Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

VNN: BÍ THƯ HẢI PHÒNG THÔNG TIN TRÁI KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG

Bí thư Hải Phòng thông tin trái kết luận của Thủ tướng

Dư luận Hải Phòng xôn xao về việc Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thông tin trái với kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế đầm tôm của ông Đoàn Văn Vươn.  
>> Toàn văn kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế

>> Toàn cảnh vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng

Không đồng tình với Bí thư Thành ủy

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đã đến “nói chuyện thời sự” tại CLB Bạch Đằng (nơi sinh hoạt của các cán bộ trung cao cấp nghỉ hưu) sáng 17/2, nội dung chủ yếu là vụ cưỡng chế đầm tôm nhà ông Vươn.  

Theo ông Hoàng Châu (83 tuổi) - nguyên cán bộ tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, trong phát biểu, ông Thành chủ yếu nói ông Vươn sai.

Khu đầm bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn. Ảnh: VOV

"Tôi lập tức phản ứng là lên bục phát biểu 4 vấn đề: Bí thư nói không đúng kết luận của Thủ tướng. Nói sai về báo chí. Việc nói như vậy và coi thường chúng tôi, những cán bộ trung cao cấp nghỉ hưu. Với tư cách một đảng viên, tôi đề nghị Bộ Chính trị đình chỉ công tác Bí thư Thành ủy của đồng chí Nguyễn Văn Thành" - ông Châu bức xúc.

Ông Nguyễn Khánh Chuân (87 tuổi, 65 tuổi Đảng) - nguyên cán bộ Liên đoàn Lao động thành phố cho biết, ông Thành không nói đến kết luận của Thủ tướng, mà chủ yếu nói khuyết điểm của ông Vươn, nói như vậy là nói một chiều. Chúng tôi không hài lòng với phát biểu của Bí thư. Đúng ra ông Thành phải thừa nhận sai trái của cấp dưới và có cách xử lý. Ban Thường vụ Thành ủy cần nhận rõ trách nhiệm gì, trách nhiệm đến đâu...


Còn ông Phạm Quang Ngọc (83 tuổi) cho biết, bức xúc của ông Châu và các ông khác trong CLB Bạch Đằng cũng là bức xúc của ông và nhiều người khác.


Kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước


Ngày 18/2, các cán bộ lão thành, người có công với cách mạng sinh hoạt trong CLB Bạch Đằng gồm ông Nguyễn Cục - đại tá quân đội về hưu (84 tuổi, 64 tuổi Đảng), ông Nguyễn Viết Phúc - nguyên phó Bí thư Huyện ủy Kiến An (84 tuổi, 64 tuổi Đảng) và ông Lê Văn Thinh - đại tá quân đội về hưu (78 tuổi, 60 tuổi Đảng) đã có báo cáo - kiến nghị gửi Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư, bày tỏ sự bất bình của các thành viên CLB đối với ông Nguyễn Văn Thành - Bí thư Thành ủy Hải Phòng trong việc thông tin trái với kết luận của Thủ tướng về việc cưỡng chế thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng.


Bản báo cáo - kiến nghị viết: "Xung quanh vụ việc Tiên Lãng, chúng tôi đang chờ đợi, hy vọng sự kiểm điểm nghiêm túc của lãnh đạo thành phố. Nhưng không ngờ đồng chí Nguyễn Văn Thành không hề nêu sai sót nào của Thành ủy, chính quyền, các cơ quan liên quan TP Hải Phòng.


Đồng chí Thành có những điều trình bày trái với kết luận của Thủ tướng như: "Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào, chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công an, bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; có cán bộ lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch - trốn nợ thuế - không có tí công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ông Vươn...”.


Theo Dân Việt

21 nhận xét :

  1. Tin khẩn : Blog Trương Duy Nhất có cắm 1 Java Applet theo dõi thông tin của người truy cập ! Các anh em vào blog này còm thì cẩn thận nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn Nhất chơi trò gì vậy ? Làm " Ăng -Ten " à ?

      Xóa
  2. Xem chừng ông Thành còn cay cú về kết luận của Thủ tướng. Một lãnh đạo cấp dưới mà coi lênh của cấp trên chẳng là gì, thì để tránh hậu họa cho dân thì nên cách chức đi là thượng sách.

    Trả lờiXóa
  3. sao Nguyễn văn Thành coi thường các Cụ Lão Thành Hải phòng đến vậy?Các cụ Lão Thành Hải phòng là những Người Hiểu biết rất rộng và Sâu sắc_ lại là những người Rất Thẳng tính, chân thành, so với Các Cụ_ Thành chỉ là con sâu, cái Kiến , ăn nói bậy bạ cứ như là nói với những Đứa trẻ con vậy, thật Buồn cho 1 Bí thư 1 thành phố lớn như Hải phòng

    Trả lờiXóa
  4. nông dân nam bộlúc 10:57 20 tháng 2, 2012

    Thế là rõ rồi nhé...

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là đê tiện hết chổ nói.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị Thủ Tướng cách chức những người làm trái kết luận của Thủ Tướng. Đầu tiên phải là Bí Thư Thành Ủy Hải Phòng, sau đó là Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, giám đốc CA Đỗ Hữu Ca. Chỉ có như vậy người dân mới lấy lại được niềm tin vào chính quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói sai rồi, thủ tướng làm sao mà cách chức được bí thư, phải là BCT cơ !

      Xóa
  7. ông này tưởng các cụ i tờ ít về thông tin, về mạng hết chắc? đúng là "cà cuống chết đến đít vẫn còn cay".Pó tay chấm mắm tôm luôn.

    Trả lờiXóa
  8. Kiểu này thì ông Đoàn Văn Vươn còn mệt nhiều .

    Trả lờiXóa
  9. Có bao nhiêu vết xe đổ trong vụ Tiên Lãng về việc phát ngôn ngu dốt bị dư luận rủa xả. Vậy mà ông Thành không rút kinh nghiệm, lại còn nhắm mắt nói bừa, thực sự không hiểu ông Thành thông minh ở đâu chứ qua sự việc này thật là tôi thấy ông ngu quá đi. Chẹp chẹp ...

    Trả lờiXóa
  10. Căn lều tại đầm ông Vươn lại bị phá

    - Mấy cột nhà dựng tạm bợ cùng bàn thờ bố đẻ Đoàn Văn Vươn lại bị kẻ lạ mặt phá dỡ.

    Bà Nguyễn Thị Thương (vợ của Đoàn Văn Vươn) cho hay có người lạ đã đến căn lều dựng tạm, nhổ cột khung lều, phá bàn thờ và các vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

    Bức xúc trước việc này, chị Thương đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng để làm rõ. Chị Thương cho biết trong đơn gửi cơ quan chức năng: "Chiều 17/2, do phải đi lo các công việc liên quan tới vụ cưỡng chế thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình, không có ai ở ngoài đầm để trông coi nên đã bị ai đó đã kéo đổ, nhổ cột khung lều, phá các đồ thờ, khung ảnh bố chồng tôi và vứt bàn thờ xuống đầm, bình nước xuống cống.

    Ảnh : Đơn thư chị Thương gửi các cơ quan chức năng

    Tại sao gia đình chúng tôi đã bị rơi vào vòng lao lý, đầm vùng đang được chính quyền địa phương bảo vệ mà lại để kẻ xấu đột nhập vào khu vực này phá hoại như vậy”.

    Được biết, sau khi bị chính quyền cưỡng chế, phá hủy ngôi nhà, sáng mồng 1 Tết, chị Thương và gia đình đã dựng lại căn lều tại đây.

    Ngày 20/2, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh văn phòng huyện Tiên Lãng cho rằng huyện vẫn chưa nắm được vấn đề này, chưa thấy ai báo cáo gì cả.

    Trước đó, ngày 17/2, UBND huyện có văn bản số 35 –TB/UBND về việc thông báo bố trí nhà ở tạm cho vợ con ông Đoàn Văn Vươn sau khi ngôi nhà của gia đình ông này bị phá dỡ trái pháp luật.

    Theo đó, UBND huyện Tiên Lãng bố trí nơi ở tạm đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn – bà Nguyễn Thị Thương trong thời gian tiến hành giải quyết vụ việc tại dãy nhà điều hành Dự án nuôi tôm xuất khẩu TNXP (khu vực phía nam Cống Rộc, xã Vinh Quang).
    Tuy nhiên, chị Thương không đồng ý vì ngôi nhà này không an toàn, không có điện nước.

    Trong một diễn biến khác, được biết, UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiến hành thu hồi các Quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, Quyết định số 461/QĐ-UBND ngày 7/4/2009, Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 trước ngày 20/2/2012.
    Đồng thời, huyện sẽ xem xét, triển khai các thủ tục để ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003.

    Hoàng Sang

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ đây là câu phát biểu nguy hiểm nhất trong năm 2012.

    Trả lờiXóa
  12. Cập nhật lúc :8:10 AM, 20/02/2012
    (Đất Việt) Trong buổi nói chuyện dài 45 phút sáng 17.2 trước gần 500 thành viên CLB Bạch Đằng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành không hề nêu sai sót nào của Thành ủy.

    Ngày 18.\/2, một số lão thành cách mạng, lãnh đạo TP.Hải Phòng qua các thời kỳ đang sinh hoạt tại CLB Bạch Đằng đã có văn bản gửi các lãnh đạo TƯ, bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi đón nhận Nghị quyết TƯ 4 “Về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; Cảm ơn các lão thành cách mạng, các cơ quan TƯ đã dành công sức, đặc biệt là kết luận sáng suốt, thấu tình đạt lý của Thủ tướng ngày 10.2 vừa qua về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang.

    Tuy nhiên, qua văn bản này, một số lão thành cách mạng cũng phản ánh, trong buổi nói chuyện dài 45 phút sáng 17.2 trước gần 500 thành viên CLB Bạch Đằng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành không hề nêu sai sót nào của Thành ủy - chính quyền và các cơ quan liên quan của Thành phố. Thậm chí, còn phát biểu trái với kết luận của Thủ tướng, như: “Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn..., có biểu hiện bôi nhọ; Có bậc lão thành nói không chuẩn; Ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch - trốn nợ thuế - không có tý công tích gì - trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho ông Vươn; Dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ việc này để ngưng trệ sản xuất”.

    Qua đó, các lão thành cách mạng đề nghị xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng, từ cấp xã tới thành phố, nhất là người đứng đầu để Hải Phòng phấn đấu trở thành địa phương gương mẫu thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XI.


    Đ.Hồ - M.Ngọc
    ...
    http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/baodatviet.vn/Mot-so-lao-thanh-kien-nghi-xu-nghiem-lanh-dao-Hai-Phong/7913873.epi

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn văn Thành có biết là nói chuyện với ai không? khi Thành chưa đẻ ra- các cụ đã Hoạt động cho Dân , cho Đất nước rồi, nhiều Cụ tuổi Đảng còn nhiều hơn Tuổi Đời của THành, Thành có biết không có Các Cụ- Thành có được như bây giờ không? sao trước Mặt các Cụ mà ăn nói Dối trá , Bậy bạ đến vậy?có xứng đáng là 1 Đảng viên nữa không hả Thành?

    Trả lờiXóa
  14. Thủ tướng đã có kết luận về vụ Tiên Lãng,việc đúng,sai đã phần nào sáng tỏ.Ông Thành,với cương vị là bí thư Thành uỷ,lẽ ra ông nên thay mặt chính quyền nêu ra những việc làm chưa đúng trong việc cưỡng chế của cả hai bên,và ông phải mạnh dạn nhận thấy cái sai đầu tiên là từ chính quyền,chứ không phải từ người dân,có như vậy mới thể hiện được cái tầm của một người đứng đầu chính quyền.Ông là một người lãnh đạo cao nhất thành phố,mà cứ xơi xơi nói sấu và đổ lỗi cho một người nông dân,không dám công khai nhận trách nhiệm trước việc làm sai trái thì đây không phải là phong cách của người lãnh đạo.
    Kết luận của Thủ tướng mà ông Thành còn không phục,thì thân phận người dân trong mắt ông chắc chỉ là"con ong,cái kiến".

    Trả lờiXóa
  15. Đường đường là một bí thư Thành ủy và là một Ủy viên trung ương Đảng mà làm vậy thì còn gì là kỷ cương phép nước nữa ?

    Trả lờiXóa
  16. Tưởng rằng chỉ có ông Chuân ở Tiên lãng tuyên truyền với 300 Đảng viên về vụ việc ở Tiên lãng. Nay ông Thành bí thư Tp Hải Phòng lại tuyên truyền với 500 Đảng viên lão thành về việc này.Không thể hiểu được lãnh đạo Hải phòng làm trò gì nữa đây.Bảo kê ,bao che,tội lỗi cho nhau, không biết sửa sai mà chỉ dối trá loanh quanh đỏ lỗi cho dân là giỏi thôi.Quan chức thế này thì Hải phòng sớm quay về thời kỳ đồ đá một cách nhanh nhất.Ôi còn đâu nữa bóng dáng bến Bính ,xi măng ,cầu Rào cầu Đất Lạc Long, còn đâu thành phố Hoa Phưọng chỉ biết ngẩng đầu?

    Trả lờiXóa
  17. Quê mình, mấy ông cán bộ thôn xã làm gì, phát biểu gì cũng chỉ sợ mấy bậc lão thành cách mạng ở và phải kính nể vì các cụ thấy sai trái là hay làm căng, làm thẳng thắn lắm, đừng hòng đe dọa được các cụ. Ông ngoại tôi, đến ngay cả con rể làm trưởng thôn cũng bị cụ đưa ra bàn hội nghị mà chỉ trích.Phải nói nhờ các cụ lão thành cách mạng mà thôn xóm tôi mới được nở mày nở mặt chứ không phải các ông quan xã quan huyện kia.

    Nay nghe nói Bí thư thành ủy TP. Hải Phòng dám thuyết khách các cụ về vụ Tiên Lãng cơ đấy!!!

    Trả lờiXóa
  18. Blog Trương Duy Nhất có cắm 1 Java Applet theo dõi thông tin cá nhân những người vào truy cập!



    Alo-Alo

    Trả lờiXóa
  19. Bt Nguyễn văn Thành nói có khác gì PCT Đỗ trung Thoại đâu ? Phá nhà anh Vươn là cảnh giả, hình ghép . Ôi, cái thời đảo điên, điên đảo, đổi trắng thay đen khó gì .

    Trả lờiXóa