Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

HÌNH VẼ TRÊN HÒN ĐÁ ĐỀN HÙNG, THÌ RA HỌ COPY TỪ CUỐN LỊCH TÀU

'Hòn đá lạ' Đền Hùng: 
Hình vẽ, ký tự giống lịch TQ
TPO – Hòn đá lạ tại Đền Hùng gây xôn xao dư luận thời gian qua có hình vẽ, ký tự giống lịch Trung Quốc.
Hòn ddaslaj tại đền Hùng có hình vẽ giống lịch Trung Quốc
Hòn đá lạ (phải) có hình vẽ giống lịch Trung Quốc. Ảnh: Đ.H

Thời gian gần đây trên các báo điện tử và diễn đàn mạng đang bàn tán xôn xao về sự xuất hiện của 'hòn đá lạ' ở Đền Hùng. Theo tìm hiểu của phóng viên, một số hình vẽ trên hòn đá lạ tại Đền Hùng giống hình vẽ, ký tự một cuốn lịch Trung Quốc (lịch Tàu).
Theo thông tin từ một số học giả và cách giải thích của những người có liên quan, hòn đá là loại đạo bùa chú tổng hợp pha tạp rất nhiều đạo bùa của các giáo và phái khác nhau. 

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, hầu như các đạo bùa có trên hòn đá là bùa cát (tốt lành), nhưng chưa có ai chứng minh rằng pha trộn các loại bùa chú trong một hòn đá đem đặt ngay đền thờ Quốc Tổ sẽ đem lại những điềm lành quốc thái dân an, hoặc là sự đối kỵ “không tương thích” giữa các loại bùa này gây phản tác dụng. 

Tập trung phân tích thêm một số yếu tố trên “đạo bùa đá” đó có thể thấy:.

Hình vẽ trên hòn đá lạ
Hình vẽ trên hòn đá lạ.

Ngoại trừ một số yếu tố và chi tiết trên đạo bùa như câu chữ Phạn, là câu thần chú của Phật giáo Mật tông thì hầu hết những chi tiết và ký tự cấu thành đạo bùa là từ các đạo giáo, phù thuỷ, thuật sĩ bắt nguồn từ Trung Quốc. Ở ngay mặt sau của “đạo bùa đá” này có hình một ký tự ở giữa rất to chạm vẽ loằng ngoằng mà mọi người chưa rõ là cái gì và có ý nghĩa gì đó lại chính là linh phù (tờ bùa) của một đạo sĩ nổi tiếng đời nhà Hán – Trung Quốc. Đó là linh phù “Bách giải tiêu tai” của Trương Lăng – Trương Thiên Sư, người sáng lập ra Ngũ Đấu Mễ Đạo, một đạo giáo của Trung Quốc. 

Nếu độc giả nào tìm hiểu về các loại linh phù (bùa chú) của Trương Thiên Sư, rất dễ tìm thấy ở các diễn đàn mạng. 

Riêng linh phù “Bách giải tiêu tai” của Trương Thiên Sư thì xuất hiện ở nhiều nơi. Hay gặp nhất là được in trong các quyển Lịch vạn niên bằng chữ Hán (lịch Tàu) hàng năm được in lậu và bán nhiều ở các hiệu sách và những người bán sách phong thuỷ bói toán dạo.

xaz
Hình vẽ trên tờ lịch Trung Quốc.

Trong các cuốn lịch Tàu này còn có rất nhiều linh phù sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Những người làm lịch Tàu còn in và hướng dẫn cách thức làm linh phù (đạo bùa) và có hẳn cả câu thần chú của Trương Thiên Sư. 

Điều đáng nói là tác giả hoặc chủ nhân của hòn đá lạ còn sử dụng ấn của Vua Hùng chạm khắc ngay phía trên của đạo bùa này. 

Trươg
Trương Lăng trong lịch Trung Quốc.

Như vậy, việc sử dụng ấn của Vua Hùng trên một đạo bùa lai tạp từ rất nhiều nguồn gốc ngoại lai là một việc làm thiếu hiểu biết và tuỳ tiện.

Minh Đức-Hà Thái Dương 

6 nhận xét :

  1. Không khó để biết ai ra lệnh, ai thực thi để trả lời công luận về hòn đá bùa. kể cũng lạ , hay là chính quyền không quan tâm ?

    Trả lờiXóa
  2. Ông Nguyễn Minh Thông bây giờ hết chối chưa. Nhặt sách bói toán vỉa hè của Trung Quốc vẽ lên để yểm vào chỗ thiêng liêng của dân tộc lại còn già mồm cãi cối lừa đảo truyền thông. Dăm người quan ngu (vì tham) nhưng muôn người trông vào thì trốn đí đâu. Buôn thần bán thánh nhiều tiền rồi thì rút nhanh mà phục thiện. Chơi với trò này nguy lắm đấy. Có ông to vừa tiêu tán vì bùa chú cầu cúng đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Điện Hải 1858lúc 16:35 5 tháng 6, 2013

    Quản lý đền Hùng là do Sở VHTT và Bộ VHTT, yêu cầu 2 cấp của cơ quan này trả lời trước công luận. Ai cho phép hòn đá lạ này đặt lên đền Thượng, người thực hiện sưu tầm hoặc hiến tặng là ai, nội dung chữ, hoa văn trên do ai làm, mục đích để làm gì..??

    Trả lờiXóa
  4. LỆNH BĂT KHẨN CẤP

    ra lệnh bắt khẩn cấp:
    họ và tên: Nguyễn Minh Thông
    đã có hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ và sử dụng di tích lịch sử, văn hoá, danh lam, thắng cảnh gây hậu quả nghiêm trọng được quy định tại Điều 272 Bộ luật hình sự của nước CHXHCNVN.

    Tôi này chuẩn không cần chỉnh. Chứng cứ đủ. Khác xa với việc bắt khẩn cấp Trương Duy Nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Mai Thủy Tiên Minhlúc 22:45 5 tháng 6, 2013

    Cảm ơn anh Diện nhiều nhiều !

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao không có ai phải chụi tránh nhiệm vv này nhỉ?

    Trả lờiXóa