Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỤ XỬ LÝ ĐINH ĐỨC LẬP, TBT ĐẠI ĐOÀN KẾT

14h hôm nay (11.3.2013), Chi bộ báo Đại Đoàn Kết bắt đầu cuộc họp tại 66 Bà Triệu, Hà Nội.
Đến dự có Ban Kiểm tra Đảng ủy MTTQ VN là ông Nguyễn Anh Xuân - Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy MTTQ VN, bà Phạm Thu Hương - Phó Ban Dân chủ Pháp luật và bà Nguyễn Thị Hồng cán bộ Ủy Ban Kiểm tra MTTQ VN.
Ông Nguyễn Anh Xuân đã thông báo vắn tắt nội dung Kết luận giải quyết đơn tố cáo các sai phạm của Đảng viên Tổng Biên tập Đinh Đức Lập. Căn cứ theo nội dung đã trình bày tại Chi bộ thì có đến 80% nội dung của những người tố cáo là có cơ sở. Ông Nguyễn Anh Xuân nói: Đảng ủy yêu cầu Chi bộ kiểm điểm và đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm túc đối với Đảng viên Đinh Đức Lập về các sai phạm. Các Đảng viên phát biểu rất yếu ớt và không có tính chiến đấu. Phát biểu của Đảng viên Nguyễn Bá Tân được coi là nghiêm túc nhất khi cho rằng: Cả ba đồng chí xuống dự họp với Chi bộ đều không phải trong Ban chấp hành Đảng ủy chứ chưa nói đến trong Thường vụ Đảng ủy nên thành phần xuống dự chưa thích hợp; thứ hai: Đề nghị làm rõ và có hình thức kỷ luật nghiêm túc người vi phạm chứ không nên để sự việc kéo dài đến năm thứ 2 rồi và ngày càng gây nhức nhối dư luận.
Đến phần thứ hai của cuộc họp, ông Nguyễn Anh Xuân đưa ra phiếu trưng cầu: đề nghị "kỷ luật" hay "Không kỷ luật". 15 đảng viên có mặt (cả Đinh Đức Lập cũng tham gia bỏ phiếu) thì 9 phiếu đề nghị "Không kỷ luật" và 6 phiếu đề nghị "Kỷ luật".
Tỷ lệ phiếu này không có gì lạ khi phe nhóm của Đinh Đức Lập khá đông trong cơ quan. Một số đảng viên được y kết nạp vội khi về cơ quan; số khác được y lấy về và ban phát các chức vụ, bổng lộc.
Không có lẽ là đảng viên thì cứ tùy tiện cậy quyền vi phạm pháp luật và gây tổn hại đến uy tín danh dự của tập thể, quyền lợi của người lao động rồi sau đó được chi bộ họp bỏ phiếu xí xóa là được sao?. Tin rằng Đảng ủy MTTQ VN, đứng đầu là Bí thư Đảng ủy Vũ Trọng Kim nghiêm khắc kỷ luật đảng viên dưới quyền. Các đảng viên và người lao động ở báo Đại Đoàn Kết tin Chi bộ báo Đại Đoàn Kết sẽ họp sớm để làm mỗi một việc: Bỏ phiếu kỷ luật Đảng viên thoái hóa Đinh Đức Lập bằng hình thức: Cảnh cáo hay Khai trừ!
P.V


34 nhận xét :

  1. Mặt trận quá vớ vẩn nên mới để cho Đinh Đức Lập nó ngồi xổm lên. Hoan hô 6 đồng chí Đảng viên báo Đại Đoàn Kết còn liêm sỉ nên mới bỏ phiểu đề nghị kỷ luật Lập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác V.Lùng trước ở Trung ương Đoàn dám đấu bật cái ghế Trưởng Ban tuyên huấn trung ương đoàn của lập là một chiến tích. Bây giờ anh em láng giềng DDK phải đánh bật nó khỏi ghế TBt báo cho đảng trong sạch và xã hội đỡ một kẻ khốn nạn

      Xóa
  2. Kết quả bỏ phiếu kỷ luật đã phản ảnh đúng tinh thần NQ4"một bộ phận không nhỏ" đ/v tại chi bộ Báo (9 phiếu không kỷ luật) đã thoái hoá biến chất nghiêm trọng (80% sai phạm là đúng).Với tỷ trọng như thế thì mọi cải cách nhằm nâng cao chất lượng về mọi mặt đối với đảng viên tại chi bộ báo DDK cũng như toàn đảng là một việc không tưởng.Phản đối tình trạng trên!đồng thời cũng nên xem xét trách nhiệm của Đảng uỷ MTTQVN!

    Trả lờiXóa
  3. Bí thư chi bộ Quốc Khánh nên bị kỷ luật vì không nghiêm túc điều hành để cho đảng viên dưới quyền vi phạm tư cách đảng viên

    Trả lờiXóa
  4. Hoan hô kết quả bỏ phiếu đề nghị kỷ luật Đinh đức lập của chi bộ báo dại đàn kết vì đã noi gương tốt cuộc bỏ phiếu của BCH TƯ trong hội nghị tư 6!

    Trả lờiXóa
  5. Cái tỷ lệ phiếu ấy ở chi bộ Báo Đại đoàn kết phản ánh rất đúng rằng, có "một bộ phận không nhỏ" (9/6) trong chi bộ, chắc chắn kể cả Đinh Đức Lập là đã thoái hóa, biến chất. Chỉ còn một bộ phận nhỏ (6/9) là tương đối trung thực nên mới đề nghị kỷ luât ĐĐL.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phó thường dânlúc 01:05 12 tháng 3, 2013

      Phải bỏ ĐĐL ra chứ . Chỉ còn 8/6 thôi . Bỏ phiếu kín hay hở ? Liệu 6 người bỏ phiếu kỉ luật ĐĐL sau này có bị trả thù không ? Xem kết quả bỏ phiếu như thế thì thấy nội bộ báo ĐĐK không êm rồi .

      Xóa
  6. Chuyện bỏ phiếu ở VN? bộc lộ bè cánh!

    Trả lờiXóa
  7. Công của Lập viết bài về việc những ngườiký kiến nghị 72 sẽ được đảng ủy xem xét ở tầm quốc gia để không kỷ luật. "Công" đó được nhắc đi nhắc lại trong chương trình thời sự của VTV1, buổi thời sự tối nay cũng vừa nhắc lại cái bài báo sực mùi hôi. Sao VTV1 không đưa các bút tích, hình ảng của những người ký kiến nghị đã được "lề trái" đăng tải, hoặc cho PV đi kiểm chứng mà chỉ căn cứ vào cái bài lá cải của Lập để vu vạ? Cứ cả vú lấp miệng em hoài như vậy không sợ ung thư vú à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái nhà bác này không biết là hàng tháng Đinh Đức Lập phải trả tiền cho VTV để được điểm báo mỗi ngày à?. Bác nào muốn biết thì cứ bảo anh kế toán Đang ở báo DDK báo cáo cho xem hàng tháng DDK tốn bao nhiêu tiền cho khoản ngoại giao nhé.

      P/S: Tiền Đinh Đức Lập bỏ ra thuê VTV và VOV điểm báo hàng ngày được "liệt" vào mục Ngoại giáo. Chứ không lẽ lại nói là chi vào khoản Đút lót để PR tên tuổi DDK đang thúi hoắc

      Xóa
  8. Bác Tễu này, bác đã được người của Lập đánh tiếng mua chuộc hạ bài phê phán Lập chưa? Bác Nguyễn Thông được sếp của mình đánh tiếng hộ rồi đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một nhà báo đồng nghiệplúc 10:14 12 tháng 3, 2013

      Đinh Đức Lập không chỉ nhờ sếp của bác Nguyễn Thông đâu. Vũ Trọng Kim cùng Đinh Đức Lập còn nhờ nhiều cửa nữa để bịt mồm những người tố cáo và người ủng hộ tố cáo. Một trong những trò bẩn đó là Kim Lập nhờ bà Cù Thị Hậu tác động đến TBT một tờ báo để không đăng thông tin về việc chú cháu Lập làm bục két cơ quan. May mà TBT tờ báo ấy là một người có tâm sáng. Cũng may cho những người tố cáo là trên con đường tìm công lý của các bạn không những được báo chính thống ủng hộ mà còn được các blog nổi tiếng của VN và cộng động mạng tiếp sức. Chúc thành công.

      Xóa
  9. Bây giờ có thằng nào kỷ luật được thằng nào đâu.
    Tất cả đều thế mà.

    Trả lờiXóa
  10. Quá hài.
    Đảng viên bị đề nghị kỷ luật lại được tham gia bỏ phiếu kỷ luật mình hay không ????
    Cần xem lại quy định của Ban Bí thư về những việc tương tự.

    Trả lờiXóa
  11. Đây chỉ là học tập làm theo Hội nghị TƯ 4, không kỷ luật 1 đc có sai phạm. Thiểu số phải phục tùng đa số.
    Đảng ta đã hết thuốc chữa.

    Trả lờiXóa
  12. Kiểm điểm kiểu này thì cũng giống như kiểm điểm đồng chí X thôi.

    Trả lờiXóa
  13. ĐẾN BỘ CHÍNH TRỊ VÀ BAN CHẤP HÀNH TƯ CÒN KHÔNG KỶ LUẬT ĐƯỢC Đ/C X,thì cái "chi bộ" mà đa phần là tay,chân,chân giữa của anh LẬP,kỷ luật sao nổi?

    Trả lờiXóa
  14. "Đến phần thứ hai của cuộc họp, ông Nguyễn Anh Xuân đưa ra phiếu trưng cầu: đề nghị "kỷ luật" hay "Không kỷ luật". 15 đảng viên có mặt (cả Đinh Đức Lập cũng tham gia bỏ phiếu) thì 9 phiếu đề nghị "Không kỷ luật" và 6 phiếu đề nghị "Kỷ luật"." Xem ra kiểu bỏ phiếu như thế này khá phổ biến . Nó từng và sẽ còn xảy ra ở mọi nơi ,mọi cấp . Có lẽ đừng bỏ phiếu nữa cho nó "lành".

    Trả lờiXóa
  15. Tên là Báo Đại Đoàn kết sao lại mất đoàn kết nghiêm trọng thế. Lại tham nhũng và có triệu chứng lừa đảo nữa chứ.

    MTTQVN còn mở mồm ra giao giảng cho ai, kêu gọi ai, đại diện cho ai được nữa. Thật là xấu hổ!

    Nước VN đúng là đến hồi mạt vận. Tất cả đều bộ máy lãnh đạo đã đáng bỏ đi quá rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Đúng bài của đảng CS rồi,chuyện ở cơ quan tôi cũng vậy.Đây chính là điều tồi tệ nhất trong sinh hoạt đảng (CSVN).Cái tỷ lệ % hay đa số/tiểu số ,người cầm đầu đảng hoặc chính quyền chỉ việc xoay một cái là được.Đảng CSVN mục rỗng là ở chỗ đó.(Hệ quả của căn bệnh nói dối mà đảng đã giáo dục đảng viên như vậy hàng bao năm trời nay.)đảng ta chỉ giỏi giữ ghế thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Mai đây khi điều 4 được thông qua, sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng tương tự ở mọi cấp mọi nơi. Kịch bản sẽ như sau : đảng viên có chức quyền cứ vi phạm hiến pháp và pháp luật thoải mái nhưng không ai được xử. Để dành đảng lãnh đạo xem xét thì " bỏ phiều đa số " không kỷ luật ". Thế là xong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy bác ạ. Như kiểu "xử lý" trên đây thì rõ là nội bộ Đảng tự xử, tự xem xét với nhau thôi chứ chả thấy vai trò của luật pháp quốc gia đâu cả.

      Xóa
    2. Rồi mai mốt đây, CA còn có quyền bắn thẳng vào người được gọi là "chống người thi hành công vụ" nữa! các "ông chủ" có khác gì con sâu cái kiến, măc cho bọn "đầy tớ" nó chà đạp, hành hạ?

      Xóa
  18. Hôm qua tôi có commt ben anh ABS rằng đđlập đã đẩy phóng viên làm bài báo phản công nhóm 72 trí thức để lấy điểm với dcs trước cuộc họp này,không ngờ đđlập còn bỉ ổi hơn tui,,haha

    Trả lờiXóa
  19. Đến cả hộ nghèo người ta cũng co kéo về cho người thân của Đảng, kể cả nhà đã mái bằng về dổ nốt tầng hai đầy ra đấy. Nói chuyện bầu bán bây giờ cũng không còn tác dụng, nhiều vụ việc người ta lợi dụng biểu quyết để có lợi cho mình.
    Vậy cho khách quan việc trưng cầu dân ý về hiến pháp hiện nay nên bỏ phiếu kín được cộng đồng quốc tế giám sát kể cả bầu cử và góp ý hiến pháp cũng vậy thì mới khách quan...

    Trả lờiXóa
  20. Đó cũng là noi gương trên thôi, bây giờ đố kỹ luật được ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐĐK đang thực hiện "nghiêm" tinh thần NQ4 đấy! Tham nhũng , thoái hóa như Đinh Đức Lập thì không làm sao. Chỉ cần 1 bài viết ngắn gọn như của Nguyen Đức Kiên là ra "gie" trong 24h ngay! Đấy là cái "dân chủ hơn hẳn" của XH ta!

      Xóa
  21. Theo tôi thì phải dùng xh đen ,luật rừng với Đinh Đức Lập,vì bọn này bây giờ nói không nghe đâu bà con ơi.

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao lại là "thông báo vắn tắt nội dung Kết luận giải quyết đơn tố cáo các sai phạm của Đảng viên Tổng Biên tập Đinh Đức Lập".

    Được biết kết luận có tới 56 trang cơ mà, phải đọc hết để mọi người còn biết rõ tội trạng của Đinh Đức Lập chứ

    Trả lờiXóa
  23. Sau khi "được" ông Huỳnh Kim Báu(Nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức yêu nước TP HCM)gửi những lời chất vấn qua blog Tễu, Đinh Đức Lập không những xấu hổ mà lại cảm thấy tự hào vì "được" những người như ông Báu "quan tâm". Lập khoe rằng chứng tỏ báo DDK tiếng còn... vang lắm

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/03/huynh-kim-bau-may-chat-van-gui-ong-inh.html

    Trả lờiXóa
  24. Kể cũng buồn cười, Chi bộ báo DDK vừa họp xong mà phóng viên của nhà bác Tễu đã tác nghiệp ngay. Tin còn nóng hơn cả báo chính thống thảm nào báo DDk mỗi ngày phát hành được có 2 vạn tờ trong khi trang Xuân Diện đã có tới 20 triệu người cập nhật.

    Trả lờiXóa
  25. Nông dân Hà Tĩnhlúc 17:27 12 tháng 3, 2013

    Em không phải đảng viên nên không hiểu rõ lắm về nguyên tắc xử lý kỷ luật của Đảng. Nhưng đọc cái bài này tôi thấy kỳ kỳ. Ông Lập bị tố cáo, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy của MT đã xác minh, làm rõ và đã ra văn bản kết luận 80% tố cáo ông lập là đúng, tức là ông Lập có quá nhiều sai phạm.
    "Ông Nguyễn Anh Xuân đã thông báo vắn tắt nội dung Kết luận giải quyết đơn tố cáo các sai phạm của Đảng viên Tổng Biên tập Đinh Đức Lập. Căn cứ theo nội dung đã trình bày tại Chi bộ thì có đến 80% nội dung của những người tố cáo là có cơ sở. Ông Nguyễn Anh Xuân nói: Đảng ủy yêu cầu Chi bộ kiểm điểm và đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm túc đối với Đảng viên Đinh Đức Lập về các sai phạm".
    Cuộc họp chi bộ báo DDK này là thi hành kêt luận của đảng uỷ cấp trên xem xét hình thức kỷ luật ông Lập với các sai phạm đã được kết luận. Thế mà sao các bác chi bộ lại phát ra cái phiếu lấy ý kiến đề nghị kỷ luật hay không kỷ luật? còn phải hỏi kỷ klua65t hay không nữa sao? Đúng ra phải phát phiếu có ghi rõ các hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo đến khai trừ đảng ông lập mới đúng điều lệ chứ nhỉ?
    Sáng kiến này có phải là trò hề của chi bộ báo DDK không hay là của ông nhớn nào đó muốn bao che, xí xóa cho Lập vậy? Xin các bác chỉ giáo chứ em thấy thắc mắc quá không biết hỏi ai?

    Trả lờiXóa

  26. TỔ CHỨC CỦA ĐẢNG MÀ CHƠI THẾ NÀY THÌ ĐỂU QUÁ!
    Bà Ngô Thị Đức năm nay 72 tuổi, đã có 47 năm tuổi Đảng. Bà là vợ liệt sĩ chống Mỹ. Chồng bà hy sinh (1969) khi bà đang mang thai 4 tháng đứa con trai duy nhất của ông bà.


    Ngày 22 tháng 3 năm 2012, UB Kiểm tra, thị ủy Từ Sơn đã ra Kết luận về việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Ngô Thị Đức đảng viên chi bộ Trịnh Nguyễn - đảng bộ phường Châu Khê: Ngày 17 tháng 4 năm 2012, cuộc họp chi bộ để bỏ phiếu xét kỷ luật đảng viên Ngô Thị Đức và Đặng Đình Nhu diễn biến như sau:


    1- Trường hợp của Bà Ngô Thị Đức:
    - Số đảng viên có mặt: 27
    - Số phiếu phát ra: 27
    - Số phiếu hợp lệ: 27
    - Số phiếu không hợp lệ: 0
    - Số phiếu đề nghị kỷ luật khai trừ đảng: 01
    - Số phiếu không đề nghị bất cứ mức kỷ luật nào: 26


    2- Trường hợp Ông Đặng Văn Nhu:
    - Số đảng viên có mặt: 26 (1 người ra về)
    - Số phiếu phát ra: 26
    - Số phiếu hợp lệ: 25
    - Số phiếu không hợp lệ: 01
    - 02 phiếu đề nghị mức khiển trách
    - 02 phiếu đề nghị mức cảnh cáo
    - 01 phiếu đề nghị khai trừ đảng
    - 20 phiếu không đề nghị bất cứ hình thức kỷ luật nào


    Với kết quả trên, ngày 8 tháng 5 năm 2012, Thị ủy Từ Sơn đã ra quyết định khai trừ đảng đối với hai đảng viên Ngô Thị Đức (Vợ Liệt sĩ, 47 tuổi Đảng) và Đặng Văn Nhu (Thương binh, bệnh binh).


    Số ĐT của Bà Ngô Thị Đức: 016 78 296 160
    Số ĐT của Ông Đặng Văn Nhu: 016 75 260 199

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây là noi gương tinh thần NQ6 đây mà, kiểm điểm để d/c ta cảnh giác thôi ( theo tinh thần anh TRong), chứ ko cần kỷ luật vì sợ chi bộ bất ổn, ko lãnh đạo được báo ĐĐK

      Xóa