Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

TBT ĐẠI ĐOÀN KẾT TRÙ DẬP CẮT LƯƠNG, THƯỞNG TẾT CỦA NGƯỜI TỐ CÁO

Ông Đinh Đức Lập, Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO TỔNG BIÊN TẬP TRÙ DẬP CẮT LƯƠNG, 
CẮT TIỀN THƯỞNG TẾT NGƯỜI TỐ CÁO

Kính gửi- Đảng Đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực, Ban Thường vụ Công đoàn
                      Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam
     
Tôi là Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết xin được tiếp tục tố cáo hành vi trù dập người tố cáo của Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập. Những ngày này, người ta thường hỏi nhau về tiền thưởng Tết, mua sắm Tết... Vậy mà, tôi phải viết đơn phiền đến quý vị lãnh đạo đang phải lo cho nhiều người, ở nhiều địa phương có điều kiện ăn Tết cổ truyền, để tố cáo hành vi vô cớ cắt lương, chế độ khác và tiền thưởng Tết (đương nhiên tôi được hưởng) như các cán bộ, nhân viên khác của báo do Tổng biên tập Đinh Đức Lập chỉ đạo.

Tôi đã khiếu nại trực tiếp sự việc với ông Nguyễn Quốc Khánh – Bí thư chi bộ - Phó Tổng biên tập báo nhưng ông Khánh loanh quanh hứa hẹn. Ông Lê Văn Đang - tạm phụ trách Ban Kế hoạch Tài chính nói do Tổng biên tập chỉ đạo. Chiều 4/2/2013, tôi chất vấn ông Lập và đề nghị nếu cắt lương, tiền thưởng Tết của tôi thì phải gửi cho tôi văn bản Quyết định. Tổng biên tập Đinh Đức Lập nói mai mỉa: “Có giỏi cứ  kiện đi”... Vậy ông Lập cậy quyền, ỷ vào thế lực nào để thách thức?. Vô cớ cắt chế độ của tôi nhưng ông Lập quyết bảo vệ lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm đến cùng khi tự ông ban cho mình - Đảng viên vi phạm tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ (đánh giá Tổng kết Đảng ủy MTTQ VN) cùng những người trong nhóm lợi ích: Ông Đinh Quang Sơn – cháu ruột, bà Lê Thị Kim Dung - Thủ quỹ cùng thụt két trên 3 tỷ trong Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên; bà Ma Thị Vân – nhân viên Ban Trị sự làm trái nguyên tắc văn thư, đóng dấu cho ông Nguyễn Xuân Huy giả mạo giấy tờ, hưởng 100% tiền thưởng Tết cùng các chế độ khác. Ngoài ra, việc chi tiền Tết còn không công bằng giữa người cũ, mới, người trong hay ngoài nhóm lợi ích... Không minh bạch, khuất tất nên ông Lập chỉ đạo không công khai thưởng Tết tới các Ban, thông báo trên bảng cơ quan...

Tôi rất mong quý vị lãnh đạo, nhất là ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký - Thủ trưởng cơ quan Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Ủy viên Ban Phòng chống tham nhũng Trung ương (vừa công bố hôm qua 4/1) có ngay biện pháp bảo vệ, để tôi không còn bị trù dập thô bạo như từ tháng 7/2012 đến nay.

Trân trọng!.      
                                             
Nơi nhận:                                                                 Hà Nội ngày 5 tháng 2 năm 2013
- Như kính gửi                                                                                   Người viết đơn
- Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
- Ban Tuyên giáo Trung ương
- Bộ Thông tin Truyền thông
- Bộ Lao động Thương binh và xã hội
- Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
- Cục Báo chí



26 nhận xét :

  1. Nếu ông Vũ Trọng Kim có đủ tư cách như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu phiên họp thứ nhất của ban Phòng chống tham nhũng (được phát sóng VTV chương trình thời sự tối qua) thì nên xử lý kỷ luật Đinh Đức Lập ngay để chứng minh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng có mơ Vũ Trọng Kim xử Đinh Đức Lập, bởi họ là cặp bài trùng ở MTTQVN ai chả biết

      Xóa
    2. "Đảng viên vi phạm tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ" nếu đúng như thế thì từ xưa đến nay, chỉ có Đinh Đức lập lập được kỷ lục là người Tổng biên tập đầu tiên của báo Đại Đoàn Kết bị xếp loại Đảng kém nhất. Đinh Quang Sơn hình như đã chuyển công tác lặng lẽ không kèn không trống kiểu Xuân Huy rồi. Thấy anh chị em báo Đại Đoàn Kết kháo nhau: Sơn được chú Lập bật đèn xanh ôm hơn 2,6 tỷ bỏ trốn khỏi cơ quan đã hơn 1 tháng nay. Chả hiểu ông Kim sẽ xử lý đàn em như thế nào sau Tết đây. Còn cái ông Khánh Bí thư chi bộ báo xem chừng thèm rỏ dãi cái ghế Tổng rồi thì phải.

      Xóa
    3. Đả đảo Đinh thất Đức Lập. Sao nó bố láo thế không biết

      Xóa
  2. Một hành vi hèn hạ và trắng trợn. Nếu đât nước này còn công lý thì Đinh Đức Lập (lẽ ra phải là Đinh Thất Đức Lập)phải bị trừng trị theo luật chống tham nhũng. Theo dõi vụ này người ta có cảm giác tay Lập này có cái ô nào to, nên hắn coi thường công lý và dư luận.

    Trả lờiXóa
  3. Ở báo DDK này còn nhiều chuyện mất đoàn kết lắm. Chẳng hạn Lê Văn Đang, Linh (cháu Lập) vừa về báo để thay ghế của Đinh Quang Sơn mới được 3 tháng đã được hưởng 80% tiền tết, còn những phóng viên thâm niên như Hoàng Anh Thắng, Đình Thi, Hiền Thư làm việc tới 10 tháng của năm 2012 (bị Lập cho thôi việc từ tháng 11-2012) thì lại không có một đồng xu Tết nào. Nếu tính sòng phẳng ra thì ít nhất họ cũng phải được hưởng tiền 10 tháng cống hiến chứ. Đúng là quyền trong tay những kẻ vô đạo đức thì chỉ khổ dân đen

    Trả lờiXóa
  4. Người Quảng Namlúc 15:43 5 tháng 2, 2013

    Chờ xem ông Vũ Trọng Kim chống tham nhũng như thế nào bà con ơi. Đọc tin này, chẳng biết là thật hay đùa?. Hi.... Hi...

    Trả lờiXóa
  5. Thời buổi nhiều bất công, kêu lắm mỏi mồm. Tôi theo dõi blog Tễu hàng ngày, thấy bà con Văn Giang... kêu oan đến khản cổ, lên cả MTTQVN mà có thấy đồng chí XYZ nào xúc động đâu. Đồng chí K ở ban chống tham nhũng kia chắc cũng chỉ xúc động đầu môi chót lưỡi thôi. Rồi người tố cáo vẫn là người chịu thiệt nhất thôi...

    Trả lờiXóa
  6. Vỗ ngực chống tham nhũnglúc 15:53 5 tháng 2, 2013

    Có tin được không? Ông Vũ Trọng Kim là Ủy viên Ban Phòng chống tham nhũng Trung ương ?... Vậy sao đệ tử của ông là Đinh ĐỨc Lập để cho cháu ruột tham nhũng tiền két cơ quan mà vẫn nhận tiền thưởng Tết 100%. Giá VTV còn mục Chuyện lạ Việt Nam thì tin này chắc là HOT nhất rồi

    Trả lờiXóa
  7. ĐANG SỬA HIẾN PHÁP MÀ ÔNG TỔNG BIÊN TẬP MỘT TỜ BÁO MANG TÊN "ĐẠI ĐOÀN KẾT" DÁM NGANG NHIÊN THÁCH ĐỐ CÔNG LÝ VẬY SAO?
    AI ĐÃ ĐỨNG ĐẰNG SAU VÀ "BẢO KÊ" CHO ĐINH ĐỨC LẬP?
    Nguyễn Mạnh Thắng - đồng nghiệp của tôi hãy chiwe6n1 đấu đến cùng nhé!
    Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiến đấu để làm gì bạn ơi khi mà CÔNG LÝ luôn thuộc kẻ cầm quyền. Thằng này ngã ngựa thằng khác lên có khi còn ăn bẩn hơn. Thời buổi ưa nịnh nọt, dối trá này muốn yên thân có lẽ cứ nịnh sếp, kiểu gì cuối năm cũng có tiền tết..........

      Xóa
    2. Hãy sống và ước vọng, để thấy mình không hổ thẹn với lương tâm bạn Thắng nhỉ?. Chúc bạn và gia đình bình an đón một cái tết tràn ngập niềm vui dù không có... thưởng Tết. Còn những người cố tình cúp tiền tết của bạn chắc họ sẽ phải đón nhận một cái tết không yên bình, đầy lo lắng. Bởi, nuốt bánh chưng với đơn kiện ngập đầu thế này không nghẹn mới là lạ. Vừa đón tết vừa lo không biết năm mới lại bị bới kiện cái gì, kể cũng oải Đinh Đức Lập nhỉ?

      Xóa
    3. Vũ Trọng Kim sao cứ dung túng để Đinh Đức Lập làm vấy bẩn truyền thống 70 năm Đại Đoàn Kết thế

      Xóa
    4. Để "dìm chết nhau" con người ta có nhiều cách, cắt lương là hạ sách. Thời buổi này có ai sống bằng đồng lương đâu. Trong những vụ đấu tố kiểu này, ông nào càng làm quan to thiệt càng lớn.

      Xóa
    5. Phải rồi diều càng bay cao càng dễ rơi. Ở vỉa hè 66 Bà Triệu thấy mọi người bàn tán ông Thắng mất mấy chục triệu tiền lương, thưởng, nhưng chú cháu nhà Đinh Đức Lập vừa bán 1 ngôi nhà 7 tỷ đồng mà đã giải quyết xong sự việc đâu.

      Xóa
  8. Ông Lập là đảng viên đảng cộng sản chứ lị, hoan hô đồng chí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 2012,Đinh Đức Lập là đảng viên duy nhất của MTTQVN phải lĩnh án Không hoàn thành nhiệm vụ đấy ạ

      Xóa
  9. Chú Tễu ơi, nhà chú làm sập cả mạng ở báo DDK vì hôm trước đăng bài
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/01/hai-nha-bao-tiep-tuc-to-cao-tbt-bao-ai.html
    hôm nay đang giữa trưa cả tòa soạn nhà em lại nháo nhào về vụ lương thưởng Tết. Nói thật với chú Tễu ngồi mọt gông ở cái báo này, chứng kiến bao đời Tổng biên tập lên rồi xuống, nhưng đúng thật chưa ai phá hoại tờ báo này như thời Lập Cập (từ dùng của maithanhhai). ai đời vừa về báo được mấy năm Đinh Đức Lập cho thay máu hết, đuổi một loạt người cũ để chào đón người mới toàn con cháu của Vũ Trọng Kim (cô Hồng thư ký), và con cháu của Lập. Điều đặc biệt là một trong những việc mà Hữu Nguyên, Kim Ngân, Mạnh Thắng tố cáo về việc bổ nhiệm Nguyễn Xuân Huy, Đinh Quang Sơn... sai trái thì nay đã thành hiện thực. Nguyễn Xuân Huy thì giả mạo chữ ký Tổng biên tập, đút lót TBT báo Người Cao Tuổi.... Đinh Quang Sơn thì thụt két cơ quan, phải chuyển từ ban Tài chính sang ban Phát hành. Không biết Đinh Đức Lập có khi nào soi gương tự vấn bản thân mình để thấy mình đã làm hại tờ báo DDK như thế nào khi để tay chân lộng hành như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà báo Mạnh Thắng chỉ vì đọc báo Người Cao Tuổi mà phải viết giải trình. Còn Đinh Quang Sơn và Lê Thị Kim Dung thụt két hơn 3 tỷ sao lại không yêu cầu viết giải trình. Lập bậy hết sức tưởng tượng bà con nhỉ?

      Xóa
  10. Chống tham nhũng ở đâu?!

    Trả lờiXóa
  11. Cái mặt đã lọ rồi, bôi thêm lọ nồi cũng vẫn là đen . Tay TBT ĐĐL kinh thật đấy . Chắc là có công to cứu vua hay sao mà bao nhiêu tố cáo rồi chẳng ai điều tra cả . ĐĐL vẫn cứ yên vị .

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị bác Diện post lại bài này của GS Chu Hảo, bác đăng lâu rùi nhưng giờ thấy đúng lúc hơn, ý nghĩa hơn. http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/tu-tuyen-ngon-oc-lap-en-hien-phap-ho.html

    Trả lờiXóa
  13. PV đại đoàn kếtlúc 23:26 6 tháng 2, 2013

    Xin trân trọng cảm ơn Thắng, nhờ Thắng và chị Ngân phanh phui ra sự kiện tham nhũng là chiều tối hôm nay mọi người ở DDK đã được xếp hàng để lĩnh lại mỗi suất hơn 80 triệu đồng (mặc dù trước đó Lập có hứa trả 150 triệu nhưng có lẽ két không còn tiền nên chỉ giả thế). Thôi thì ít còn hơn không. Cũng vì miếng cơm manh áo nên chúng tôi không dám lên tiếng đành chịu ngậm đắng nuốt cay nhìn những bất công nên cầm những đồng tiền này tôi vừa thấy căm Lập, vừa biết ơn Thắng và chị Ngân nhiều nhiều lắm. Một lần nữa nhờ ông chủ blog cho đăng lời cảm ơn này.

    Trả lờiXóa
  14. Công an Quận Hoàng Mai, Hà Nội đã vào cuộc vụ đất cát, hy vọng, công lý sẽ được sáng tỏ. Người tham nhũng sẽ phải chịu tội trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa
  15. Đinh Quang Sơn đã chính thức được Lập thí tốt, cho đánh bài chuồn, chuyển cơ quan khác để đỡ bị truy cứu trách nhiệm. Kiểu CHẠY TRỐN này giống y hệt vụ đảng viên Nguyễn Xuân Huy giả mạo chữ ký TBT mà vẫn bình an chuyển sinh hoạt đảng sang Đông Nam dược Bảo Long. Không biết Thủ trưởng Vũ Trọng Kim nghĩ gì khi để diễn viên nghiệp dư Đinh Đức Lập mãi diễn trò thế này. Vì cả Huy và Sơn đều là những lãnh đạo ban do chính ông Kim bổ nhiệm nên muốn chuyển cơ quan ông Kim không thể không biết. Không phải ai cũng là trẻ con 1, 2 tuổi để các ông diễn trò đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Đ/c Vũ Trọng Kim có tên trong ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, phải xứng đáng là một tấm gương về liêm sáng, trung thực, công tâm, khách quan, nếu không thì dân không tin, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong phiên họp thứ nhất của Ban này. Bao che cho Đinh Đức Lập ở MTTQ ai cũng biết là do đ/c Vũ Trọng Kim. Càng cố gắng bao che cho Lập đ/c Kim sẽ càng mất úy tín và chắc chắn là không được ngay chính những cán bộ của MTTQ tin tưởng.
    Không xử lý được tham nhũng ngay trong nội bộ MTTQ mà cu thể là trường hợp Đinh Đức Lập thì đ/c Kim còn tham gia thành viên ban chỉ đạo trung ương sao được, nói ai nghe? Thậm chí còn làm mất uy tín của cả MTTQ Việt Nam mà đ/c đại diện trong Ban chỉ đạo trung ương nữa.

    Trả lờiXóa