Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

PHIÊN TÒA SƠ THẨM: AI CHỈ ĐẠO CHỐNG LẠI KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG ?

Xin mời chư vị đọc lại loạt bài về Ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư thành ủy Hải Phòng, để thấy ngay sau khi Thủ tướng kết luận về vụ Tiên Lãng, ông này đã chống Thủ tướng: 


Ngày 18/2, các cán bộ lão thành, người có công với cách mạng sinh hoạt trong CLB Bạch Đằng gồm ông Nguyễn Cục - đại tá quân đội về hưu (84 tuổi, 64 tuổi Đảng), ông Nguyễn Viết Phúc - nguyên phó Bí thư Huyện ủy Kiến An (84 tuổi, 64 tuổi Đảng) và ông Lê Văn Thinh - đại tá quân đội về hưu (78 tuổi, 60 tuổi Đảng) đã có báo cáo - kiến nghị gửi Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư, bày tỏ sự bất bình của các thành viên CLB đối với ông Nguyễn Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng trong việc thông tin trái với kết luận của Thủ tướng về việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng. 

Ông Thành đã chống thủ tướng: "Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào, chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công an, bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; có cán bộ lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch - trốn nợ thuế - không có tí công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ông Vươn...”. (Xem toàn bài tại đây)

Bùi Văn Bồng Blog:  

"...hoàn toàn ông Thành không xứng đáng là cán bộ lãnh đạo từ khi còn làm Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, cách đây gần cả chục năm, thế mà vẫn trúng cao phiếu, vẫn lên chức ào ào, vẫn là “cây cột trụ chính” đầy quyền lực ở Hải Phòng".

Tô Vĩnh Hà:  
Công cụ đại diện quyền lực của chính quyền trung ương là thiết chế pháp luật bị chính quyền địa phương vô hiệu hóa một cách ngang nhiên. Có cảm giác như là có một “khu tự trị Hải Phòng” giữa lòng Việt Nam với những luật lệ riêng, quyền lực riêng, thậm chí đôi lúc quyền lực riêng này thách thức quyền lực của chính quyền trung ương. Một vị đứng đầu địa phương như ông Bí thư Thành công khai phản bác kết luận của thủ tướng ngay trong một diễn đàn có hàng trăm con người là các nhà lão thành cách mạng trung cao cấp, thiết tưởng không còn sự thách thức nào bạo gan hơn thế. 
Trong tình hình như vậy, việc để cho Hải Phòng xử lý vụ Tiên Lãng là điều không thể chấp nhận. Công luận đòi hỏi một sự kiên quyết từ trung ương để thiết lập lại trật tự. Đã quá đủ cơ sở để khởi tố một vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai và cố ý làm trái nhằm đưa tất cả những kẻ ngang nhiên chống lại pháp luật nhà nước ra trước tòa, nhưng cho đến nay vấn đề này thậm chí còn chưa được nhắc đến chứ đừng nói là khởi tố. Đây mới chính là vụ án giải quyết dứt điểm cái gốc của vấn đề chứ không phải là vụ án “nhỏ như con thỏ” là hủy hoại tài sản gia đình anh Vươn. Vụ án đó không nói được điều gì quan trọng vì thật ra nó chỉ là hậu quả của một cơn nổi giận tức thời của những người nắm quyền lực mà thôi. Vụ án cố ý làm trái mới là “vụ án bản chất”, “Vụ án gốc”.
Từ những dẫn chứng và nhận định trên, cho phép nhận định rằng, chính Ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư thành ủy Hải Phòng đã chđạo Viện KSND và Tòa án Nhân dân Tp Hải Phòng đưa ra bản cáo trạng và bản án đã tuyên kết tội Anh Đoàn Văn Vươn và họ Đoàn - bản cáo trạng và bản án chống lại Kết luận của Thủ tướng chính ph.
Nhưng Ông Thành vẫn luôn được ưu ái, xin xem tại đây.

12 nhận xét :

  1. Một lũ lố nhố như nhau
    Chẳng thấy ở đâu
    Chúng sống riêng lẻ

    Trả lờiXóa
  2. Có thể ông Nguyễn Văn Thành bí thư thàng ủy Hải Phòng có nhiều quyền lợi khi cướp được tài sản của họ Đoàn. Họ Đoàn lại cả gan bảo vệ tài sản của mình làm cho ông Thành không sơ mui gì được nên ông ta đã chỉ đạo cho VKSND và tòa án hải Phòng sử vô lý vô luật.
    Có thể do được TBT Nguyễn Phú Trọng bảo kê nên ông Thành bí thư HP mới coi thường lời nói hiếm hoi đúng của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
    Làm sai mà không giám nhận thì đó là lòai tiểu nhân.

    Trả lờiXóa
  3. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 03:02 8 tháng 4, 2013

    Là UVTWĐ, là BT Thành Ủy HP, ô. Nguyễn văn Thành đang nắm một vị trí rất quan trọng về chính trị và kinh tế . Hải Phòng là một trong 5 Tp trực thuộc TW, là một cảng quan trong số 1 miền Bắc . Không phải UVTW nào cũng có thể được giao một nhiệm vụ quan trọng như vậy . Ai cũng thấy là ô. Thành được TW đánh giá cao và cảm thấy địa vị rất vững chắc có chiều đi lên . Ngoài ra còn những yếu tố khác mà chỉ TW, BCT, BBT mới biết rõ . Xem như thế thì Thủ Tướng cũng phải gờm ông ta . Ô. Thành còn bao che được cả các ô. CT , PCt UBND Tp HP, GĐ CA Tp HP . Không ai bị suy suyển chức vụ trong vụ Đoàn Văn Vươn . Chứng tỏ uy quyền ông ta rất mạnh và chỉ đạo cho VKSND HP ra bản cáo trạng thật nặng đối với anh em nhà họ Đoàn . Hơn ai hết trong đảng bộ Tp HP, ông ta biết rõ vụ này, hậu quả sẽ như thế nào . Ông ta ra đòn thật mạnh để răn đe và trấn áp. Thủ Tướng và dư luận có phê bình việc làm sai trái của đảng ủy và UB H. Tiên Lãng. ô. Thành đã chỉ đạo cần kỉ luật ai thì đã kỉ luật rồi, còn BCT không ai nghe lên tiếng về việc làm của ô. Thành trong vụ này, trái lại báo đài TW và địa phương HP còn ca ngợi việc làm của đảng ủy, UB Tp HP trong vụ Đoàn Văn Vươn.
    Nhìn vào kết quả vụ xử vừa qua, có vẻ BCT hài lòng và đảng bộ HP có điểm. Những người chống đối kết quả vụ án là từ xa, từ Hà Nội là nhiều, chứ tại HP, ô. Thành đã chỉ đạo làm sạch sẽ hết rồi. Tình hình an ninh, chính trị Tp HP ổn , kinh tế vẫn phát triển, những dự án lớn tại HP như vụ cảng biển cửa ngõ quốc tế của HP chi đến hàng chục ngàn tỉ vẫn được TW duyệt . Thu hút đầu tư FDI vào HP vẫn có điểm . Xem như thế thì ô, Thành không những không mất điểm mà lại được điểm cao . Thủ Tướng xét về mặt Đ thì không ngược lại với nhất trí chung của BCT, về mặt CP thì chỉ có quyền với UBND Tp HP, về mặt QH, Thủ Tướng cũng là ĐBQH đơn vị Tp HP phải kết hợp với UB, MTTQ Tp HP để hoàn thành nhiệm vụ . Ô. Thành rất khôn khéo và có thể tự hào kể công với Thủ Tướng chứ đứng nói là làm sai chỉ đạo của Thủ Tướng !

    Trả lờiXóa
  4. Đối với tay Thành này thì 3D chứ 4D hay 5D cũng ko la cái gì !

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô các bác đã chỉ mặt được Bá Kiến(Con hơn cha -nhà có phúc)

    Trả lờiXóa
  6. Xin anh trả lời giúp tui câu này : << trang anhbasam04 có phải là trang anhbasam trước đây không vậy ?>> ( Trước đây là trước lúc ANHBA bị hack ). Vì mấy hôm nay tui đọc ANHBA thấy nó sao sao ấy. Cám ơn anh nhiều!

    Trả lờiXóa
  7. Sao Hải phòng lại dám chống lệnh của TT nhỉ? Hay là đã "bắt bài" được TT rồi?

    Trả lờiXóa
  8. Sao mọi người vẫn nghĩ rằng Nguyễn Văn Thành (cát cứ) chống lại thủ tướng nhẩy ?. Không hề có chuyện đó. Bản chất sự việc ko phải như thế.

    Tương tự như chuyện quan hệ giữa chính quyền CS tầu với Chính quyền CS Bắc Triều Tiên. Anh tầu bên ngoài thì có những lời khuyên nhủ, dọa nạt Bắc Triều Tiên không được thế nầy, thế nọ và Bắc Triều Tiên cứ việc phớt lờ, vẫn cứ thử hạt nhân, vẫn cứ hung hăng gây chiến... Bởi lẽ, phía đằng sau, anh Tầu vẫn cứ xúi bẩy và bảo kê cho Bắc Triều tiên để quyấy nhiều Mỹ và đồng minh.
    Trở lại, chuyện Hải Phòng cũng rứa. Nguyễn Văn Thành rõ ràng phải được bật đèn xanh từ thượng cấp thì mới giám làm càn như vậy. Còn việc, TT NTD kết luận này nọ chỉ là để che mắt dự luận mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, bạn dùng một hình ảnh quả là tuyệt vời.

      Xóa
  9. Đồng dao:
    Thằng Thành, thằng Thọai, thằng Ca
    Nếu mà không "xử", Đảng ta chẳng "lành"
    Thằng Ca, thằng Thọai, thằng Thành
    Nếu mà không "xử", chẳng "lành" Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  10. TIÊN LÃNG LÀ DỰ ÁN SÂN BAY QUỐC TẾ SẮP CÓ MÀU NHIỀU NÊN RUỒI BỌ MỚI BU VỀ NHIỀU CHỨ SAO

    Trả lờiXóa
  11. Cái đuôi cáo nó lòi ra đấy rồi.

    Trả lờiXóa