Sự thật giật mình về hòn đá lạ ở Đền Hùng (2)
(Kienthuc.net.vn) -
"Việc chuyển lá bùa của Nguyên - Mông, vào lưu giữ ở Bảo tàng Hùng
Vương, chẳng khác nào chủ nhà thấy kẻ cắp trên bàn thờ thì mời xuống
ngồi phòng khách xơi nước".
Bên phải của lá bùa có 5 chữ Hán 百解消灾符 BÁCH
GIẢI TIÊU TAI PHÙ, nghĩa là "Bùa giải trăm tai ách". Nhưng ông Thông -
người đặt hòn đá lại dịch là: "Bùa giải hóa bách nạn, bách khổ, bách
bệnh cho nhân dân".
.
.
Làm gì có 8 chữ hóa, bách khổ, bách bệnh cho nhân dân ở trong 5 chữ Hán trên mà ông lại dịch thêm vào cho quan trọng hóa theo ý đồ riêng của mình? Rõ ràng đây là lá bùa chỉ cầu giải trăm điều tai ách thôi, mà ám chỉ là cho cá nhân. Tại sao ông lại cố tình thêm chữ và dịch sai để cho thêm phần linh thiêng và vì nhân dân, để lừa dối người khác là có ý gì? Năm chữ Hán trên là tên của lá bùa ở mặt chính hòn đá, nhưng tại sao lại coi nó là phụ và đặt úp mặt lá bùa này vào trong tường. Phải chăng có ý đồ gì ở đây?
Phần chính giữa của lá bùa có hai chữ Hán viết theo kiểu thư pháp cuồng thảo. Đó là hai chữ VĨNH THỌ 永寿,
nghĩa là Sống thọ mãi mãi. Rõ ràng lá bùa mặt ở trước của hòn đá có nội
dung là: "Cầu được giải trừ trăm hạn ách, tội nặng, cầu trường thọ khỏi
chết yểu, cầu xua đuổi tà ma và cầu quan chức đang không được toại ý",
chứ không phải như tác giả hòn đá đã giải thích là để tăng hào quang cho
Phật, cho Đức Thánh Trần để hóa giải lá bùa của Phương Bắc đã trấn yểm ở
Đền Hùng và phù hộ cho nhân dân. Lá bùa của Trung Quốc tiếp nhận năng
lượng là để tăng hào quang và công năng cho họ, để làm hại cho ta, do
vậy không thể nói nó tăng hào quang cho Phật, cho Đức Thánh Trần được?
Bên trái lá bùa có dòng chữ Phạn chạy dọc xuống, đọc là: "Úm, chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha". Đây là một nửa của câu trì chú hay nhất trong Kinh Phật Mẫu Chuẩn đề. Toàn văn câu trì chú đó như sau: "Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm, đát diệt tha: Úm, chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha". Nghĩa của câu trì chú này là: "Thỉnh cầu được giảm trọng tội, cầu trường thọ cho chúng sinh có số yểu mạng và xua đuổi tà ma, cầu quan chức không được toại ý". Nhưng tác giả hòn đá lại giải thích là làm tăng độ linh, tăng độ uy cho Phật Tổ và Đức Thánh Trần.
Bịa đặt và xuyên tạc lich sử
LÁ BÙA Ở MẶT SAU CỦA HÒN ĐÁ, nhưng lại cố ý xoay ra phía trước, nhìn thẳng hướng chính Nam. Trong thư giải thích đây là "Trận đồ Bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai dựa trên trận đồ Bát quái của Đức Thánh Trần Hưng Đạo đánh thắng quân Nguyên - Mông.". Giải thích như vậy là bịa đặt trắng trợn, xuyên tạc lịch sử!
Trận đồ Bát quái là sản phẩm của Kinh dịch Trung Quốc, do Gia Cát Lượng sáng tạo ra, sao lại gán cho Phật Tổ Như Lai? Nhưng nếu là của Phật Tổ Như Lai thật đi chăng nữa, thì Phật Tổ làm sao dựa vào trận đồ của Trần Hưng Đạo mà vẽ ra được, vì Phật Tổ có trước Trần Hưng Đạo! Trận đồ Bát quái của Gia Cát Lượng là trận đồ dùng ngựa, đánh kỵ binh trên bộ. Còn trận đồ của Trần Hưng Đạo là trận đồ dùng thuyền, thủy chiến ở sông Bạch Đằng. Trận đồ ba lần đánh thắng quân Nguyên - Mông là trận đồ phản công, chứ không phải trận đồ nghênh chiến. Khác nhau một trời một vực. Kiến thức quân sự sơ đẳng như vậy ai cũng biết, sao lại cố tình gán ghép?
Thực tế, trận đồ trên hòn đá lạ đích thực là Trận đồ Bát quái Kỵ binh thứ 20 của Gia Cát Lượng 诸葛亮八卦骑兵二十图阵bài binh bố trận để ứng chiến với Kỵ binh của Tào Ngụy do Tư Mã Ý chỉ huy. Vậy ý đồ của người đặt hòn đá ở đây và ngụy biện nói đó là Trận đồ của Trần Hưng Đạo đánh quân Nguyên - Mông là có ý gì?
Trong thư giải thích cũng có nói là đã bỏ lá bùa của Nguyên - Mông yểm ở Đền Hùng, nhưng lại thay vào đó lá bùa của Trung Quốc thời nay, công lực mạnh hơn, thâm hiểm hơn! Chính vì thế mà cố ý quay mặt lá bùa này ra ngoài, nhìn về hướng Nam!
Trong thư cũng nói các đạo sĩ cao tăng Nguyên - Mông đã yểm bùa ở Đền Thượng Đền Hùng từ thời Nhà Trần. Nhưng ông Dương Trung Quốc, nhà nghiên cứu lịch sử hoài nghi: "Đã có tổ chức có uy tín nào đã kết luận khách quan và khoa học điều này hay tự biên, tự diễn"? Rồi lấy đó là cái cớ để đưa bùa mới lên yểm Đền Hùng. Nếu là bùa của Nguyên - Mông, sao không tiêu triệt, hóa giải và phá hủy lá bùa đó đi, mà còn đưa nó vào lưu giữ ở Bảo tàng Hùng Vương, chẳng khác nào kẻ cắp ở trên bàn thờ mời xuống ngồi phòng khách xơi nước, như vậy nó vẫn còn ở trong nhà mình cơ mà!
Bên trái lá bùa có dòng chữ Phạn chạy dọc xuống, đọc là: "Úm, chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha". Đây là một nửa của câu trì chú hay nhất trong Kinh Phật Mẫu Chuẩn đề. Toàn văn câu trì chú đó như sau: "Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm, đát diệt tha: Úm, chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha". Nghĩa của câu trì chú này là: "Thỉnh cầu được giảm trọng tội, cầu trường thọ cho chúng sinh có số yểu mạng và xua đuổi tà ma, cầu quan chức không được toại ý". Nhưng tác giả hòn đá lại giải thích là làm tăng độ linh, tăng độ uy cho Phật Tổ và Đức Thánh Trần.
Bịa đặt và xuyên tạc lich sử
LÁ BÙA Ở MẶT SAU CỦA HÒN ĐÁ, nhưng lại cố ý xoay ra phía trước, nhìn thẳng hướng chính Nam. Trong thư giải thích đây là "Trận đồ Bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai dựa trên trận đồ Bát quái của Đức Thánh Trần Hưng Đạo đánh thắng quân Nguyên - Mông.". Giải thích như vậy là bịa đặt trắng trợn, xuyên tạc lịch sử!
Trận đồ Bát quái là sản phẩm của Kinh dịch Trung Quốc, do Gia Cát Lượng sáng tạo ra, sao lại gán cho Phật Tổ Như Lai? Nhưng nếu là của Phật Tổ Như Lai thật đi chăng nữa, thì Phật Tổ làm sao dựa vào trận đồ của Trần Hưng Đạo mà vẽ ra được, vì Phật Tổ có trước Trần Hưng Đạo! Trận đồ Bát quái của Gia Cát Lượng là trận đồ dùng ngựa, đánh kỵ binh trên bộ. Còn trận đồ của Trần Hưng Đạo là trận đồ dùng thuyền, thủy chiến ở sông Bạch Đằng. Trận đồ ba lần đánh thắng quân Nguyên - Mông là trận đồ phản công, chứ không phải trận đồ nghênh chiến. Khác nhau một trời một vực. Kiến thức quân sự sơ đẳng như vậy ai cũng biết, sao lại cố tình gán ghép?
Thực tế, trận đồ trên hòn đá lạ đích thực là Trận đồ Bát quái Kỵ binh thứ 20 của Gia Cát Lượng 诸葛亮八卦骑兵二十图阵bài binh bố trận để ứng chiến với Kỵ binh của Tào Ngụy do Tư Mã Ý chỉ huy. Vậy ý đồ của người đặt hòn đá ở đây và ngụy biện nói đó là Trận đồ của Trần Hưng Đạo đánh quân Nguyên - Mông là có ý gì?
Trong thư giải thích cũng có nói là đã bỏ lá bùa của Nguyên - Mông yểm ở Đền Hùng, nhưng lại thay vào đó lá bùa của Trung Quốc thời nay, công lực mạnh hơn, thâm hiểm hơn! Chính vì thế mà cố ý quay mặt lá bùa này ra ngoài, nhìn về hướng Nam!
Trong thư cũng nói các đạo sĩ cao tăng Nguyên - Mông đã yểm bùa ở Đền Thượng Đền Hùng từ thời Nhà Trần. Nhưng ông Dương Trung Quốc, nhà nghiên cứu lịch sử hoài nghi: "Đã có tổ chức có uy tín nào đã kết luận khách quan và khoa học điều này hay tự biên, tự diễn"? Rồi lấy đó là cái cớ để đưa bùa mới lên yểm Đền Hùng. Nếu là bùa của Nguyên - Mông, sao không tiêu triệt, hóa giải và phá hủy lá bùa đó đi, mà còn đưa nó vào lưu giữ ở Bảo tàng Hùng Vương, chẳng khác nào kẻ cắp ở trên bàn thờ mời xuống ngồi phòng khách xơi nước, như vậy nó vẫn còn ở trong nhà mình cơ mà!
TIN BÀI LIÊN QUAN
Nguồn: Kiến thức
Tác giả bài viết này là Phạm Thức, nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông,
nguyên là Ủy viên UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nông Lâm nghiệp tỉnh Vĩnh
Phú. Đã có 9 năm liên tục học Ngoại ngữ, Đại học và Nghiên cứu sinh ở
Trung Quốc, có trên 50 năm nghiên cứu Hán ngữ, Kinh dịch, Địa lý Phong
thủy, Tử vi, Bùa chú và Phật giáo, Đạo giáo. Hiện nay là Cố vấn Kinh tế
Việt Nam của Tập đoàn Phong Lạc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Hằng năm có 4 -
5 lần sang Trung Quốc."
Cái bùa mạnh nhất là LÒNG DÂN thì ko lo củng cố hay đã làm cho nó mất hiệu nghiệm do sự gian dối với người dân đã quá lâu. Bây giờ ko dựa vào dân được, thế lực quốc tế thì ko ai tin mình, cũng do sự tráo trở, lực bản thân mình thì thoạt xem có vẻ giàu có so với đại đa số nhân dân cùng khổ, nhưng so với người ta bên ngoài thì có thấm vào đâu. Để ăn chơi se sua, chơi trội thì được đấy (cứ nhìn mấy em đi dự Cannes khắcthấy star khác mannequin thế nào thì tình hình Việt nam so với thế giới cũng tương tự như thế) nhưng để sắm sửa cho đàng hoàng các khí tài bảo vệ đất nước thì ..... chẳng là gì so với đồng chí phương Bắc. Thế đã cùng, lực đã kiệt thì trông cậy vào đâu? Vào ba cái .... bùa chú linh tinh chẳng đâu ra đâu và cũng chẳng biết tai hoạ thế nào. Đúng là cùng đường sinh ....lú, cú quá sinh ..... rồ. Vận nước đã đến hồi.... suy vong hay sao mà lại tin và làm những điều vớ` vẫn thế nhỉ?
Trả lờiXóaĐiều 'quái đản' nhất của vụ hoàn đá này là tại sao trong cái chế độ luôn xưng mình là vô sản, vô thần lãnh đạo bởi đảng cộng sản lấy duy vật chủ nghĩa làm cương lĩnh đường lối. Họ luôn miệng nói dân dừng mê tín di đoan, ai có đức tin vào đạo thì miễn vào đảng, mà miễn vào đảng thì coi như mọi đường tiến thân trong cái XHCN này đều đã bị bịt lại v.v... nhưng thật ra chính cán bộ đảng viên còn mê tín hơn ai hết, trù ếm nhau chơi nhau bằng bùa để 'giành ghế' giữa ông Hồ Đức Việt và ông bithu Nghị của Tp.Hà Noi... chính quyền này bản chất toàn một lũ lừa đảo cả!!!
Trả lờiXóaCứ để hòn đá ở chỗ ấy vì nó thể hiện đậm nét bản sắc nền pháp trị của Việt Nam thời kỳ đổi mới xây dựng XHCN.
Trả lờiXóaMột bài phân tích chuyên sâu của một chuyên gia có hạng . Ông Nguyễn Minh Thông , Ban quản Lý Đền Hùng hãy trả lời đi . Cuối cùng thì cũng lòi đuôi cáo , vỡ tóe ra chưa ? Rồi còn mệt nữa chưa hết đâu
Trả lờiXóaÔng Nguyễn Minh Thông nên biết cơ sự , mà " Ôm " ngay hòn đá này và chồn nhanh khỏi Đền Hùng nếu không thì những đòn " Búa Tạ " như bài viết này đang chờ giáng xuống đầu ông trong thời gian tới . Sự việc không đơn giản như ông vẫn tưởng đâu .
Trả lờiXóaĐâu có dễ như vậy được.
XóaCấp trên của ổng đâu có cho ổng "ôm" rồi chuồn.
Vui thiệt đó.
Hãy biến tất cả thành duy tâm đi cho nó soi rõ chủ nghĩa Marx còn hiện diện hay không.
Dzui quá ta.
Kệ mẹ hòn đá này, bận tâm làm đ... gì chú Tễu ơi! Có khi nó là chất xúc tác cho phản ứng xảy ra nhanh hơn.
Trả lờiXóaThầy bùa với thầy bịp thường đi đôi hay là một . Thầy bùa lại có cấp bậc càng dễ lừa người ta . NN cũng nên kỉ luật mấy tay có cấp bậc trong quân đội, có chức, có quyền mà tin bùa ngải, lại còn lừa cả quan chức, làm xấu mặt đến nơi linh thiêng của QG như Đền Hùng . Tin thầy bùa , thấy bói, thầy pháp có ngày mất nước như Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ . Lắm tay tướng miền Nam ngày trước cũng mê thầy bói . VC biết thế khai thác triệt để, có cả thầy bói làm cố vấn cho N C Kỳ !
Trả lờiXóaBáo Kiến thức ghi (hình như bác Tễu nhầm khi ghi là báo Khám Phá?): "Tác giả bài viết này (Phạm Thức, nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông) nguyên là Ủy viên UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nông Lâm nghiệp tỉnh Vĩnh Phú. Đã có 9 năm liên tục học Ngoại ngữ, Đại học và Nghiên cứu sinh ở Trung Quốc, có trên 50 năm nghiên cứu Hán ngữ, Kinh dịch, Địa lý Phong thủy, Tử vi, Bùa chú và Phật giáo, Đạo giáo. Hiện nay là Cố vấn Kinh tế Việt Nam của Tập đoàn Phong Lạc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Hằng năm có 4 - 5 lần sang Trung Quốc."
Trả lờiXóaBáo Kiến thức cũng ghi về bài viết đã được đăng thành 2 kỳ này: "Dưới góc nhìn của nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông Phạm Thức, sự thật về hòn đá lạ ở Đền Hùng đã được phơi bày." Không biết bài viết có còn tiếp tục không, nhưng mới đọc đến đây tôi đã thấy rợn tóc gáy< nếu những gì tác giả phân tích là đúng sự thật, thì đây quả là "sự thật kinh khủng", không phải chỉ là "sự thật giật mình"!
Tôi nhớ trên mạng đã từng có những ý kiến cười chê bác Tễu là cường điệu hóa sự kiện hòn đá lạ Đền Hùng. Họ cho rằng cùng lắm đó chỉ là trò mê tín dị đoan của ai đó, và phê bình rằng bác Tễu có động cơ không trong sáng khi "la làng" lên cái nghi vấn rằng e có bùa trấn yểm chi đây. Thế thì nay không biết họ sẽ nghĩ sao về bài viết của bác Phạm Thức này? Rõ ràng qua những phân tích, bác Phạm Thức đã nhận định rằng hòn đá lạ này là bùa của Trung quốc và câu chuyện về "viên gạch bùa yểm" - dù có thật hay bịa ra - thì cũng chỉ là cái cớ để "đưa bùa mới lên yểm Đền Hùng"!
Nếu nhận định của bác Phạm Thức là đúng, thì ai là kẻ đã tiếp tay với giặc, đưa lá bùa Trung quốc vào yểm Đền Hùng mấy năm qua? Ngay cả khi có ai đó trong chúng ta cho chuyện này chỉ là mê tín dị đoan đi nữa, thì ý đồ yểm bùa này là tội gì, nếu không phải tội phản quốc?