Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

KINH HOÀNG ! KẾT LUẬN CUỐI CÙNG VỀ ĐẠO BÙA ĐỀN HÙNG

Lời dẫn: Tác giả bài viết này là Phạm Thức, nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông, nguyên là Ủy viên UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nông Lâm nghiệp tỉnh Vĩnh Phú. Đã có 9 năm liên tục học Ngoại ngữ, Đại học và Nghiên cứu sinh ở Trung Quốc, có trên 50 năm nghiên cứu Hán ngữ, Kinh dịch, Địa lý Phong thủy, Tử vi, Bùa chú và Phật giáo, Đạo giáo. Hiện nay là Cố vấn Kinh tế Việt Nam của Tập đoàn Phong Lạc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Hằng năm có 4 - 5 lần sang Trung Quốc." 

Sự thật giật mình về hòn đá lạ ở Đền Hùng (3)
(Kienthuc.net.vn) - Những nội dung trên lá bùa - hòn đá lạ ở Đền Hùng có vẻ vụng về nhưng che giấu bên trong là âm mưu bành trướng của nước lớn nhằm trấn áp nước ta.
Dốt Hán cổ nhưng thích chơi chữ 

Bên trái lá bùa chạy dọc từ trên xuống có dòng chữ Hán 原水陈固星古佛 NGUYÊN THỦY TRẦN CỐ TINH CỔ PHẬT. Người am hiểu sẽ thấy câu này viết sai chữ. Nó sai cả chính tả và sai cả ngữ pháp Hán ngữ. Người viết thiếu hiểu biết nhưng lại thích chơi chữ Hán cổ nên câu rất tối nghĩa. Nếu nói đến Nguyên - Mông thì không dùng chữ nguyên 原 này, mà dùng chữ Nguyên 元 là Nhà Nguyên này mới đúng. 

Có lẽ tác giả muốn viết là Trần đồ 陈图 (chỉ trận đồ của Trần Hưng Đạo), nhưng khi dịch đã bỏ đi chữ Trần 陈, còn chữ đồ 图 lại viết sai thành chữ cố 固 (chữ cố trong cố chấp, cố định, cố nhiên). 

Ghép 7 từ này vào không ăn nhập, không liên quan gì về ngữ nghĩa với nhau, dịch là: "Nguyên thủy trần cố sao Phật cổ" - câu này không có nghĩa. Trong câu 7 chữ Hán trên không có 4 chữ trận 阵, chữ đồ 图, chữ thiên 千 và chữ cầu 求. Thế nhưng, người đặt hòn đá khi dịch đã cố ý thêm 4 chữ đó vào và bỏ hẳn đi chữ Trần 陈 (là họ Trần), rồi dịch bịa là: "Nguyên thủy trận đồ Thiêu tinh cầu Phật". Lỗi này, nếu không phải là trình độ Hán ngữ thấp kém, thì là cố tình bịa đặt. 

Che giấu trận đồ bát quái của Gia Cát Lượng 

Bốn chữ Nho ở mé trái đọc là CỬU TINH CỔ PHẬT 九星古佛. Nghĩa là Chín sao Phật cổ, Phật không phải là nhà chiêm tinh, cũng không phải là thầy tướng số, sao gán cửu tinh cho Phật? Như vậy, bốn chữ đó cũng chẳng có ý nghĩa gì, chỉ để lòe thiên hạ và làm rối mắt.

Ở giữa lá bùa có hai vòng tròn có tia phát sáng, bên trong có chữ Vạn của nhà Phật, nghĩa là tốt lành. Hai vòng tròn đó là mặt trời, mặt trăng, tức là 日Nhật Nguyệt 月. Ghép hai chữ nhật, nguyệt vào thành chữ 明 Minh, tức là nhà Minh. Ở Trung Quốc nói đến Đường 唐, đến Minh 明 là chỉ Trung Quốc. Hóa ra mời Trung Quốc ngự trong lá bùa đó à? Rồi thêm vào đó nhiều chi tiết, nhiều chữ Vạn và chữ Hán vô nghĩa, để làm tăng thêm sự khác biệt, làm hoa mắt mọi người, để không nhận ra Trận đồ Bát quái của Gia Cát lượng. 

Nhưng hai trận đồ này, một đằng dùng ngựa trên bộ, một đằng dùng thuyền dưới nước đánh nhau, một đằng là nghênh chiến, một đằng là truy kích địch, làm sao có thể giống hệt nhau?

Như vậy, việc nói đây là trận đồ của Trần Hưng Đạo là râu ông nọ cắm cằm bà kia, là lừa dối nhân dân, xuyên tạc lịch sử, lừa dối cả Đức Thánh Trần, lừa dối Vua Hùng và Phật Tổ Như Lai.

Trận đồ Bát quái của Gia Cát Lượng.  

Hiểu sai Lục tự chân ngôn Phật giáo 

Dòng chữ Phạn chạy dọc bên phải lá bùa mặt sau hòn đá là câu chú của Phật giáo Mật Tông đọc là: "Úm lam, úm si-lâm, Úm ma ni bát mê hồng". Đặc biệt là sáu chữ Úm ma ni bát mê hồng là Lục tự chân ngôn của Phật giáo Mật tông.

Người đặt hòn đá đã giải thích rằng: "Bùa này làm tăng hào quang của Phật và tăng độ linh, độ uy của Phật..." hoàn toàn không phải như vậy. Đây là câu trì tụng để Phật tử cầu Phật trừ tà ma, cầu bảy đời dòng họ được giải thoát khổ đau, bệnh tật, cầu vĩnh viễn thoát vòng sinh lão bệnh tử.

Các câu trì tụng trên đây là thỉnh cầu Phật Tổ phù hộ cho mình (tức là xin), chứ không phải cầu để làm tăng độ linh, độ uy cho Phật Tổ (tức là cho). Hoàn toàn không phải để làm tăng độ linh, độ uy cho cho Phật, cho Đức Thánh Trần như đã giải thích. 

Phạm Thức
Nguồn: Kiến Thức.

Mời các vị xem lại bài đầu tiên trên Blog này về Đạo bùa Đền Hùng: 

KINH HOÀNG! PHẢI CHĂNG ĐỀN HÙNG ĐÃ BỊ TÀU TRẤN YỂM ? 

Hình ảnh dưới đây là hòn đá có chiều cao khoảng 1m (một ảnh mặt trước, một ảnh mặt sau), được cho là một đạo bùa trấn yểm hiện đang đặt tại ĐỀN THƯỢNG, thuộc khu Di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ. Nhiều khách hành hương về Đất Tổ đã rất hoang mang lo lắng về hai đạo bùa này. Họ cho rằng đây là đạo bùa do người Tàu trấn yểm nhằm triệt hạ long mạch của Đất Tổ và qua đó triệt hạ cả dân tộc ta.

Khẩn cấp đề nghị: Ban Tuyên giáo, Bộ Công an, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Ban quản lý Di tích Đền Hùng nhanh chóng vào cuộc và sớm trả lời cho nhân dân được biết: 

- Ai là người sai đặt đạo bùa này vào Đền Hùng? Từ bao giờ? 

- Đạo bùa này có liên quan gì đến một thế lực nào từ Trung Nam Hải không? 

Đồng thời đề nghị khẩn cấp vô hiệu hóa đạo bùa này và di dời nó khỏi khu vực di tích Đền Hùng trước lễ hội Giỗ Tổ năm nay. 

Và huy động các phương tiện thông tin đại chúng giải thích rõ để đồng bào yên lòng hành hương về chiêm bái Đất Tổ.

Xin cũng đồng thời thỉnh các bậc cao sĩ tương trợ giải mã về đạo bùa này!
(Bài đăng lần đầu vào ngày 18 tháng 3 năm 2013)

30 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã có công phát hiện vấn đề để chúng ta kịp thời lột trần bộ mặt bọn lừa bịp nhân dân tiếp tay cho những thế lực đen tối nước ngoài.
    Vậy mà chính quyền luôn luôn muốn làm khó TS mới là điều đau lòng.
    Nhân dân yêu nước luôn bên cạnh TS cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. thế đến nay hòn đá đã i chuyển đi chưa ông Diện ơi?

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một đạo bùa tự vẽ để vòi tiền

    Trả lờiXóa
  5. Trước đây thầy Tầu lợi dung đền chùa để giấu của, triệt long mạch phá phong thủy triệt hạ người tài. Ngày nay TQ núp bóng dùng tiền phá hoại văn hóa, kinh tế dẫn đến đất nước kiệt quệ...

    Trả lờiXóa
  6. Quan trọng là : Hòn đá đã được dời chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, vẫn tại vị bác ạ!

      Xóa
    2. Bình tĩnh, đừng nóng vội. Đang chờ lệnh từ trung nam hải.

      Xóa
    3. Xin hỏi TS Diện, những hình cờ hitle có nhiều trên hòn đá nói về cái gì?
      Nơi đây không thể để cái hòn đá kỳ quái nằm ở đó, vứt ra khỏi hàng rào đỡ tranh luận.

      Xóa
  7. Ở VN mình nó thế. Vẫn còn rất, rất nhiều kẻ quyền cao chức trọng dốt nát nhưng đi đâu mặt mũi cũng cứ vênh vênh váo váo tỏ vẻ ta đây.
    Về hòn đá này phải làm cho rõ, liệu chúng có thật sự ngu dốt không hay cố tình làm như vậy để che đậy một âm mưu thâm hiểm hơn, theo lệnh quan thầy?

    Trả lờiXóa
  8. khi kể câu chuyện ' hòn đá lạ ' ở đền hùng cho 10 người thì có đến 8 người nói rằng chẳng quan tâm còn lai 2 người có biết chuyện nhưng họ nói biết nhưng rồi cũng chỉ biết vậy thôi ,nói ra cũng chẳng có tác dụng gì ?vớ vẩn lại mang vạ vào thân.thật chẳng hiểu xã hội này là xã hội gì nữa ?

    Trả lờiXóa
  9. Nam Mô Nam Mô Nam Môlúc 23:50 25 tháng 5, 2013

    Tôi trộm nghĩ "không được phép của cấp trên nên hòn đá sẽ vẫn tại vị, mặc kệ dân kêu"
    Không biết có đúng không? Chứ nếu bình thường ra, hòn đá đã phải di dời ngay từ mấy bài đầu của anh Diện rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Như vậy, theo nhận xét của bác Phạm Thức, hòn đá lạ này có nhiều dấu hiệu là một đạo bùa yểm và "có yếu tố nước ngoài" (ở đây là TQ). Thêm một điều nữa là cố tình cho vào những chi tiết râu ria vô nghĩa để làm rối mắt (ngụy trang?).

    Nếu giả thiết này là đúng, thì câu chuyện nghiêm trọng hơn nhiều so với giả thiết có ai đó lợi dụng nơi chốn thiêng liêng để cầu phúc lộc, cầu chức tước cho cá nhân mình.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận tiền rồi, sao có thể di dời hòn đá được. Kệ cha bá tánh.

    Trả lờiXóa
  12. Càng khẳng định bùa đó là của Tàu thì e rằng nó càng được bảo hộ cho nằm ỳ ở đó lâu lâu nữa. Lý do chắc mọi người đã đoán ra. Bây giờ, ưu tiên cho việc đưa bùa độc này ra khỏi đền Hùng cái đã, sau đó hãy vạch mặt nó sau, cho bọn Lê Chiêu Thống lòi cái mặt nạ ra!

    Trả lờiXóa
  13. Cách chức ngay Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng VHTT&DL và những người có liên quan không cần phải bàn cãi nhiều!

    Trả lờiXóa
  14. Xin anh Diện cho đăng hình ông Đại Tá Nguyễn Minh Thông (kẻ đặt hòn đá này)lên cho mọi người chiêm ngưỡng,tôi thấy cần đem tên Đại Tá này ra xử bắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xẻo d....... Trước khi bắn . làm đến Đại Tá rồi mà còn không phân biệt được đúng , sai , để đến mức tiếp tay cho giặc mà cũng không biết . Trình độ viết chữ Hán của Ông Thông này chắc gì đã qua mặt được mấy ông viết sớ chữ nho ở cửa đền mà đòi bày đặt này nọ . Tởm .

      Xóa
  15. Những gì ta đã học được trên thiên đường XHCN về tự do, tín ngưỡng giờ đây mớ kiến thức đó trang bị lại cho chú chó cảnh còn không đủ!? Năm 1953 - 1956 phát động phá hết đền chùa. nay lại sùng bái thế? Cũng là cọng sản mà!

    Trả lờiXóa
  16. Mấy Ông cao cấp trong hệ thống Nhà nước và Chính phủ vẫn thường có mặt hàng đầu trong cá cuộc Lễ Dâng Hương Đền Hùng TẠI SAO không lên tiếng chỉ đạo XỬ LÝ cái HÒN ĐÁ QOÁI GỞ này? Neeys vậy thì đó là một sự ĐỒNG TÌNH!

    Trả lờiXóa
  17. Tổ sư, Đền Hùng đã rất uy nghi rồi, cần chó gì cái đạo bùa để tăng uy nghi. Đúng là cái bọn khùng

    Trả lờiXóa
  18. Lối viết thư pháp chữ Hán thế này tôi thấy chỉ có ở bên Tàu, còn ở VN thì rất ít và thời hiện tại không còn nữa. Lại thêm cái trận đồ bát quái cũng của người Tàu. Điều này cho thấy, cái bùa này là do người Tàu làm (không biết làm từ bên ấy hay sang đây làm).
    Chữ viết theo lối thư pháp loằng ngoằng là có ý gì ? Phải chăng là nhằm làm rối ren long mạch đền Hùng ???
    Mà đền Hùng việc gì lại để môt cái thứ như hòn đá ấy ở đó như để trấn yểm ? Bởi khí thiêng vùng đền là hội tụ, chỉ khi người ta có dụng ý xấu mới dùng một đạo bùa đặt ở đâu đó để trấn yểm (ở đây lại đặt ngay đền thượng mới kinh, mới quái quỉ!).
    Kẻ đặt đạo bùa trấn yểm ở đền Hùng chắc chắn là kẻ nghịch tặc!

    Trả lờiXóa
  19. Xin đừng di dời đá bùa , vì đem nó để ở đâu cũng vẫn trên đất Việt ta , vẫn mang tai họa cho dân ta . Yêu cầu chở nó ra biển xa , ngoài hải phận nước ta rồi cho kích nổ , vỡ vụn , chìm sâu đáy biển cùng giấc mộng thôn tính láng giềng của Trung hoa !

    Trả lờiXóa
  20. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 21:21 26 tháng 5, 2013

    Các bác cứ chạy tít kinh hoàng với giật mình , làm sao kẻ bần nhân ngủ được ! Cứ như cụ Tú Xương xưa giật mình hoài cứ tưởng hồn ma bùa ngải hiện về .

    Trả lờiXóa
  21. Xin hỏi, viên đá này do ai tiến cúng cho di tích Đền Hùng vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là "bậc quyền vương" đó bác ạ, giờ rất khó di dời đi. Em mà có ra đó sẽ thử lấy tay dính nước bọt mình xoa lên xem nó ra sao ?

      Xóa
  22. ĐỀN
    Vua Hùng phát hoảng đá chèn lưng
    Tưng bừng lễ hội ai mê tín
    Thành tâm dâng kính mấy người ngay
    Khen thay yểm đá Việt pha Tàu
    ***
    CHÙA
    Xưa phá nay xây chùa hoành tráng
    Phật tổ Như Lai có đoái thương
    Khánh thành chùa mới chơi đồng cốt
    Mốt chùa cúng lễ thế này chăng?

    Khánh thành chùa Hộ Quốc, Phú Quốc:
    http://giacngo.vn/tuvien/2012/12/19/1E405A/
    http://himlamland.com/vn/news/thi-truong-bat-dong-san/26/1016/dai-le-khanh-thanh-chua-ho-quoc-huyen-phu-quoc/1.html
    Còn đây là tổ chức lên đồng ở Phủ chùa Hộ Quốc, Thái Bình nhân dịp khánh thành:
    http://www.youtube.com/watch?v=47Rs5sDcjms

    Trả lờiXóa
  23. 9 chữ trên tảng đá là Phạn Ngữ, đọc là om chu li cha li chuan di xoa ha, đó là chú Chuẩn Đề Vương Bồ Tát, một chú tối quan trọng của Phật Giáo Mật Tông. Chú ngữ linh thiêng, chính trực. Những chữ khác, có thể tìm hiểu nơi cao tăng Phật Giáo thâm hiểu Phạn Ngữ. Trân trọng.

    Trả lờiXóa

  24. KINH HOÀNG! PHẢI CHĂNG ĐỀN HÙNG ĐÃ BỊ TÀU TRẤN YỂM ?
    Chính là bọn bán nước cho Tàu trấn yếm.

    Cụ Nguyễn Trãi gọi bọn nầy là:

    偽党懷奸,竟以賣我國。Ngụy đảng hoài gian, cánh dĩ mại ngã quốc
    [Bọn gian tà còn bán nước cầu vinh (Ngô Tất Tố cịch)]

    Trích "Bình Ngô Đại Cáo"

    Trả lờiXóa