lười chẳng buồn đến báo. Đang nằm ngủ nướng thì nhận được điện thoại của một cô bạn đồng nghiệp ở VTC bảo vào Tễu xem thông tin về thằng Tổng Lập của mày đi. Sao lại có loại người khốn nạn đến thế.

    Câu này mình đã nghe quá nhiều người nói nhưng biết làm sao được. Đành bảo tớ là ông Huỳnh Đảm thì cho thầy cho Kim Lập về vườn từ lâu rồi. Nhưng rất tiếc tớ chỉ là thằng phóng viên quèn, nên chỉ biết gọi điện chia sẻ với A. Thắng như nhiều người trong và ngoài báo.
    Đúng hôm A. Thắng nhận quyết định thôi việc, bọn mình cùng ngồi nhậu với A. Thắng và vợ con anh ấy, thấy gia đình anh vẫn vui như tết, dường như cái quyết định đuổi việc chẳng ảnh hưởng gì đến họ. Mình chợt nhận ra A. Thắng vẫn là người may mắn hơn ông Lập nhiều vì không những được gia đình ủng hộ mà còn được cả cộng đồng mạng như Tễu, NGuyễn Thông, Tintuchangngayonline, Phamvietdao, culangcat... ủng hộ thì việc đấu tranh chống tiêu cực là điều tất yếu vì anh vốn là người quá ngay thẳng,không hèn nhát như một số người (trong đó có lẽ có cả mình. Hu.... Hu.)

    Trả lờiXóa
  12. "Nguyên Bí thư chi bộ Tổng biên tập Đinh Đức Lập đã bị kỷ luật cả về mặt Đảng và chính quyền. Tức là những nội dung tố cáo của nhà báo Mạnh Thắng đúng. Tại sao thay vì được tuyên dương, ông Thắng lại bị trả thù?."

    Câu này chuẩn không cần chỉnh. Nhưng cấp lãnh đạo nào có thể trả lời cho người tố cáo khi mà ông Vũ Trọng Kim quyết bao che cho những hành vi tham ô, tham nhũng, mê tín dị đoan của đệ tử Đinh Đức Lập đến cùng.

    Trả lờiXóa
  13. Ông lập này cho sống cùng nhà với ông Hồ Anh Tài, Tổng Biên Tập Báo Đại biểu nhân dân là tốt nhất. Ông Tài cao tay hơn ông Lập là không viết ra giấy kỷ luật, nhưng miệt thị phóng viên rồi phóng viên tự chuồn chuồn. Ngày xưa ở Tòa soạn báo Đại biểu nhân dân chúng tôi thường gọi Hồ Anh Tài là Hồ Độc Tài. Trong làng báo cũng có những con sâu, bọ như thế này lên làm Tổng biên tập mới đúng là Tài.

    Trả lờiXóa
  14. Phủ bênh Phủ, huyện bênh huyện, UBMTTQ cũng có tốt gì đâu mà cứ kêu nài mãi thế ! Xử lý anh Lập thì anh Lập khui ra cả đống mắm thúi luôn hay sao ?

    Trả lờiXóa
  15. Nhà báo Hữu Nguyên đã DŨNG CẢM thì nay CỨ CHỐNG LẠI, KHÔNG THỰC HIỆN cái quyết định vô nhân tính của tay Lập, hãy theo đuổi đến cùng xem nó tới đâu, còn gì để mất mà phải nhượng bộ, sợ hãi gì LŨ SÂU MỌT.

    Công lý, lẽ phải sẽ đứng về phía Hữu Nguyên.

    Chúc thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Trần Đắc Kiên báo GDXH cũng bị kỷ luật thôi việc đấy thôi. tội nói thật về lãnh đạo :D

      Xóa
  16. Ông Vũ Trọng Kim trơ trẽn thật. Bênh gì thì bênh chứ thối hoắc thế này mà còn bao che. Nhục cho mặt trận quá

    Trả lờiXóa
  17. Ghê tởm quá !

    Trả lờiXóa
  18. Nói như Nghĩa Trọng và Nặc Danh là chuẩn luôn. Ở cái thời kinh tế thị trường này, đồng tiền hơn đồng chí, chúng nó rất sợ những người ngay thẳng lại có trình độ chuyên môn vững vàng. Mình đã dám đấu tranh tức là đã chuẩn bị cho mình một con đường không gì để mất, nên sẽ bị bọn lợi ích nhóm tiu tời bời. Lấy ví dụ từ tôi mà ra, suốt 5 năm trời chúng tôi sống không bằng chết vì dám đấu tranh với thằng tổng biên tập, sau khi hắn được bổ nhiệm chức tbt về tòa soạn được chưa đầy 1 năm thì 6 Đảng viên, cán bộ chủ chốt phải xin đi nơi khác hoặc ốm dài hạn rồi nghỉ hưu...vì sao??? thế mà lãnh đạo cơ quan lại bao che không giám sát các hành vi đó vì hàng tháng nhận tiền phong bì từ tòa soạn này, nguồn tiền hối lộ lấy từ 20 phần trăm ăn chặn của người lao động. tbt có cơ hội thay một loạt các vị trí chủ chốt bằng tay chân của hắn, nên các cuộc họp chi bộ, chính quyền cần có các lá phiếu nhất trí thì lực lượng lợi ích nhóm này hậu thuận ngay lập tức. cơ quan nhà nước mà tuyển trái phép vào 16 người không qua Tổ chức, đằng sau sự tuyển dụng đó là gì???nếu không phải là TIỀN??? điều đáng nói là 16 người tuyển vào thì có 2-3 người không chịu được thằng TBT này nên chuồn trước, còn lại thì trình độ quá ếch nên 11 người khi có đợt tuyển chính thức thì nộp hồ sơ thi chỉ có 2 người đạt, nhưng bọn không đạt vẫn ngon lành tại vị. Kết nạp Đảng viên mà cũng lấy tiền quỹ phúc lợi của tòa soạn ra chi 1,9 triệu đồng, chẳng biết chi vào việc gì, sai nguyên tắc thế, nhưng vì thẳng Tổng giám đốc TTXVN lại bảo kê cho thằng TBT nên bọn nó cứ ok, còn người đấu tranh như chúng tôi thì sống không bằng chết....đồng nghiệp xa lánh, quyền lợi bị cắt xén...không bao giờ đạt được cái gì trong khi chuyên môn và tư cách đạo đức của mình thì nó không thể làm gì được, nhưng sự đời cuối cùng cả hai thằng này thân bại danh liệt, mua danh ba vạn bán danh ba đồng...Các bạn, các đồng nghiệp hãy cùng ủng hộ cho các nhà báo, cán bộ đã dũng cảm, hy sinh quền lợi đấu tranh bảo vệ lẽ phải, gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các ban ngành đoàn thể, chính phủ....đừng để sự việc rơi vào "sự im lặng đáng sợ", đừng để những người tốt phải cô đơn trong cuộc sống....

    Trả lờiXóa
  19. Mến gửi đồng nghiệp Mạnh Thắng!
    Cách nay vài năm (2008) mình có "cứu" một anh là Phó phòng Hành chính của một sở, tên S. Hoàn cảnh của anh này cũng như Mạnh Thắng bây giờ: tố cáo GĐ tham nhũng và bị ghép tội rồi ra QĐ sa thải trái luật. Anh S đã bị sa thải trái luật 5 năm và đã kiện tụng bằng ấy thời gian. Tòa xử đi xử lại: từ sơ thẩm lên phúc thẩm và GĐ thẩm, rồi quay lại sơ thẩm, nhưng lần phúc thẩm cuối cùng thì anh S đã thắng.
    Sau khi anh S thấy đuối sức, có người giới thiệu S về Sài Gòn gặp mình, và mình đã về tận nơi xác minh, điều tra và lên 2 kỳ báo (trước khi mình tham gia vụ này, anh S cho mình biết có một số nhà báo của những tở LỚN đã đến điều tra, sau khi gặp GĐ rồi về không thấy đăng bài). Sau khi báo phát hành, Tòa an và VKS Tối cao đã xác minh và trao đổi sau đó ra QĐ kháng nghị theo thủ tục GĐ thẩm. Cuối cùng, sau 5 năm bị sa thải trái luật, Tòa án đã hủy QĐ sa thải trái luật, buộc người ra QĐ sa thải anh phải nhận anh S trở lại làm việc. Và dĩ nhiên là anh được nhận đủ lương trong 5 năm không được làm việc.
    HÃY CHIẾN ĐẤU ĐẾN CÙNG NGHE, MẠNH THẮNG.
    NẾU BẠN CẦN TÌM HIỂU TRƯỜNG HỢP ANH S ĐỂ THAM KHẢO, HÃY ĐĂNG Đ/C EMAIL CỦA BẠN, MÌNH SẼ CHO SỐ ĐT CỦA ANH S ĐỂ BẠN LIÊN LẠC TRỰC TIẾP.
    HÃY CHIẾN ĐẤU ĐẾN CÙNG. CỤ THỂ CÔNG VIỆC CỦA BẠN BÂY GIỜ LÀ CHUẬN BỊ CHỨNG CỨ KIỆN ĐINH ĐỨC LẬP RA TÒA LAO ĐỘNG.
    CHÚC BẠN THÀNH CÔNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng Vũ Trọng Kim đã bao che và tác động đến một số cơ quan báo chí, kể cả Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin để báo chí không lên tiếng.

      Xóa
  20. Bách khoa toàn thư mở Wikipedia đã có những thông tin về những Bê bối của Đinh Đức Lập từ Trung ương Đoàn tới báo Đại Đoàn Kết

    http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90inh_%C4%90%E1%BB%A9c_L%E1%BA%ADp

    còn "thành tích" từ Bí thư Quảng Trị tới MTTQVN của người đỡ Đinh Đức Lập là Vũ Trọng Kim vẫn đang được Wikipedia cập nhật chờ sắp tới sẽ công bố tới toàn thể độc giả trong và ngoài nước. Ai có thông tin thêm xin gửi tới Wikipedia

    Trả lờiXóa
  21. Không chỉ đuổi việc 3 người tố cáo đâu. Theo kế hoạch từ nay đến hết tháng 6, Đinh Đức Lập còn lên kế hoạch trả thù các đảng viên bỏ phiếu yêu cầu kỷ luật ông ta và một số người không ủng hộ ủng ông ta nữa.

    Trả lờiXóa
  22. "Nghị quyết TƯ 4 về xây dựng Đảng trước mắt chủ yếu là để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn, nếu ai không chịu nhận khuyết điểm, không chịu sửa thì mới kỷ luật, xử lý."
    Đó là câu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trả lời phỏng vấn của TTXVN nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013.
    Được biết trong đợt kiểm điểm vừa qua ở MTTQVN, ông Vũ Trọng Kim cũng như Đinh Đức Lập không chịu nhận khuyết điểm: dung túng cấp dưới làm liều, đốt vàng mã tại nơi công sở, bán tài sản công.... Vậy thì ai sẽ kỷ luật họ đây khi mà một tay ông Kim đang che cả BẦU TRỜI MẶT TRẬN?. Chưa kể mấy ngày nay Đinh Đức Lập lại lộ thêm vụ tày trời để ông cháu ruột Đinh Quang Sơn rút két của cơ quan hàng tỷ đồng mấy năm nay, đến giờ mới lộ ra. Toàn những tội sống trên mồ hôi nước mắt của người khác mà ANH KIM vẫn xử cho VÔ Tội thì tội gì không làm bậy...

    Trả lờiXóa
  23. Cơ quan MTTQVN các cấp đều là chỗ các quan chức đảng và nhà nước vì nhiều lý do khác nhau bị/được điều kéo nhau về "ngồi chơi xơi nước'. Vì thế không có chi lạ ngay cơ quan Báo ĐĐK của MTTQVN mà lại bị mất đoàn kết nghiêm trọng như vậy.

    Trả lờiXóa
  24. Thưa các bác ,
    1/Sở dĩ ông Đ.Đ.Lập tác oai tác quái như vậy là có bao che hay bảo kê cũa ông Vũ trọng Kim . Ông này là UVTW Đãng CSVN , Phó CT kiêm TTK cũa MTTQVN .
    2/Nếu nhìn sơ qua thì ta chĩ nghĩ MTTQVN là một tổ chức hữu danh vô thực nhưng xem kỹ , trong phần vai trò cũa MT có đoạn :
    "Trong các cuộc bầu cử quốc hội tại Việt Nam, các ứng cử viên đều phải được Mặt trận Tổ quốc PHÊ CHUẨN để đưa vào danh sách ứng cử viên. . .. .
    Nghĩa là : Muốn ứng cử vào QH , các ứng viên phải được sự PHÊ CHUẨN cũa MT . Như vậy , không ít các ứng viên có "vấn đề" đã chạy chọt với ông Kim .
    3/Ngoài ra , do quen biết hay do vai trò cũa MT (mà ông đang nắm quyền) , ông có thể tác động đến một số vị có quyền lực trong Đãng (vì họ đã từng nhờ ông mà vào được QH , v.v...) . Do đó những người khác muốn CHẠY QUYỀN , CHẠY CHỨC , CHẠY DỰ ÁN , v.v... có thể đút lót cho ông để nhờ ông NÓI HỘ hay làm TRUNG GIAN để tác động các ông trên . Mổi áp-phe như vậy , ông đều được HOA HỒNG hay LẠI QUẢ .
    4/Và nếu ko có những ĐÚT LÓT này , thì làm sao ông Kim đã có những KỲ TÍCH sau đây trong một thời gian ngắn , như theo còm :
    "Chống tham nhũng16:18 Ngày 10 tháng 6 năm 2013 :
    Có ai biết nhà mới của ô Vũ Trọng Kim ở Hồ Tây chưa. Hoành tráng CHẴNG KÉM bất kỳ ngôi biệt thự đắt tiền nào ở Hà Nội đâu. Mọi người thử nghĩ xem, mới ra Hà Nội chưa lâu nhưng Vũ Trọng Kim đã có biệt thự ở Hoàng Cầu cho con trai, nhà riêng ở Hồ Tây... Thử hỏi lương của lãnh đạo MTTQ VN cao cỡ nào mà kiếm nhà tiền tỷ dễ thế? . "
    5/Để kết luận : Ngày nào , mà nguyên tắc NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN chưa được tôn trọng thì những ông VUA KHÔNG NGAI như ông KIM sẽ còn tác oai tác quái . Vì ở nhà nước này , từ người dân đến NGUYÊN THỦ quốc gia đều BÌNH ĐẲNG trước Pháp luật , nghĩa là KHÔNG AI ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT như ông Kim , ông Lập hay cấp trên cũa hai ông này đã và đang làm .
    NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN chĩ có được khi nào VN áp dụng thể chế TAM QUYỀN PHÂN LẬP ĐÍCH THỰC .
    Khi nào đất nước ta chưa có thể chế như vậy , thì các bác vẫn phải tiếp tục viết thư hay gỏ còm để góp ý , để tố cáo , để phê phán , v.v... - nhưng đó chĩ là TIẾNG KÊU TRONG SA MẠC mà thôi !
    Vì SẼ KHÔNG AI LẮNG NGHE Ý KIẾN CŨA CÁC BÁC - NHƯ "HỌ" ĐÃ VÀ ĐANG LÀM !
    =====





    Trả lờiXóa
  25. Cái ban nội chính trung ương lập ra để làm gì nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  26. Theo thông tin mới nhất từ TTX Vỉa hè 66 Bà Triệu, trong tuần này, Đinh Đức Lập sẽ tiếp tục ra tay với nhà báo Hữu Nguyên.

    http://huunguyenddk.blogspot.com/2013/06/that-ang-so-khi-mat-ong-luc-e-mo-mieng.html

    Trả lờiXóa
  27. "Nói như nhà báo Hữu Nguyên: "quyết định buộc thôi việc của ông tổng biên tập Đinh Đức Lập dành cho người đã tố cáo nhiều hành vi sai phạm, tiêu cực và tham nhũng của ông.... không phải là sự kết thúc. Đôi khi nó chỉ mới là sự bắt đầu. Sự tha hóa cần thiết phải được thể hiện rõ ràng trên giấy trắng mực đen và lộ diện nguyên hình dưới ánh sáng của công lý và lương tri".


    Một câu văn quá hay. Hy vọng dưới ánh sáng công lý, tòa án sẽ xét xử những tội trạng của Đinh Đức Lập tới cùng chứ không phải khiển trách phủi bụi như Vũ Trọng Kim và MTTQVN đã làm.

    Trả lờiXóa
  28. Đọc cái Quyết định kỷ luật mà thấy sai lè ra. Trình độ pháp luật thấp thế này mà cũng đòi làm lãnh đạo, cố bảo vệ cho cái ghế lãnh đạo. Ngán thật. Ông Vũ Trọng Kim đọc cái Quyết định này mà không yêu cầu hủy thì kể cũng giống Lập và Khánh vậy. Trình độ quan trí ở Mặt trận và báo Đại (mất) Đoàn Kết có vấn đề. Hay là trình độ đạo đức, trình độ lương tâm thấp. Chỉ có trình độ mặt trơ, đứt dây thần kinh, tham nhũng là cao.

    Trả lờiXóa