Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

HỦY TOÀN BỘ CÁC TRANG SÁCH IN CỜ TRUNG QUỐC

Hủy toàn bộ các trang sách in cờ Trung Quốc

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc NXB Dân Trí cho biết, đây là việc sơ suất vô tình chứ không phải cố ý, đồng thời bà và NXB Dân Trí sẽ rút kinh nghiệm về việc này.

 >>  Sách cho trẻ mầm non in cờ Trung Quốc: Như vậy mà bình thường sao?
 >>  Thu hồi sách giáo dục in cờ Trung Quốc

Hủy toàn bộ các trang sách in cờ Trung Quốc 
Trang 16 cuốn sách "Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ" dành cho các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân Trí đăng cờ của Trung Quốc.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc NXB Dân Trí nói: Ngay sau khi nhận được thông tin về cuốn sách in cờ Trung Quốc tại trang 16 của cuốn a, chúng tôi đã lập tức kiểm tra lại nội dung cho thấy: Phía dưới là bức tranh vẽ một em bé và một người phụ nữ đang đứng trước ngôi trường. Trên cổng trường có cắm cờ đỏ sao vàng nhưng không phải cờ Việt Nam mà lại là cờ Trung Quốc (tranh vẽ rất rõ nét, có lẽ vì vậy nên em bé 5 tuổi cũng phát hiện “không phải cờ nước mình”.

Bà Hương thừa nhận đã để xảy ra lỗi trong quy trình kiểm tra giám sát. Theo bà Hương thì đây là việc sơ suất vô tình chứ không phải cố ý, đồng thời bà và NXB Dân Trí sẽ rút kinh nghiệm về việc này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Cty TNHH Văn hóa Hương Thủy đơn vị đồng đứng tên ấn hành cuốn sách trên cho biết, đây là bộ sách mua bản quyền của Nhà xuất bản công nghiệp hóa học Trung Quốc, nên sách được biên tập dựa trên chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo Trung Quốc.

Trong quá trình biên tập, in ấn chúng tôi sơ suất không bỏ hình lá cờ Trung Quốc trong cuốn sách, chúng tôi thành thật xin lỗi độc giả. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi đã kiểm điểm và khắc phục bằng cách thu hồi toàn bộ sách phát hành. Khi thu hồi sẽ hủy toàn bộ các trang có in cờ Trung Quốc và thay lại trang bìa, trang 1, 3, 4, trang 15,16. 

Theo Minh Đức 
Tiền Phong 

Tễu: Thu hồi thôi, là chưa đủ. Cần kỷ luật Giám đốc Nxb Dân trí Bùi Thị Hương để răn đe những người mất cảnh giác trước ngoại xâm. 


23 nhận xét :

  1. Nên cho Bà Giám đốc NXB Dân Trí BVùi Thị Hương về vườn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sách cho trẻ con cũng phải mua bản quyền từ Tàu thì biết "người ta" nô lệ Tàu đến mức nào rồi,bắn hết loại người ấy đi,đừng nghe những giải trình vòng vo nữa.

      Xóa
  2. Tôi thấy trong bài trước, "Bùi thị thu Hương" còn gân cổ cãi chày cãi cối:
    "Bà Hương cũng cho biết bộ sách trên được biên soạn theo chương trình giáo dục của Trung Quốc. "Hình ảnh trong sách là hình ảnh trường của Trung Quốc thì phải treo cờ Trung Quốc chứ không thể treo cờ Việt Nam được. Tôi thấy nội dung và hình ảnh rất bình thường, không có gì nặng nề" - bà Hương nói."
    Nếu không kỷ luật bà Hương và các người có liên đới trách nhiệm với vụ này thì NIỀM TIN TRONG DÂN ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC SẼ ĐƯƠNG NHIÊN GIẢM SÚT NHIỀU HƠN NỮA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Đúng vừa hôm trước bà Hương bảo phải giữ nguyên cái cờ đó do hợp đồng xuất bản quy định. Thế nghĩa là sai cố ý, sao giờ lại bảo "sơ xuất"?

      Xóa
  3. Trong nghành xuất bản để ra một đầu sách phải qua rất nhiều khâu kiểm tra từ nội dung, cách trình bày thẩm mỹ,mầu sắc ,câu từ .Vậy mà giám đôc BTH của nhà xb daantri không biêt gì để treo cờ tầu khựa lên trang sách cho trẻ em Việt .Bà này chăc chắn là đảng viên .Các ông bà đảng viên hãy sử nhau đi để người dân them tin tưởng vào các ong các bà. Thât là chó chêt

    Trả lờiXóa
  4. Người sông Tiềnlúc 10:27 6 tháng 3, 2013

    Vậy mà bà Bùi Thị Hương -giám đốc NXB Dân Trí -còn gân cổ cãi lại, khi độc giả phát hiện sự sai trái tệ hại này, thì không hiểu nỗi. Nên cho bà về vườn "đuổi gà cho chồng" thì ổn thỏa nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Phó thường dânlúc 10:47 6 tháng 3, 2013

    Kém cỏi như Bà Bùi thị Hương mà cũng làm được GĐ một NXB . Một đứa con nít 5 tuổi chưa vào lớp 1 mới mở sách ra đã thấy ngay lá cờ TQ năm chình ình ở trang 16 mà bà GĐ B T Hương không thấy . Bà chỉ thấy tiền thôi . Không những phải cách chức bà GĐ này còn phải chịu trách nhiệm hình sự vì lợi dụng chức vụ làm sai gây hậu quả nghiêm trọng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỘI BÁN NƯỚC LÀ TỘI NẶNG NHẤT ...< hết trích hp >

      Xóa
  6. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 10:57 6 tháng 3, 2013

    Thì ra NXB Dân Trí trực thuộc Hội Khuyến Học VN , là cơ quan nhà nước phải không ? Khuyến học cái kiểu Cổng Trường treo cờ TQ thì các trường VN thành cửa Khổng sân Trình thời hiện đại hết . Mai mốt đến mùa khai giảng lại khuyến mãi các thầy cô bảo học trò mua sách được hưởng hoa hồng . Thế là NXB Dân Trí lãi to, TQ cũng lãi to, Hs VN mất nước !

    Trả lờiXóa
  7. Xin thông cảm! Trình của rất rất nhiều cán bộ có chức hiện nay chỉ đến thế mà thôi. Hic…

    Trả lờiXóa
  8. Nhều người vì quyền tiền mà sẵn sàng chịu nhục với con cháu, hay thật.

    Trả lờiXóa
  9. Lỗi nghiêm trọnglúc 12:56 6 tháng 3, 2013

    Một câu chuyện đơn giản như sau:

    Một người khách du lịch Pháp lên thăm Điện Biên, khi lên đỉnh một quả đồi ông ta cầm một lá cờ (quốc kỳ) của nước pháp và hỏi anh hướng dẫn viên VN:
    Tôi có thể cắm lá cờ này ở đây để chụp ảnh kỷ niệm được không?

    Người hướng dẫn viên đã nói:
    Không được, vì đây là tổ quốc VN và ông chỉ có thể cắm lá cờ này nếu tôi cũng mang theo Quốc kỳ của tổ quốc tôi và tôi cắm xuống trước . Lúc đó ông có thể cắm quốc kỳ Pháp bên cạnh quốc kỳ VN để chụp ảnh. Còn không, xin lỗi ông, là không thể.

    Bà Hương nên biết lỗi nghiêm trọng của bà.

    Trả lờiXóa
  10. Cần phải xử lý cương quyết những phi vụ cố tình làm ăn với Trung quốc và cũng cảnh báo cho tất cả biết rằng bọn TQ nó không từ một thủ đoạn bẩn thủi nào ...Làm ăn với chúng nó mười quả lãi mà chỉ một quả lỗ vẫn chết đấy , không chết kiểu này thì cũng chết bằng cách khác vậy

    Trả lờiXóa
  11. A ĐÂY RỒI PHẢN ĐỘNG NÚP Ở ĐÂY

    Trả lờiXóa
  12. Việt nam đã từng đón Tập cận Bình bằng cờ 06 sao, đó sao? Việc tiếp đón là người thật, việc thật còn chưa nói gì huống hồ chi đây chỉ là bức vẻ!

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả những kẻ nào biên tâp, cho in ấn và phát hành cuốn sách giáo khoa này đều là những kẻ hoặc là ngu dốt, không có trình độ, hoặc là cố tình làm tay sai cho giặc Tầu. Thậm chí bà Hương, GĐ nhà xuất bản Dân trí còn gân cổ lên nói đó là chuyện "bình thường" thì quả thật cái đầu bà này có vấn đề!
    Ai cũng biết, bọn Tầu đang tìm trăm phương nghìn kế để đánh lừa dư luận nhằm hợp thức hóa việc chúng ăn cướp HS, TS của VN và Biển Đông nói chung như phát hành hộ chiếu có đường lưỡi bò, đèn lồng, quả địa cầu (mà Viettin Ninh Bình cũng quá dốt nát nên hí hửng dùng làm quà tặng), giờ là sách GK...
    Ấy thế mà nhiều kẻ (mang tiếng có chút học vấn) vẫn cứ mù tịt về các thủ đoạn trên của Tầu.
    Cần xử lý nghiêm bọn này, dù vô tình hay hữu ý, để chúng mở mắt ra, khôn lên một chút.

    Trả lờiXóa
  14. Vẽ vậy mà cũng bỏ tiền đi mua bản quyền sao trời ???

    Trả lờiXóa
  15. tại sao có quá nhiều sự nhầmlẫn, sơ suất trong vấn đề liên quan đến Trung Quốc. Có thật sự là vô tình không?

    Trả lờiXóa
  16. Người Việt Nam chúng ta có một cái lạ mà ai cũng có thể thấy biết. Bình thường họ lo cặm cụi làm ăn bươn chãi tìm kế sinh nhai , ít quan tâm đến Chính trị . Đại Sự Quốc Gia Nhưng Khi Tổ Quốc lâm nguy khi ngoại xăm lăm le lấn chiếm cỏi bờ thì Triệu người như một sẽ đồng loạt xắn tay áo đứng lên quyết một mất một còn với giặc xăm lăng
    17 phen đánh đuổi giặc Tàu Phương bắc là minh chứng hùng hồn cho Truyền Thống bất khuất – kiêu hùng nầy của Dân Tộc Việt Nam Ta
    Dân tộc Việt Nam chưa bao giờ úy kỵ giặc Tàu dù đã phải trải qua ngót 1.000 năm nô lệ, lịch sử đã chứng minh trong mọi cuộc chiến chống lại Tàu Man, dân Nam luôn giành chiến thắng dù thường phải lấy yếu để đánh mạnh, lấy ít để địch nhiều, đến nỗi, Hán Hiến Đế của Tàu Man phải thần phục mà rằng: “Giao Chỉ là đất văn hiến, núi sông un đúc, trân bảo rất nhiều, văn vật khả quan, nhân tài kiệt xuất ..!”.
    Sự căm thù giặc Tàu của Chúng Ta như bản năng Tự nhiên nằm sẳn trong gene di truyền của Dân Tộc Việt Nam
    Chỉ có bọn việt gian như con Bùi thị Hương mới nói : "Hình ảnh trong sách là hình ảnh trường của Trung Quốc thì phải treo cờ Trung Quốc chứ không thể treo cờ Việt Nam được. Tôi thấy nội dung và hình ảnh rất bình thường, không có gì nặng nề"
    Con nầy chết sẽ không dám gặp Anh Linh Các Vị Tiền Nhân Dân Tộc Việt . Qua tàu mà lánh nạn đi hởi con Bùi Thị Hương

    Trả lờiXóa
  17. Gọi là nhà xuất bản Dân Trí (?) hoá ra cũng bất trí và bất tri như thế, buồn thay !
    Thì ra đây là Dân Trí Tàu , đang "Trồng người" theo kế của Quảng Trọng. "Nhất niên chi kế bất quá thụ mễ, thập niên chi kế bất quá thụ mộc, bách niên chi kế bất quá thụ nhân".
    Bây giờ cả nước Việt sài đồ Tàu ,xem phim Tàu, văn hoá Tàu, sách vở Tàu,dùng cờ Tàu..!!!!
    Trăm năm trồng người đã khởi đầu từ đứa trẻ cấp 1 rồi đấy ...

    Chả trách "người nằm xuống ở biển Ðông, kẻ hi sinh ở biên giới Cao Bắc Lạng"...bị hương tàn khói lạnh, chỉ thiếu một điều chưa dựng bảng "phản động chống Bắc Phương" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Với người có trách nhiệm mà lại có phát biểu vô trách nhiệm như Bùi thị Hương thì thật là trơ trẽn !
    Cụ Hồ đã dạy rằng " vì lợi ích 10 năm tròng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người "!
    Cách trồng người như vậy sao?
    Các cụ dạy : " Dạy con từ thủa còn thơ" ! Cách dạy trẻ như vậy sao hỡi ông Vũ ngọc Luận? Cái dự án bắt trẻ em phải phổ cập Tiếng Hoa và cách in sách giáo khoa như thế này có phải các vị : tự đồng hóa dân Việt theo Hoa không?
    Tôi đề nghị bộ Giáo dục và đào tạo phải có kỉ luật nghiêm minh với Bùi Thị Hương,làm gương cho nhân dân cả nước xem để tránh !
    Riêng các nhà xuất bản trong nước phải xem lại cách xuất hành sách báo của mình, chứ không buông lỏng cách quản lí như vậy được!

    Trả lờiXóa
  19. Nhục quá !
    Một tập truyện nhỏ cho lớp Mầm non thôi mà cũng vay mua từ nước ngoài (Trung Quốc), huống gì chiếc xe gắn máy, xe hơi, TGV, tàu biển, máy bay, v.v.

    Trả lờiXóa
  20. Con mẹ Hương tự nguyện về nhà rửa bát đi!

    Trả lờiXóa