Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

PHÁO KHÔNG TIẾNG NỔ THÌ ĐỐT LÀM ĐÉO GÌ !

VNE đưa tin:
Tết 2014 có thể được đốt pháo không tiếng nổ

Pháo hỏa thuật giải trí - sản phẩm tạo ra hiệu ứng ánh sáng, âm thanh nhưng không gây ra tiếng nổ đang được cơ quan chức năng xem xét cho phép người dân mua về đốt trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

> Xác pháo đỏ đường ở Hải Dương / Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết

Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục 7 - Bộ Công an), cho biết pháo không có tiếng nổ (pháo hỏa thuật giải trí) là loại pháo do Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp - Bộ Quốc phòng) sản xuất và phân phối.

Tại buổi họp với lãnh đạo Tổng cục 7 và nhiều cơ quan chức năng mới đây, đại tá Nguyễn Khắc Hội, Giám đốc Nhà máy Z121, cho biết việc sản xuất pháo hoa và các phụ kiện nổ tại Việt Nam đã được nhà máy thực hiện từ nhiều năm nay và "độc quyền" trong lĩnh vực này. 

Pháo hỏa thuật giải trí thực chất là sản phẩm tạo ra hiệu ứng ánh sáng, âm thanh nhưng không gây ra tiếng nổ. Các loại hóa chất được dùng để chế tạo loại pháo không gây độc hại, không gây cháy nổ và ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Hiện, Nhà máy Z121 sản xuất khoảng 10 loại pháo này, qua thử nghiệm đều đạt hiệu quả cao.

 Xác pháo trải đỏ trên nhiều tuyến đường ở Hải Dương sáng mùng 1 Tết Quý Tỵ. 
Ảnh: Báo Hải Dương.
Thiếu tướng Trần Văn Vệ cho biết, Nghị định 36 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo không cấm sử dụng loại pháo này. Sau khi thử nghiệm, lãnh đạo Tổng cục 7 thấy rằng đây là loại pháo thân thiện với môi trường và có thể đưa ra thị trường. Một số nước cũng sản xuất loại pháo này và gọi là pháo hoa đồ chơi.

"Họ học tập công nghệ sản xuất của Nhật Bản, qua thử nghiệm nhiều lần đều cho kết quả tốt và an toàn, không gây ra tiếng nổ, ảnh hưởng tới môi trường. Chúng tôi đã thử dùng tay chạm vào những tia lửa nhưng chẳng bị làm sao", ông Vệ nói.





Theo ông Phùng Hà, Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương), đã gọi là pháo thì phải có tiếng nổ. Tuy nhiên, sản phẩm của Nhà máy Z121 không gây ra tiếng nổ nên có thể sử dụng từ khác mà không có chữ "pháo" để tránh "nhạy cảm". Ông Hà cho rằng sản phẩm này được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản nên hội đồng khoa học các bộ, ngành có thể sử dụng chính các tiêu chuẩn của Nhật Bản làm cơ sở đánh giá, thẩm định trước khi cấp phép bán ra thị trường.

Còn thiếu tướng Trần Văn Vệ cho biết, Nhà máy Z121 cần đăng ký chất lượng sản phẩm, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, bảo vệ môi trường và được các bộ, ngành liên quan như Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ thông qua. 

"Khi đó, chúng tôi sẽ sửa đổi Thông tư 08 (hướng dẫn thực hiện Nghị định 36) để sớm đưa sản phẩm vào cuộc sống, nhanh thì có thể ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2014", ông Vệ nói thêm.

Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra dư luận xã hội (Viện Xã hội học) cho rằng, pháo đã gắn liền với nhiều sinh hoạt cộng đồng, truyền thống của người Việt. Dù đã cấm nhưng nó vẫn được nhiều người nhắc tới mỗi dịp Tết với câu ca: "Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ / Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh".

"Cấm đốt pháo xuất phát từ việc mất trật tự, an toàn xã hội. Nhưng bây giờ dân trí đã khá hơn nên việc kiểm soát đốt pháo cũng tốt hơn thì việc chấp thuận cho pháo trở lại với sinh hoạt cộng đồng mỗi dịp lễ, Tết là điều đáng phải xem xét", ông Bình bày tỏ.


Thống kê của Tổng cục 7 cho thấy, những năm qua tình trạng mua bán pháo lậu (pháo nổ), chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc, ngày càng diễn biến phức tạp. Thay vì cuối năm mới vận chuyển hàng vào sâu trong nội địa, các đầu nậu pháo lậu đã rục rịch ém hàng ngay trong năm, chờ tới Tết mới bung ra bán. Mặc dù mỗi năm, lực lượng chức năng trên cả nước xử lý trên 200 vụ việc liên quan đến pháo, thu giữ cả trăm tấn pháo lậu các loại nhưng tình hình vẫn chưa lắng dịu.
Trước đó, Thủ tướng đã phê bình và yêu cầu chủ tịch UBND 3 tỉnh Hải Dương, Lào Cai, Hà Giang kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép nhiều trong dịp Tết Nguyên đán 2013.

Theo Người Lao động

Tễu: Tiên sư thằng NGU! Triết lý của PHÁO là phải NỔ, phải BANH XÁC ra mà hiến dâng cho Đời tiếng NỔ và khói pháo, và cả màu xác giấy hồng điều nữa! Pháo vốn là để xua tà ma bằng tiếng NỔ và màu ĐỎ.

Chứ Pháo mà không có tiếng Nổ thì đốt làm đéo gì! 
Định kinh doanh độc quyền thì nói trắng ra đi!
Hay là đã ngoắc với Tàu rồi, để hợp pháp hóa pháo lậu đây? 

Ý kiến của dân mạng đây:
Tạ Quang Hiệp Vì bất lực không cấm được pháo lậu đây, hề hề. Thằng nào cũng ăn ngập mồm thì cấm thế đếch nào được.
Trương Ba Không Ôi, ĐCM chúng mày, nói chó kg ngửi được!
Ngoc Phuong Trinh Pháo ko tiếng nổ thì thà đánh rắm còn hơn.
Nhat Tuan ĐM thằng ngu nào đề xuất chuyện này ????
Tử Long tết cứ ăn nhiều hột mít và khoai lang vào, rồi xếp hàng ngoài đường, đúng giao thừa sẽ có một dàn đồng ca
Mai Ngọc ăn nhiều hột mít vào rồi rủ nhau đến nhà quan chúc tết =))
Lang Vu ChiTết đến đi chơi tết lên cửa khẩu và sang bên kia tổ quốc là đốt pháo thoải mái trong trật tự
Linh Phan Ừ đốt làm đéo gì mà không nổ
Haiqua Muckinh Giống ... cho phép mại dâm mà hổng cho rên!?!
Quoc Le Nhớ Trạng Quỳnh cấm lính của chúa, "đại nhưng không được tiểu tiện nếu không sẽ bi cắt", khi lính theo lệnh chúa đến "đại tiện" nhà Trạng. Cheers.
Hoài Mẫn Trần Không sớm thì muộn tập tục đốt pháo ba ngày tết cũng sẽ về với dân VN.
Muối Biển Áp dụng bài của Trạng Quỳnh đây mà, thằng nào ỉa không đái tao cho, thằng nào vừa ỉa vừa đái tao xẻo chim.
Bạn Du Sắp tới Tổng cục 7, Bộ công an cho phép người dân được đốt pháo nhưng không được phát ra tiếng nổ. Quyết định này chẳng khác gì việc cho phép người ta được cực khoái nhưng cấm không được rên, và cho phép ai cũng được oánh rắm nhưng cấm không được phát ra mùi thối.

55 nhận xét :

  1. Chẳng khác nào bắt bà con phải "bế tinh" mỗi khi làm chuyện ấy vậy. Không có tiếng nổ thì làm sao mà "thăng hoa" được.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. ..."Triết lý của PHÁO là phải NỔ, phải BANH XÁC ra mà hiến dâng cho Đời tiếng NỔ và khói pháo, và cả màu xác giấy hồng điều nữa!
    Chứ Pháo mà không có tiếng Nổ thì đốt làm đéo gì!
    Định hé ra kinh doanh độc quyền thì nói trắng ra đi!"...

    Hoàn toàn đồng ý với TS Diện. Và, có lẽ chúng ta cũng nên bớt nóng chút, vì, những người đề xuất chuyện nầy, họ chỉ dùng cái đầu của mình để đội nón thôi, anh Diện à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Bác Diện cũng như Bác Lê Hoàng.
      Thời tiết đang chuyển mùa. Nhiệt độ tăng cao nên cái đầu nó cũng ấm . Mong bớt nóng

      Xóa
  4. Không xịt nhưng câm hoàn toànlúc 16:15 22 tháng 5, 2013

    Có lẽ, cho toàn dân học ngôn ngữ của người câm, điếc trước khi đốt loại pháo "không xịt", nhưng "câm hoàn toàn" này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đốt rơm còn hơnlúc 19:58 22 tháng 5, 2013

      Mừng Đảng, mừng xuân mà đốt pháo không kêu thì có mà xúi quẩy cả năm à ?

      Xóa
  5. ĐÃ LÀ KIẾP CHIM, KIẾP SÁO THÌ PHẢI... HÓT. NẾU KHÔNG HÓT THÌ GỌI LÀ CHIM CÂM, SÁO CÂM. CÒN KHI NHẮC ĐẾN PHÁO MẶC NHIÊN NGƯỜI TA NGHĨ NGAY ĐẾN TỪ "NỔ" PHÁT RA ÂM THANH: "ĐOÀNH!". CÒN PHÁO MÀ KHÔNG TẠO RA TIẾNG NỔ THÌ GỌI LÀ PHÁO... TỊT NGÒI...

    Trả lờiXóa
  6. Để họp pháp hóa pháo lậu của Ba Tầu đấy mà . Thiếu gì loại pháo : pháo xịt, pháo sáng , pháo bong bóng ....

    Trả lờiXóa
  7. Đọc xong thấy muốn chửi thề thật đấy, chúng nó nghĩ người dân là trẻ con lên 5 hay 3 hết cả mà cho làm những chuyện ruồi bu như thế ?
    @#$%& nó, đời thuở nào pháo mà không cho phát tiếng nổ ?????

    Trả lờiXóa
  8. PHÁO KHÔNG NỔ NHƯ PHẢN ĐỐI TÀU RỒI THÔIlúc 16:39 22 tháng 5, 2013

    Đốt pháo không nổ cũng như báo chính thống phản đối mồm Trung Cộng rồi im re, chẳng làm gì !

    Trả lờiXóa
  9. Ôi loạn cái đầu thật ròi. Toàn những đề xuất vớ vẩn!
    Đã bao nhiêu năm nay cấm pháo nổ đạt hiệu qủa tốt rồi. Cứ nghiêm khắc mà xử lý tiếp những vụ việc vi phạm. Cần gì phải chọn cái loại "pháp xịt" cho rác đường phố và nhà cửa. Nếu muốn kinh doanh thì đầu tư vào sản xuát cái gì ích nước lợi dân hơn đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến hay! Đã bao nhiêu năm nay cấm pháo nổ đạt hiệu qủa tốt rồi. Cứ nghiêm khắc mà xử lý tiếp những vụ việc vi phạm. Cần gì phải chọn cái loại "pháo xịt" cho rác đường phố và nhà cửa. Nếu muốn kinh doanh thì đầu tư vào sản xuát cái gì ích nước lợi dân hơn đi!

      Xóa
  10. Sao nghe mô tả, tôi thấy giống các loại "pháo" (có lẽ không nên gọi tên là pháo, vì không chính xác) hình dạng giống như cây nhang, xịt xịt ra những tia lửa nhưng không nóng, không gây cháy... Loại "đồ chơi" này hồi tôi còn ở Sài Gòn thấy bán đầy, bọn tuổi teen và con nít chơi hà rầm vào những dịp lễ lớn hay thậm chí chỉ là tiệc tùng trong gia đình. Vậy thì có gì mà nhà máy Z121 lại đòi "độc quyền" nhỉ? Và "độc quyền" như vậy có vi phạm Luật Kinh doanh không?

    Theo tôi, ai đó muốn kinh doanh một mặt hàng mới thì cứ việc, miễn là tuân theo luật đàng hoàng. Còn lợi dụng cái Tết cổ truyền của dân tộc (một sự báng bổ, xúc phạm không thề chấp nhận) và lợi dụng quyền lực riêng của ngành mình để luồn lách kinh doanh thì... thối không ngửi được!

    Trả lờiXóa
  11. Ông Nguyễn Xuân Diện , theo cá nhân tôi suy nghĩ , ông nói ít dòng thôi nhưng rất ư là triết lý và lột tả được bản chất của sự việc , cho tôi được khen ông một tiếng với cư dân mạng , đúng thế ! Đốt pháo không NỔ thì đốt làm đéo gì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có mấy dòng thôi nhưng nghe sao sướng thế ! Một người có thể nói là : NHÀ VĂN HÓA HỌC quả không sai , Nguyễn Xuân Diện , ôi gương mặt mùa xuân của tôi ! Thích lắm ! Lâu rồi , chỉ mê đọc trang blog của TỄU .

      Xóa
  12. Những người có IQ=0 như Trần Văn Vệ mà lền tới chức này , thì tương lai VN còn mờ mịt chán.
    Tại sao : Pháo không tiếng nổ mà vẫn gọi là Pháo?
    Trả lời : Đó là do mấy thằng NGU gọi chứ mấy người bình thường ai gọi.
    Trần Văn Vệ này cũng là người chủ trì ghi tên Cha Mẹ vào CMND đấy.

    Trả lờiXóa
  13. Dạo này nhiều chuyện điên nhẩy?!

    Trả lờiXóa
  14. đồng ý với bac tễu.. tiên sư mấy thằng kinh doanh độc quyền... đốt với chả nổ... mấy thằng ngu pháo mà không tiếng nổ thì đem về cho dòng họ nhà nó đốt

    Trả lờiXóa
  15. Chắc là có lợi ích nhóm đây nên mới có đề xuất dốt bỏ mẹ chán bọn dân ngu cu đen này wá

    Trả lờiXóa
  16. Pháo câm thì có khác gì cái đèn nhấp nháy, hay ánh sáng laser. Ý tưởng tồi quá!

    Trả lờiXóa
  17. He! He! "PHÁO KHÔNG TIẾNG NỔ THÌ ĐỐT LÀM ĐÉO GÌ ! ", không có tiếng nổ thì đéo ai gọi là pháo!!!

    Trả lờiXóa
  18. Hahahahaha....

    Đọc mấy dòng nhận xét của Bác Tễu ở cuối bài ...

    Thích thật , thích bác vô cùng ....

    Dân Sài Gòn ,

    Trả lờiXóa
  19. Bây giờ các bộ đã hợp tác toàn diện với thằng Tàu rồi. cả bộ giáo dục cũng thế. Bộ mà bán (đồ TQ) thì toàn dân phải bị bắt mua thôi. Chờ xem, nay dân phải mua thứ nầy, mốt phải mua thứ kia. Đúng là lũ khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  20. tôi thấy dân Việt mình thiếu ý thức cực kỳ trong việc đốt pháo này ...tôi chứng kiến nhiều cái tết ở phương tây với dân Việt mình rồi, toàn ném pháo vào nhau cả ta lẫn tây rồi sẵn có chút men rượu gây sự làm loạn cả lên, loại rocket thì chẳng chỉa lên trời mà cứ nhè vào đám đông chỉa vào ...ôi thôi có chứng kiến mới biết được. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc đốt pháo tryền thống trở lại nhưng phải có biện pháp thật cứng rắn mới được

    Trả lờiXóa
  21. HA HA ! PHÁO NÀY HỢP VỚI BỌN ĐIẾC ĐÂY .

    Trả lờiXóa
  22. Pháo không nổ gọi là pháo tịt
    Chỉ ra khói gọi là pháo xịt
    Không có tiếng tai không phải bịt
    Khói xì xì thì mũi khịt khịt
    Khịt một hồi mà khu chưa khít
    Chơi pháo ấy không bằng cái...ịt.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi đã hơn 70 tuổi rồi nhớ lại ngày trước khi bị cấm đốt pháo vào những đêm giao thừa mà vớ phải dây pháo tậm tịt là tức điên lên .vậy mà bây giờ chinh phủ cho đốt pháo không nổ thì thà mang mẹ cái mâm đông rách mà gõ còn xướng hơn việc gì phải bỏ tiền ra mà mua pháo không nổ đốt cho thêm xui ...mà các vị cứ nghẫm mà xem từ khi chinh phủ cấm đốt pháo đến nay đất nước minh cứ loạn hết cả lên có lẽ vì cấm đốt pháo nên tà ma về nhiễu nên đát nước mình ngày càng tụt hâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói thế nào ấy! Tà ma ở trong tâm của những con người ngông cuồng ấy chứ! Đâu phải vì pháo. Tôi đã từng chứng kiến cậu em ngời ngợi học ở Tây về chỉ vì đốt pháo tết bị nhiễm trùng uốn ván mất mạng mà xót xa lắm! Nhiều năm rồi cấm đốt pháo có sao đâu. Có thể nguyên do là "Hòn đá bùa" trấn yểm ở đền Hùng đó (từ 2009) mới ngày càng thậm tệ thế này nếu như chưa bỏ được hòn đá đó đi! Với lại dân tình bây giờ "tùy hứng" cứ loạn cả lên, cho đốt pháo lại thì có mà mém pháo lung tung gây thương tích, hoảng loạn và cháu nổ bất ứng lắm! Nghĩ mà đã khiếp! khiếp!
      Xin bác đấy ạ!

      Xóa
  24. Mẹ bố chúng nó. Đọc xong mà điên cả ruột. Đã cấm rồi thì đừng nhắc tới nữa. Đã nhắc tới thì đề xuất cho nổ pháo lại đàng hoàng, quy định chặt chẽ đừng để xảy ra nhiều tai nạn. Ngày xưa pháo Bình Đà chính hiệu không sử dụng thuốc bom, thuốc súng. Pháo đốt nổ còn có mùi thơm. Nguyên liệu làm pháo có cả phân dơi.
    Nếu đảm bảo an toàn được như pháo Bình Đà truyền thống thì hãy làm, còn không thì thôi. Bày ra quả pháo xịt để lừa thiên hạ hả mấy ông "nhóm lợi ích"?
    Vẽ ra để kiếm tiền. Thật là vớ vẩn. Tiền làm chúng nó bị ngu hóa rồi.
    Thời buổi nhiễu nhương này, cố lắm mới không văng tục để chửi, để đào mả cha những thằng tham lên hỏi tại sao lại sinh ra nhiều quân vô lại thế.

    Trả lờiXóa
  25. Đời sống thật của người dân bây giờ (như hoàn cảnh nhà tôi) thực sự không màng đến Pháo (kể cả pháo hoa lẫn pháo hoét gì đó). Nhà nước hiện nay cứ đến tết lại tổ chức bắn pháo hoa! vui thú gì đâu? no nê gì đâu? bao mỗi lo toan hàng ngày, lại cứ "trưng" pháo ra để lừa dân!!!

    Trả lờiXóa
  26. -Pháo mà không nổ thì đốt làm đéo gì!
    -"Xử lý nghiêm khắc" mà không ai bị kỷ luật thì xử lý làm đéo gì!
    -Lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến pháp 1992 mà hầu như không sửa gì hết thì lấy ý kiến làm đéo gì!
    -Bỏ phiếu tín nhiệm mà 100% được tín nhiệm thì bỏ phiếu làm đéo gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vote cho bác 1 phiếu. Bác có những liện hệ đúng nhất.

      Xóa
    2. Hehehe... hôm này nhờ Tễu, nhờ sắp được đốt PHÁO KHÔNG TIẾNG NỔ bà con ta được một phen "nói bậy" thoải mái nhé!!!

      Xóa
    3. Tôi cũng Like bác Donna một phát thật mạnh. Bác nói hay quá cơ! Chửi được hết những thứ tôi muốn chửi. Đa tạ bác

      Xóa
  27. Năm xưa lợi dụng Tết Mậu Thân thiên hạ đang đón giao thừa quân đội Bắc Việt tấn công ào ạt các trọng điểm miền Nam. Trong đó Huế lãnh trọn một cú tang thương nhất và người dân Huế ngày nay vẫn không quên nỗi đau thấu trời này. Vì thế đảng và nhà nước cấm đốt pháo vào dịp Tết để người dân miền Nam quên đi nỗi đau năm xưa và quên luôn mối hận tang thương. Giờ chắc cảm thấy yên ổn nên đang dần dần cho đốt pháo lại chăng ?

    Trả lờiXóa
  28. HẾT KHÔN DỒN ĐẾN DẠI !

    Hết dại dồn đến... "xem xét cho phép người dân mua PHÁO KHÔNG TIẾNG NỔ ( Sản phẩm độc quyền của Bộ Quốc phòng sản xuất và phân phối ) về đốt trong dịp Tết Nguyên đán 2014" (!?)
    Phải công nhận "Dân chủ ở nước ta cao hơn gấp vạn lần dân chủ tư sản" thật nên tư duy của các cơ quan chức năng, Tổng nọ, Cục kia cũng cao hơn thật... dân tha hồ mà sướng nhé (!!!)

    Hãy sang dân chủ tư sản thấp hơn vạn lần (Tây Đức) đây mà học tập... dân họ tha hồ thoải mái đốt pháo đùng, pháo cối, pháo đại... các kiểu trong đêm Giao thừa!
    Các cửa hàng, siêu thị chỉ được bán pháo trong 3 ngày cuối cùng của năm, nhưng tuyệt nhiên họ cũng không bán cho trẻ em dưới dưới 18 tuổi, muốn mua phải trình chứng minh thư chứng minh mình đã đủ tuổi, nếu không chỉ chờ để cha mẹ, gia đình mua pháo cho con cháu... Và cả gia đình, hay những đám bạn bè sẽ cùng nhau, rủ nhau, hẹn nhau mang pháo ra trung tâm, chỗ đông người, hay trước của nhà... ĐÊM GIAO THỪA ĐỐT PHÁO TUNG HOÀNH, SƯỚNG KINH KHỦNG, ĐÚNG LÀ VUI NHƯ... TẾT!!!

    Đó cũng là một kiểu tặng quà, kiểu chơi pháo, ĐỐT PHÁO TẾT truyền thống rất ưa thích của tất cả mọi người! Sang ngày mồng một là đã im ắng, chỉ lác đác tiếng nổ lẻ tẻ, còn bao nhiêu thì cố mà đốt cho hết nếu không muốn vui vẻ để dành đến Giao thừa sang năm...


    Trả lờiXóa
  29. Phản đối quân xâm lược bằng pháo đốt không nổlúc 05:29 23 tháng 5, 2013

    Pháo đốt không nổ thì khác đéo gì ông L T Nghị nhà mình ra sức "phản đối, phản đối" bằng một cái micro con con mỗi khi quân Trung Cộng hãm hiếp biển, đảo nhà mình.

    Trả lờiXóa
  30. Qua việc nầy chúng ta thấy rõ : đi theo XHCN hay "định hướng XHCN" là con đường không thật, không có một thang giá trị thật.
    Nói trước quên sau
    Nói một đằng làm một nẻo
    Nhổ ra rồi lại liếm vào (câu nầy chính xác 100%).
    Con đường đi tới của VN thật thiên biến vạn hóa khó lường, nhưng có điều chắc chắn là phương hướng đi tới sẽ là đến ... Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  31. "... và cho phép ai cũng được oánh rắm nhưng cấm không được phát ra mùi thối."
    Thực ra là "cho phép được oánh rắm phát ra mùi thối càng nhiều càng tốt, nhưng không được phép có tiếng kêu truyền thống hào hùng."

    Trả lờiXóa
  32. PHÁO NÀY CÓ GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG KHÔNG CÁC BÁC ???????????

    Trả lờiXóa
  33. Chỉ vì pháo không nỗ nên tà ma đầy đường còn treo cao chui sâu nữa.

    Trả lờiXóa
  34. Cấm thì mua của TQ. Thế là VN tạo điều kiện cho buôn lậu và TQ thắng mọi mặt liên quan đến pháo.

    Pháo không nổ thì đốt làm gì cho tốn tiền và sẽ chẳng ai mua. hãy điều tra kỹ thị trường trước khi sản xuất.

    Cần sản xuất và cho đốt pháo nổ nhưng nhà nước độc quyền sản xuất để bảo đảm an toàn.

    Ai sản xuất lậu xử tù rất nặng là OK ngay.

    Trả lờiXóa
  35. Pháo không tiếng nổ thì đốt làm đéo gì!

    Trả lờiXóa
  36. Dễ hiểu thôi, cú này bộ quốc phòng hốt đậm

    Trả lờiXóa
  37. Thôi cứ đốt vào... đít nhau để la oai oái cho vui! Đốt pháo dành cho bộ tộc không có... tai, làm gì.

    Trả lờiXóa
  38. xin mời tràng PHÁO tay ....nghe tiếng đàng hoàng đấy.Chứ đã là PHÁO mà không có tiếng thì chỉ có thiểu năng mới gọi là pháo thôi.Pháo nổ đì đùng,pháo không nổ là pháo tịt ngòi xui lắm...

    Trả lờiXóa
  39. có câu đố về quả pháo như sau: "Trường hoành nhất khúc-Y phục thậm đa-Bác mẹ sinh ra-Vô ngôn vô ngữ-Đến ngày cổ tự-Xin nói một lời-Đố là quả gì?.Kết luận:Pháo thì phải nổ...

    Trả lờiXóa
  40. Ui! các bác còm lại trách oan lũ chúng em rồi! Vẫn nổ đấy chứ! Dân tình cứ đốt cho rực đường phố, còn chúng em vào đại hí lầu mà nổi sâm banh với chân dài!. CÓ LÀM CÓ ĂN, khẩu hiệu chúng em vậy mà. các anh em còm nhẹ thôi! Tiền từ ngân sách nhà nước đấy, chúng em ăn chớ có lấy tiền từ tay ai đâu. Chúng em mỗi quan, mỗi bộ, mỗi thằng ăn tí.. đếch có lấy tiền từ nhà các bác đâu..còm nhẹ thôi nhé.. Để dành sức còm các việc khác của chúng em nữa như: hội chứng cầu vượt, hội chứng đào đường, hội chứng trụ đèn.. Nói thêm tí bác Còm hiểu. Mũ bảo hiểm cũng vậy, của sân nhà sau chúng em đấy, nhưng mà có lợi cho cả dân tộc đấy, vài ba năm sau cả dân tộc này thành bác học cả...vì hói đầu. Đồ dỏm cả đấy, nhưng đếch có ai dám không đội!.. Chúc các Còm còm khỏe nhé!!

    Trả lờiXóa
  41. Một mũi tên trúng 2 đích;
    - Lừa dân
    - Hết tiền rồi và cũng hết cách moi tiền từ dân. Vậy sản xuất loại pháo này mới có thể lấy thêm tiền từ người dân thôi

    Trả lờiXóa
  42. Sợ Tết Mậu thân (1968) lập lại nên không cho tiếng nổ ấy mà!

    Trả lờiXóa
  43. Bà nội tôi mất năm tôi chỉ chừng bốn hoặc năm tuổi gì đó tôi cũng không nhớ nữa chỉ biết rằng khi đó tôi chưa hề cảm nhận được thế nào là nỗi xót xa khi tình máu mủ bị chia lìa ....nhưng tôi nhớ rất rõ tiếng pháo nổ inh tai ,mùi khói pháo khét lẹt nhưng nồng nàn , khói pháo xông vào từng góc nhà lạnh lẽo, bám lên những vì kèo lạnh lẽo của ngôi nhà lợp giấy dầu lụp xụp nơi bãi lở sông Hồng , nơi đã chở che cho hơn chục con người ( cả bà nội tôi khi còn sống nữa) và làm ấm lên cái không khí tang tóc lạnh lùng . Tiếng pháo nổ lục bục...khói pháo trắng mờ như mây bay vờn quanh chiếc quan tài nhẹ tênh nhuộm vội bằng phẩm đỏ nhợt nhạt có những khe hở giữa những miếng ván mỏng cong queo mà trong đó bà tôi thanh thản ngủ giấc ngủ cuối cùng của đời mình , một giấc ngủ mà bà không phải giật mình trở dậy trong đêm mưa lạnh khi nghe tiếng gà gáy canh năm nữa*. Tiếng pháo tiễn đưa một cuộc đời nghèo khổ lầm lụi của bà nội tôi sang thế giới bên kia.
    Chị tôi đi lấy chồng.
    Khói pháo nghẹn ngào tiễn đưa chị, chị ôm chặt mẹ tôi chứa chan nước mắt, xác pháo tả tơi duới gót chân chị khi chị lặng lẽ bứơc lên xe hoa về nhà chồng...gió lùa bay bay những xác pháo mỏng vương lên tóc chị, bám vào chiếc váy chị mặc ngày vu quy....xác pháo đang làm cuộc chia ly...hồn pháo đang quyện với hồn người..!?
    Đêm giao thừa....
    Tiếng pháo đã lác rác nổ xa gần từ chập choạng tối, bọn trẻ con chúng tôi gỡ những quá pháo nhỏ từ bánh pháo tép màu xanh đỏ đút đầy túi quần , túi áo, đốt một nén hương cầm tay lao bổ ra đuờng và tha hồ châm hương đốt pháo ném xuống hè phố, tiếng pháo tép chỉ nổ "tạch" một cái thôi nhưng xác pháo hồng tươi, vàng rực tựa đào mai ngày tết,một làn khói mỏng manh xộc vào mũi thơm nồng ngây ngất, ôi suớng điên, ôi đê mê ....cái mùi của Tết Việt.
    Mẹ lụi cụi bê mâm cúng giao thừa ra sân trước trong tiếng pháo nổ dồn, ba tôi lấy cây sào lúi húi buộc bánh pháo vào và treo lên mái hiên...đèn nhang nghi ngút..pháo nổ ngày một rát hơn...giao thừa đã đến rất gần ' tôi nín thở nhìn kim đồng hồ nhích nhích từng khắc, từng khắc...12 giờ kém bốn phút...ba...hai...một.......
    Không thể ghìm giữ nổi thêm một giây nào nữa , cả đất Việt vỡ oà trong tiếng pháo, cả Hà Nội vỡ oà trong tiếng pháo, tiếng pháo xé toang một ngày tận cùng của năm cũ , khói pháo thơm nồng nâng niu một mùa xuân mới báo hiệu một thời khắc thiêng liêng đã chuyển đổi....phút giao thừa.
    Trong khói hương nghi ngút, trong khói pháo nghẹn ngào, mẹ chắp tay sau mâm cúng giao thừa xin ông bà tổ tiên phù hộ độ trì cho con cháu , mẹ chắp tay thành kính và ngước nhìn trời... mắt mẹ nhạt nhoà trong khói pháo....
    ......Lệnh cấm đốt pháo của chính phủ đựơc ban hành năm 1994*......cũng từ đó tôi không còn cảm nhận được mùa xuân đến và đi lúc nào nữa..giao thừa trong tôi chỉ là một khoảng lặng...có thể mùa xuân quê hương trong tôi đã chết từ đó chăng!??.
    Chỉ còn vài ngày nữa là một cái tết tết cổ truyền của dân tộc Việt cũng lại qua đi âm thầm không tiếng pháo.Đình Hà post lại entry này để chia sẻ cùng các bạn một chút tiếc nuối cho Hồn Xuân Quê Hương.

    *(Ngày 8-8-1994, Thủ tướng Võ Văn Kiệt ký Chỉ thị 406 cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo. Đây tuy là vấn đề có vẻ “nhỏ” đối với một chính phủ nhưng lại là vấn đề trọng đại và thiêng liêng của một dân tộc vì nó mang tính truyền thống mấy ngàn năm )

    Trả lờiXóa
  44. Đúng '' đốt pháo mà không tiếng nổ thì đốt làm đéo gì'' quá chuẩn. tHỜI XƯA, thời trạng quỳnh '' ỉa nhưng cấm đái'' thì ị thế đéo nào được!!!
    Thời nay, SEX mà cấm rên thì chặt và đổ bê tông mạ nó đi.... sex làm déo gì. ô hoo haaa

    Trả lờiXóa
  45. Thưa bà con , đấy là sáng chế mới đấy : không những không tiếng nổ mà còn không khói, không ánh sáng nhấp nháy , chẳng gì cả. TRÌNH THỦ TƯỚNG -KÝ!
    Hi, hi...

    Trả lờiXóa