Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

SỰ THẬT GIẬT MÌNH VỀ HÒN ĐÁ BÙA Ở ĐỀN HÙNG !

Sự thật giật mình về hòn đá lạ ở Đền Hùng (1)
(Kienthuc.net.vn) - Dưới góc nhìn của nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông Phạm Thức, sự thật về hòn đá lạ ở Đền Hùng đã được phơi bày. 
Huyền bí những "hòn đá lạ" nổi tiếng Việt Nam
Hòn đá lạ" ở đền Hùng chỉ là trò bịp? 
Bắt đầu từ ngày 19/3/2013, rất nhiều bài viết về hòn đá lạ ở Đền Hùng với nghi ngờ đó là vật trấn yểm của người Tàu. Sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông Phạm Thức đã gửi đến tòa soạn những nghiên cứu của ông về vấn đề này.  

Không phải bùa của Việt Nam 

Đại tá Nguyễn Minh Thông - người đặt hòn đá bí ẩn, trong thư gửi lãnh đạo tỉnh Phú Thọ để giải thích có viết: "Các đạo sĩ cao tăng của Nguyên - Mông đã sang Đền Hùng yểm bùa, nội dung là đánh đổ Đức sáng Vua Hùng. Tôi đã lên kế hoạch tìm một viên đá ngọc xanh để tiếp nhận năng lượng của tinh tú, trời đất nhằm hóa giải bùa yểm của Phương Bắc và mang nhiều tốt lành cho Đền Hùng, cho Phú Thọ và cho các tỉnh khác cũng hưởng phúc này theo năm tháng...".

Trong thư ông còn giải thích: Đây là Trận đồ Bát quái của Phật Tổ Như Lai dựa trên Trận đồ Bát quái của Đức Thánh Trần đánh quân Nguyên - Mông, lấy trong Binh Thư Yếu Lược. Mặt trước, phía trên lá bùa có dấu ấn của Vua Hùng, có các dòng chữ  Phạn là mật chú của Mật tông Ấn Độ nhằm tăng độ linh cho Phật để giải bách nạn, bách khổ, bách bệnh cho nhân dân. Vì phải có linh khí của Phật và linh khí của Đức Thánh Trần thì mới đủ mạnh để hóa giải được bùa Phương Bắc và phù hộ cho nhân dân được...".

Trước tiên tôi khẳng định một cách chắc chắn là: Hai lá bùa khắc vẽ trên hai mặt của hòn đá đặt trong Hậu cung Đền Thượng của Đền Hùng, là bùa có xuất xứ từ Trung Quốc, chứ không phải bùa của Việt Nam và hình vẽ trên mặt hòn đá đó là hình vẽ của Trung Quốc, chứ không phải là hình đồ Bát quái của Đức Thánh Trần như trong thư đã nói. Nội dung đích thực của các chữ Hán, chữ Phạn vẽ trên lá bùa khác với nội dung đã giải thích trong thư, cũng không phải để tăng độ linh cho Phật và cho Đức Thánh Trần. Nguyên tắc công dụng của bùa yểm là: Bùa của ai thì phù hộ cho người đó, bùa xấu thì làm hại đất nước và con người ở nơi bị yểm bùa. Bùa của Trung Quốc thì có lợi cho Trung Quốc và có hại cho ta.


Thời vua Hùng dùng chữ Việt cổ - Khoa đẩu
LÁ BÙA Ở MẶT TRƯỚC HÒN ĐÁ. Đây là hòn đá ngọc xanh có hình giống quả xoài, cao 0,83m, kể cả chân đế cao 1,46m. Khẳng định lá bùa vẽ trên hòn đá là lá bùa Trương Thiên Sư của Trung Quốc, lấy trong sách Bao La Vạn Hữu, trang 38, nhà xuất bản Thiên Bảo Lầu, ấn hành năm Ất Hợi-1995 ở Hồng Kông.

Phần trên của lá bùa có khắc một con dấu vuông màu đỏ, có bốn chữ Hán 祖王赐福TỔ VƯƠNG TỨ PHÚC (Vua Tổ ban phúc), ông Thông, người đặt hòn đá bí ẩn này nói đó là con dấu của Vua Hùng. Đây là sự bịa đặt hoàn toàn, báng bổ Tổ tiên và xuyên tạc lịch sử! Vì lúc đó Vua Hùng dùng chữ Việt cổ là chữ Khoa đẩu. Trung Quốc chưa đô hộ nước ta, làm gì có con dấu khắc bằng chữ Hán!?. 

Sau khi triều đại Hùng Vương (2878TCN - 258TCN) suy vong, Thục Phán lên ngôi đổi tên nước là Âu Lạc, xưng là An Dương Vương, trị vì được 51 năm, tức đến năm 207 TCN, Triệu Đà (256TCN - 136TCN) mới sang xâm chiếm nước ta và mang chữ Hán sang. Người cho khắc bốn chữ Hán trên hòn đá đó là người không thông thạo Hán ngữ. Nếu nói vua ban phúc thì không dùng chữ TỨ , vì ngày xưa nếu cho tiền bằng vỏ sò hoặc vua ban cái chết thì dùng chữ TỨ. Chỉ những người không thông thạo Hán ngữ thì dùng lộn xộn chữ này. Nhưng nếu cho bằng vàng bạc hoặc ban phúc, ban chức tước thì dùng chữ TÍCH .

(còn tiếp)
Tác giả bài viết này nguyên là Ủy viên UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nông Lâm nghiệp tỉnh Vĩnh Phú. Đã có 9 năm liên tục học Ngoại ngữ, Đại học và Nghiên cứu sinh ở Trung Quốc, có trên 50 năm nghiên cứu Hán ngữ, Kinh dịch, Địa lý Phong thủy, Tử vi, Bùa chú và Phật giáo, Đạo giáo. Hiện nay là Cố vấn Kinh tế Việt Nam của Tập đoàn Phong Lạc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Hằng năm có 4 - 5 lần sang Trung Quốc.

Nguồn: KIẾN THỨC

12 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối , Saigonlúc 18:30 20 tháng 5, 2013

    Loạn ngôn , loạn ngữ, loạn bùa . Đủ thứ hầm bà lằng trên hòn đá lạ thấy ngay những kẻ tin vào nó là những kẻ loạn tâm thần rồi . Đúng là ngày có hòn đá lạ ở Đền Hùng , nước ta có lắm cái loạn . Còn chần chừ gì nữa mà không khiêng nó ra khỏi Đền Hùng và đem ngay những kẻ loạn trí vào bệnh viện tâm thần !

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề là đã chuyển chưa? Công văn chỉ là một chuyện thôi, thực hiện lại là chuyện khác!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu mà chụp được trang 38 sách Bao La Vạn Hữu của nhà xuất bản Thiên Bảo Lầu rồi đăng lên đây thì chắc mo cau lên giá.

    Trả lờiXóa
  4. Ban thi đua khen thưởng Trung ương phải thưởng huân chương cho Tễu mới phải. Trang của Tễu đã đi tiên phong trong việc vạch trần sự giả dối của các quan thời hiện đại.
    Nhưng vẫn phải cảnh giác. Các quan bịp này thù dai lắm, nên đề phòng có các "thương binh nặng" đến Viện Hán Nôm truyền bá văn hóa ăn vạ đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Đem vào thì dễ, giờ đem ra quá khó. Có ai điều tra xem chi phí cho ông Nguyễn Minh Thông về việc làm bùa chú, cúng kiến ... cho hòn đá nầy là bao nhiêu tiền không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẦN TRUY THU TIỀN ĐÃ BỎ RA CHO HÒN ĐÁ

      Xóa
  6. PHEP VUA THUA LỆ LÀNG.NÊN NHỚ ĐÂY LÀ ĐẤT PHÚ THỌ LÃNH ĐẠO TỈNH CAO NHẤT LÀ BÍ THƯ TỈNH ỦY ĐÃ QUYẾT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất kể là ai, làm sai thì phải sửa! Tôi không rành về phong thủy, không mê bùa chú. Chỉ nghĩ đơn giản nếu: tâm sáng thì chẳng bao giờ sử dụng bùa chú! Mà ngẫm ra từ khi đặt tảng đá vào đền Thường (2009) đến nay, nước Việt mình suy thoái nặng về mọi mặt! Đề nghị đưa trả hòn đá về cho ông Nguyễn Minh Thông sử dụng tại nhà ông ấy!

      Xóa
  7. VẤN ĐỀ PHẢI XEM ÔNG MINH THÔNG NÀY LÀ NGƯỜI CỦA BÊN NÀO???
    TỄU NÊN THEO DÕI VIỆC ĐÃ QUĂNG HÒN ĐÁ QUỶ QUÁI ĐÓ RA KHỎI ĐỀN HÙNG HAY CHƯA VÀ ĐƯA TIN CHO BÀ CON BIẾT VÀ DÙNG DƯ LUẬN XÃ HỘI TẠO ÁP LỰC NHA.
    CẢM ƠN TỄU.

    Trả lờiXóa
  8. CÁI ĐẦU PHẬT TRÊN HÒN ĐÁ ĐÂU RỒI? cÁC ÔNG BÀ QUẢN LÝ LÝ SỰ CUỒN ĐỂ LỪA NGƯỜI NHẸ DẠ CẢ TIN. hAY DẸP HÒN ĐÁ NẦY ĐI.

    Trả lờiXóa
  9. Bịp bợm và bát nháo quá rồi đó Ông đại tá Nguyễn Minh Thông ạ ! Ông chỉ có thể lòe mấy ông ở ban quản lý đền hùng chứ lòe sao nổi kiến thức của cả cộng đồng người VIỆT .
    Chỉ riêng điều này ( do chính Ông viết ra trong thư đấy nhá ) đã đủ thấy sự " Lý Giải " cho việc đặt hòn đá của Ông là cùng quẫn và Bịp bợm đến đâu : " Đây là Trận đồ Bát quái của Phật Tổ Như Lai dựa trên Trận đồ Bát quái của Đức Thánh Trần đánh quân Nguyên - Mông, lấy trong Binh Thư Yếu Lược."
    Trong khi : - Phật Tổ Như Lai. sinh khoảng năm 624 trước Công nguyên va ngài nhập niết bàn khoang năm 544 trước công nguyên ( theo ban tôn giáo của chính phủ ).
    - Trần Hưng Đạo : sinh ( khoảng 1232 và mất 1300 ) sau công nguyên ( Theo Wikipedia )
    Vì vậy câu hỏi được đặt ra là :- người sinh trước ( Phật Tổ Như Lai ) lại dùng “ Binh Pháp “ của người sinh sau mình cả ngàn năm ( Trần Hưng Đạo )- thế thì ra làm sao ?......Hả
    - Ông Thông có trong tay “ Binh Pháp “ thuộc loại “ Hàng Khủng “ nhất thế giới ( Kết hợp của Phật Thích Ca và Trần Hưng Đạo ) tại sao không đem ra “ Chơi luôn “ giặc Tàu ở Biển Đông “ Cho nó Nhanh “ lại đem yểm vặt ở đền Hùng làm gì cho lâu la , mất thì giờ ?.
    - Thứ Ông có ( Binh Pháp ) đã đăng ký sở hữu và các cơ quan chức năng đã kiểm định chưa , hay ông lấy cua …..Tàu rồi nhận nhằng, nếu có điều này thì ông càng mang thêm tội
    Cuối cùng là “ Xin mời Bố “……. Đem ngay hòn đá này ra khỏi Đền Hùng cho dân nhờ - Đủ Rồi !

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông giương tay ấn tan tành núi.
      Thông chỉ ngọn cờ giốc cạn sông .
      Thông giòi sao Thông không giúp nước ? (chống Tàu khựa)
      Hay là Thông sợ súng cà nong .

      Xóa