Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

ĐẠI TÁ QĐ NGUYỄN MINH THÔNG ĐÃ LÉN ĐƯA HÒN ĐÁ BÙA RA KHỎI ĐỀN HÙNG!

Hòn đá lạ ở Đền Hùng: 
Nghi án “bẻ đầu” tượng Phật? (5) 

(Kienthuc.net.vn) - Có nhiều bằng chứng cho thấy, hòn đá lạ vốn là bức tượng Phật ngọc. Nhưng dường như bức tượng đã bị người ta "bẻ đầu" để che giấu sự thật mờ ám đằng sau nó. 
Hòn đá lạ ở Đền Hùng: lá bùa cực độc (4)  
Ảnh của Tễu blog
Vết sẹo trên đỉnh hòn đá 

Trong lúc dư luận đang bàn luận xem bản chất của hòn đá có phải lá bùa hay không, tốt hay xấu thì đã quên không để ý đến một chi tiết vô cùng quan trọng. Chi tiết này cho đến nay rất hiếm người để ý đến. Trên đỉnh của hòn đá lạ có một vết sẹo lớn. Vậy tại sao hòn đá lại có vết sẹo này? Mọi người có thể không biết căn nguyên của vết sẹo trên nhưng Đại tá Nguyễn Minh Thông, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Văn hóa Phương Đông và ông Nguyễn Tiến Khôi, nguyên Giám đốc Ban Quản lý Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ là những người trực tiếp đặt hòn đá lạ ở Đền Hùng chắc hẳn phải biết.

Thực tế, ban đầu hòn đá là một bức tượng phật ngọc. Nó vốn là hòn đá ngọc xanh được chế tác rất công phu, gồm ba phần, trên cùng là hình đầu Đức Phật từ cổ trở lên. Còn thân và đế của hòn đá vẫn như hiện nay. Sau khi đặt hòn đá lạ đó yên vị ở Đền Thượng, người ta đã tổ chức "lễ yên vị hô linh nhập bùa, hô thần nhập tượng". Việc tổ chức hô thần nhập tượng này chỉ có vài người có liên quan biết. Suốt gần bốn năm qua nhân dân không ai hay biết, kể cả báo chí địa phương và trung ương đều không được thông báo. Nếu việc làm tốt đẹp tại sao lại giấu giếm, không công khai?

Tại sao họ lại đưa Đức Phật vào thờ chung với Vua Hùng? Tuy chúng ta kính trọng và thờ cúng cả hai Đức Phật và Vua Hùng, nhưng không thể vì thế mà thờ chung Đức Phật và Vua Hùng cùng một chỗ được. Vì Đức Phật là đấng tối cao, Phật quang phổ chiếu cả Tam giới. Phật thì chúng ta cúng chay. Còn Đức Sáng Vua Hùng là vị minh quân có công dựng nước, là đấng tối cao của dân tộc ta. Các Vua Hùng thì chúng ta cúng mặn, có rượu thịt. Sao có thể đặt các vị ở chung một chỗ, ngồi ăn một mâm được? 

Có thể sau khi đã đặt bức tượng ngọc phật - hòn đá lạ người ta mới hiểu ra vấn đề tâm linh tối thiểu và nhạy cảm đó. Thế nhưng, thay vì sửa sai, người ta đã làm cách nào đó mà bức tượng ngọc phật đã mất đầu và từ đó chỉ còn là "hòn đá lạ".

Ảnh do tác giả cung cấp. 

Hòn đá lạ hiện đang ở đâu? 

Ông Hoàng Phú Hòa, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính - Ban Quản lý di tích Đền Hùng xác nhận: "Sau khi có ý kiến của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch và UBND tỉnh Phú Thọ, ngày 25/5/2013 Ban Quản lý di tích Đền Hùng đã cho di dời hòn đá và trả lại cho ông Nguyễn Minh Thông đem về Trung tâm Văn hóa Phương Đông".

Theo ông Trần Văn Phú - Thủ từ đền Thượng thì thời điểm tổ chức di dời hòn đá lạ có rất ít người biết đến, ngay cả bản thân ông làm thủ từ nhưng cũng không được ai báo trước về tin này. Chập tối ngày hôm trước ông về nhà thì hòn đá vẫn còn ở nguyên chỗ cũ, đến sáng hôm sau lên thì không thấy hòn đá đâu nữa. Sau đó nghe nói hòn đá đó đã được di chuyển đi chỗ khác, lúc di chuyển có ông Nguyễn Minh Thông và vài người khác, lúc nâng hòn đá lên người ta thấy dưới đáy hòn đá có một cái lỗ nhỏ, ông Thông moi lá bùa trong lỗ ra bỏ vào túi áo rồi cùng một số thanh niên khiêng hòn đá xuống ô tô chở về Hà Nội.

- Vẫn còn rất nhiều thông tin khó hiểu xung quanh sự việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu để đưa đến bạn đọc những thông tin chính xác và khách quan nhất vào các số tiếp theo.
 

- Theo Điều 4, Nghị định 98/2010/NĐ-CP, triển khai Luật Di sản có quy định: "Cấm làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích, như đưa thêm, di dời, thay đổi hiện vật trong di tích... tuyên tryền giới thiệu sai lệch về nội dung và giá trị di tích...". Như vậy, chiếu theo điều luật này, những hành động trên của những người đặt hòn đá lạ ở Đền Hùng là hoàn toàn sai luật, phải chịu sự xử lý theo Luật Di sản. 

Phạm Thức
Nguồn: Kiến Thức

56 nhận xét :

  1. lý Thông cứ coi đền Hùng như là nhà bếp nhà mình vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehehe, lá bùa nhét trong tượng phật ngọc của Lý Thông chẳng đủ tinh lực để bảo vệ cho cái lý sự cùn của các quan cao (mà trí thấp) nữa rồi, bởi nó đã bị nhân dân dùng "búa" ki-bo mà phản công tới tấp, chịu gì thấu!
      Đem quẳng cái hòn đá mờ ám ấy ra ngoài bờ ao cho rồi, đồ lừa bịp, nhảm nhí, đáng xấu hổ !

      Xóa
    2. ' văn hóa phương đông' là bể học khôn lường, chứa đựng bao nhiêu điều kỳ diệu song hành đi lên cùng dân tộc ! Văn hóa nói chung có chính giáo và cả tà giáo lẫn lộn, nên người nghiên cứu VHPĐ (văn hóa phương đông) phải biết tinh lọc lấy cái hay cái tốt cái tinh hoa, loại bỏ cái dở cái nhảm nhí như người ta nói là vén mây để thấy mặt trời. Vì vậy người nghiên cứu VHPĐ phải có tâm có tầm mới làm được ! Cái lạ hiện nay là bất cứ ai cũng có thể thành lập một trung tâm nghiên cứu với những cái tên mỹ miều của màu sắc văn hóa ? Nếu nhà nước không có quản lý chặt chẽ thì rồi cái "VHPĐ" sẽ đi đến đâu ! Lo thay !

      Xóa
  2. Cần làm rõ nhân vật Nguyễn Minh Thông là nhân vật nào? Ông này thuộc đơn vị như thế nào, nghiên cứu cái gì, có mong muốn gì, động cơ mục đích ra sao? tại sao lại được phép đặt tượng, đá, v...v... tại đền Hùng? Vai trò của nhân vật này thế nào? Làm thế với mục đích gì? Đền Hùng là di sản quốc gia, sao có thể để vài cá nhân muốn làm gì thì làm???!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. biết đâu các phần tử phản CM thì sao ? diễn biến hòa bình đấy

      Xóa
    2. Mọi người chú ý , xem tên Thông đưa hòn đá đấy đi đâu ? ko cẩn thận nó yểm cả lăng Bác cũng nên , hãy ra lời kêu gọi toàn dân , nếu phát hiện hòn đá nằm trong chùa chiền nào , hãy báo với nhà chức trách....Cảnh giác cao độ ,90 triệu người hãy tập trung chú ý hòn đá

      Xóa
  3. "... lúc nâng hòn đá lên người ta thấy dưới đáy hòn đá có một cái lỗ nhỏ, ông Thông moi lá bùa trong lỗ ra bỏ vào túi áo rồi cùng một số thanh niên khiêng hòn đá xuống ô tô chở về Hà Nội.
    Thiết nghĩ, những người còn mang dòng máu Việt trong người nên làm rõ nhân vật Nguyễn Minh Thông này là ai, mọi chuyện xung quanh "Hòn đá lạ" này là ở nhân vật bí hiểm này. Giặc đã ở trong nhà rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này là thằng phản quốc, dám làm bẩn nơi thờ tự của tổ tiên.

      Xóa
  4. Phải điều tra ngay việc này, thưa các chiến sĩ an ninh văn hóa.
    Nguyễn Minh Thông cái tên nghe quen qúa.

    Trả lờiXóa
  5. Thở phào nhẹ nhõmlúc 10:56 30 tháng 5, 2013

    Phào ! Phào ! Phào !

    Như vậy là có thể thở cái phào anh Diện ạ. Công của anh rất lớn trong vụ này.

    Hòn đá lén lút đưa vào, nay đã phải lén lút đưa ra. Như vậy là đã đủ thấy cái "độ linh" của nó như thế nào rồi. Thật là 1 trò hề.

    Trớ trêu thay, có nhiều vị tai mặt đều to của tỉnh phải ngậm bồ hòn, cầm theo cái mo cau,..



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoái cái còm này.

      "lén lút đưa vào, lén lút đưa ra."
      "nhiều vị tai mặt đều to phải ngậm bồ hòn, cầm theo cái mo cau..."

      Nghe sướng thật.
      Sướng âm ỉ.
      Cực khoái
      mà lại khoái lâu.
      Có mà phê đến vài ngày.

      Xóa
    2. Ăn tiền cả rồi.

      Xóa
    3. Không phải là do ăn tiền cả rồi đâu.
      Mà đây là bùa chú của một ông kễnh đặt vào
      hòng vô hiệu hóa đối thủ
      để rồi cố vị giữ ghế được lâu.
      Những đại tá chủ tịch hay thủ từ này kia cũng chỉ là kẻ thừa hành thôi.
      Tiền công thì tất nhiên là có.
      Nhưng cái quan trọng là cái được cất nhắc nâng đỡ lâu dài cơ.
      Nó nằm trong một ê kíp đấy.

      Xóa
  6. Những kẻ lợi dụng tiếp tay tàn phá văn hóa dân tộc cần phải nghiêm trị như kẻ phản quốc. Đến giá trị thiêng liêng nơi đất Tổ nhiều kẻ còn lợi dụng buôn thần bán thánh, báng bổ thần linh, không coi trọng tổ tiên và nơi hồn thiêng đất Việt ra cái gì cả.

    Trả lờiXóa
  7. Em thì chả tin vào đạo bùa đạo béo gì ! Vấn đề là nó chướng mắt khi nằm ở đền Hùng. Còn ông đại tá Thông thì theo em chỉ là kẻ thừa hàng thôi, ngòai ra nếu không có sự thông đồng của BQL đền thì làm sao mà đặt/lấy ra một cái cục đá to như vậy được. Hy vọng không còn cái bùa vớ vẩn nào trong đền nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Cần điều tra xem nguyễn minh thông có phải là một tên bán nước, tay sai của tầu khựa không ???

    Trả lờiXóa
  9. Xưa kia thì "giặc ở ngay sau lưng mà nhà ngươi không biết?", thì nay "Giặc ở ngay trước mặt mà nhà ngươi không biết?). Đấy là sự khác nhau giữa "Xưa & Nay". Đây (chủ nhân hòn đá) là "hàng tuyển" của Hoa Nam. Có thể nó đã được tuyển lựa từ cả chục năm trước đây (có người có khi còn được tuyển từ cả hàng chục năm trước, người mà bố nó là người Hán 100%, còn bản thân nó thì học cùng trường, cùng khóa, khác khoa với tôi, nay đã ở ngôi trên muôn người dưới chỉ có mình X mà thôi). Sự xâm lược được thực hiện trên tất cả các mặt của đời sống. Vũ lực chỉ là đòn cuối cùng. Đó là sự khác biết lớn giữa xâm lược xưa và xâm lược nay.lkk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu chào bác ạ! Cháu cũng có suy nghĩ như bác, cháu đã có linh cảm và đoán biết ngay từ ban đầu, tuy cháu còn trẻ và không theo con đường binh nghiệp nhưng bố cháu đã từng là chiến sĩ trên chiến trường. Bố cháu cũng cùng tuổi với X không biết có cùng tuổi với bác không? Cháu nghĩ linh cảm của cháu là đúng.

      Xóa
  10. Nguyễn Minh Thông là nhân vật nào? Ai cho phép đưa hòn đá lạ vào đền Thượng? Chỉ có Sở VHTT Phú Thọ trả lời chính xác câu hỏi đó!

    Trả lờiXóa
  11. Đại tá Nguyễn Minh Thông
    Con cháu Lê Chiêu Thống
    Cõng tượng trấn đền Hùng
    Triệt tiêu sinh khí Việt
    Dọn đường Bắc Thuộc mới
    Nô lệ tận cùng không

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn TG Phạm Thức và báo Kiên thuc.net cùng rất nhiều tờ báo khác đã vào cuộc một cách mạnh mẽ , nhanh chóng và đầy nhiệt tình trong thời gian vừa qua với những bài viết , phân tích và phản biện sắc nét , có tình ,có lý trên cơ sở khoa học và kiểm nghiệm thực tế . Và trên hết đó là thể hiện tấm lòng với đất nước , với dân tộc .Một hòn đá tuy nhỏ và vô tri nhưng nó đã góp phần không nhỏ đánh thức ý thức dân tộc trong mỗi người chúng ta qua đó thể hiện trách nhiệm sóng đối với cộng đồng và xã hội .Một chuyện tưởng là nhỏ nhưng đã tạo được sự " Đồng Thuận " hiếm có trong xã hội , mong rằng đó là tiền lệ tốt để hướng tới những điều tốt đẹp hơn cho đất nước .

    Không thể không nhắc tới TS NGUYỄN XUÂN DIỆN - tác giả của bài viết và hình ảnh đầu tiên về hòn đá này , nhờ đó đã tạo nên sự hưởng ứng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng từ khắp mọi nơi . Xin cảm ơn tất cả mọi người vì điều này.

    Cầu Chúc cho Việt Nam hưng thịnh và phát triển .



    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  13. Về việc này, tôi đã có còm trên Tễu, rằng: vấn đề phải làm rõ nhân vật Nguyễn Minh Thông này là ai? Người của phe nào? Và bây giờ, điều cần làm nữa là phải tìm cho ra HÒN ĐÁ đang ở đâu và phải "DI LÝ" về rồi đưa nó ra "PHÁP TRƯỜNG",chứ không thể để cho ông Thông và những người kia này hành xử lén lút như kẻ trộm được.
    CUỐI CÙNG LÀ PHẢI LÀM RÕ VỤ VIỆC VÀ XỬ LÝ THẬT NGHIÊM (NGHIÊM THẬT CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ HÔ KHẨU HIỆU) NHỮNG CÁ NHÂN TỔ CHỨC CÓ LIÊN QUAN.
    QUA VỤ TRÊN MỚI THẤY "Ở CÁI ĐẤT NƯỚC MÌNH NÓ THẾ!".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn sợ rằng nó lại đem hòn đá bùa đi yểm ở đền miếu nào.
      Mà lần này nó chôn kỹ dưới đất thì làm sao mà triệt được.
      Nó có ông kễnh chống lưng, nó làm được đấy.
      Cần phải truy xem nó mang đi đâu
      rồi buộc nó phải tự tay tiêu hủy.

      Xóa
    2. Loạn rồi phải khônglúc 23:58 31 tháng 5, 2013

      Có đứa nó bảo kê rồi. Đố tìm được đấy.
      Nghe cứ như là chuyện tiếu lâm ấy nhỉ?
      Chưa thấy có ông bà nào chịu trách nhiệm việc này hay sao ấy!
      Quân hồi vô phèng, đất nước như vô chủ,..
      Loạn thật rồi phải không các bác?

      Xóa
  14. NẾU ĐẠI TÁ NGUYỄN MINH THÔNG,
    BẺ ĐẦU TƯỢNG PHẬT, MINH THÔNG CHẾT LIỀN.

    Trả lờiXóa
  15. "lại là quá lạ "không ai biết ông "Lý" Thông và một nhóm người di chuyển Trộm "hòn đá lạ "mà thông tin lại đưa ông "Lý " Thông lấy bùa ở cái "lỗ "nhét vào túi .".Hòn đá lạ "được bao người đẻ ý mà khi đặt cũng "lạ " khi đi cũng "lạ "v chẳn ai hay vàà tìm hiểu căn nguyên cũng "lạ"và còn "lạ "

    Trả lờiXóa
  16. cần làm rõ nội dung vật mà ông NGUYỄN MINH THÔNG moi ở hòn đá ra là vật gì có nội dung gì công bố cho bàn dân thiên hạ biết

    Trả lờiXóa
  17. Mịa đây là đền Hùng mà chúng nó cứ nén lút đút vào rút ra như là...

    Trả lờiXóa
  18. Xin mạo muội mà thưa rằng : Đất nước ta là chợ trời của các tư tưởng ; của các tôn giáo trên thế giới được du nhập được truyền bá vào hết sức tùy tiện , nhất là trong những năm gần đây, một số vị nhân danh tu sĩ phật giáo được sự hậu thuẫn của một số kẻ có tiền, một số kẻ có quyền lực trong giới kinh doanh, trong giới quyền lực chính trị đã làm biến dạng không ít những di sản văn hóa,những nơi thờ các vị anh hùng dân tộc ,việc làm này diễn ra trên khắp mọi miền từ Bắc đến Nam. Việc làm của đại tá Nguyễn Minh Thông cùng với một số kẻ có chức, có quyền, có tiền hậu thuẫn để đặt Hòn Đá yểm Bùa Độc vào Đền Thờ Các Vua Hùng cần phải bị nghiêm trị, cần phải bị phán xét. Xin cảm ơn Tiến sĩ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện đã cống hiến trí tuệ, sức lực cùng với sự nhiệt tình lớn cho sự đấu tranh vì tự do-công lý-tiến bộ cho đất nước , cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  19. Mình ở QĐ trên 35 băm , bây giờ mới nghe những từ lạ " Đại tá " " lấy bùa bỏ túi", "Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Văn hóa Phương Đông", Bác nào biết rõ hơn về cái trung tâm này, thuộc biên chế nào trong quân đội NDVN, chức năng, nhiệm vụ của nó ? Xin chỉ bảo giúp.

    Trả lờiXóa
  20. Tại sao trong lực lượng vũ trang lại có đơn vị cấu thành mang tên:Trung tâm nghiên cứu ứng dụng VH phương đông?(mà không phải là trực thuộc Bộ VHTT&DL) giám đốc mang hàm đại tá. chức năng , nhiệm vụ...của TT này là gì?
    Nghiên cứu rồi, giờ ứng dụng vào để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ(đất liền, vùng trời, vùng biển), bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng như thế sao?

    Trả lờiXóa
  21. Nơi thờ Quốc Tổ mà lại để 1 bọn lén lén lút lút đem những thứ xằng bậy vào yểm iếc linh tinh! Nhỡ Thông là người nước lạ cài vào thì sao! Chiến tranh chống TQ năm 79 đã có bọn nội gián chui sâu vào hàng ngũ sĩ quan , chỉ điểm cho TQ giết hại nhiều chiến sĩ ta rồi! Phải điều tra làm rõ hành vi trái phép này của bọn Thông và thông báo rõ để nhân dân được yên lòng!

    Trả lờiXóa
  22. NMT là kẻ phá hoại đền Hùng (tôi thậm chí không thèm viết tên đầy đủ của hắn ra).

    Từ nay trở đi nên gọi hắn là "Thằng phá đền", chứ không gọi tên, lại còn kèm cấp bậc của hắn nữa!

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tên gọi chính xác cho kẻ hủ bại và cảnh tỉnh nhứng người khác

      Xóa
  23. Có ai biết những chi phí cho hòn đs hay cục gốm này là bao nhiêu khong???!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghi chú: Không kể đến chi phí hội thảo khoa học về hòn đá lạ mà UBND tỉnh Phú Thọ dự định mở để các nhà khoa học thẩm định... đã bị dư luận dẹp bỏ.

      Việt Nam ta mãi nghèo là đúng thôi!

      Xóa
  24. Kinh thật, di tích lịch sử Quốc gia mà tên Thông này coi như chuống lợn nhà hắn không bằng, thích thì đem đá yểm bùa đến đặt, thích thì lại khuân đi. Sao mấy ông an ninh văn háo bộ công an còn chjưa bắt khẩn cấp hắn đi để điều tra xem hắn là ai, tàu hay ta ?
    Sao các nhà báo và blogger, người yêu nước thì các bố bắt khẩn cấp nhanh thế ? Đó mới là vấn đề, hay là bị tên gian tặc tên thông yểm bùa làm lú lẫn hết cả từ cao xuống thấp rồi, thế thì quá đau đớn cho Dân tộc ta, đẻ ra phường gian tặc, phản dân hại nước !

    Trả lờiXóa
  25. Qua sự việc này , một lần nữa lại chứng tỏ rằng vai trò của truyền thông Mạng là vô cùng lớn và nhanh chóng . Nó góp phần làm lu mờ , thậm chí " Giết Chết " Tên tuổi của những kẻ mạo danh và báng bổ , làm nguội đi những cái đầu nóng và vô thức , làm tỉnh lại những người đang mê muội và tất nhiên làm mỗi người trở nên có ý thức và trách nhiệm hơn với cộng đồng

    Trả lờiXóa
  26. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/04/chua-the-doi-hon-da-la-ra-khoi-den-hung/:
    "Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Hùng Hà Kế San khẳng định, hòn đá nói trên không phải lạ mà đã được đặt trong đền từ năm 2009, đến nay đã trên 3 năm. Hòn đá không phải do người nước ngoài đặt mà do những người có trách nhiệm với khu di tích thời điểm đó quyết định.

    Theo ông San, chưa thể di dời hòn đá ra khỏi khu di tích đền Hùng bởi ảnh hưởng tốt, xấu chưa được xem xét kỹ lưỡng. UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc hội thảo, mời các nhà nghiên cứu Hán Nôm, chuyên gia, nhà lịch sử và Cục Di sản cùng đánh giá về hòn đá này.

    "Tuy nhiên, có thể khẳng định khi đặt viên đá này thì người cung tiến và người đặt đều mong muốn những sự tốt đẹp cho đất nước, cho nhân dân", ông San bày tỏ."...
    Sao trước đây thì nói việc đặt và di dời cục đá này phải do những người có trách nhiệm quyết định, nay lại có người có thể len lén mang đi vậy???

    Trả lờiXóa
  27. Kinh chưa , trong hòn đá bùa này lại còn một lá bùa khác " Yểm Trợ " cho bùa chính nữa chứ . lai lịch của Ông Thông ra sao , nội dung lá bùa mà ông đút túi là gì ? . Công luận muốn biết rõ điều này .

    Trả lờiXóa
  28. Thế là tốt lắm rồi, tốt cho hậu thế. Còn kẻ nào làm bậy với tổ tông, với thần linh thì ắt sẽ gánh hậu họa. Đời có nhân có quả mà.

    Trả lờiXóa
  29. Cuối cùng thì "Lề trái" cũng đã có kết quả

    Trả lờiXóa
  30. đại tá mà xài bùa ......... hết nói nổi , bây giờ thì bùa phản phé hết linh nghiệm . ông minh thông này không bằng thông minh bình thường phải gọi là ngu mà lì

    Trả lờiXóa
  31. Lý Thông chắc chắn không tự ý làm việc đó mà phải có lý do đặc biệt nào đó.

    Trả lờiXóa
  32. Các bạn vào đây để xem ảnh chụp chi tiết hòn đá này:
    http://www.panoramio.com/user/6453230/tags/%C4%90%C3%AA%CC%80n%20Hu%CC%80ng%20Vi%C3%AA%CC%A3t%20Tri%CC%80%20Phu%CC%81%20Tho%CC%A3

    Trả lờiXóa
  33. Bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Thông!
    đề nghị TS Nguyễn Xuân Diện cho đăng bài hệ thống lại những phát biểu của quan chức Phú Thọ trong thời gian hòn đá lạ chưa di dời đi, ví dụ như ông A (chức vụ) nói "sẽ đề nghị mở một hội thảo khoa học để... về hòn đá".....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước loạn , một hòn đá được vinh danh , một thằng Thông ở đâu bê vào , làm tốn bao nhiêu giấy mực , may chưa mở cuộc hội thảo , chắc phải cả tuần

      Xóa
  34. Một tín hiệu vui, theo tôi, đó là sự thay đổi bước đầu của vận nước. Chỉ là linh cảm thôi nhưng tôi nghĩ hòn đá đã biến khỏi Đền Hùng sau 3 năm yên vị. Ba năm qua nhìn lại tình hình đất nước xem, xấu quá xấu! Nước nhà theo tôi loạn lạc chưa từng có như thời gian vừa qua.Hy vọng sau khi nó biến đi, sẽ có thay đổi tích cực, bắt đầu từ KIẾN NGHỊ HOÃN VIỆC SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP CHO ĐẾN KHI PHỤC HỒI CÁC QUYỀN CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN của ĐBQH Dương Trung Quốc, và cuộc biểu tình chống Tàu xâm lược sắp tới của đồng bào yêu nước.

    Trả lờiXóa
  35. Đưa hòn đá... ra biển Đông, có khi nó tác dụng ngược? Vì đằng nào cũng te tua rồi...

    Chưa bao giờ thấy tôn giáo bị xuống cấp cùng với đạo bùa yểm. Nói đó là tượng Phật ngọc cũng không đúng, vì tượng Phật không bao giờ quàng khăn đỏ như vua chúa và thân tượng thì vẽ...bát quái đồ như vậy. Thêm nữa đá là đá, chứ chẳng phải ngọc nghiếc gì cả!

    Trả lờiXóa
  36. Nguyễn Minh Thông ơi! Thay vì là Nguyễn Thông Minh, bố lại tự biến mình thành Nguyễn Thinh Mông!!!

    Trả lờiXóa
  37. Việc trước nhất là cách chức ông Trần văn Phú, làm thủ từ gì mà tệ quá, người ta khiêng hòn đá to đi mà không hay biết, may là không luôn cái đền Thượng. Nghe nói hòn đá lạ nầy được chuyển vào Đại Nam ... gì đó ở Bình Dương chổ anh Dũng gì đó !!!

    Trả lờiXóa
  38. Các bác nói tội của Lý Thông là đúng rồi, nhưng kẻ có chủ trương việc làm quái đản này là nguyên bí thư Nguyễn Hữu Điền kia.

    Trả lờiXóa
  39. Thưa bà con Việt Nam chúng ta, em nghĩ có khi tên Nguyễn Minh Thông này là mật vụ tình báo nào đó thôi, chứ tên đó mà là tên thật thì bị moi móc ra từ lâu rồi. Liệu đất nước ta có phải là đang có những kẻ bán nước cho TQ ko, bà con thử suy ngẫm cùng em xem.

    Trả lờiXóa
  40. http://kienthuc.net.vn/di-san/201305/Su-that-giat-minh-ve-hon-da-la-o-den-Hung-1-907780/

    Vui lòng đọc đi bà con

    Trả lờiXóa
  41. Càng xem tin tức mạng lại càng thấy buồn cho Đất nước Đại việt ta.Nhân tài hào kiệt thì không thiếu sao lại nhiễu nhương tới nỗi này...??Sự tuỳ tiện và vô trách nhiệm của các cấp chính quyền đang nhởn nhơ huỷ hoại mọi mặt về đời sống,chính trị,văn hoá xã hội của dân tộc Việt nam.Một nơi linh thiêng như đền Hùng mà còn bậy bạ đến như vầy thì không hiểu trình độ quản lý của cán bộ ngành văn hoá Việt nam học lớp mấy....?
    Tôi kể chuyện này cho Bố tôi nghe Bố tôi đã khóc và lắc đầu..??.̣̣Bố tôi trước làm giám đốc sở văn hoá thông tin tỉnh nay hơn tám mươi tuổi đã về hưu.

    Trả lờiXóa