Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

TRỰC TIẾP: NHÀ THỜ THÁI HÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GĐ ĐOÀN VĂN VƯƠN


Tối nay, Chúa nhật, 31.3.2013 nhằm ngày lễ Phục Sinh, Nhà thờ Thái Hà tổ chức lễ cầu nguyện cho gia đình Phê rô Đoàn Văn Vươn. Về phía gia đình Phê rô Đoàn Văn Vươn, Cụ bà Maria Trần Thị Mạp và con gái là Tê rê xa Đoàn Thị Mát - (mẹ của anh Đoàn Văn Vệ) đã có mặt tại Nhà thờ từ 18h00.

 

Từ 19h00, chúng tôi đã thấy có sự hiện diện của GS Hán Nôm Ngô Đức Thọ, Nữ nghệ sỹ Kim Chi và phu quân, TS Nguyễn Quang A, TS. Nguyễn Xuân Diện... cùng rất nhiều nhân sĩ trí thức đang chờ đến giờ hành lễ. Phóng viên hãng Reuter cũng đã có mặt từ sớm để quan sát và đưa tin.

GS. Ngô Đức Thọ ân cần hỏi thăm gia đình họ Đoàn

Tiếp sau TS. Quang A, chúng tôi thấy sự có mặt của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và các học giả đến từ các cơ quan nghiên cứu về tôn giáo và xã hội học. Cụ bà Lê Hiền Đức cũng đã đến tham gia lễ cầu nguyện.

20h00: Buổi lễ bắt đầu. BTC giới thiệu về sự hiện diện của cụ Maria Trần Thị Mạp - thân mẫu của Phê rô Đoàn Văn Vươn và con gái cụ là bà Tê rê xa Đoàn Thị Mát - mẹ của thanh niên Đoàn Văn Vệ hiện đang bị giam tại Trại giam Trần Phú, HP. Và về phiên tòa ván Đoàn Văn Vươn sắp diễn ra. 

Cử hành Thánh lễ gồm có: Linh mục Vũ Khởi Phụng, bề trên Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội, linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Linh mục Phùng và Linh mục Bằng, cùng đồng tế. 
Thánh lễ do linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng chủ tế. 

20h04: Bà Trần Thị Mạp phát biểu trước bàn thờ Chúa. 
20h05: Cha bề trên LM Vũ Khởi Phụng nói vý nghĩa của buổi cầu nguyện. 
Hàng ngàn bà con tín hữu đã có mặt để dự lễ cầu nguyện. Theo dước của chúng tôi, có khoảng hơn 4.000 giáo dân có mặt trong và bên ngoài Nhà thdự lễ. 

 

 

  



20h21: Nhà thờ tuyên đọc văn thư của Ngài Chủ tịch UB Công lý và Hòa bình (thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam) và Đức Giám mục Hải Phòng Vũ Văn Thiên gửi Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng. 



20h31: Văn thư đã được đọc xong. 

Cụ bà Maria Trần Thị Mạp và con gái
 


Giáo sư Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Đông Yên và phu nhân hiện diện trong lễ thánh
TS Khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên có mặt trong nhà thờ Thái Hà

20h57: Cha bề trên Vũ Khởi Phụng tiếp tục giảng lễ. 

Được biết đêm nay, giáo xứ Súy Nẻo và Bạch Sa - quê nhà của Phê rô Đoàn Văn Vươn cũng c hành lễ cầu nguyện cho gia đình hĐoàn. 
Nhiều giáo xứ thuộc Giáo phận Hải Phòng cũng hiệp thông cầu nguyện cho gia đình Anh Đoàn Văn Vươn, đặc biệt có đọc văn thư của Ngài Chủ tịch UB Công lý & Hòa Bình và Đức Giám mục Giáo phận Hải Phòng.

Tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế KĐồng  (Sài Gòn) cũng c hành thánh lvà thắp nến cầu nguyện cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn và cho công lý được thực thi tại phiên tòa sắp tới.   

Hình ảnh từ Nhà thờ Kỳ Đồng, Sài Gòn:





Nguồn: FB Huỳnh Công Thuận




























 



















 Thánh lễ kết thúc lúc 21h50.

T- Blog tường thuật trực tiếp từ Nhà thờ Thái Hà, Hà Nội.

50 nhận xét :

  1. Xin cảm ơn, cảm ơn A Diện, cảm ơn GS Thọ, cảm ơn bác Quang A người mà tôi rất ngưỡng mộ trong cả khoa học và cách sống, cảm ơn các trí thức, cảm ơn GX Thái Hà, Giáo Hội Việt Nam, cảm ơn các Bloger, Facebooker, cảm ơn No-U, cảm ơn tất cả. Mong cho nước VN sớm phục sinh trong ngày lễ phục sinh này !

    Trả lờiXóa
  2. Chúng con xin hiệp thông cầu nguyện cho Gđ anh em họ Đoàn .

    Trả lờiXóa
  3. Bác sửa giúp là:cha Bề Trên Vũ Khởi Phụng chứ không phải Đức cha ...

    Trả lờiXóa
  4. Kính chúa,yêu nước.
    Xin cảm ơn các quý vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác hơi bị say!Chả có ai phản quốc mà gài yêu nước vào đây bác nhé!

      Xóa
  5. Hết sức xúc động khi nhìn những hình ảnh này, một ngày Lễ Phục Sinh Vô Cùng Ý Nghĩa!
    Xin cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn những trái tim biết yêu thương, biết rung động trước NỖI ĐAU MANG TÊN ĐOÀN VĂN VƯƠN !!!

    ( Chị Kim Chi rất tuyệt vời... ngưỡng mộ chị!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, rất xúc động! Tôi thấy khung cảnh thật tuyệt vời.

      Dù không cùng tôn giáo hay đức tin, mọi người có mặt cùng nhau - cả trong buổi cầu nguyện ở Thái Hà đó và cả ở trên mạng internet toàn cầu - cùng hiệp thông với nhau "để biết yêu thương và rung động trước nỗi đau mang tên Đoàn Văn Vươn" như chị Mùa Thu Hà Nội nói, cũng là nỗi đau của bao nhiêu dân oan và hàng chục triệu nông dân trên khắp đất nước này!

      Có một điều hơi riêng tư xin chia sẻ với các bác. Ngày 5/1 năm ngoái, lúc anh em nhà họ Đoàn bị bắt giam, tự nhiên tôi cứ nhớ đến một chuyện trong Kinh thánh Tân ước, đó là chuyện hai môn đệ của Đức Giê-su, ông Phê-rô và ông Gio-an, bị bắt giam vào ngục. Nửa đêm, thiên sứ của Chúa đến, làm cho các lính canh đều ngủ hết cả, rồi mở hết các khóa gông cùm và cửa ngục, dắt hai ông đi ra. Năm ngoái không hiểu sao câu chuyện này cứ hiện lên trong trí tôi và tôi nghĩ anh em nhà anh Vươn cũng sẽ được tự do như vậy. Chính quyền, các quan tòa và lính canh sẽ... "ngủ" cách nào đó chăng? Anh em nhà họ Đoàn sẽ được trả tự do ngay tại tòa chăng? Hay chủ tịch nước, với quyền hạn của mình, sẽ ân xá vô điều kiện cho anh em anh Vươn chăng?

      Sau này đọc thêm thông tin, mới biết anh Đoàn Văn Vươn mang tên thánh là Phê-rô. Phê-rô vốn là một dân chài hiền lành, đơn sơ, nhiệt tình, một trong những môn đệ đầu tiên của Đức Giê-su và sau này trở thành Tông đồ trưởng, hay là vị giáo hoàng đầu tiên của giáo hội Công giáo.

      Lâu lắm rồi mới thấy lại hình ảnh của cha Vũ Khởi Phụng, một linh mục tôi rất kính trọng. Nay cha đã cao tuổi lắm rồi.

      Xin bác Tễu và các bác thông cảm cho những chia sẻ riêng tư này.

      Xóa
    2. Cầu mong giấc mơ của bác Ha le thành sự thật, cảm ơn bác hale về chia sẻ xúc động này.

      Xóa
    3. Những "chia sẻ riêng tư" của bác Ha Le hoàn toàn KHÔNG RIÊNG TƯ, bởi trong đó chứa đựng một tình cảm sâu sắc đối với đồng bào mình, dân tộc mình cho dù có xa cách bốn phương trời... và chúng tôi cũng không ngoại lệ, xin cảm ơn bác Ha Le!

      Xóa
  6. HÃY CÙNG GÓP MẶT BÊN NGOÀI TÒA ÁNlúc 20:49 31 tháng 3, 2013

    Mời Bà con hãy cùng góp mặt bên ngoài tòa án !
    Mời Bà con hãy cùng góp mặt bên ngoài tòa án !

    Trả lờiXóa
  7. Thật là cảm động và đầm ấm tình người. Những người công giáo thật kính chúa yêu nước!!!

    Trả lờiXóa
  8. VÌ LƯƠNG TÂM VÀ CÔNG LÝ -- HÃY TRẢ TỰ DO NGAY CHO ĐOÀN VĂN VƯƠN VÀ GIA ĐÌNH !

    Với sự có mặt của các nhân sỹ và hàng ngàn bà con nhân dân . các vị đang đại diện cho lương tri của dân tộc VIỆT NAM ! Xin NGÀN LỜI TRI ÂN .


    ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI

    Trả lờiXóa
  9. Xin Chúa hãy dùng quyên năng và tình yêu của Chúa để che chở và bảo vệ cho gia đình họ Đoàn - những con người khổn khổ vì tà quyền! Xin Chúa cho Công Lý và Sự Thật được hiện trị tại Phiên Tòa!

    Trả lờiXóa
  10. Vô cùng xúc động. Một người VN không phải là thân nhân của anh Vươn Xin cảm ơn mọi tấm lòng cao cả, những trái tim nhân ái...! Xin đặc biệt có lời chúc tốt đẹp nhất đến Nghệ sỹ nhân dân Kim Chi(chị xứng đáng được tôn xưng như vậy, đây là danh hiệu của nhân dân chứ không phải thứ xin cho, mua bán).Tôi đã đọc thơ của chị trên Buivanbongblog. Chúc mừng cụ Hiền Đức có thêm người tri kỷ...!

    Trả lờiXóa
  11. Thật vô cùng xúc động khi thấy sự hiện diện của các bậc giáo sư,tiến sĩ,nghệ sĩ , luật sư,cụ Lê Hiền Đức và các nhân sĩ trí thức yêu nước tại buổi cầu nguyện này.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng tôi không tới được Giáo xứ Thái hà, nhưng từ nơi cứ trú của mình, gia đình tôi xin được cùng bà con cầu nguyện bình an cho gia đình nông dân yêu nước Đòan văn Vươn.
    Cảm ơn Chú Tễu đã đưa tin trực tiếp

    Trả lờiXóa
  13. Tình người là trên hết!-tôi là người ngoại đạo,nhưng bây giờ tôi thấy khao khát muốn vào đạo!(từ những việc như thế này!)Đạo nào cũng được,nhưng tôn giáo đồng nghĩa với tình người!

    Trả lờiXóa
  14. Cảm động quá! TS N.X.D ơi!

    TH

    Trả lờiXóa
  15. Phong trào đòi công lý và sự thật được bắt đầu mạnh mẽ từ giáo xứ Thái Hà cách đây vài năm
    Đến lúc này giáo xứ Thái Hà ko còn đơn độc nữa, vì họ đã chọn đúng con đường để dấn thân

    Trả lờiXóa
  16. Xin cám ơn TS Diện đã chia sẻ những hình ảnh rất đẹp và tuyệt vời này .

    Trả lờiXóa
  17. Ủng hộ gia đình anh Đoàn Văn Vươn, phản đối việc truy tố anh Vươn và các thân nhân.

    Trả lờiXóa
  18. Xin cám ơn anh đã post về buổi lễ sớm nhất.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi là ngoại đạo.
    Cho tôi một lời nguyện Chúa ban phước lành cho anh em và gia quyến ông Đoàn Văn Vươn, cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam.
    Chân lý phải chiến thắng !

    Trả lờiXóa
  20. Những hình ảnh quá đẹp và thiêng liêng. Những người cộng sản và con chiên của Chúa sát cánh bên nhau cầu nguyện về phước lành và chân lý!
    Họ thảy đều là con dân nước Việt!

    Trả lờiXóa
  21. Chân Không cư sỹlúc 00:06 1 tháng 4, 2013

    A Di Đà Phật.
    Cầu cho người ở hiền gặp lành.

    Trả lờiXóa
  22. Những hình ảnh thật cảm động. Xin cảm ơn GX Thái Hà và các nhân sỹ trí thức đã tổ chức và hiệp ý cầu nguyện cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn và cũng là cho rất nhiều người trong số chúng ta.

    Trả lờiXóa
  23. Ảnh rất đẹp, buổi lễ diễn ra trọng thể và rất tôn nghiêm.
    Tôi rất ngưỡng mộ. Vì hoàn cảnh, không thể đến chia sẻ được. Từ xa tôi cũng cầu nguyện cho cụ bà và gia đình họ Đoàn
    Amen

    Trả lờiXóa
  24. Tinh thần những người Công Giáo thật tuyệt vời!
    Tốt đời, đẹp đạo là đây, đâu cần phải hô khẩu hiệu.

    Trả lờiXóa
  25. "Hãy đến với ta hỡi những ai gánh nặng và khó nhọc để được nghỉ ngơi "(Matthew 11:28)

    Mong sao giáo xứ Thái Hà sẽ luôn là nơi trú ẩn tâm hồn cho nhưng ai đang chơi vơi giữa biển khổ VN đầy bất công và tội lỗi như quý vị vẫn làm từ đó tới giờ

    Tôi nhìn những gương mặt thành kính của những người tham dự đêm thắp nến cầu nguyện cho gia đình họ Đoàn mà chẳng biết ai là lương ai là giáo, có lẽ vì trong tâm hồn của họ đều hoà cùng một nhịp điệu và tâm nguyện, nhưng gương mặt mà theo tôi cùng mang hình ảnh của Giê Su khi đối diện với khổ nạn
    Xin Chúa luôn gìn giữ và đỡ nâng Đoàn Văn Vươn và gia đình, mong tự do và công lý sớm trở về trên quê hương VN

    Trả lờiXóa
  26. Cầu chúc tốt lành đến mọi người!Sống mà không có tình là cuộc sống của cỏ cây muôn thú,vô cảm và lạnh lùng trước cái đau của đồng loại-thậm chí còn KHIÊU VŨ trên xác chết của đồng loại nữa(thời buổi này xã hội ta có nhiều loại này!!!)-Buồn và thật buồn!

    Trả lờiXóa
  27. Tôi không phải là giáo dân,ở vùng tôi hầu hết đều la người theo Nho giáo,tôi thực sự xúc động về tình cảm của bà con nhân dân ta.Đây thực sự là hình ảnh lá lành đùm lá rách,chị ngã em nâng của đạo lý ngàn đời của dân đất Việt.Xin cảm ơn tất cả mọi người đã vì một nền công lý chân chính!Ủng hộ gia đình Đoàn Văn Vươn! Ủng hộ Kiến nghị 72 của Nhân sỹ trí thức về sửa đổi HP !Ủng hộ Quan điểm của Hội đồng Giám mục VN về sử đổi HP.Chúc các nguyện vọng của bà con thành công tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  28. Hy vọng công lý, lẻ phải sẽ chiến thắng. Đây sẽ là kỳ án... vụ án sẽ đi vào lịch sử.
    ĐOÀN VĂN VƯƠN....KHÔNG CÓ TỘI...

    Trả lờiXóa
  29. Tinh thần ngày 2 tháng tư bất diệt.
    Các anh hùng họ Đoàn sống mãi trong lòng dân tộc.

    Trả lờiXóa
  30. Nhà cầm quyền Hà nội càng ngày càng lún sâu vào đầm lầy của sai lầm, lú lẫn khi quyết tâm bất chấp công lý, chà đạp lên Pháp luật do chính mình lập ra và phớt lờ nhân dân và đặc biệt là 7 triệu Giáo dân để xử anh em Đoàn văn Vươn tội giết người.

    Họ đã đẩy giáo dân và đa số trí thức, quần chúng sang phía đối lập.
    Ngày tàn của họ đã đến như quy luật ở khắp nơi trên thế giới là kẻ bạo chúa trước khi chết bao giờ cũng tàn bạo , ngoan cố .

    Đồng bào hãy đoàn kết, vững tin vào tương lai dân chủ , tươi sáng và phú thịnh của Quốc gia Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  31. Hình ảnh và tinh thần buổi lễ thật đẹp và xúc động, cám ơn tất cả!

    Trả lờiXóa
  32. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 08:03 1 tháng 4, 2013

    Ôi cái NH pháp quyền , ội cái chủ nghĩa tự phong là tốt đẹp nhất không cần thần thánh, lúc nào cũng tuyên bố là mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân . Nhưng nhân dân không còn tin vào công lý của NN đó nữa , không còn hy vọng ở cái chủ nghĩa đó nữa , mà trái lại, chỉ thấy ghê tởm nó. Nhân dân chỉ còn tin vào tôn giáo của mình để vượt qua cái sợ hãi do chủ nghĩa đo gây ra .

    Trả lờiXóa
  33. Vô cùng cảm động, giá mà dân "vô đạo" chúng mình cũng làm được như thế này.
    (Chả biết công an nổi chìm có đến tham dự không?)

    Vô cùng Cám ơn Nhà Thờ Thái Hà, Hải Phòng, Sài Gòn, . . .

    Trả lờiXóa
  34. Ký tên “Tuyên ngôn: Công lý cho Đoàn Văn Vươn”

    Xét rằng, trong vụ án Đoàn Văn Vươn, chính quyền huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã có nhiều sai phạm trong việc thực hiện ‘công vụ’, vi phạm nguyên tắc thượng tôn pháp luật và đi ngược lại lợi ích của người dân,
    Xét rằng, căn cứ truy tố Đoàn Văn Vươn cùng một số thân nhân về tội giết người thi hành công vụ, theo điểm d, Khoản 1, Điều 93, Bộ luật hình sự, và chống người thi hành công vụ, theo điểm d, Khoản 2, Điều 257, cùng bộ luật, là không thỏa đáng, do căn cứ này vi phạm nguyên tắc về tính hợp pháp của công vụ, (…)

    Xem tiếp tuyên ngôn tại:
    http://tuyenngondvv.blogspot.com/2013/03/tuyen-ngon-cong-ly-cho-oan-van-vuon.html


    Xem danh sách ký tên tại:
    https://docs.google.com/spreadsheet/ccc?key=0Ag9Hx35xPjoEdElIRDZEZVQ0YndveXFTZ0VmWHlEVGc

    Liên hệ với nhóm khởi xướng qua:
    tuyenngondvv@gmail.com.

    Trả lờiXóa
  35. Cầu chúa ban phước lành cho họ!!!

    Trả lờiXóa
  36. Tôi là người ngoại đạo nhưng tôi cầu xin Thiên Chúa nhân từ cứu giúp anh Đoàn Văn Vươn và gia đình anh, nhìn mặt họ tôi thấy họ rất hiền lành, họ là những người nông dân đáng thương.

    Trả lờiXóa
  37. Cầu cho Gia Đình Anh Đoàn Văn Vươn vượt qua được gian nan và thử thacách này, Nguyện Xin Thiên Chúa Ban Phúc Lành cho gia đình Anh, Cầu cho Công Lý và Sự Thật đến được với dân tộc Việt Nam chúng con, Amen

    Trả lờiXóa
  38. Thể hiện đúng tôn chỉ :"Đạo pháp ,dân tộc ,kính chúa yêu nước " .Ủng hộ tự do cho Đoàn văn Vươn.Đoàn văn vươn sống mãi trong sự nghiệp đấu tranh cho công bằng xã hội.

    Trả lờiXóa
  39. Cảm ơn Đoàn Văn Vươn. Cầu mong cho Mùa xuân đến sớm trên đất nước VN thân yêu.

    Trả lờiXóa
  40. Với sự có mặt của hàng ngàn bà mẹ , và đặc biệt là MẸ TRÂM , MẸ LÊ HIỀN ĐỨC , MẸ NGUYỄN THỊ KIM CHI . Các Me. thật xứng đáng là những BÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG thời nay .Học tập và làm theo CÁC MẸ là trách nhiệm của hàng triệu thanh niên chúng con !

    Trả lờiXóa
  41. Những người, những sự kiện sẽ phải ghi vào lịch sử dù nhiều hay ít như thế này. Thật tuyệt vời, có tôn giáo, không cùng tôn giáo, không có tôn giáo lại có thể tụ vào một để đưa ra thông điệp cho đất nước thời mục nát của hệ thống lãnh đạo. Xin cảm ơn...

    Trả lờiXóa
  42. Tôi xin ủng hộ anh Vươn hết mình

    Trả lờiXóa
  43. Lửa trái tim thắp sáng ngời
    Dân đòi công lý cho người cần lao.
    Phong ba gió thét, mưa gao
    Hiên ngang đứng giữ sóng gào biển Đông
    Bây giờ tay trắng mất không.
    Mồ hôi đổ xuống cho đồng mướt xanh.
    Đắng cay kết cỏ ngâm vành.
    Mong trời cứu giúp dân làn chịu oan
    Cũng vì bí kế làm càn.
    Của đau, con sót nên mang tội này.

    Trả lờiXóa