Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

ÔNG BỘ TRƯỞNG ĐỪNG LÀM NHỤC NGÀNH GIÁO DỤC THÊM NỮA!

Ông Luận đang làm hại ngành giáo dục 
Nguyễn Vạn Phú

Khi Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận ký công văn trong đó có đoạn yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo báo chí “trao đổi kỹ với cơ quan chức năng trước khi cho đăng tải các thông tin nhạy cảm liên quan đến đề thi như lộ đề, đề thi có sai sót, tiêu cực trong kỳ thi…” (Xem Đề nghị chủ tịch tỉnh chỉ đạo báo chí khi đưa tin tiêu cực -tại đây) thì ông đang làm hại chính ngành giáo dục.

Nếu tôi là Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, gần đến ngày thi, chắc tôi sẽ lo lắng mất ăn mất ngủ vì sợ không kiểm soát được hàng ngàn trung tâm thi có làm đúng quy chế thi, có ai làm lộ đề, đề có sai sót gì không. Trông chờ vào hệ thống báo cáo ngành dọc thì chậm chạp mà chưa chắc cấp dưới đã báo cáo đầy đủ. Đề thi có sai sót, khi thi có tiêu cực xảy ra, ắt họ cũng ém bớt chứ ai chịu báo cáo nhanh, chi tiết để mà đưa đầu chịu báng.

Người khôn ngoan sẽ trông cậy vào hàng triệu tai mắt của người dân, và tiếng nói của họ được phản ánh nhanh nhất, chính xác nhất qua báo chí. Từ đó mới đẻ ra đường dây nóng, đẻ ra báo chí. Vậy nhưng ông Bộ trưởng lại đòi làm chuyện ngược đời.

20130519152509-chidao

Chính cái tâm lý e sợ “thông tin nhạy cảm” làm cấp dưới biết ông Luận đang sợ cấp trên đánh giá Bộ quản lý không tốt để xảy ra sự cố thì họ càng che giấu sự cố dưới sự cố ý làm ngơ của ông Bộ trưởng.

Ông Luận từng phải rút lại Thông tư quy định cấm phát tán tin tiêu cực vì sai luật, vi phạm quyền tố cáo của công dân. Nay ông chưa rút kinh nghiệm mà vẫn tiếp tục ra một công văn sai trái.

Chủ tịch UBND một tỉnh làm sao chỉ đạo được báo ở tỉnh khác, hay báo ở trung ương? “Trao đổi kỹ với cơ quan chức năng trước khi đăng” tức là ông Luận muốn thiết lập một cơ chế kiểm duyệt báo chí chưa từng có tiền lệ. Bản thân ông Luận đã có thể chỉ đạo được báo của Đoàn Thanh niên như Tuổi Trẻ, Tiền Phong chưa mà ông dám yêu cầu chủ tịch tỉnh làm điều trái luật như vậy?

Nguồn: FB Nguyễn Vạn Phú

Tễu: Cụ tổ bốn đời nhà ông là Thám hoa Vũ Phạm Hàm chỉ làm đến Đốc học (GĐ Sở Giáo dục). Ông làm đến Thượng thư Bộ Học - thế là "con hơn cha là nhà có phúc" rồi!

Ông ngồi ghế Thượng thư, làm được điều gì có ích cho nền giáo dục thì làm, không làm được thì nghỉ. Đđến khi về làng Đôn Thư, trông thấy mộ phần Cụ Thám hoa và bàn thờ liệt tổ liệt tông mà không phải hthẹn ông nhé!

Cùng xem lại bức thư Nguyễn Xuân Diện gửi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, tại đây.  


21 nhận xét :

  1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 20:58 20 tháng 5, 2013

    Hèn cho GD VN đi ngược trào lưu tiến bộ của thế giới . Do tư duy của BT quá kém . Thôi ô . BT về làm HT trường dậy buôn bán hàng xén cho nó khoẻ !

    Trả lờiXóa
  2. Ông Luận này hình như có vấn đề về thần kinh. Ông ta phát ngôn nhiều câu nghe rất ngô nghê, rồi đưa ra mấy công văn dở hơi

    Trả lờiXóa
  3. Hình như vị BT ngồi nhầm ghế thì phải! Những quyết định này trắc phải Chủ Tịch Nước mới làm nổi.

    Trả lờiXóa
  4. Thông báo đến các đại biểu QH, lần này bỏ phiếu không tín nhiệm bộ trưởng giáo dục Luận.
    Ban TCTW có cần động viên cậu "châu chấu" học sinh lớp 12 đi học đại học sư phạm. 12 năm nữa bổ nhiệm cậu ấy làm bộ trưởng giáo dục. Chắc chắn là sẽ tốt hơn tất cả các bộ trưởng tiền nhiệm.

    Trả lờiXóa
  5. "Ông ngồi ghế Thượng thư, làm được điều gì có ích cho nền giáo dục thì làm, không làm được thì nghỉ. Để đến khi về làng Đôn Thư, trông thấy mộ phần Cụ Thám hoa và bàn thờ liệt tổ liệt tông mà không phải hổ thẹn ông nhé!"
    Chú Tễu ơi, thời này mà ai biết hổ thẹn thì đã không vào đảng CSVN chứ đừng nói đến làm quan.

    Trả lờiXóa
  6. Lời bình của Tễu rất thấm thía.
    Nhìn cách giải quyết tiêu cực bằng ém nhẹn, bưng bít, che giấu ... thì biết cách dạy học sinh sinh viên của ngành giáo dục VN.
    Vâng, ông Nguyễn Vũ Luận là điển hình tiêu biểu, đúng là bộ trưởng giáo dục, của nền giáo dục Việt Nam đương đại.

    Trả lờiXóa
  7. SỰ NGU DỐT ĐÃ CHẠM TỚI ĐẤY RỒI! NGU DỐT ĐẾN THẾ LÀ CÙNG. TÔI NÓI THIỆT TÂM VỚI ÔNG LUẬN: ÔNG CÒN MỘT CHÚT LIÊM SỈ LÀM NGƯỜI THÌ HÃY XIN NGHỈ ĐI, ĐỂ CON, CHÁU CHÚNG TÔI ĐƯỢC NHỜ. CHỨ TRÌNH ĐỘ ÔNG THẾ NÀY MÀ ĐỨNG ĐẦU NGÀNH GIÁO DỤC THÌ ĐẤT NƯỚC NÀY KHÔNG BAO GIỜ "CẤT CÁNH" ĐƯỢC. VÌ NGÀNH GIÁO DỤC "SẢN XUẤT" RA TRÍ THỨC, MÀ TRÍ THỨC LÀ SỨC MẠNH, LÀ "NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA", ĐÓ ÔNG LUẬN ƠI!
    VÌ TƯƠNG LẠI CON, CHÁU CHÚNG TÔI; VÌ TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC VN, TÔI CẮN RƠN CẮN CỎ LẠY ÔNG ĐẤY, ÔNG HÃY "XUỐNG" ĐI...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng cắn rơm cắn cỏ lạy ông đó, ông xuống đi cho con cháu tôi nó nhờ, từ cái lúc ông phát biểu"hàng ngàn bài thi môn sử bị điểm 0 là chuyện bình thường" là tui đã nghi ông ngu rồi...

      Xóa
  8. Paul Trần Khắc Trílúc 10:24 21 tháng 5, 2013

    Bac Tễu thử xem lại có điều gì nhầm lẫn chăng, bác nói:"cụ tổ bốn đời nhà ông (Bt Luận) là Thám Hoa Vũ Pham Hàm. nhưng tại sao bt luận lại là Phạm Vũ. chào Bác Tễu , Chúc Bác và Gia đình luôn dồi dào sức khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tễu không nhầm đâu, tại Bạn đọc không kỹ đấy thôi. Thám hoa Vũ Phạm Hàm là người cùng làng. cong cụ tổ là nói đến cụ tổ 4 đời của cụ Vũ Phạm Hàm đấy chứ

      Xóa
    2. Cụ Thám hoa Vũ Phạm Hàm là cụ tổ 4 đời của ông Phạm Vũ Luận.
      Cụ Thám lúc nhỏ được gia đình họ Vũ nuôi nên đi thi lấy họ là Vũ Phạm - Hàm.

      Xóa
    3. Có hậu duệ như ông Luận chắc cụ Thám hoa xấu hổ lắm. Tội cho cụ Thám hoa

      Xóa
    4. Mời các bác đọc Thư của Nguyễn Xuân Diện gửi Ông Phạm Vũ Luận tại đây:

      http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/10/cung-xem-lai-buc-thu-gui-bo-truong-gd.html

      Xóa
  9. Nguyễn Khải đã nói: "nói dối lem lẻm".

    Trả lờiXóa
  10. Mồm thối mà ngậm lại, càng...kinh khủng!

    Trả lờiXóa
  11. điểm thi môn sử kém là chuyện bình thường ......thôi !!!!!(ông Phạm vũ nhà ta phát ngôn ....)

    Trả lờiXóa
  12. Ông BT Luận đã gửi đi một công văn 'sáng suốt' mà chỉ có những GS, PGS TS vụ trưởng, vụ phó của ông mới nghĩa ra và tư vấn cho ông. Công văn đó là một bằng chứng vì sao mà ngành GD nước nhà lại xuống cấp thậm tệ.

    Trả lờiXóa
  13. Ông BT này khg có tâm mà cũng chẳng có tầm. Chỉ thương lũ trẻ ngày nay

    Trả lờiXóa
  14. Tôi chưa thấy thời bộ trưởng giáo dục nào kém như ông Phạm Vũ Luận. Từ khi ông lên làm bộ trưởng tới giờ, ông chưa có được một sáng kiến hay, hay là một chính sách mới để chấn hưng nền giáo dục nước nhà. Ông ngồi im trên đó như là cục đất vậy. Làm bộ trưởng mà như ông thì tôi cũng làm được. Đã thế giờ ông lại ra công văn này nữa. Đúng là ngu dốt lại còn hay thể hiện.

    Trả lờiXóa
  15. Em thấy chữ ký cua ông bộ trưởng giáo dục giống củ khoai tây mọc mầm ở quê em...

    Trả lờiXóa
  16. Giáo dục Việt Nam, 3 đời Bộ trưởng hô hào vẫn chưa làm xong. Khốn khổ cho học sinh Việt Nam. Khốn khổ hơn cho những bậc cha mẹ đang lo lắng khi có con đang theo học. Biết bao nhiêu ghánh nặng. Bao giờ..... Biết bao giờ nhỉ? Thời sinh viên tôi thường đi dạy kèm cho các trung tam gia su tphcm nên tôi thấy thật sự buồn cho các thế hệ học sinh việt Nam hiện tại. Họ đang lao vào một cuộc chạy đua mệt mỏi mà chính bản thân họ cũng không muốn. Bao giờ? đến bao giờ nhỉ?

    Trả lờiXóa