Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

ANH HÙNG LLVT, CỰU BÍ THƯ TỈNH ỦY THỪA THIÊN HUẾ DỐI TRÁ KHI KHAI HỒ SƠ

Anh hùng bị tố khai man thành tích


(Dân Việt) - Nhiều đảng viên nguyên là cán bộ, chiến sĩ từng sống và chiến đấu với ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, tố cáo ông Mãn khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.


Ông Lê Văn Uyên- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền giai đoạn 1967-1975 cho biết, năm 2010, khi ông Mãn được phong tặng danh hiệu AHLLVTND, ông và hàng loạt người từng chiến đấu với ông Mãn đã rất bức xúc. Phải đến cuối năm 2012, khi có trong tay bản thành tích tự khai của ông Mãn, ông Uyên và những đảng viên khác mới có cơ sở tố cáo.

Cùng với ông Uyên, các ông Hồ Văn Nghĩa (Trưởng ban An ninh huyện Phong Điền giai đoạn 1969-1973), Hoàng Văn Phận (Trung đội trưởng Công binh lực lượng vũ trang huyện Phong Điền 1969-1973), Hoàng Tiến Dũng (Đội phó Lực lượng vũ trang huyện Phong Điền 1967-1975), Hoàng Phước Sum (Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền 1970-1975), đại diện cho hàng chục cán bộ, chiến sĩ từng sống, chiến đấu với ông Mãn đã ký đơn khiếu nại.

Các đảng viên nguyên là cán bộ, chiến sĩ từng chiến đấu với ông Mãn tố cáo hành vi khai man thành tích của ông này.

Theo ông Uyên, năm 1967, ông Mãn mới thoát ly thì không thể có chuyện năm 1964 ông này “được phân công bảo vệ các đồng chí lãnh đạo tỉnh về đồng bằng” và năm 1966 “diệt gọn một tiểu đội biệt kích Mỹ gồm 6 tên”. Địa điểm “diệt biệt kích Mỹ” mà ông Mãn khai cũng không ai biết. Theo bản khai thành tích của ông Mãn, năm 1968, ông chuyển qua tiểu đoàn trinh sát vũ trang làm nhiệm vụ giải phóng Huế và được phong tặng Dũng sĩ diệt Mỹ và huy hiệu “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường”. Tuy nhiên, theo ông Uyên, ông Mãn không có mặt trong tiểu đoàn vũ trang nói trên và cũng không được nhận những danh hiệu, huy hiệu đó.

Ngày 28.2, tiếp xúc với phóng viên, ông Hồ Xuân Mãn cho rằng, các đảng viên gửi đơn tố cáo lên Thường vụ Tỉnh ủy thì cơ quan trên phải trả lời. Hiện Thường vụ Tỉnh ủy chưa làm việc với ông về nội dung tố cáo và nếu ông trả lời phóng viên sẽ không khách quan.

Theo bản khai của ông Mãn, năm 1969, ông được phân công về Huyện đội Phong Điền và trực tiếp bám trụ địa bàn xã Phong An, giữ chức vụ xã đội trưởng, kiêm trưởng công an xã. Nhưng theo những người khiếu nại, từ năm 1969 đến tháng 3.1971, ông Mãn ra Quảng Bình học tập và khi về không hề giữ chức trưởng công an xã.

Ông Mãn khai từ 1969 đến 26.3.1975, ông tổ chức đơn vị đánh gần 100 trận lớn nhỏ, tiêu diệt 150 tên Mỹ ngụy, phá hủy 1 máy bay, 37 xe quân sự. Theo tố cáo, từ 1969 đến tháng 11.1971, ông Mãn ở Quảng Bình và làm cần vụ nên không thể tổ chức đánh trận. Mặt khác, từ 1972 - 1975, các xã Phong An và Phong Sơn chỉ đánh hơn 20 trận chứ không có chuyện đánh tới 100 trận...

Ngoài ra, những người tố cáo còn đưa ra một số dẫn chứng nói rằng, ông Mãn đã kê khai thành tích có yếu tố “cướp công” đồng đội. Ngày 5.2. 2013, những người tố cáo ông Mãn đã gửi đơn đến Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế và nhiều cơ quan cấp T.Ư đề nghị xóa tên ông Mãn khỏi danh sách AHLLVTND. Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cơ quan này đã nhận được đơn khiếu nại và sẽ kiểm tra, xử lý theo quy định.

Theo những người đứng đơn tố cáo, họ tố cáo vụ việc là vì trách nhiệm của đảng viên, vì danh dự của quân đội, của Đảng. Mặt khác, trong quá trình làm đơn, họ đã nghiên cứu kỹ Luật Khiếu nại Tố cáo. Một số luật sư cũng khẳng định việc khiếu nại , tố cáo của những đảng viên trên hoàn toàn đúng luật.

17 nhận xét :

  1. Ông Mãn là người rất nổi tiếng trước đây. Hãy đọc lại bài “ông Hồ Xuân Mãn học được gì từ Chủ tịch Hồ Chí Minh” để hiểu thêm về ông. Quan chức của chúng ta là thế, có là thế mới là quan chức của chúng ta...

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị:
    Nếu nội dung khiếu nại tố cáo là đúng thì: Kỷ luật đồng chí cựu Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế bằng hình thức khiển trách, chuyển công tác sang giữ nhiệm vụ quản lý khác.

    Trả lờiXóa
  3. Trong hàng ngũ cán bộ CS hiện nay từ trung ương đến cơ sở, không thiếu những kẻ cơ hội, dốt nát. Trình độ đã không có, lại háo danh nên họ đã tìm mọi cách để có được một chức vụ nào đó khả dĩ có thể kiếm chác được tiền bạc của nhà nước và nhân dân.
    Chính vì đầy rẫy những kẻ như thế nên đất nước ta không thể khá lên được, dân ta không thể thoát được nghèo.
    Trường hợp ông Mãn đã rõ như vậy mà trung ương và tỉnh ủy TT-Huế không xử lý kịp thời thì uy tín của đảng, vốn dĩ đang ở dưới đáy, sẽ hoàn toàn biến mất.

    Trả lờiXóa
  4. Thôi! cức trâu đã hoá bùn rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Làm láo, báo cáo thật là chuyện thường tình ở huyện Bác Diện ơi

    Trả lờiXóa
  6. Ui... chính bác Mãn này dính vụ bị ăn tát tai của một tiếp viên nữ ở quán ăn vì tội rờ rẫm đây mà.
    Google "Ho Xuan Man bi tat tai" thì ra cả lô ..hehehe !!!

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị: Nếu đúng như đơn tố cáo của các cựu chiến binh thì cần có hình thức kỉ luật thích đáng là: Khiển trách trước chi bộ, điều lên công tác ở Ban Văn hóa tư tưởng TƯ.

    Trả lờiXóa
  8. Lính quèn thì mới kỷ luật, còn bự như bí thư tỉnh ủy thi rút kinh nghiệm là được. Mai mốt cái tên Hồ Xuân Lãm còn được đặt tên đường cho TP huế cổ kính cơ đấy

    Trả lờiXóa
  9. Một chút danh gì với núi sông mà lại là danh khai man lí lịch .

    Trả lờiXóa
  10. qua 5 bài trên báo Đại Đoàn Kết, An Ninh Thế Giới, Tạp chí Sông Hương kể lể không thiếu điều gì, nhưng chưa có câu trả lời các yêu cầu đã ghi trong luật mà một anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân phải có.

    Đồng đội của Mãn có tên tuổi bất bình nói thẳng: “Mãn là anh hùng thì cả huyện anh hùng...”

    - Theo Luật, Mãn không hội đủ tiêu chuẩn để được xét danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ở đây chúng ta thấy rõ về tinh thần thượng tôn pháp luật của Mãn. Mãn chi phối để bộ máy công quyền với một hệ thống cơ quan tham mưu làm việc không theo pháp luật. Điều đáng nói là ngay cả UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chấp thuận đề nghị xét danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Hồ xuân Mãn không đúng quy trình, không đủ tiêu chuẩn, không đúng luật Thi đua khen thưởng. Bản thành tích của Mãn thì lươn lẹo, dư luận ồn ào đến vậy, cho đến nay Báo Thừa Thiên Huế, tiếng nói của Tỉnh đảng bộ và UBND Thừa Thiên Huế chưa có vài dòng giải thích cho dân yên...

    Trả lờiXóa
  11. - Mãn không đủ đạo đức, phẩm chất cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư như Bác Hồ dạy; 35 năm sau chiến tranh, Mãn không có bằng tốt nghiệp cấp 2 BTVH, UBKTTƯ Đảng đã kết luận Mãn không có bằng, chỉ có mấy cái chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức QLKT vớ vẩn thôi, thì không thể gọi là cần được, Uống rượu chivas 38 còn chêm thêm mật bò tót cho sung thì không thể gọi là kiệm được, công khai việc 3.000 USD vô chủ hối lộ thì không thể gọi là liêm được, bị nữ tiếp viên nhà hàng bạt tai giữa bàn dân thiên hạ, khi ra ứng cử HĐND tỉnh, đã man khai lí lịch có bằng Cử nhân Luật thì không thể gọi là chính được, chạy cho con vào đại học bằng đường cử tuyển, xếp em không có bằng cấp tương ứng làm giám đốc sở TT&TT, can thiệp để thằng em lem nhem làm Trưởng phòng CSGT tỉnh, lươn lẹo để con rễ lên làm đến giám đốc sở KH&ĐT...thì không thể gọi là chí công vô tư được...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 09:28 5 tháng 3, 2013

      Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt / Lươn lẹo luồn lách lại lên lương ./.

      Xóa
  12. Tôi mới về quê - Thừa Thiên -mới nghe sự việc. Sự đấu đá lẫn nhau giữa cựu bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Hồ xuân Mãn với cựu giám đốc Sở công an Thừa Thiên , dẫn đến người thân của ông Mãn (vốn là chiến sĩ CA) đã bị luân chuyển xuống làm cảnh sát đường thủy. Qua sự việc này đã chứng minh, hay nói đúng hơn là hệ quả tất yếu của chế độ cộng sản: Giáo đều, rập khuôn, duy ý chí, trọng lý lịch hơn trọng bằng cấp. Có quá nhiều người khai man lý lịch ra đấy nhưng do không có ai tranh chấp nên không bị lôi ra ánh sáng mà thôi. Hãy làm một cuộc điều tra để xem hiện ông Mãn có bao nhiêu nhà đất, tài sản tại thành phố Huế thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế và có bao nhiêu người thân, dòng họ của ông được cài cắm vào các cơ quan công quyền ở tỉnh Thừa Thiên?

    Trả lờiXóa
  13. Hồ Xuân Mãn là một thằng ngu, tham ăn và háo danh. Đây cũng là chuyện bình thường, bởi nhà dột từ trên nóc dột xuống mà.

    Trả lờiXóa
  14. Về sản xuất kinh doanh, tỉnh TTH chỉ có duy nhất một nhà máy bia Huda là có nộp ngân sách khá. Vậy mà do bị Trung Cộng " đi đêm " với lãnh đạo tỉnh, nên chúng đã bán rẻ cho TC rồi. Đến nước này thì dân TTH cũng chuẩn bị tinh thần, chúng nó sẽ bán tiếp, cầu Tràng Tiền, sông Hương, chùa Thiên Mụ, đại nội và mấy cái lăng nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng ở Huế, nhiều anh chị em khác ở Huế đều đi xa làm ăn. Dù học tập giỏi thì cũng không có đất dụng võ.Buồn thay khi nhìn hàng xóm bên kia đèo Hải Vân. Trình độ dân trí không chênh nhau là bao, mà sao vậy ta. Thời nào cũng vậy, thời nay còn tệ hơn. Đúng là nhà dột từ nóc mà, buồn thay Huế tôi, buồn thay VN tôi. Tôi phải bỏ xứ mà đi thôi, không con cháu tôi vẫn khổ.
    Kể lại Huế thoát nghèo, vì sao?? Vì dân phải bỏ xử đi xa làm ăn, gửi tiền về quê, nhờ vậy.
    Buồn thay Huế ơi, mà Huế vẫn buồn mà sao lại kêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nội con cháu dòng họ Nguyễn Phước xuất phát từ Huế nay đã tới hơn 4 triệu người ở khắp nơi trên thế giới .

      Xóa