Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

ÔNG NGUYỄN SINH HÙNG VÀ NGUYỄN PHÚ TRỌNG BỊ ĐỀ NGHỊ XEM XÉT TƯ CÁCH ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI

Đề nghị xem xét tư cách Đại biểu Quốc hội của hai ông Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Phú Trọng
Thư của hai ông Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Văn Khải, đại diện cho các công dân đã gửi bức thư ngày 8/3/2013 đề nghị hai ông Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Phú Trọng, Đại biểu Quốc hội tiếp công dân liên quan tới việc Sửa đổi Hiến pháp.


4
.
2
1

23 nhận xét :

  1. Đại biểu quốc hội mà không tiếp công dân khi có yêu cầu, cũng không lên tiếng trả lời trả vốn gì cho người ta biết ...
    Lại ủy quyền cho cấp dưới trả lời, mà trả lời kiểu đánh trống lãng ...
    Trời ạ ! Người dân cầm phiếu đi bầu để được những đại biểu QUAN LIÊU nầy sao ?
    Chưa nói đến, đấy là vị lãnh đạo cao nhất của Đảng !
    Đây là đạo đức, là văn minh hay sao ?
    Ở nước giẫy chết như Mỹ, tổng thống của họ trả lời thư, phản hồi với cả em thiếu nhi, khi có thư gởi đến.
    Ta văn minh gấp vạn lần tư bản đây sao ?
    Bà Doan, Ông Trọng đang minh họa cho Đảng, hình ảnh sống động nhất : NÓI MỘT ĐÀNG, LÀM MỘT NẺO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại biểu quốc hội có trách nhiệm trả lời trực tiếp công dân khi có yêu cầu trực tiếp từ công dân. Yêu cầu của công dân không phải là một khiếu kiện hành chính với cơ quan quốc hội, thì ĐBQH phải có trách nhiệm trực tiếp trao đổi, không được dùng cấp dưới hay cơ quan trả lời thay !

      Xóa
  2. Việc ấy mà ko làm thì còn làm những việc gì nữa?! Hay lú lẫn mất rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi ủng hộ 2 ông Nguyễn Đăng Quang và Nguyễn Văn Khải đề nghị xem xét tư cách của 2 ĐBQH Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Sinh Hùng. ĐBQH gì mà không trả lời cử tri mà cũng không tiếp xúc cử tri.

    Trả lờiXóa
  4. Ủng hộ thư đê nghị của bác Khải và bác Quang

    Trả lờiXóa
  5. Việc làm của 2 Công dân nói trên rất bình thường khi thực hiện cái quyền Công dân của mình. Chỉ có điều, rất tiếc là những hành động tương tự 2 Công dân trên quá ít.
    Chúng ta cần hiểu và hãy thực hiện quyền Công dân của mình như 2 Công dân trên, không có gì phải sợ hãi cả. Các vị hãy yên tâm rằng, hành động như 2 Công dân trên không ai có thể gán ghép, chụp cho cái mũ: "tuyên truyền chống phá nhà nước" được.
    THỰC CHẤT THÌ HỌ ĂN LƯƠNG DO NHÂN DÂN TRẢ NÊN HỌ PHẢI CÓ BỔN PHẬN VÀ NGHĨA VỤ PHỤC VỤ NHÂN DÂN. HỌ CHỈ "CAO LỚN" KHI CHÚNG TA "QUÌ XUỐNG" MÀ THÔI.
    Thật cảm kích 2 vị: Nguyễn Đăng Quang và Nguyễn Văn Hải.

    Trả lờiXóa
  6. Lãnh đạo đảng, nhà nước mà coi khinh dân thì có đủ tư cách là người lãnh đạo không? Là đầy tớ của dân mà lại sợ dân nói lên sự thật thì ông chủ NHÂN DÂN phải đuổi cái lũ đầy tớ vô dụng đó đi chứ!
    Thằng tham nhũng nó móc túi dân, hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản, hàng triệu người thất nghiệp, hàng chục triệu lao động sống bằng đồng lương chết đói vì chính sách tiền - vàng mà các "đầy tớ" vẫn bình chân như vại thì có còn là "đạo đức, là văn minh" không?
    Hãy rút bớt lương của các ông tá, ông tướng, của các ông vụ trưởng vụ phó, các thứ trưởng bộ trưởng để chuyển sang cho quỹ lương của giáo viên, để các thầy cô lo cho thế hệ tương lai của đất nước. Hàng chục ngàn các ông cấp tá lương gấp 4 - 5 lần lương giáo viên, gấp ba lần lương hiệu trưởng trung học mà chỉ có mỗi việc là đi theo mấy ông già trí thức sắp đến lúc đi ngủ ngàn thu, vì lo sợ mấy ông già "diễn biế hòa bình". Một ông trung úy, đại úy lương hơn cả một ông tiến sĩ thứ thiệt (trừ thạc sĩ, tiến sĩ giấy giữ chức vụ đảng, chính quyền) làm trong phòng thí nghiệm hoặc các viện nghiên cứu khoa học xa hội không dính đến chính trị, chính em. Hỏi như thế có công bằng không? Có dân chủ "gấp vạn lần" bọn tư bản như lời bà Doan nói không?

    Trả lờiXóa
  7. Thói quen kiêu ngạo và khinh người của tầng lớp lãnh đạo trong đcs đã ăn sâu vào máu của các cán bộ từ cao đến thấp mất rồi.
    Hết thuốc chữa.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi là luật sư, qua 2 bức thư mà tôi đọc được, tôi thấy 2 công dân Nguyễn Đăng Quang, nguyễn Văn Khải là những anh hùng đích thực, họ là những tấm gương trong sáng cho tất cả những công dân Việt Nam noi theo, bởi vì:
    - Với các nước dân chủ thì đó là một việc bình thường, nhưng với nước Việt Nam dưới sự cai trị độc tài tàn bạo của đảng CS, thì đó là hành động vuốt râu hùm, thế mà họ đã bất chấp hiểm nguy dám nói lên tiếng nói chân thành của mình.
    - Chứng tỏ 2 công dân Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Văn Khải, có một kiến thức rất sâu về luật pháp, câu chữ hết sức chặt chẽ, không ai có thể bắt bẻ được điều gì, dù chính quyền có huy động hàng trăm LS để vạch lá tìm sâu.
    - Đây là một đề nghị đúng, nếu xã hội ta thật sự dân chủ, thì 2 ông " đầy tớ " của dân, Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Sinh Hùng, sẽ không đủ tư cách đại biểu quốc hội. Ở đây cần nói thêm là các ông quan của chế độ ta, nói thì là đầy tớ của dân, nhưng kỳ thực họ xem dân không bằng cỏ rác mà đây là trường hợp điển hình.
    Cuối cùng xin nghiêng mình cảm phục Ông Nguyễn Đăng Quang, ông Nguyễn Văn Khải, ước gì đất nước này có thật nhiều người như hai ông. Xin chúc 2 ông và gia đình mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không cho rằng hành động của hai bác Quang, bác Khải là anh hùng đâu, việc làm của hai bác là rất bình thường, bình thường đến mức thành thông lệ trong các quy định dân chủ. Hai bác đại diện cho cử tri đã bỏ phiếu cho hai vị ấy trúng cử ĐBQH và có trách nhiệm giám sát lá phiếu của mình đến hết nhiệm kỳ. Tại sao chúng ta lạ? phải chăng vì ta ít thấy ! Tiếc thay.

      Xóa
  9. Quá hay, quá hay, 2 ông đã làm một việc làm rất đúng, rất ý nghĩa. Xin cảm phục 2 ông.

    Trả lờiXóa
  10. Điện Hải 1858lúc 11:19 9 tháng 5, 2013

    "Không có gì mới vấn đề biển đông cũng như vấn đề trả lời thư của công dân/cử tri"! Các đ/c lãnh đạo đảng và nhà nước VN hiện nay đã có thói quen coi thường công dân. Bới :tự cho mình là độc quyền muốn nói và làm gì thì tùy hứng ( chế độ vua chúa/hình thức nhân trị + đảng trị); bởi tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ dân tộc, đứng trên gần 90 triệu người dân VN. Với cương vị đứng đầu BCH TW ĐCSVN và UBTV Quốc hội , 2 ông Trọng và Hùng lại là đại biểu QH đã biểu hiện cách ứng xử không văn hóa, sai luật. Sự độc đoán chuyên quyền của 2 ông là sự nhập nhèm giữa vai trò là người nắm quyền bính (TBT và Chủ tịch QH) và vai trò đại diện cử tri (đại biểu QH) cũng thể hiện tư cách, phẩm chất của các lãnh đạo đảng , quốc hội và nhà nước VN hiện nay. Một đảng và nhà nước cóa những lãnh đạo như vậy thì không hư hỏng mới lạ.

    Trả lờiXóa
  11. Hai bác viết đơn họ chẳng thèm trả lời, chẳng thèm tiếp mà đơn lại là việc lớn của đất nước chứ lại! Thưa hai bác Quang và bác Khải việc các bác làm rất trách nhiệm đó cả thế giới biết cả vì có in tơ nét mà. Cảm ơn hai bác.

    Trả lờiXóa
  12. Ủng hộ việc làm của 2 ông Quang và Khải.-Công bằng,dân chủ,văn minh là vậy!

    Trả lờiXóa
  13. Phó thường dânlúc 15:29 9 tháng 5, 2013

    Hai ông NPT và NSH là những siêu đại biểu cho nên có cách đối xử riêng . Chắc là đơn của các bác Nguyễn Đăng Quang và Nguyễn Văn Khải còn phải qua các cơ quan an ninh giảo nghiệm thật kĩ mới trình lên. Trình lên rồi cũng phải đợi đấy . Dân có vội mà quan chẳng vội . Dân có vội dân lội dân đi . Ngày nay nó vậy đấy !

    Trả lờiXóa
  14. Tôi vừa xem HTV (TP HCM) đọc tin: "Để chính quyền gần với dân". Không. Chính quyền cũng phải coi mình là Dân chứ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phó thường dânlúc 02:32 13 tháng 5, 2013

      CQ tách khỏi Dân lâu rồi. CQ mặc áo khác Dân , ăn nói khác Dân . CQ đi xe hơi, Dân đi bộ . CQ ở nhà lầu, Dân phần nhiều ở nhà trệt . CQ một người làm quan cả họ được nhờ , chứ có ai nói, một người làm quan cả dân được nhờ đâu !

      Xóa
  15. Tôi ủng hộ 2 ông Nguyễn Đăng Quang và Nguyễn Văn Khải

    Trả lờiXóa
  16. Ủng Hộ Ông già OZON Nguyễn Văn Khải và Đại tá Nguyễn Đăng Quang , kỳ họp sắp tới họ sẽ giải quyết yêu cầu mà các ông đã nêu ra , các ông hết sức thông cảm vì họ vừa phải trải qua vụ xuân hè cày cấy vất vả

    Trả lờiXóa
  17. Bác Quang và bác Khải ơi ! Hai bác có ý kiến đề nghị xem xét tư cách đại biểu QH của hai ông ấy là đúng. Nhưng, hai bác phải hết sức thông cảm cho hai ông ấy đi. Bời vì, việc trả lời của họ cho hai bác là trách nhiệm của họ. Nhưng hiện nay, họ đang có nhiều thứ đáng lo hơn. Họ lo việc, nếu theo Trung Quốc thì con đảng, nhưng mất nước. Nếu theo Mỹ, thì còn nước, nhưng mất đảng. Họ còn lo đấu đá nội bộ, với những con sâu lớn ấy, đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân, họ muốn "trị" mà không làm gì được. Vì là đồng chí với nhau. Họ còn lo vạch lá tìm sâu ở những nhân sĩ trí thức đã ký Kiến nghị 72 đang làm họ đau đầu, xem có một sơ hở nào là họ chụp cho cái mũ suy thoái, chống nhà nước XHCN. Họ còn lo tìm cớ bắt bỏ tù những ai dám phát biểu thể hiện chính kiến của mình, mà cái chính kiến ấy không phù hợp với định hướng XHCN. Họ còn lo bảo kê nhóm lợi ích đã dùng nhiều mánh khóe thông qua các chủ trương chính sách của đảng và nhà nước để làm giàu, như thu hồi đất, hay đấu giá vàng, vv..vv.Những mối nguy hiểm ấy đáng lo hơn, phải không các bác?Và họ nghĩ: Thảo dân như các bác thì có gì đáng sợ?

    Trả lờiXóa
  18. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 14:39 21 tháng 5, 2013

    Cứ nghe ô CtQH Nguyễn sinh Hùng đọc diễn văn khai mạc QH thì rõ ông ấy đại điện cho ai ? Có câu nào của ông ta thưa Quốc dân Đồng Bào đâu . Quốc Dân Đồng Bào để ở bên ngoài hay chính xác là không có trong cái đầu của ông ta . Ông ta chỉ mượn nhân dân làm cái thang để leo lên đài cao danh vọng, xong ông ta rút thang . Còn ô. NPT chỉ nói đến Cương Lĩnh Đảng chứ nhân dân xô bồ không có cương lĩnh . Vào Đảng phải thề trung thành với Đảng, còn Dân chẳng thấy các ngài ĐB tuyên thệ trung thành với Dân với Nước bao giờ !

    Trả lờiXóa
  19. Thế mà hô hào Dân vận! có mà coi dân như con rận!

    Trả lờiXóa