Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

TÒA GIÁM MỤC BẮC NINH LÊN TIẾNG


"Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu"
hay trò bịp bợm của Đài truyền hình Việt Nam 

Trong chương trình thời sự tối 26/3/2013 vừa qua, với phóng sự “Các chức sắc Tôn giáo góp ý sửa đổi Hiên pháp”, Đài Truyền hình Việt Nam một lần nữa cho thấy sự dối trá đã trở thành căn bệnh không còn thuốc chữa.

Sau khi Biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam “đặt vào mồm” các chức sắc tôn giáo tham dự câu nói dọn sẵn: “Hiến định vai trò lãnh đạo của Đảng là cần thiết”, trên màn hình xuất hiện một người được Truyền hình Việt Nam ghi chú là “Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh”.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, nhiều người đã rất bức xúc gọi điện đến các linh mục thuộc giáo phận Bắc Ninh thì được cho biết tại giáo phận Bắc Ninh không có linh mục nào là Nguyễn Quốc Hiếu cả. Người đàn ông được Truyền hình Việt Nam “phong” cho làm linh mục thực chất là một giáo dân thuộc giáo xứ Xuân Hòa – Quế Võ, Bắc Ninh, hiện đang là Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh – một cánh tay nối dài của đảng cộng sản.

Tòa Giám mục Bắc Ninh khẳng định và thông báo 
Giáo phận Bắc Ninh không có Linh mục nào tên là Nguyễn Quốc Hiếu

Các linh mục tham dự hội nghị hôm đó còn cho biết thêm, các ngài đã thẳng thắn đóng góp theo đúng tinh thần của Bản Nhận định và Góp ý của HĐGM Việt Nam, nhưng những gì là đóng góp tâm huyết, gây tức tối cho những người tổ chức buổi hội nghị góp ý hôm đó, thì đã bị Đài Truyền hình Việt Nam cắt bỏ.

Thật ra, việc Đài Truyền hình Việt Nam cắt xén, dựng chuyện nhằm lừa bịp người dân không còn là chuyện lạ nhất là đối với người Công giáo.

Trong vụ việc Thái Hà, Đài Truyền hình Việt Nam đã từng có thành tích lừa đảo khi bắt một “cựu chiến binh giả danh giáo dân” và đặt vào miệng người này những lời bịp bợm:


Có lẽ, đã tới lúc, Giáo phận Bắc Ninh và mọi người Công giáo cần mạnh mẽ lên tiếng về sự lừa đảo trắng trợn này của nhà cầm quyền mà đại diện là Đài truyền hình Việt Nam, thông báo cho toàn thể các Giám mục và giáo dân thuộc Giáo hội Công giáo Việt Nam biết rõ sự việc, bởi đây là một sự xúc phạm trắng trợn tới niềm tin tôn giáo.
Nguồn: Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong

Tài liệu để đọc thêm: 
http://vnfunz.vn/vtv-media/thoi-su/thoi-su-19h-26032013-tren-kenh-vtv1/96-c-37775.aspx
(phần góp ý của phía Công giáo: từ phút 13:07 đến 15:15)
+ Danh sách 73 linh mục giáo phận Bắc Ninh, cập nhật tháng 3/2013: 
http://www.giaophanbacninh.org/?p=24300
+ Ông Nguyễn Quốc Hiếu là Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh từ nhiệm kỳ trước và tái đắc cử nhiệm kỳ 2012-2017, như trong đoạn cuối của bài này:
http://ubdkcgvn.org.vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2069
+ Bài báo trên Đại Đoàn Kết:
http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=62642&menu=1366&style=1

Và bài của JB Nguyễn Hữu Vinh: 
Thêm một trò bịa đặt, dối trá trắng trợn của Đài Truyền hình Việt Nam


40 nhận xét :

  1. Tại sao một cơ quan truyền thông cấp nhà nước mà lại luôn có hành vi xảo trá, lừa lọc nhân dân như vậy? Liệu đây có phải là đặc trưng của nền văn minh XHCN không? Hành vi này đã lặp đi lặp lại nhiều lần sao không thấy bị xử lý? Đây có phải là biểu hiện suy thoái đạo đức không? Yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm hãy trả lời trước công luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nhà nước có hành vi xảo trá, lừa lọc nhân dân thì một cơ quan nhà nước có xảo trá cũng không không lấy gì làm lạ... Không bao giờ "công luận" có được câu trả lời, chỉ có thể là thêm lời dối trá !!!

      Xóa
  2. Trân trọng hành động kịp thời của Tòa Giám mục Bắc Ninh đã vạch mặt những cái loa của VTV chuyên làm những việc đổi trắng thay đen, ăn cơm dân nhưng phản lại dân...

    Trả lờiXóa
  3. Một cái tát đúng lúc và kịp thời vào mồm những kẻ quen bêu riếu lừa bịp trắng trợn


    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  4. Đó là suy thoái đạo đức chứ là gì...ì nửa! Hả...ả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nên các "đồng chí" quan tâm xử lý cái này.

      (Từ "đồng chí" ở đây để chỉ.. Nhân dân)

      Xóa
  5. thực chất là một giáo dân thuộc giáo xứ Xuân Hòa – Quế Võ, Bắc Ninh, hiện đang là Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh
    ...
    "Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh", chỉ là 1 giáo dân ?
    Đảng, NN có bao giờ lấy một đảng viên quèn, độp phát làm lãnh đạo MTTQ Việt Nam không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng VTV nói rõ đó là linh mục bác à. Linh mục khác hoàn toàn với chức danh chủ tịch kia nên VTV mới lập lờ.

      Xóa
    2. Tôi đoán có lẽ bác nhầm tổ chức "Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh" là tổ chức của Nhà Thờ và chức chủ tịch tổ chức ấy do Nhà Thờ bổ nhiệm nên phải là Linh mục, cũng giống như MTTQ Việt Nam là tổ chức của đảng thì lãnh đạo phải là cỡ bự của Đảng CSVN.

      Vì cái tổ chức này là tổ chức do đảng Cộng sản thành lập nên họ có thể bổ nhiệm bất kỳ giáo dân nào thân cận với đảng làm lãnh đạo, không cần phải là linh mục.

      Xóa
    3. Họ cũng cố lôi kéo một vài linh mục vào cho có uy tín . Theo những phản ứng từ Đ và NN hiện rất e ngại bản góp ý SĐHP của HĐGMVN dang được hàng vạn người, nhất là ở nước ngoài kí tên ủng hộ nên họ phải phá cho bằng được như kiểu xé lẻ Ts Nguyễn Đình Lộc khỏi 72 vị nhân sĩ trí thức .
      UBĐKCG TW chắc là bị khiển trách nặng vì 2 lí do chính : 1/ không kịp thời đưa ra bản ủng hộ theo ý Đ trước khi HĐGM đua ra bản góp ý . 2/ Không ngăn cản được các vị GM trong HĐGMVN đưa ra bản góp ý chấn động này .
      Nay thì chắc là MTTQ và nhất là UBĐKCG phải hoạt đột thật mạnh để làm lu mờ bản góp ý SĐHP của HĐGMVN và gây chia rẽ trong GHCG nhất là hàng Giám Mục và Linh Mục , đồng thời lôi kéo một số giáo dân quôc doanh lên tiếng phản bác bản góp ý của HĐGM.
      Nhưng tôi nghĩ tất cả sẽ là trò hề vì nó quá lộ liễu và hầu như các hàng Giáo sĩ VN và đa số giáo dân rất cảnh giác .

      Xóa
  6. mình có một ông chú trước đây làm chủ tich xã .hồi đương chức ông ta cũng thuộc diên quan chức chỉ biết ngậm miệng ăn tiền .đến tuổi về hưu là được chia một suất đất ngoài mặt đường .nay thì chú ấy đã về hưu nhưng nói thật với mọi người rằng tất cả khu dân cư sống gần khu nhà của ông cựu chủ tịch xã tôi chẳng ai thèm nói chuyện với ông ấy .nhà chú tôi thì to rộng và rất chi là đẹp ,tiếc cái là chẳng có ma nào vào nhà chơi .ông chú tuổi cũng khá cao rồi mà chẳng có lấy một người bạn hix .buồn cho chú mình nhưng cũng chẳng dám vô nhà ông để chia sẻ tâm sự cùng ông .hôm gặp ngoài đường ông cũng nói được câu giá như trước đây chú sống với đúng bản chất của mình thì giờ chú đâu đến lỗi này .mấy ông lãnh đạo đài truyền hình việt nam cẩn thận không rồi các ông cũng giống như chú tôi khi về hưu thì khổ nhục lắm các vị ạ .ra đường các vị ở vtv nên cẩn thận không khéo lại bị ăn chứng thối vào mặt đấy

    Trả lờiXóa
  7. Gian ác và xảo trá là tội ác lớn nhất!Con người đích thực không nên làm những việc hèn hạ như vậy!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tội lỗi cho VTV khi mạo danh tôn giáo để làm những điều sằng bậy.

      Xóa
  8. Không ngượng miệng, chán nhỉ!

    Trả lờiXóa
  9. Đài truyền hình nhà nước, dùng tiền thuế của dân để nuôi nó mà dối trá với dân vậy sao. Mọi người hãy cùng nhau thông báo sự bịa đằt này cho mọi người cùng biết

    Trả lờiXóa
  10. Từ Vụ GX Thái Hà, DCCT Hà Nội đến vụ TGM Ngô Quang Kiệt, đa số người CG hiểu chuyện không còn tin tưởng truyền thông NN VN nữa , nhất là về các vụ việc liên quan đến CG .

    Trả lờiXóa
  11. Tòa giám mục Bắc Ninh có thể kiện về vụ này chứ nhỉ?
    Đây mới chính là "suy thoái đạo đức" ở cơ quan truyền thông lớn nhất nước thưa cụ Tổng.

    Trả lờiXóa
  12. -Chuyện không có gì là lạ ở xứ ta, chỉ có điều rất lạ ở xứ Tây. Cắt xén, ghép phim là công nghệ ở xứ Tây mà ứng dụng ở xứ ta qua nhiều.
    - Thôi thì cái chuyện sửa đổi Hiến Pháp đảng CSVN không nên đem ra bàn như vậy để lừa phỉnh nhân dân nữa, đảng CSVN thích sửa kiểu gì thì tự sửa đi chứ kêu gọi nhân dân đóng góp mà lại không nghe thì kêu gọi sửa với đổi cái nổi gì đây.

    Trả lờiXóa
  13. VTV việc gì chẳng dám làm, cắt xén cả câu nói của Đức Kiệt nữa kìa!

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ là chuyện nhỏ thôi, Hiến pháp ấy mà, quan trọng gì đâu, dân nó chẳng quan tâm, nhóm tham nhũng mình cứ chủ trương mà thực hiện. Thế đấy, coi thường độc giả truyền hình, coi thường nhân dân

    Trả lờiXóa
  15. Xin đề nghị Tòa Giám Mục Bắc Ninh khởi kiện trước tòa,biết là không được gì(vì họ luôn bênh vực nhau),nhưng làm thế để hạn chế bớt đi phần nào tính xấu xa của họ-rõ là họ miệt thị người dân quá đổi!!!

    Trả lờiXóa
  16. VTV và HTV ư ! .... Tôi đã cạch mặt 2 đài này từ khi họ vu cáo người biểu tình yêu nước , họ chỉ còn tác dụng trong bản "TIN DỰ BÁO THỜI TIẾT " , còn phim tầu nô dịch và phim hàn rẻ tiền , tôi đếch xem ,chấm hết !

    ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI

    Trả lờiXóa
  17. May mà bốn năm nay không xem thời sự trên truyền hình, không đọc 700 cái tờ báo gì đó nên cảm thấy ngủ ngon, ngày vài tiếng xem BBc,RFI, RFA báo lề dân là liều thuốc tiên cho hoạt động hàng ngày!.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi có cảm nhận rất giống với bác CD Sài gòn,mặc dù tôi không phải là người công giáo nhưng tôi theo dõi từ cụ GX Thái Hà,DCCT Hà Nội,rồi đến vụ TGM Ngô Quang Kiệt tôi thấy Đài VTV Việt Nam sao mà gian xảo đến thế.Nay tiếp đến vụ Nguyễn Quốc Hiếu này thì cái dối trá bịp bợm càng lòi đuôi"trò khỉ"của bọn một phần người mười phần khỉ này.Đừng gọi là đài TH nữa mà hãy gọi đây là gánh xiếc thú ,Trần Bình Minh là Trần Bất Minh thì đúng hơn

    Trả lờiXóa
  19. Thật ra có thể VTV bị buộc làm theo lệnh của mấy "Lão Tiên Sư" nhà chúng nó thôi. Chứ thật tâm họ cũng không muốn?????

    Trả lờiXóa
  20. Gần đây xem thời sự trên truyền hình VTV tôi thấy có BTV điển trai vẻ mặt đầy học thức rạng ngời đó là BTV Quang Minh chắc là chuyên trách các chương trình về sửa đổi Hiến Pháp đây. Không biết anh chàng này có lương tâm hay không? sao tôi thấy nó trơ trẽn làm sao. Có thể là anh bị cấp trên chỉ đạo nhưng anh vẫn còn có lương tâm cơ mà đùng không? Anh nên khách quan đi nhé đừng có tham gia vào các vụ cắt xén kia nữa mà làm xấu đi hình ảnh của mình.
    - Vài lời tâm tình gởi anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĂN CƠM CHÚA không MÚA TỐI NGÀY thì chúa cho ăn phân,đừng trách cậu ấy.

      Xóa
  21. Tôi không bao giờ xem VTV dù bất cứ chương trình nào, không tin VTV được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không nên cực đoan đến như vậy.
      "Dự báo thời tiết" cũng khá chính xác đấy.

      Xóa
  22. Đài VTV láo quá rồi, tư các vụ GX Thái Hà,DCCT Hà Nội,rồi đến vụ TGM Ngô Quang Kiệt,Nguyễn Quốc Hiếu ...thật quá đáng.Giáo dân Việt nam phải kiện VTV thôi, phải đến trụ sở của VTV biểu tình như bà con dân oan đã làm. Phải vạch bộ mặt xảo trá, bẩn thỉu của Trân Bình Minh, BTV Quang Minh....

    Trả lờiXóa
  23. Theo thông tin từ trang mạng UBĐKCGVN: ông Nguyễn Quốc Hiếu là chủ tịch UBĐKCG tình Bắc Ninh từ nhiệm kỳ trước, đến nhiệm kỳ 2012-2017 được "suy cử" tiếp tục làm chủ tịch.

    Đây là lần đầu tiên trong đời tôi đọc thấy hai chữ "suy cử". Các bác có ai gặp chữ này từ trước hoặc ở đâu không ạ? và có nghĩa là gì ạ? Xin giải đáp cho tôi biết với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng thưa anh Ha Le .Tôi cũng chưa bao giờ nghe thấy hai từ "suy cử" này.HỌ(CS) nói dối trắng trợn đến lừa dối nhân dân của HỌ ,nhưng HỌ vẫn hàng ngày vơ vét tiền bạc của người dân.

      Xóa
  24. Đến mấy bà già ngồi chợ dạo này cũng phát ngớn với đài TH VN không thèm xem nữa,họ chẳng biết Bình Minh Quang Minh là ai nhưng họ gom tuốt là "nghe TV thì lấy C...mà ăn,toàn là bọn dối trá hơn cắp chợ.Quan trên thì tham nhũng,dân đen thì rã họng mà cứ suốt ngày rêu rao xã hội tốt đẹp,chỉ được cái phét lác là giỏi..."

    Trả lờiXóa
  25. Mấy ông làm bên UBĐKCGVN đều là người do Đảng cử.
    Vào UB này vì có một chút lương bổng lợi lộc. Mấy ông này nghe cấp trên lệnh nói thì gì nói đó. Chứ có biết "mô tê chi mô".

    Trả lờiXóa
  26. Cả một hệ thống như vậy làm sao đất nước này ngóc đầu nổi.Thật là "nhìn trái biết cây ,nhìn con biết cha ,nhìn trò biết thầy ,nhìn tớ biết chủ ".

    Trả lờiXóa
  27. Ôi! VTV
    Các anh đang làm chúng tôi
    Thêm
    Đau con mắt
    Thắt trái tim
    Khi đưa lên đây
    Toàn
    Những điều
    Điêu ngoa
    Lường gạt
    Đừng tưởng bở
    Chúng tôi
    Tin
    Các Anh

    Đơn giản
    Chúng Tôi
    Còn
    Đang Bận ….
    CÀY RUỘNG
    Thế thôi .


    ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI

    Trả lờiXóa
  28. Tôi là một phụ nữ và cũng là một người mẹ. Tôi muốn hỏi các anh các chị phụ trách và tham gia nhào nặn lên những sản phẩm dối trá, lừa đảo này : Các anh chi trả lời con mình như thế nào khi chung hỏi: bố mẹ ơi lòng tự trọng là gì? tính trung thực là gì, đạo đức nghề nghiệp là gì ? . Tôi thử trả lời hộ nhé : đó là những đức tính hết sức xấu xa, con không nên học vì nếu bố mẹ có được những đức tính này thì con sẽ không có sữa để uống, không có cơm để ăn và không có tiền để đi du học. Có vui không? có hạnh phúc không các anh chị ?khi tự mình đang hả hê, tự đắc gieo rắc mầm dối trá? Tôi nghĩ rằng quả to mà gặt hái được thì rất đắng đó là ca một xã hội lọc lừa và còn những quả nhỏ trong gia đình thì có nhiều khả năng bi nhầm lẫn khái niệm về nhân cách,trách thế nào được bọn trẻ khi bố mẹ chúng tạo nặn lên sự dối trá một cách rất tự nhiên, dễ dàng nhuần nhuyễn và bản năng như chỉ là đang hít thơ vậy. Hãy dừng lại đi đừng tiếp tục dối trá nữa. Hãy làm cái gì đó tử tế tối thiểu là để xứng đáng với sự tôn trọng thơ ngây của bọn trẻ trong chính gia đình của các anh các chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QUÁ SẮC SẢO - điểm 10 cho chất lựơng

      Xóa
  29. Sự trung thực là điều không tưởng ở Việt Nam trong thế kỷ này.

    Trả lờiXóa
  30. Đảng và Nhà nước đang tuyên chiến với nhân dân bằng cuộc chiến tranh tâm lý, thông tin tuyên truyền. Ha ha. Tại sao lại tự vẽ vời ra rồi lại ra sức tẩy xóa chi cho mệt xác nhỉ? Thôi có lẽ là Đảng đang muốn thử sức hệ thống tuyên truyền của mình xem hiệu quả đến đâu, ngộ nhỡ...

    Trả lờiXóa