Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐẠO BÙA ĐỀN HÙNG VÀ THÊM MỘT VỤ TRẤN YỂM NỮA


Nhân kỳ nghỉ dài, chúng tôi quyết định đi Đền Hùng để quan sát và đối mặt với đạo bùa mà lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và Bộ Văn hóa dùng để trấn yểm lại đạo bùa của gián điệp Nguyên Mông.

Trước khi đến Đền Thượng, chúng tôi tới đền Lạc Long Quân, còn gọi là đền Thủy t trong quần thể khu di tích Đền Hùng. Đền này mới được xây dựng vào khoảng năm 2009, cảnh quan được kiến tạo đẹp, hài hòa, với cây xanh và mặt nước hồ, cùng nhiều non b

Hoa văn trên các chi tiết của ngôi đền này lấy cảm hứng từ các hoa văn trên trống đồng, tạo cảm giác tân kỳ, mi mẻ nhưng cũng không quá "chửi nhau" với kiến trúc mái cong của nhà bia, và chính điện. 

Riêng tòa cổng đá (ảnh dưới) thì trông rất hống hách, cứ như một thằng lính canh to đùng và mặc đồ khủng đứng gác lối vào chính điện. 


Nhà bia có kết cấu hai tầng tám mái, trong đặt bia bốn mặt khắc bài văn 
sự tích Lạc Long Quân


Nhưng chúng tôi quan tâm nhất là bức tượng Lạc Long Quân mà thiên hđồn ầm là chính Đại tá quân đội Nguyễn Minh Thông cúng lễ an vị và đã dùng một đạo bùa đóng vào chính giữa trán của bức tượng Lạc Long Quân. 

 



Hai tượng đứng hầu ở hai bên cũng có "ngọc bích" giữa trán:


Chuyện đó thực hư thế nào, lại phải chờ thêm tin tức và nhận định của các nhà chuyên môn về cúng bái.

Nay, xin nói sang đến cái Đạo bùa ở Đền Thượng.  

Khi lên đến được Đền Thượng là 17h50. Hoàng hôn tối sẫm bao phủ cả một vùng sơn cước. Trông thấy hòn đá bùa đây rồi! Nó có chiều cao khoảng 80-90 cm không kể bệ.

Đến nơi, xác định được rõ ràng nó là một hòn đá, chứ không phải là một vật bằng gốm hoặc sành nung như có người nhận định.

Quan sát hết khắp xung quanh hòn đá, và bbên dưới, không thấy có ghi tên người cung tiến (Không biết dưới đáy bệ có ghi không? Lúc xem quanh hòn đá, lòng rất hồi hộp, tưởng chừng như sắp "bắt được tận tay", và tự hứa là bất kể người nào viết tên vào đó, cũng sẽ cho công bố với đồng bào cả nước!).

Trên chóp đỉnh của hòn đá được mài phẳng, có lẽ trên đó đã từng gắn đầu tượng Phật như trong bức ảnh của một độc giả cung cấp (đã đăng đây). 

Cho đến chiều 30.4.2013, tức là sau lễ hội Đền Hùng chục ngày rồi mà hòn đá bùa vẫn còn yên vĐền Thượng.

Xem xét và chụp thêm các bức ảnh để thấy nhiều giun dế ngoằn nghèo trên cái gọi là đạo bùa của bọn quan chức hoang tưởng và mê lầm đến mức tâm thần điên loạn.








Bốn chữ "Đại Vương Binh Quyền" khắc trên cạnh hòn đá. 
Chữ viết với nét bút của người non tay 

Cho đến lúc này, chưa có dấu hiệu gì cho thấy Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Di sản (Bộ VH -TT- DL) và BQL Khu di tích Đền Hùng sẽ dời hòn đá bậy bạ này ra khỏi Đền Thượng. 

Viên gạch bọc giấy bạc là bùa yểm của gián điệp Nguyên Mông mà theo ông Nguyễn Tiến Khôi thì được móc lên từ nền di tích cũng hoàn toàn không có trong Bảo tàng Đền Hùng như lời ông ta. Thậm chí một tấm ảnh cũng không còn. Cho đến nay, ngoài ông Khôi biết có hòn đá đó, thì không một ai ở BQL Khu di tích Đền Hùng và Sở VH Phú Thọ hoặc Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ trông thấy nó. (Có lẽ nó chỉ thoáng xuất hiện trong một cơn mê sảng hoặc một giấc mộng nào đó của ông Nguyễn Tiến Khôi chăng?).

Theo thông tin từ một số nhà báo, ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết tỉnh có thể sẽ không tổ chức hội thảo về hòn đá này.  Và tỉnh cũng chưa nghĩ đến chuyện xử lý đối với những người có trách nhiệm liên quan đến sự xuất hiện của hòn đá yểm bùa tại đền Thượng. 

30.4 - 2.5.2013


 

34 nhận xét :

  1. Cứ thong thả mà viết cho hết ý TS à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày giổ vua Hùng , cả nước được nghỉ một ngày (đảng và nhà nước đánh giá đúng công lao của vua Hùng )Đền thờ vua Hùng là tài sản của quốc gia ? là chốn linh thiêng , ko phải ai muốn làm gì thì làm và xem như tài sản riêng của mình ...Tôi nói thật nhé nếu ko có mấy anh cảnh vệ cả một bộ tư lệnh lăng , ngày đêm bảo vệ , lấy gì làm chắc những kẻ đó ko dám làm việc động trời yểm lăng của Người ....Lấy lý do quảng trường Ba Đình có viên gạch thời Hán yểm

      Xóa
    2. Đại Vương bính quyền 大 王 昺權 (Đại vương tỏ rõ uy quyền) đâu ở hòn đá mà ngày hôm nay đặt vào ? Bốn ngàn năm dựng nước và phát triển đến bây giờ đã thể hiện điều đó. Thời Nguyên Mông xưa kia mông muội tưởng rằng bằng viên ngói có mấy chữ yểm chú vào làm lụn bại nước Nam ta sao ? Nay ta "sợ" mà yểm lại là một nhận thức quá ấu trĩ, trúng kế quân thù làm ta phân tâm ! Thử nghĩ trên dưới đều tin điều nhảm nhí cứ loay hoay trong sự u tối thì còn làm được gì khi kinh tế thì quản lý kém, xã hội bất an, biển đảo không giữ được... Nghĩ mà thấy đau lòng !

      Xóa
  2. Xin hỏi TS Nguyễn Xuân Diện: 4 chữ ở bức ảnh cuối có phải là 4 chữ được viết ở phía "sườn", lui xuống gần "chân" của viên đá (phía "sườn" này sát với tường của đền) không ạ ?. Vì tôi nhớ mang máng rằng hình như còn 4 chữ ở vị trí đó thì phải, mà những bức ảnh chụp mặt trước và mặt sau của viên đá chưa thể hiện được (?).
    Rất cám ơn TS!.

    Trả lờiXóa
  3. Viên gạch là “do đạo sỹ của quân Nguyên Mông đem đến đặt từ cuối thời Trần”, tức là tính cho đến nay là hơn 600 năm, hình thù thế nào còn giữ hay đập bỏ rồi?
    Đã bao giờ Đại Hán lại công nhận vua Việt là Vua đâu mà có chữ trên hòn gạch: đức sáng Vua Hùng, theo sử Ta và Tàu, Tàu chỉ phong cho Vua Việt mức: An nam quốc Vương, kể cả vua Quang Trung. Thề mà các ông cũng phán được thật tài. Khaphuong Blog.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viên gạch "bùa ếm" đó nhất định là có thật, bác ạ. Ông Khôi (?) đã khẳng định rõ ràng là viên gạch có bọc giấy bác tử tế. Tụi Nguyên Mông cẩn thận lắm, chắc tụi nó phải bọc viên gạch bằng giấy bạc "ngoại" hiệu Reynolds:

      http://www.freebiespot.net/wp-content/uploads/2010/04/reynolds.jpg

      (Nhà em không biết cách post hình. Nếu được thì bác Tễu post hộ).

      Xóa
    2. Hồi xưa tụi Nguyên Mông sang ăn lẩu cá lăng Việt trì, rồi tiện tay lấy giấy bạc nướng cá ở quán lẩu quấn vào gạch mang lên đền yểm; Cách mấy trăm năm mà các cụ đã văn minh nhỉ, biết dùng giấy bạc!

      Xóa
    3. "Đồng thuận cao" với ý kiến của bác !

      Xóa
    4. Người Tàu biết dùng giấy bạc rất sớm, từ khi biết . . . duy trì nòi giống!!!

      Xóa
  4. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 10:22 2 tháng 5, 2013

    Sáu giờ chiều . Trên trán Lạc Long Quân đạo bùa bắt đầu phát sáng . Ngày xưa quân tử yêu người thôn nữ : sáu thương cố yếm đeo bùa . Ngày nay Lạc Long Quân tìm người Thục nữ Âu Cơ trên trán chàng phải ấn cái bùa ! Linh thiêng, linh diệu hay linh tinh ! Chuyện của chàng tiến sĩ NXD hãy còn kể tiếp .













    Trả lờiXóa
  5. Trên chóp hòn đá có còn keo như đồn đại không hả bác Diện ?

    Trả lờiXóa
  6. Chúng nó tẩu hoả nhập ma hết rồi, không riêng gì tay Thông nào đấy đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Cái chữ Vạn ngược là biểu tượng của Đức Quốc Xã

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 15:51 2 tháng 5, 2013

      Đúng đấy ! Có cả Hitler trong hòn đá lạ . Thế thì phải thiêng !

      Xóa
    2. 卐  vạn
      [Pinyin: wàn]
      Chữ này trong kinh truyện không có, chỉ trong kinh nhà Phật có thôi. Nhà Phật 佛  nói rằng khi Phật giáng sinh trước ngực có hiện ra hình chữ 卐  người sau mới biết chữ ấy. Trong bộ Hoa Nghiêm 華嚴  âm nghĩa nói rằng : chữ 卐  nguyên không có, đến niên hiệu Tràng-thọ thứ hai đời nhà Chu mới chế ra và âm là vạn, nghĩa là muôn đức tốt lành đều họp cả ở đấy. Lại chữ 卐, nguyên tiếng Phạn là Srivatsalaksana. Cưu Ma La Thập 鳩摩羅什  (344-413), Huyền Trang 玄奘  (600-664) dịch là đức 德, ngài Bồ Đề Lưu Chi 菩提流支  dịch là vạn 萬. Ở bên Ấn Độ 印度  thì tương truyền là cái tướng cát tường, dịch là đức là nói về công đức, dịch là vạn là nói về công đức đầy đủ. Song nguyên 卐  là hình tướng chứ không phải chữ, cho nên dịch là cát-tường hải-vân-tướng mà theo hình xoay về bên hữu là phải hơn. Vì xem như nhiễu Phật thì nhiễu về bên hữu, hào quang của Phật ở khoảng lông mày phóng ra cũng xoay về bên hữu, thì biết xoay về bên hữu mới là tướng cát-tường, có chỗ làm xoay về bên tả 卍  là lầm.

      Xóa
  8. Không ngờ cái bọn này, nghe nói từng có bằng cấp học hành rất cao, tới giờ mà còn ...ngố hoặc tự nghĩ rằng thiên hạ đang...ngố, trình độ chỉ bằng thời 1945, chỉ có 5% người biết đọc biết viết!
    Sao không thấy những người có trách nhiệm ở Phú Thọ trưng ra hình thù đạo bùa trấn yểm của giặc Nguyên Mong khi xưa như lời bọn họ giải thích nhỉ? Chắc ăn là chuyện bịa đặt rồi! Rõ ràng là thế. Cái "tiền đề" vốn là chuyện bịa đặt, thì cái "hậu đề" cũng là láo toét cả thôi.
    Cái đà này mà trót lọt, bọn chúng sẽ " bùa chú hóa" toàn bộ đình chùa miếu mạo trong cả nước, đôi khi còn lập ra cả một tập đoàn kinh doanh sản xuất, buôn bán bùa chú để làm giàu!
    Đúng rồi, chữ Vạn lật ngược, đích thị là phù hiệu của Đức quốc xã, của phát xít Hitler!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái viên gạch từ thời giặc Nguyên Mông bọn quản lí di tích đem bán đồ cổ để chia chác rồi bác ạ.

      Xóa
  9. BỐN CHỮ TRONG BỨC TRANG CUỐI CO PHẢI LÀ:
    大 王 兵 権 ĐẠI VƯƠNG BINH QUYỀN ?

    Trả lờiXóa
  10. << Lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia >> - Huệ Nhãn ( Urna) trong văn hóa Phật giáo, Urna là các biểu tượng thể hiện cho con mắt thứ ba của đức Phật, tượng trưng cho tầm nhìn vào thế giới thần linh, nhìn xuyên suốt vũ trụ, khổ đau của chúng sinh. Nghệ thuật Urna có thể là 1 xoắn ốc, 1 dấu chấm, hoặc thậm chí là hình đá quý hoặc ngọc trai.

    Trả lờiXóa
  11. Rất cám ơn bác Diện và các vị học sĩ đã giải mã sự điên lọan tâm linh trên các cục đá vô tri vô giác này. Hổm nay em chỉ chú ý 2 mấu chôt vấn đề thôi. Một là, đây là đền Hùng, tức là đền thờ tổ tiên của dân Việt mình, là nơi các vị lãnh đạo cấp cao nhất của nhà nước hay tới lui để thăm viếng và lễ bái. Hai là, câu nói của ông Nguyễn Tiến Khôi "dám" tuyên bố là "không thể tự ý di rời hòn đá ngọc xanh ra khỏi đền Hùng". Đến đây thì các bác có thể xâu kết vấn đề rồi chứ ạ. Một cách võ đóan, "cục đá lọan tâm" này chỉ có thể được cung tiến bởi một hay nhiều vị đã hay đang ở vị trí "vương" của VN ta hiện nay thôi. Phàm ở đời, khi ta đang có có quyền bính trong tay, ắc sẽ luôn luôn mong cầu sẽ không có ngày kết thảm sầu cho mình, thế cho nển mới có những vụ trấn yểm và bùa phép lung tung. Xưa, Saigon cũng đã có hồ con rùa, cũng là do sự sợ hãi về ngày tàn xấu cho mình mà thôi. Chỉ ai nắm quyền bính trong tay mà đọc được 4 câu cuối trong kinh Kim Cang thì mới hiểu rõ những trò này là vô bổ. Những khổ nỗi, khi lên năm quyền rồi, lợi danh che mờ hết thảy đâm ra mê tín lọan tâm !

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta thờ vua Hùng trong thời đại khoa học kỹ thuật, kế thừa hệ tưởng văn minh mang hơi thở của thời đại. Chính vì vậy phải loại bỏ tà đạo. Tà đạo chưa bao giờ là văn hóa Việt chính thống. Nơi đây ngày giỗ Quốc Tổ các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và nhà nước làm chủ tế và đến dâng hương nên nơi này phải là nơi thanh tịnh. Chừng nào còn tồn tại tin vào trấn yểm thì chắc chắn chưa thể nhìn tới chân trời xán lạn được. Tiếc thay!

    Trả lờiXóa
  13. Có ba chữ gì nguệch ngoạc, được một anh nho sĩ giả cầy mới học chữ tàu ba tháng đọc (đại!) là "hổ thủy (xuyên?) trần". Cái quái gì vậy, bác Diện ơi?

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn cũng đủ biết điêu khắc theo kiểu "Nga Sô" chẳng dính dáng gì đến thời kỳ Hùng Vương. Cái này hỏi ông Phan Cẩm Thượng là ông ấy biết. Còn vụ "nốt ruồi Ấn Độ" thì iem bó tay. Sến đến mức hơn cả đám cưới của anh Trường.

    Trả lờiXóa
  15. Thật cảm động với tấm lòng của TS với dân với nước! Xin chân thành cám ơn TS!

    Trả lờiXóa
  16. Vừa qua ,họ trả lời la hòn đá đang tích năng lượng ,đang phát huy tác dụng. Xin hỏi tác dụng gì mà dân Việt ta đang lầm than thế này,đang cay đắng thế này, hỡi các ông quan của thế kỉ 21?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là do tích tụ khí thối nên dân Việt mình mới ra nông nỗi này bác ạ.

      Xóa
    2. Hòn đá đang tích năng lượng ,đang phát huy tác dụng - đang nợ mấy chục tỉ USD thành gần 130 tỉ USD !

      Xóa
    3. Hòn đa đang phát huy cao độ tác dụng tăng . . . CPI và giá vàng!!!

      Xóa
  17. Cần phải nói cho rõ: Cộng sản là vô thần! Việc yểm bùa là việc làm bậy của của cái nhóm lợi ích nào đó thôi. Nên Tỉnh ủy hay bộ ủy họ không quan tâm gì đâu, với họ đưa gì vào và ra cũng rứa cả!

    Trả lờiXóa
  18. Hòn đá này hình dạng cũng giống như tòa nhà Bitexco ở Saigon. Quý vị cứ nhìn nó coi - choáng váng đầu óc bởi vẻ quái dị của nó !

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn TS NGUYỄN XUÂN DIỆN đã nhiệt tình , có trách nhiệm và chu đáo với vấn đề mà mình đã nêu lên ,dù kết cục ra sao cũng xin ghi nhận những tinh thần đó của TS.

    Kính

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  20. Bộ văn hóa nên đổi tên thành bộ Vô văn hóa!

    Trả lờiXóa