Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

CỤ TỔNG MUỐN GÌ ?

Nguyễn Quang Lập 
Từ ngày cụ Tổng cầm ngọn cờ chống suy thoái đến giờ mọi người cứ băn khoăn: cụ Tổng muốn gì? Cụ muốn chống tham nhũng thật không hay muốn chống cái gì? Cụ gọi tham nhũng là suy thoái, cụ cũng gọi luôn những người chống lại cũ kỹ và trì trệ là suy thoái- “Nói ngược với đường lối chủ trường đường lối của Đảng không suy thoái thì là gì?”.  Cho tới lúc cụ Tổng phê phán các nhân sĩ trí thức góp ý cho hiến pháp, có ý đánh đồng họ chung vào một rọ ” bọn suy thoái” thì thiên hạ giật mình hỏi nhau: cụ Tổng muốn thực sự đổi mới, muốn tái cấu trúc cơ chế hay muốn ôm lấy cái cũ, quyết tâm giữ chế độ toàn trị đến cùng?

Thông tin bưng bít nên tất cả những đồn đoán chỉ căn cứ vào tin lề trái mà thôi. Hôm qua mình nhận được tin nhắn của một ông quan đương chức: ” Qua theo dõi 2 năm và qua HNTW7, có thể khẳng định chắc chắn lề trái là báo, lề phải đéo phải báo, đó là tuyên huấn”. Đúng rồi. Vì sao tin lề trái lại chính xác 100%?  Vì có những ông quan trong HNTW7 đã đứng về lề trái, cung cấp thông tin cho lề trái. Có thể nói chắc như thế.

Vậy để trả lời được câu hỏi cụ Tổng muốn gì cũng phải dựa vào thông tin lề trái, không cách nào khác. Blogger Trần Kinh Nghị, một quan chức đã về vườn ( Tại đây), nhận xét chính trường Việt như sau: “Có người mô tả nó như cuộc đấu giữa “Phủ chúa” và “Cung vua” nghe khá hình tượng. Nhưng nếu gọi đó là cuộc đấu giữa “Nhóm lợi ích” và “Nhóm bảo thủ” thì có lẽ chính xác hơn. Thực ra hai nhóm đó chẳng nhóm nào tốt hơn nhóm nào. Nhưng vào lúc này nếu có thể lựa chọn thì người ta nên lựa chọn cái “ít xấu hơn”, đó là Nhóm lợi ích. Lý do đơn giản là vi dù sao nhóm này đã “ăn đủ” rồi và hi vọng bọn họ ít nhiều đã hiểu được cái giá phải trả cho sự tham nhũng(?). Còn Nhóm bảo thủ như thường lệ quá đề cao lý thuyết chính trị là thống soái và xa rời với thực tế. Họ tưởng có thể chống tham nhũng bằng thứ vũ khí “phê và tự phê” trong khi vẫn duy trì cơ chế và luật lệ đã bị bản thân coi là “bất cập” từ lâu rồi.

Ý kiến cụ Trần Kinh Nghị hoàn toàn hợp lòng dân. Bảo đảm dân rất ghét “nhóm lợi ích”, với nhóm bảo thủ và trì trệ dân lại càng ghét hơn, không ai có thể chấp nhận được.  Mình cũng thế. Đục khoét của cải Đất nước là một tội nhưng tội ấy có thể được tha bổng nếu những kẻ đục khoét kia đổi mới thật sự, quyết tâm giải phóng sự toàn trị, giúp cho đất nước cất cánh. Nếu anh ăn 5 đồng mà làm ra cho Đất nước 10 đồng vẫn còn tốt hơn anh sạch như chùi mà chẳng làm ra đồng nào cả. Bảo đảm Không ai đi theo những kẻ đã không làm ra đồng nào lại còn bảo thủ trì trệ, cố  ôm lấy mớ lý thuyết cũ rích, quyết không cho Đất nước tự cởi trói đứng lên, dù kẻ đó sạch như chùi. Ấy là chưa kể việc mấy ông Tàu rất sợ Việt  Nam đổi mới, không gì nguy hiểm hơn đối với Tàu nếu Việt Nam có một chế độ dân chủ hơn Tàu. Vì thế mà  Tàu luôn luôn thúc dục Việt Nam bảo vệ chế độ, đồng thời cam kết với Việt Nam về việc bảo vệ chế độ. Mới hiểu vì sao người ta gọi nhóm bảo thủ là nhóm thân Tàu.

Thôi, không nói dài nữa. Bây giờ đoán xem, giữa hai nhóm- ” Nhóm lợi ích” và ” Nhóm bảo thủ”, cụ Tổng nhà ta thủ lĩnh nhóm nào? Từ đó ta biết chắc cụ Tổng muốn gì.

Thông tin từ Ba Sàm (tại đây) cho biết: “…một độc giả thân thiết đã gửi tới vài thông tin và nhận định: 

“1. Đến phút chót, HN TW 7 đã quyết định không ra nghị quyết về đổi mới hệ thống chinh trị như yêu cầu của TBT nhằm thiết lập chế độ đảng toàn trị, qua đó đã tạm thời đẩy lùi được một bước tham vọng này của TBT.

2. Thảo luận về sửa đổi Hiến pháp rất tẻ nhạt và nghèo nàn vì phải tuân theo khuôn khổ chỉ đạo của TBT. Tuy vậy TW cũng không đồng ý ra kết luận mà để tiếp tục thảo luận và sửa đổi tiếp. Đáng chú ý là TW khen Dự thảo 3 đã tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp, trái với công điện khẩn của TBT ngày 18 – 04 – 2013 yêu cầu ngừng ngay việc lưu hành bản dự thảo 3 này.

Như vậy, với việc không bầu 2 ứng cử viên do đích thân TBT nhiều lần can thiệp, ủng hộ, TW đã phát huy dân chủ và không tuân theo một số áp đặt của cá nhân TBT.” 

Nếu lướt qua hai văn bản được loan báo công khai cũng có thể thấy được chút dấu hiệu như nhận định trên. Đó là trong bài phát biểu của mình, ông TBT vẫn tiếp tục hung hăng chỉ trích “các quan điểm sai trái, những luận điệu tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch”, khi đề cập tới việc lấy ý kiến của nhân dân cho bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Còn bản Thông báo Hội nghị lần thứ 7 BCHGTƯĐ thì không có ý đó. Sự khác biệt ít nhiều này cũng đã được thể hiện qua việc trước Hội nghị, liên tiếp có những kiến nghị khá mới mẻ của Chính phủ lẫn Mặt trận Tổ quốc, được thể hiện trong bản Dự thảo lần 3 của Ủy bản Dự thảo sửa đổi HP, được báo chí loan tin, thế nhưng cuối cùng, và mãi cho tới hôm nay, bản Dự thảo này vẫn không được công bố chính thức, với đồn đoán là bị chính ông TBT ngăn chặn.”

Nếu những thông trên là đúng, mà chắc là đúng thôi, thì cụ Tổng đầu lĩnh nhóm bảo thủ, kiên quyết giữ đến cùng chế độ toàn trị. Thế thì cụ Tổng đã quá cũ kĩ- lạc hậu- lỗi thời. Dân đời nào ủng hộ nhóm bảo thủ, ủng hộ nhóm bảo thủ hóa ra ủng hộ việc bám váy ông Tàu à? Đời nào dân ta chịu. Chẳng có ai ủng hộ sự cũ kĩ- lạc hậu- lỗi thời cả, cụ Tổng trước sau gì cũng phải ra đi là hợp lẽ trời.

Tui nói rứa có đúng không bà con?

NQL
Nguồn: Quê Choa.
 

18 nhận xét :

  1. Tôi thấy ông Nguyễn Quang Lập có những thông tin và những nhận định rất mới mẻ và tôi cũng mong ông Trọng lú phải ra đi để cả nước bớt đi chút lú lẫn.
    Tôi băn khoăn bản dự thảo 3 có phải là bản dự thảo HP 2013 của các nhân sĩ trí thức không ? Nếu đúng là như vậy thì chúng ta và cả nước phải thui bò mổ trâu để ăn mừng mới được.
    Xin kính phục ông một nhân sĩ ngoan cường, xin chúc ông sức khoẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Lập nối chuẩn hơn cả Lê Duẩn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. So sánh này là khập khiễng.

      Xóa
    2. "Chuẩn hơn cả Lê Duẩn" là cách nói vần cho vui thôi bác Nặc Danh 17:48 ạ. Hi hihi...

      Xóa
  3. Tôi cũng đồng ý với Bộ Lập; ” Qua theo dõi 2 năm và qua HNTW7, có thể khẳng định chắc chắn lề trái là báo, lề phải đéo phải báo, đó là tuyên huấn”. Cách đây 1 năm tôi vẫn còn thiện cảm với ông TBT, nhưng sau khi nghe ông phát biểu về suy thoái mà ám chỉ các Nhân sĩ, Trí thức, thú thực tôi thực sự sửng sốt. Suốt gần 2 tháng nay tôi cứ tự hỏi tại sao lại có sự ấu trĩ đến như vậy? Tôi nghĩ sau HN7 ông Trọng nên nghỉ ngơi một thời gian cho tĩnh tâm, kế cả việc đi tiếp xúc cử tri ở Q. Ba Đình sắp tới. Công việc đầu tiên Ông nên làm là xin lỗi 72 Nhân sĩ trí thức đã góp ý sửa đổi HP92 mà ông xúc phạm, vì họ là những bậc cha chú, bậc thầy, bậc đàn anh của Ông đấy. Bên cạnh đó Ông cũng nên xin lỗi bà con dân oan đi khiếu kiện kéo dài, vì Ông đã xúc phạm đến họ. Chẳng ai muốn ở vào hoàn cảnh đó đâu. Thưa Ông.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng rồi, Mõ này trong bài "Sinh nhật 70" mà bác Tễu đăng cũng đã bày tỏ quan điểm rồi nhưng k rõ sao bác Tễu sợ k dám đăng.
    Đó là Mõ tôi vẫn thấy thích đồng chí X hơn, ở đồng chí X có được sự cởi mở, thức thời hơn sự giáo điều, mông muội chủ nghĩa của bác Tổng. Nếu Mõ này mà phải chọn lựa theo phe nào thì Mõ cũng sẽ theo phe đồng chí X. Theo đồng chí X bán sức lao động còn được vài xu mua bạo cho đàn con nheo nhóc bỏ vô bụng, còn theo cụ Tổng thì chỉ ăn toàn bánh vẽ, lâu dần lại trở thành u mê...hi hi
    Mõ Làng Chờ

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn quý ông NXD và NQL đã cho chúng tôi sự hiểu biết này!Chúc thắng lợi!

    Trả lờiXóa
  6. Chính phủ của ông TT NguyễnTấn Dũng đã làm cho đất nước điêu đứng, tham nhũng tràn nan. Tôi không trách ông Dũng cũng như những kẻ tham nhũng dưới quyền ông, bởi thể chế chính trị độc đảng đã sinh ra hệ thóng quan chức thối tha ấy, nếu tôi làm quan chức dưới chế độ đọc đảng này chắc tham nhũng cũng không kém, bởi không tham lấy gì biếu quan Trên để tồn tại? Nếu ông Dũng thực sự muốn đổi mới dân chủ theo hướng các nhân sỹ tri thức HP72. thì tôi cũng như nhiều người ủng hộ ông, và chính ông là người mở trang sử mới cho DTVN- dân chủ tự do thực sự. Còn ông TBT Trọng mới là người đáng trách, ôm ấp thờ phụng Tầu theo chế độ độc đảng, Chế độ độc đảng này là gôc rễ của mọi sự tham nhũng, tha hóa, chính nó làm hại dân tộc, chính nó làm văn hóa VN xuống cấp, chính nó đã sinh ra hệ thống quan chức không kiểm soát được dẫn đến tham nhũng tràn nan.

    Trả lờiXóa
  7. Nói đi phải nói lại, tui thấy ông Nguyễn Phú Trọng ít nhất là 3 lần bị ghét vì như ri:
    Lần 1 ông bị ghét là dân ta ghét Đảng lắm rồi mà ông lại đi bảo vệ Đảng.
    Lần 2 là dân ta ghét cái thằng Tàu lắm rồi mà thằng Tàu cũng có cái Đảng như ta. Ông Trọng bảo vệ cái Đảng đó thì bị ghét lây là phải.
    Lần 3 là, Ông Trọng tung cái Nghị quyết 4, làm một số Đảng viên theo ông chống tiêu cực, nhưng việc Trung ương họp chả kỉ luật được anh nào cả, khiến bọn tiêu cực địa phương lên mặt, quật Đảng viên sạch sẽ tơi bời. Khổ muôn vàn. Ông Trọng không thèm biết và không bảo vệ được ai cả. Người ta không ghét mới lạ chứ.
    Ông Trọng đọc cái bài tổng kết hội nghị 7, chống tiêu cực toàn nói đến phê và tự phê, mà không nhắc đến Pháp luật như một công cụ thì trời nó tin được à?

    Trả lờiXóa
  8. nhìn phong thai cụ tổng đã thể hiện rõ sự bấc lực và mệt mõi rồi, còn nói gì nữa, ra đi lúc này là đã quá muộn với cụ rồi, người ta nói ,người thức thời mới là tuấn kiệt! lẽ nào cụ tổng không hiểu được điều đó mà cố chấp vậy không biết?tìm ở đâu ra con đường XHCN gì đó để mà đi cơ chứ, thế giới đã bỏ gần hết mình còn tiếc gì mà ko bỏ, đi theo nó như lạc vào rừng già cứ mò mẩn mãi không sao ra được.

    Trả lờiXóa
  9. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 16:13 12 tháng 5, 2013

    ô. Tổng Trọng theo CS như một tín đồ theo một tôn giáo lấy phê và tự phê làm phương châm tẩy sạch Đảng. Ô. nghĩ và làm như thế và Ô.cũng thừa biết rằng phê và tự phê cũng chẳng làm cho đảng sạch hơn . Ô. cũng tin rằng chỉ có Đảng là lực lượng duy nhất giữ được Nước và làm cho Nước giàu mạnh . Sau Đảng là hồng thủy . Ông cho rằng CHLB Nga, CH Ba Lan và các nước cựu CS chẳng tốt gì hơn thời CS và Ô cũng sợ một cuộc sống và cái chết thê thảm cho chính ông và một số đc của ông nếu Đảng bị phế .
    Khi mới nhân chức TBT ô. cũng nói sẽ chẳng làm gì để đánh dấu thành tích, ô. muốn khiêm tốn như người tiếp tục đường lối cho guồng máy chạy trơn tru . Bi giờ chắc ô. thấm thía nghĩ vậy mà chẳng phải vậy. Nói theo đánh giá của một số người không ưa ông thì ô. bất tài, ô. nhu nhược mà lại không có dũng cảm rút lui khi thấy mình bất tài và nhu nhược .

    Trả lờiXóa
  10. Cụ TBT đang cô đơn . Những đòn phép của cụ đưa ra đều vô hiệu !

    Trả lờiXóa
  11. Chống tham những của cụ Tổng Bí thư là thế này đây: Lập ra một Ban chống tham nhũng trực thuộc. Rồi sau đó lập ra các Ban ở cấp tỉnh. Ô hô, ta cứ tưởng tượng 1 đàn sâu đang làm chủ vườn rau cải, thế rồi đàn sâu đó lại bầu ra vài con chim để mổ sâu chắc. Chuyện chưa từng có xưa nay. Nếu lập ban cấp tỉnh thỉ chống tham nhũng đâu chả thấy nhưng "che" tham nhũng là cái chắc. Thể chế này chưa đủ bài học các ban thanh tra sao? Lú đến thế thì ai tin.

    Trả lờiXóa
  12. Sau khi cụ Tổng nghỉ như cụ Mạnh thì cụ sinh hoạt ở đầu nhỉ? Chả nhẽ lại sinh hoạt với nhóm 72 người Suy thoái? ....

    Trả lờiXóa
  13. Blogger Trần Kinh Nghị đưa ra nhận định có phần phiến diện.

    Trường hợp này chẳng khác gì đám người ngồi một toa xe kéo mất ngựa, lạc hướng giữa đồng cỏ, tranh luận để lựa chọn kéo xe bằng sói hay bằng vích. Một số, để đảm bảo bản thân mình đi được về một phía, dù mệt, chậm và chẳng biết tới đâu, lựa chọn xuống xe đi bộ. Một số khác hô hào mọi người xuống đẩy xe, không cần cả vích lẫn sói, nhưng cũng không biết đẩy phía nào. Một số thì hy vọng cứ dùng vích kéo bừa, dù chậm nhưng tránh được nguy cơ bị sói ăn thịt. Số còn lại chọn sói với hy vọng nó đã ăn no, không tấn công người mà sẽ chịu khó kéo xe thoát khỏi đồng cỏ nhờ bản năng của nó.

    Nhóm đầu tiên, đi được nhưng không biết sẽ đến đâu. Nhóm thứ hai, cũng chỉ có thể tiếp tục hô hào vì cô thế, không đủ sức thực hiện - hai nhóm cuối vẫn ngồi im trên xe. Nhóm chọn vích gặp phiền phức vì động vật này chỉ biết trì ngược với hướng mà họ kéo, sẽ rất mất sức mà rồi chẳng biết rất lâu sau sẽ đi được về đâu. Nhóm chọn sói thực ra gánh chịu nhiều nguy cơ nhất: i) nếu thật sự no, nó vẫn có thể cắn người do hung tính; ii) chẳng biết bao lâu nó sẽ hết no, lại ăn thịt người; iii) nếu nó chịu kéo xe theo bản năng, chẳng có gì đảm bảo nó sẽ không kéo cả đoàn người vào giữa một bầy sói đói.

    Rốt cục, kết quả lại chẳng phụ thuộc lựa chọn của bất cứ nhóm nào còn lại trên xe. Khi con vích còn khỏe, cơ thể kềnh càng của nó nằm ở cửa xe cũng có phần làm sói phân tâm và cũng vô tình cản bớt phần nào sự tấn công của sói vào xe. Đến khi vích yếu, sói sẽ cắn chết nó và rồi tiếp tục thoải mái làm điều nó muốn với xe và toàn bộ người trên xe.

    Trả lờiXóa
  14. Muốn thay đổi cơ bản và TRIỆT ĐỂ thì hãy cứ để cụ Tổng ngồi đó.

    Trả lờiXóa
  15. Mơ mộng hão huyền. Nhóm nào cũng không muốn thay đổi, chỉ muốn củng cố quyền lực. Trời thì tối thui, sợ những tay ngồi "tiên đoán, phân tích" cho trời có vẻ sáng.

    Trả lờiXóa