Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

TRUNG CỘNG ĐƯA TÀU TUẦN TRA ĐẾN VỊNH BẮC BỘ UY HIẾP VIỆT NAM

Trung Quốc ngang ngược điều tàu Ngư chính
đến Vịnh Bắc Bộ
Như tin đã đưa, bất chấp việc Việt Nam phản đối Trung Quốc áp đặt việc cấm đánh bắt cá năm 2013, Trung Quốc vẫn ngang nhiên đưa các tàu Ngư chính ra Biển Đông nhằm tăng cường hiệu lực của cái gọi là “lệnh cấm đánh bắt cá” trong khu vực này.

 >> Phản đối việc Trung Quốc cấm bắt cá ở Biển Đông

Tàu Ngư chính 45001 của Trung Quốc đang lộng hành ở Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam

Tàu Ngư chính 45001 của Trung Quốc đang lộng hành ở Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam

Theo đó, từ ngày 14 đến 18/5, lực lượng chấp pháp tỉnh Quảng Tây gồm các tàu Ngư chính mang số hiệu 45001, 45002, 45021, 45006 và 45039 sẽ tiến hành cái gọi là "tuần tra" tại vùng biển chủ quyền của Việt Nam thuộc khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Các tàu Ngư chính này sẽ cản trở các tàu đánh cá của Việt Nam hoạt động hợp pháp trong khu vực này thậm chí còn có thể bắt giữ, xử lý các tàu cá bị quy là vi phạm lệnh cấm đơn phương của Trung Quốc.

Trước đó, chiều 15/5, ngay sau khi Bộ Nông Nghiệp Trung Quốc công bố về việc nước này sẽ thi hành lệnh cấm đánh bắt cá, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã lập tức lên tiếng phản đối và nêu rõ:

“Việc Trung Quốc đơn phương thi hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông với phạm vi bao gồm cả một số vùng biển của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982, không phù hợp với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Việt Nam phản đối và coi quyết định đơn phương nói trên của Trung Quốc là vô giá trị”.

Theo Lam Ngọc

Petrotimes

12 nhận xét :

  1. Đúng là lũ giặc cướp!

    Trả lờiXóa
  2. ĐCS Trung Quốc như bọn chó điên, gây sự khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện này đã có đảng và nhà nước lo.
    Bác cứ làm ăn sinh sống bình thường, không khéo lại bị khép vào tội viết bài "có nội dung không hay về bạn vàng của đảng", thì phạm luật đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Phản đối cũng chẳng ra hồn – mai kia nó bắt và bắn ngư dân thì làm gì tiếp theo .
    Tức lộn cả ruột

    Trả lờiXóa
  5. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 01:01 19 tháng 5, 2013

    Bên ngoài thì TQ đe doạ , tự do đi vào vùng lãnh hải của VN , ngang nược cấm đanh cá trên BĐ . Đúng là chúng đã coi BĐ như ao nhà của chúng . ĐCSVN và NN chỉ phản đồi bằng miệng chẳng ngăn cản được bước tiến ngày càng táo tợn của TQ .
    Bên trong thì Đ và NN lại bỏ tù hai thanh niên VN yêu nước . Dư luận trong nước và thế giới phẫn nộ . Đảng và NN sợ người khổng lồ TQ. Sợ đến co rúm người lại . Thay vì làm như Hồ Quí Ly, như Mạc đăng Dung tự trói mình để nộp mình cho kẻ xâm lược , Đ và NN ta lại trói nhân dân của mình để làm cho
    Đại Hán hả dạ . HQL xưa dùng khổ nhục kế cũng chẳng ngăn được quân xâm lược . Ngày nay cũng thế . Dân ta nhục đến thế sao ? Những kẻ hèn hạ hàng giặc nào có vinh dự gì vậy mà vẫn có những kẻ mũ áo xênh xang làm thân luồn cúi với giặc, làm nhục Tổ Quốc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Ba hay quá. Trong 4000 năm lịch sử dân ta chưa bao giờ nhục như bây giờ, khi lãnh đạo lại trói nhân dân của mình để làm cho Đại Hán hả dạ.

      Xóa
  6. Việt Nam cần cải tổ và đổi tên nước nhanh chóng để hòa nhập vào cộng đồng tiến bộ thế giới,
    Hỏi lúc này có nước nào đi ủng hộ một nước cộng sản tranh chấp đất đai biển đảo với một nước cộng sản khác!
    Không phải tàu không sợ cộng đồng thế giới.

    Trả lờiXóa
  7. Phản đối của ông Lương Thanh Nghị cũng giống như phản đối của Nguyễn Phương Uyên. Tại sao Uyên phải đi tú ? còn ông Nghị thì không. Ai biết cắt nghĩa dùm.

    Trả lờiXóa
  8. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 06:17 19 tháng 5, 2013

    Con chó sói TQ đang trở thành con cọp hung tợn trên BĐ. Chúng xem đòn ra oai của Đài Loan để tính toán rất chi li những biện pháp đối phó với VN và Philippines . NN cần huấn luyện cho ngư dân cách bám biển , đối phó thế nào khi bị tầu TQ tấn công . Bây giờ không thể nói suông nữa rồi . Những biện pháp NG giữa hai Đ và NN xưa nay tỏ ra kém hiệu quả . Phải chăng Đ và NN quá nhu nhược ?

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ có mỗi con đường có thể làm cho Tầu chùn bước: Nhờ Mỹ tới Biển Đông và Vịnh Bắc Bộ.
    Việc thằng Tầu ngày càng lấn tới là hậu quả của chính sách ngoại giao nửa vời, không có bạn thân của chính quyền VN, cho nên khi bị một kẻ nào đó bắt nạt thì không một ai đứng ra ủng hộ, bênh vực một cách chân tình, thành ra thân cô thế cô. Hãy mau tỉnh ngộ thì may ra mới có cơ hội bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ/lãnh hải.

    Trả lờiXóa
  10. Người Phi và Việt sai lầm khi đẩy người Mỹ đi xa nên mất biên giới hải đảo, Nhật và Đài giữ chân được người Mỹ nên vẫn giữ được non sông biển đảo trọn vẹn đến tận ngày nay.

    Trả lờiXóa
  11. Trung Quốc, Đài Loan và trò giật bát cơm người khác rồi đòi chia phầnlúc 18:29 20 tháng 5, 2013



    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Trung-Quoc-Dai-Loan-va-tro-giat-bat-com-nguoi-khac-roi-doi-chia-phan/297556.gd

    Ông Shinzo Abe cho biết, Bắc Kinh cố gắng tuyên truyền cũng như thuyết phục Nhật Bản "tạm gác tranh chấp Senkaku", tức đảo Điếu Ngư theo cách gọi của họ, một chiêu lừa đảo lộ liễu.

    Thừa nhận điều này, tức là thừa nhận có tranh chấp, và có tranh chấp tức là sẽ có đàm phán ăn chia.

    Thủ tướng Nhật Bản cho biết Tokyo không bao giờ mắc mưu Bắc Kinh và cũng tuyệt đối không thừa nhận sự tồn tại của "tranh chấp chủ quyền Senkaku."

    Thủ tướng Nhật Bản cũng cho biết, nhờ thủ đoạn này Trung Quốc đã chiếm quyền kiểm soát một số đảo ở Biển Đông (quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đoạt trái phép bằng vũ lực năm 1974 và một số đảo ở Trường Sa năm 1988 ).

    Thủ tướng Nhật Bản nói với Foreign Affairs rằng chiêu trò của Trung Quốc dụ các nước láng giềng "tạm gác tranh chấp" là vô cùng hoang đường và bịa đặt.

    Mặc dù Bắc Kinh đang ra sức dùng cơ bắp cùng "cái lý của kẻ mạnh" để cố gắng áp đặt "luật chơi" của riêng mình lên các vùng biển ở Đông Á, nhưng trong bối cảnh thế giới hiện nay không phải Trung Quốc cứ muốn là được.

    Trả lờiXóa